Silent Melody ดนตรีรักสื่อวิญญาณ

8.8

เขียนโดย Jeramy

วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555 เวลา 16.31 น.

  6 ตอน
  10 วิจารณ์
  11.07K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) ใครคนอื่น?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
  ที่บ้านโอโตะสึกิ   “โห!!! นี่บ้านหรือวังเนี่ย  ใหญ่เว่อร์”   “ชอบมั้ยล่ะ  ฉันกับพี่ช่วยกันออกแบบเลยนะเนี่ย”   “พากันเป็นนักออกแบบตั้งแต่เมื่อไหร่ล่ะ”   “ก็เร็วๆนี้เอง เหอๆ”   “ฮิบาริคุงมาเหนื่อยๆ งั้นพี่ทำของหวานให้ทานนะ”   “ว๊าว!!ขอบคุณครับ” คาเมะเดินเข้าไปในห้องครัวที่ออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงาม ฮิบาริมองตามหลังด้วยความรู้สึกประทับใจกับความงามที่ดูเรียบสงบนั้น แต่แล้วเขาก็ต้องแปลกใจ เมื่อเห็นเงาคนแต่งชุดขาวเดินตามคาเมะไปด้วย   “หืม!?”  “มีอะไรหรอ เพื่อน?”  “นี่ นอกจากนายกับพี่สาวแล้ว มีคนอื่นอยู่ด้วยอีกมั้ย”  “ปล่าวนี่ ตอนนี้ก็อยู่กัน 2 คนนี่ล่ะ ทำไมหรอ” “เอ่อ...ไม่มีอะไร” “......” หนุ่มผมยาวแปลกใจอยู่ไม่น้อย แต่ก็ไม่พูดอะไรอีก  และคิดว่าเขาคงตาฝาดไปเอง  “ฮิบาริ แล้วนายพักอยู่ไหนล่ะ”   “ก็เช่าอพาร์ตเม๊นท์อยู่คนเดียวน่ะ”   “ทำไมไม่อยู่กับเพื่อนร่วมวงล่ะ”  “ฉันชอบอยู่คนเดียวน่ะ”  “ซะงั้น ไม่เหงาหรือไง” “ไม่หรอก ชิลๆ อ่ะ” ขณะนั้นคาเมะเดินออกมาพร้อมสำรับของหวาน แล้วเรียกทั้ง 2 หนุ่มให้มาทานของหวานที่เตรียมไว้ พวกเขาพูดคุยกันอย่างสนุกสนานตามประสาเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมานาน   “เจ๊....จะว่าไปแล้ว บ้านหลังใหญ่ แต่มีคนอยู่กันแค่ 2 คน ผมว่ามันก็เงียบเกินไปนะ”   “แล้วจะให้ทำยังไงล่ะ โทโมะ”   “ผมคิดว่าเราน่าจะมี พ่อบ้าน แม่บ้าน  เวลาที่เราไปทัวร์คอนเสิร์ตจะได้มีคนเฝ้าบ้านให้เราไงครับ”   “ก็ดีนะ”  “แล้วก็.....ผมว่าน่าจะชวนใครอีกคนมาเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านเราเพิ่มด้วยนะครับ” “จะชวนใครล่ะ” โทโมะกอดคอฮิบาริ เพื่อนรัก เป็นนัยว่าจะชวนเขามาอยู่ด้วย  “เฮ้! ฉันหรอ!?”  “ถูกต้องแล้วครับ นายจะไปเช่าอพาร์ตเม๊นท์แพงๆอยู่ทำไมล่ะ มาอยู่ด้วยกันกับฉันกับพี่คาเมะดีกว่า ทั้งประหยัด ทั้งมีเพื่อน  คุยเพิ่มตั้ง 2 คน อีกสักหน่อยก็มีอีกเพียบ”   ฮิบาริหยุดคิดสักพัก เขามองหน้าคาเมะ และได้เห็นรอยยิ้มน้อยๆที่มุมปากสวยนั้น  “มาสิจ๊ะ ฮิบาริคุง....บ้านนี้ยินดีต้อนรับเธอนะ”  “จะดีหรอครับ จะไม่เป็นภาระเพิ่มหรอ”  “ดีสิจ๊ะ...โทโมะจะมีเพื่อน พี่ก็จะได้มีน้องเพิ่มอีกคน น่าสนุกดีออก”  “ไม่ต้องคิดมากแล้วน่ะเพื่อน เอาเป็นว่ามาอยู่กับฉัน กับเจ๊ พรุ่งนี้เลย โอเค๊..”  “พรุ่งนี้เลยหรอ”  “อืม” หนุ่มผมยาวชำเลืองไปที่หญิงสาวอีกครั้ง ซึ่งเธอก็ยังคงยิ้มน้อยๆอยู่อย่างนั้น “เอาวะ มาก็มา” ความคิดนั้นเกิดขึ้นในหัว และในวันต่อมา หนุ่มน้อยฮิบาริก็ได้ย้ายเข้ามาอยู่กับคาเมะและโทโมะในบ้านหลังงามนี้ แต่ครั้งนี้เขาพบว่ามีพ่อบ้านและแม่บ้านเข้ามาอยู่ด้วย พวกเขาช่วยกันขนสัมภาระของฮิบาริไปเก็บยังห้องที่จัดเตรียมไว้จนเรียบร้อย   “ห้องนี้เป็นห้องของเธอ ฮิบาริคุง แล้วก็คิดซะว่า บ้านนี้ก็เป็นบ้านของเธอด้วยนะจ๊ะ”   “ทุกที่ในบ้านนี้นายมีสิทธิ์เท่ากับพวกเรา เพราะอย่างนั้น ชิลๆเลยนะเพื่อน”  “ยินดีต้อนรับครับ/ค่ะ คุณฮิบาริ” “ขอบคุณทุกคนมากเลยนะครับ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ” นับตั้งแต่วันที่หนุ่มน้อยฮิบาริเข้ามาอยู่กับ 2 พี่น้อง บ้านหลังนี้ก็มีแต่ความสุขและเสียงหัวเราะ รวมทั้งเสียงถกเถียงกันของ  โทโมะกับฮิบาริในบางครั้ง แม้จะมีทัวร์คอนเสิร์ตที่ต่างวาระกัน แต่เมื่อถึงเวลาพักพวกเขาก็จะมาทำกิจกรรมร่วมกันเสมอ แต่ก็มีบางอย่างทำให้ฮิบาริรู้สึกเหมือนมีใครคอยจ้องมองเขาอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่ค่อยแน่ใจนัก   “แปลกจังเลย...ความรู้สึกของเราเหมือนกับว่า ยังมีใครคนอื่นอยู่อีก นอกจากพี่น้องโอโตะสึกิ แล้วก็พวกคนงาน.....เฮ้อ..นี่เราคงจะเหนื่อยมากจนเพี้ยนไปแล้วมั้ง” หนุ่มผมยาวคิดเอง เออเอง บางทีเขาอาจจะเหนื่อยมากเกินไปจริงๆ ว่าแล้วเขาก็ล้มตัวลงกับที่นอนนุ่มแล้วหลับไปทันที และในตอนนั้นเอง มีชายผ้าสีขาวของใครสักคนปลิวไหวไปตามสายลมอยู่ทีระเบียงห้องของฮิบาริอยู่พักหนึ่ง แล้วอัตรธานหายไปในความมืด บางทีสิ่งที่เขาเห็น อาจจะไม่ใช่ว่าเขาเหนื่อยจนคิดมากไปเองซะแล้ว.....
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา