ขวัญใจ
เขียนโดย Mawmeaw
วันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 00.24 น.
แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน พ.ศ. 2562 13.30 น. โดย เจ้าของนิยาย
10) อย่างนี้นี่เอง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความตอนที่ 10 อย่างนี้นี่เอง
ปรีชาล้วงมือเข้าไปในกระเป๋าเสื้อคลุมก่อนจะหยิบบางอย่างออกมา
ขวัญใจพยายามมองฝ่าความมืดเพื่อเพ่งดูว่าสิ่งที่เขาหยิบออกมาคืออะไรกันแน่
ชายหนุ่มมองไปยังหญิงสาวที่แกล้งหลับ เขาแอบยิ้ม เมื่อพบว่าเธอรีบหลับตาปี๋ทันทีที่เขาหันไปมอง
ขวัญใจสะดุ้งเฮือกเมื่อมีวัตถุชนิดหนึ่งมาสัมผัสที่หูของเธอและเกิดเสียงดัง เธอรีบลืมตาโพลง พร้อมกับโวยวายเป็นการใหญ่
“นี่คุณ คุณคิดจะทำอะไรของคุณน่ะ อย่านึกว่าฉันไม่รู้นะว่าคุณคิดจะลอบทำร้ายฉันน่ะ”
“อ้าว! นี่คุณ ดูหนังมากไปรึป่าว ผมแค่จะให้คุณฟังนี่ดู เผื่อมันจะทำให้คุณหลับสบายมากขึ้น ก็ผมเห็นคุณนอนไม่ค่อยหลับไง”
ขวัญใจมองหน้าชายหนุ่มอย่างหวาดระแวงไม่ค่อยไว้วางใจ แต่ก็ยอมรับหูฟังจากเครื่องmp3 ข้างหนึ่งมาเสียบเข้าที่หูตัวเองโดยดี
“ถึงเพลงจะย้อนยุคไปหน่อย แต่แหมฟังแล้วมันก็เพลินดีเหมือนกันนะเนี่ย”
หญิงสาวคิดในใจ ก่อนจะค่อยๆหลับตาพริ้มอย่างเคลิบเคลิ้ม ปรีชาหันมามองหน้าเธอในความมืด แสงจากดวงจันทร์ทำให้เขามองเห็นเสี้ยวหน้าของคนข้างๆได้ไม่ยาก
ชายหนุ่มเผลอยิ้มออกมา เมื่อเห็นใบหน้าขวัญใจที่นอนยิ้มเหมือนกับกำลังฝันหวานอย่างมีความสุขอยู่
คืนนี้อากาศค่อนข้างหนาวพอสมควร รถทัวร์ยังคงแล่นไปเรื่อยๆอย่างใจเย็นเหมือนกับอากาศที่อยู่รอบๆในตอนนี้
สักพักใหญ่ขวัญใจก็หลับสนิท เธอไม่รู้ตัวว่าเธอไปแย่งผ้าห่มของชายหนุ่มมาห่มอีกผืนตอนไหนกัน
ปรีชานั่งกอดอก อากาศค่อนข้างหนาว แม้ว่าเขาจะสวมเสื้อคลุมตัวใหญ่อยู่ แต่ความหนาวเย็นก็ยังแทรกซึมเข้ามาภายในตัวของเขาอยู่ดี
เขามองออกไปนอกหน้าต่าง ท่ามกลางความมืดสนิทที่ครอบคลุมไปทั่วบริเวณ
รถทัวร์ค่อยๆเคลื่อนที่ไปข้างหน้าอย่างช้าๆ ในขณะที่ขวัญใจแกล้งหลับ เพราะเธอรู้สึกไม่ค่อยไว้ใจเพื่อนร่วมทางคนนี้สักเท่าไหร่
“เมื่อไหร่จะถึงบ้านซะทีนะ จะได้หายใจได้โล่งกว่านี้หน่อยขวัญใจ”
หญิงสาวแอบนึกภาวนาในใจไปตลอดทาง ขณะที่ภายในรถเกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อจู่ๆหญิงสาวคนหนึ่งก็ร้องกรี๊ดเสียงดังสนั่นไปทั่วคันรถ
ฉับพลันปรีชาก็พุ่งไปยังที่มาของต้นเสียงทันที ไฟในรถถูกเปิดให้สว่างไปทั่วทั้งคันรถ
ภาพที่ปรากฏต่อสายตาทุกคนรวมทั้งขวัญใจด้วย ทำให้ทุกคนถึงกับตกตะลึงไปชั่วขณะ
ชายใส่หมวกไอ้โม่งสีดำคนหนึ่งกำลังใช้มีดสปาต้าจี้หญิงสาวผู้โดยสารคนหนึ่งอยู่ หญิงสาวผู้นั้นหน้าซีดเป็นไก่ต้มด้วยความตกใจกลัวสุดขีด
ดูเหมือนว่าปรีชาจะเป็นผู้ที่คุมสติได้ดีที่สุดเขาพยายามพูดหลอกล่อให้ชายชุดดำปล่อยตัวหญิงสาว
และในจังหวะที่ชายคนนั้นเผลอ ปรีชาก็เข้าไปล็อคตัวเขาเอาไว้ได้ แต่เขาพลาดตรงที่ชายชุดดำตวัดมีดสปาต้าเล่มยาวเข้าใส่ตรงกลางหน้าอกซ้ายของเขาพอดิบพอดี
---------------------------------------------
ขณะนี้รถโดยสารจอดสนิทที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่น ผู้โดยสารทุกคนลงมาจากรถด้วยสีหน้าสดชื่นกันถ้วนหน้า
ขวัญใจลงมาจากรถเป็นคนสุดท้ายก่อนจะอดหัวเราะออกมาเบาๆกับตัวเองไม่ได้ เมื่อนึกไปถึงเหตุการณ์ที่เพิ่งผ่านมา
“ขอบคุณมากนะครับคุณขวัญใจที่เข้ามาร่วมกับรายการเรียลลิตี้โชว์โปลิศจับขโมยกับทางทีมงานของเรา นี่ครับของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆจากทางรายการของเราครับ”
ในเวลานั้นขวัญใจยังทำหน้างงๆด้วยยังจับต้นชนปลายไม่ถูก แต่เมื่อรู้เรื่องราวอย่างกระจ่างแจ้งแล้วว่า คนบนรถทัวร์นั่นเป็นทีมงานของรายการเรียลลิตี้โชว์อันแปลกประหลาดนั่นแล้ว ก็อดขำกับตัวเองไม่ได้
“นี่มันอะไรกันนี่ อยู่ๆเธอก็ได้ออกทีวีซะงั้นนะขวัญใจ ใครจะไปรู้ล่ะว่ามีรายการเล่นแผลงๆแบบนี้บนรถทัวร์ด้วย ให้ตายสิ เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นนี่แหละยังอดขำกับตัวเองไม่ได้เลยดูสิเนี่ย ไม่รู้เรื่องรู้ราวกะเค้าอยู่คนเดียวน๊าเราเนี่ย”
ขวัญใจก้มมองดูนาฬิกาข้อมือ ก่อนจะอุทานด้วยความตกใจ
“เฮ้ย! ตายล่ะ นี่มันเกือบจะเที่ยงแล้วนี่ แม่กับไอ้เหมียวคงรอแย่แล้ว แล้วนี่ไหนบอกจะมารับที่ บขส. แต่ไม่เห็นมีใครสักคนเลยอ่ะ มันยังงัยกันแน่ล่ะเนี่ย”
ขณะที่ขวัญใจกำลังบ่นงึมงำๆอยู่คนเดียว ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา
“ขวัยเอ๊ย แม่อยู่พี้ลูก (ยัยขวัญ แม่อยู่นี่ลูก)”
“ขวัญใจ หมู่เฮาก็อยู่พี้คือกันเด้อ (ขวัญใจ พวกเราก็อยู่นี่ด้วยนะ)”
ขวัญใจมองตามต้นเสียง ก่อนจะตะลึงงันเมื่อมองเห็นภาพบางอย่างตรงหน้า…
(โปรดติดตามตอนต่อไป)
คำยืนยันของเจ้าของนิยาย
✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ