อมตะ
เขียนโดย ญินทร์
วันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556 เวลา 21.47 น.
แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม พ.ศ. 2556 15.49 น. โดย เจ้าของนิยาย
1)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ ร้อยปีผันผ่าน.. เยาว์วัย
ราตรีกรีดกราย.. ร่ำร้อง
ใบหน้านิ่งสงบจ้องมองเหล่ามนุษย์ที่กำลังเดินสวนผ่านกันไปมาอย่างเร่งรีบ สำหรับชั่วโมงเร่งด่วนยามเช้า คงไม่มีใครอยากพลาดไปทำงานสายตั้งแต่วันแรกของสัปดาห์
เท้าใหญ่ก้าวช้าๆ ไปตามทางเดิน ราวกับต้องการยืดเวลาในการเดินของตนเองให้นานที่สุด นัยน์ตาเรียวคมสีเงินยวงทอดมองอย่างเือื่อยเฉื่อย ลมหนาวในฤดูใบไม้ร่วงเริ่มพาความเย็นลอยมาตามอากาศ กระทบใบหน้าคมสันอย่างชายชาติบุรุษจนรู้สึกได้
ใบไม้สีน้ำตาลอมทองปลิดปลิวจากกิ่งตกลงมาเต็มทางเท้า ทำให้ดูราวกับพรมสีทองที่ปูทอดยาวไม่จบสิ้น เสียงกรอบแรบดังขึ้นตามจังหวะย่างก้าว
ช่วงเวลาแปดสิบปี ฟังดูเหมือนยาวนานถ้านับในช่วงชีวิตของมนุษย์ หากแต่ก็แสนสั้นเมื่อมองในมุมของสิ่งมีชีวิตที่อยู่ตรงข้ามกันคนละด้านโดยสิ้นเชิง
มนุษย์ใช้แสงสว่างดำรงชีวิต หากแต่สิ่งอื่น กลับใช้ความมืดนำพาและหล่อเลี้ยงร่างกาย
ร่างกายที่ผิดแปลก ไม่สามารถดำรงอยู่ได้โดยสิ่งปกติ
ชายหนุ่มในเสื้อโค้ทสีดำตัวใหญ่หยุดยืนนิ่งเมื่อเดินมาถึงสุสานที่รายล้อมไปด้วยไอหมอกบางๆ หินอ่อนสีขาวบนป้ายหน้าหลุมฝังศพด้วยตกย้ำความรู้สึกเย็นเยียบจนสะท้าน ไล่ไปตามสันหลังวาบ เมื่อปลายนิ้วเรียวยาวแตะไปบนรอยสลักเล็กๆ ที่ถูกแกะไว้และเล่นหางอักษรสลับกันไปมา
เมื่อปลายนิ้วแตะลง ความยะเยือกแห่งผิวสัมผัสที่ได้รับก็กลับเสียดแทงลึกจนแทบสั่น
เปลือกตาถูกปิดลงราวกับเจ้าของร่างกำลังรำลึกถึงบางสิ่ง.. บางสิ่งที่ไม่อาจหวนคืน และความรู้สึกที่ถูกกดทับด้วยความเย็นชาอย่างลึกล้ำ..
ราวกับจะภาวนาให้มันหายไป ตลอดชั่วกาลนาน
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ