แผนลับ กับ คนอัจฉริยะ ( The secret plan )
6) ดิ๊น เจมส์ และป๊อปหนีตำรวจสำเร็จ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“มันฉลาดกว่าที่ฉันคิดอีก รีบไปกันเถอะ เรามีเวลาไม่มาก” ดิ๊นพูดขึ้น ดิ๊นโยนบางสิ่งบางอย่างไปในท่อ สอง ท่อ ก่อนที่เขาจะคลานไปยังอีกท่อ ท่อซึ่งมืด และมองไม่เห็นทางข้างหน้าเลย “ แกโยนอะไรเข้าไปในนั้น วะดิ๊น” เจมส์อยากรู้ว่าดิ๊นโยนอะไรไปในนั้น และดิ๊นจะพาพวกเขาไปไหน “ มันจะส่งเสียงบางอย่าง เพื่อให้พวกตำรวจสับสนว่าเราไปยังท่อไหนยังไงหละ” ดิ๊นเริ่มมุดเข้าไปในท่อหนึ่งที่มืดสนิท ไม่นานหลังจากนั้น เจมส์ สมิท และดิ๊นก็คลานไปในท่อจนถึงทางตัน
“ พร้อมที่จะออกสู่โลกภายนอกหรือยัง” ดิ๊นพูดขึ้นด้วยเสียงที่ฟังดูแล้ว ทำให้พวกเขารู้สึกดีขึ้นเยอะเลย หลังจากที่พวกเขาคลานมาถึงทางตัน ที่นั่นมีห้องเล็กๆที่เชื่อมระหว่างท่อที่พวกเขาพึ่งจะคลานมา กับ ประตูวงกลมที่ถูกปิดอย่างแน่นหนา พวกเขาปิดประตูท่อที่พวกเขาพึ่งจะคลานออกมาและเปิดประตูกลมๆที่ถูกปิดอย่างแน่นหนา ทันใดนั้นเอง น้ำปริมาณมหาศาลก็ไหลเข้าไปข้างในนั้น ในห้องที่พวกเขาอยู่จนกระทั่งเต็ม พวกเขาทั้งสามรอจนกระทั่งน้ำไหลเข้ามาเต็ม แล้วพวกเขาก็ดำน้ำออกไป ก่อนจะออกไป ดิ๊นได้เปิดประตูท่อที่พวกเขาคลานออกมา น้ำปริมาณมหาศาลที่อยู่ในห้องนั้นและน้ำในแม่น้ำไหลเข้าไปตามท่อย่างรวดเร็ว มันมุ่งตรงไปยังห้องลับใต้ดินที่พวกตำรวจพึ่งจะเข้าไปถึง นำโดยสารวัตรป๊อปอีกตามเคย
“ แยกกันไป ทำตามแผนที่ฉันบอก แล้วเจอกันที่นัดหมาย” ดิ๊นบอกแผนของเขาให้ สมิท และเจมส์ พวกเขาว่ายน้ำข้ามคลองและแยกย้ายกันไป
ส่วนตำรวจในห้องลับใต้ดินได้ตกตะลึงเมื่อพบกับผนังห้องที่เต็มไปด้วยกระดาษ ข้อความที่เขียนบนกระดานขนาดใหญ่ที่เหล่าตำรวจไม่เข้าใจว่าปริศนาที่ดิ๊นเขียนไว้คืออะไร ทันใดนั้นเอง มีเสียงดังขึ้นจากท่อน้ำที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำ)
“เสียงแบบนี้มันเหมือนกับ... น้ำ น้ำกำลังไหลเข้ามาจากที่ไหนสักแห่ง เรามีเวลาไม่มากละ จนท.แมน ถ่ายรูปทุกอย่างในห้องนี้ให้ละเอียดที่สุด จนท.เล็ก หยิบทุกอย่างเท่าที่คุณถือไหวแล้วรีบขึ้นไปบนบ้านก่อน” ก่อนสารวัตรป๊อปจะออกไปเขาโทรหา จนท.นายหนึ่งข้างนอก ป๊อปสั่งให้ จนท. ด้านนอกไปตามหาเจมส์และพวกที่ แม่น้ำทางทิศตะวันออก ป๊อป สั่งปิดล้อมพื้นที่ในรัศมี 1 กม.จากที่นี่ ทันที
ป๊อปคิดในใจว่า กี่ครั้งแล้วที่เขาต้องดมก้นพวกนั้นตลอด เขาไม่เคยไล่ทันพวกนั้นเลย ไม่นานหลังจากนั้นน้ำปริมาณมหาศาลใกล้จะไหลเข้ามาในท้องลับใต้ดินแล้ว ป๊อป และจนท. ในนั้น เร่งหยิบหลักฐานเท่าที่หยิบได้ และรีบคลานกลับไปยังบ้านอย่างรวดเร็ว
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ