นางฟ้าตกสวรรค์บันดาลมาเจอเธอ

9.0

เขียนโดย กอแก้ว

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลา 16.39 น.

  2 ตอน
  8 วิจารณ์
  8,611 อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) เริ่มต้นมาเจอเธอ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ผมชื่อ ป๊อดครับ ปีนี้อายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้นม.4 แล้ว ผมเป็นนักดนตรี เป็นมือเบส ส่วนการเรียนของผมห่วยมากๆ ผมเรียนได้เกรดแค่ สอง ก่าๆเท่านั้นเองครับ ผมมีนิสัยบ๊องๆบวมๆ แต่ร่าเริงไปตามภาษาเด็กหนุ่มคนหนึ่ง
 
ผมมีเพื่อนในแก๊งที่เล่นดนตรีด้วยกันอยู่ 5 คน คือ ไอ้เอก , แฟ๊บ , พงษ์ และ ก็ไอ้ชัยครับ
 
ผมสนิทกับมันมากเลยเพราะว่า ผมเรียนและเล่นกับมันมาตั้งแต่ผมอยู่ชั้น ป.1
 
แม่ของผมเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้รู้ว่าผมไม่เคยต้องรู้สึกหิวเหมือนไอ้เอกมันเลย ไอ้เอกพ่อมันไม่ค่อยมีตัง ทำงานรับจ้าง บางครั้งผมก็รู้สึกสงสารมัน ไอ้เอก ไอ้แฟ้บ กับ ไอ้พงษ์ก็เรียนไม่ค่อยได้เรื่อง เหมือนผม ยกเว้นไอ้ชัย
 
ส่วนพ่อของผมเสียไปแล้วครับ 
 
บ้านของผมเป็นบ้านเช่า ขนาดเล็ก ห้องนึงกว้างประมาณ แค่ไม่กี่ตารางเมตรแค่นั้นครับ เราอยู่กันอย่างพอมีพอกิน
 
ตอนนี้แม่ของผมกำลังง่วนอยู่กับการขายก๋วยเตี๋ยว และผมก็กำลังนอนเล่นอยู่ที่ห้องของผมอย่างสบายใจ
.................................................................................................................
 
เวลา 12.00 น.
 
ฟิ้วๆ
 
 ป๊อดสะดุ้งลุกจากที่นอนและมองจากหน้าต่าง
 
 
ลมพัดแรงมาก บ้านของป๊อดกำลังโยก
 
 แอดๆ มันสั่นคลอนด้วย หนังสือต่างๆร่วงกรูลงมาที่พื้น
 
ป๊อดหยิบมันขึ้นมาตั้งใหม่ แต่มันก็ร่วงลงมาอีก หนังสือทุกเล่มของผมร่วงลงพื้นทั้งหมด
 
และโต๊ะเก้าอี้ก็ไหลไปตามทาง บ้านของผมกำลังโยก
 
บ้านของป๊อดกำลังลอยไปตามน้ำ ปอดจึงต้องไปเอาไม้ค้ำไว้แต่มันเอาไม่อยู่
 
บ้านหลังเล็กๆของผมกำลังลอยไปตามน้ำแล้ว
 
"ช่วยผมด้วยๆ"
 
"ช่วยด้วย แม่ผมอยู่ไหน ช่วยผมด้วยสิครับ"
 
"มันต้องเป็นแผ่นดินไหวที่ร้ายแรงที่สุดแน่ๆเลยครับ"
 
ป๊อดเปิดดูข่าวทางโทรทัศน์
 
หญิงสาวพากษ์ข่าวอุบัติภัยอย่างร้ายแรงที่ประเทศไทยไม่เคยเผชิญมาก่อน
 
ป๊อดนั่งฟังอย่างตั้งใจ 
  
"ขณะนี้ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาดเล็กที่ ละติจูดที่ 40 ที่ประเทศไทยครั้งใหญ่ค่ะ เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะ เพราะว่าประเทศของเราไม่เคยเกิดแผ่นดินไหวที่ร้ายแรงขนาดนี้มาก่อนเลยค่ะ แต่เดี๋ยวก่อนนะคะ มีผู้บาดเจ็บด้วยนะคะ ทางเราสืบทราบมาว่ามีผู้บาดเจ็บ 4 คน ค่ะ ช่างเป็นแผ่นดินไหวที่น่ากลัวจริงเลยค่ะ"
 
วีดีโอซูมรูปผู้บาดเจ็บสี่คนที่กำลังนอนดิ้นอย่างทุรนทุรายท่ามกลางบ้านของเค้าที่ถูกพายุทำลายจนพังพินาศ
 
ป๊อดปิดทีวี และรีบไปสำรวจความเสียหายในบ้าน
  
ฟิ้วๆ ลมพัดไม่หยุด
 
ตึ้กๆ โป้งๆ
 
เกิดอะไรขึ้นกันแน่เนี่ย
 
ตึ๊กๆ โป๊ง  โอ๊ย
 
เสียงเหมือนใครหัวแตกดังเพล้งเลย
 
ป๊อดไปรื้อดูตามที่ต่างๆและพบเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆคนนึง หน้าอกแบน ผอมเหมือนไม่ได้กินอะไรมาหลายวัน 
 
โอ๊ยๆ ฉันเจ็บๆ
 
ผมคงคิดมากไป
 
เหมือนผมจะฝันเห็นเด็กน้อยคนนึงขี่ไม้กวาดลงมาที่บ้านผมเหมือนกับที่ผมเคยฝันตอนเด็กๆ
ว่ามีนางฟ้าหรือแม่มดกลายร่างตกลงมาจากสวรรค์
 
โอ๊ยๆ ฉันเจ็บ
 
เอ๊ยผมฝันไปหรอเนี่ย ผมมองซ้ายมองขวา โอ๊ย โป๊ก
นางฟ้าตัวน้อยๆโผล่ออกมาจากตู้เสื้อผ้าไม้เก่าๆของผมหัวเธอชนเข้ากับหัวผม อ๊ากๆๆๆๆๆ
 
"นางฟ้าน้อยๆมีจริงหรอนี่" ผมร้องออกมาด้วยความสงสัย
 
ผมเกาหัวยิกๆ ด้วยความแปลกใจ เธอใส่ชุดผิดมนุษย์มนาจริงๆ เธอถืออะไรเหมือนที่ร่ายเวทมนต์ด้วย
 
นางฟ้าน้อยๆร่ายมนต์สะกดจิตป๊อด

"ว๊ายเธอเป็นใครกัน นี่เธอโผล่มาที่ตู้เสื้อผ้าของผมได้ไงเนี่ย" ป๊อดถามเธอ
 
 
"ฉันเป็นนางฟ้า ขั้น 7 ตกสวรรค์ เนื่องจากไปเหยียบเท้าท่านพระอินทร์ เข้า~"
 
"เธอบอกว่าเธอเป็นนางฟ้าขั้น7 ที่ทำผิดกฎสวรรค์จึงต้องมาใช้กรรม
ผมอยากจะบ้าตาย"
 
"อ๊ายเธอเห็นบ้านผมเป็นที่หลบภัย แล้วผมจะทำไงดีครับ"
 
"เธอบอกว่าเธอชื่อ ปิ๋ว โห ชื่อเข้ากับผมดีจัง ผมชื่อป๊อด
แต่ผมจะดูแลเธอยังไงกันเนี่ย"
 
"ผมให้เธอไปซุกในตู้เสื้อผ้าของผมเช่นเดิม ถ้าแม่ของผมกลับมาเห็นผมต้องตายสถานเดียวแน่นอน"
 
นางฟ้าตัวน้อยๆเข้าไปซุกอยู่ในตู้เสื้อผ้าของป๊อด นอนขดตัว และย่อขนาดของตนเอง ในชุดนางฟ้าน้อยสีขาว มีคทาเวทมนต์
 
"ผมต้องตายแน่ๆถ้าแม่มาเห็นผมในสภาพนี้" ป๊อดเพ้อ
 
ลมสงบแล้ว บ้านน้อยของผมปลอดภัย ป๊อดแอบดีใจเล็กๆ
 
ป๊อดไปเอาไม้ออก แล้วจัดบ้านของผมก่อนที่แม่จะมาเห็น

นางฟ้าช่วยทำให้ป๊อดฟื้นคืนสติ และห่มผ้าให้ป๊อดก่อนที่เค้าจะหลับไป
 
.................................................................................................................
 
ฝากไว้แค่นี้ก่อนนะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา