ตามล่า

3.0

เขียนโดย DVsnote

วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 เวลา 11.45 น.

  6 chapter
  8 วิจารณ์
  13.86K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 15.37 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) ไอเย็นศูนย์องศาสมบูรณ์

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“ทะ ทำไมเธอถึง ไม่ทุกร้อนอะไรเลยล่ะปอม”กราเซียหันไปมองปอม แล้วสงสัย 
 
“ฉันมีแผนน่ะสิ ถึงแม้เราจะเป็นแค่ระดับสองแต่เราก็ทำได้ การถอดวิญญาณออกจากร่างกายชั่วขณะ” ปอมยิ้มและตอบกลับ
 
  “โอเค ว่ามาเลยปอม” กราเซียเร่งปอม
 
“ฟังให้ดีนะ กราเซีย ฉันมีพลังเกี่ยวกับเปลี่ยนมวลอากาศให้กลายเป็นอากาศเย็นได้ หรือจะพูดง่ายถ้าฉันเค้นพลังออกมาให้มากกว่าแต่ก่อนฉันก็สามารถสร้างความเย็นที่เป็นศูนย์องศาสมบูรณ์ออกมาได้ "

“แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการถอดวิญญาณเล่าปอม”

  “นายไม่รู้เลยรึไง กราเซียว่าที่ศูนย์องศาสัมบูรณ์หรือ ติดลบ 273.15 องศาเซลเซียส นั้นสามารถแช่แข็งได้ทุกอย่าง และการแช่แข็งที่อุณหภูมินี้ สามารถทำให้เซลล์ของสิ่งมีชีวิตถูกแช่แข็งไว้โดยสมบูรณ์ เซลล์จะไม่บุบสลายเลยแม้แต่น้อย ซึ่งนั่นคือวิธีเดียวกับที่เทพเจ้าใช้รักษาร่างกายเนื้อของพระองค์ไว้ ถึงแม้ร่างกายจะถูกแช่แข็งไว้แต่วิญญาณจะถูกบังคับให้ออกจากร่าง เมื่อร่างกายกายหยุดทำงานในทุกส่วนอย่างสิ้นเชิง วิญญาณก็ไม่อาจจะตรึงอยู่ในร่างกายได้ นี่ละคือวิธีที่ง่ายที่สุดที่ฉันพอจะนึกได้ในตอนนี้ การกลับเข้าร่างก็กลับได้โดยง่าย เพราะรอยต่อระหว่างวิญญาณกับร่างกายยังคงไม่บุบสลายแม้แต่จุดเดียว เพียงแต่การกลับร่างต้องหลังจากที่ทำให้น้ำแข็งละลายก่อนเท่านั้น และนี่คือสิ่งที่ฉันกังวล” ปอมบรรยายสิ่งที่เธอคิดและแผนการ
 
            “โอ๊ มันก็เสี่ยงเอาการ แต่ทำไงได้ล่ะ จัดมาเลยปอม และฉันเชื่อใจในตัวเธอนะปอม ถึงเราจะไม่รู้จักกันเท่าไร แต่ฉันมีความรู้สึกว่าฉันไว้ใจเธอยังไงไม่รู้” กราเซียเอ่ยตอบและพร้อมที่จะยอมโดนแช่แข็ง
 
            “อย่างแรก ฉันจะสร้างโรงสี่เหลี่ยมน้ำแข็งที่พอดีกับตัวนาย ให้นายเข้าไปนอนแล้วนายก็ปล่อยพลังของนายออกมาได้ ถ้าฉันคาดไม่ผิดพลังของนายก็คือ การทำให้อากาศโดยรอบสั่นและร้อนขึ้น” ปอมพูดไปและก็สร้างโรงสี่เหลี่ยมน้ำแข็งขึ้นมา
 
            “ใช่แล้วปอม พลังของฉันเป็นไปในทิศตรงข้ามกับเธอ ” กราเซียตอบ
และเมื่อปอมสร้างโรงสี่เหลี่ยมน้ำแข็งเสร็จ กราเซียก็ลงไปนอน และปอมก็สร้างฝาครอบปิดก่อนที่จะปิดปอมก็ได้เอ่ยอะไร นิดหน่อย
           
“กราเซีย ฉันจะเริ่มลดอุณหถูมิลงเรื่อยๆ จนถึงอุณหภูมินั้น และเมื่อนายรู้สึกหนาว นายก็แค่ทำให้นายพออุ่นขึ้นเท่านั้นนะ เมื่อถึงอุณหภมิที่ฉันบอกฉันจะส่งกระแสจิตไปบอกนายเอง เมื่อถึงตอนนั้นนายก็แค่หยุดการใช้พลังของนาย เท่านี้ความเย็นภายในร่างกายของนายจะลดลงอย่างรวดเร็ว และไม่เกิดสภาวะช๊อค เหมือนว่านายจะไม่รู้สึกถึงความเย็นเลยแม้แต่นิด เหมือนกับว่านายตายไปโดยไม่รู้ตัว แต่ถ้านายเกิดสภาวะช๊อคขึ้นมานั่นเหมือนถึงนายต้องตาย และวิญญาณนายจะกลับเข้าร่างไม่ได้นะ มันก็ขึ้นอยู่กับนายแล้วล่ะ ว่านายจะลดพลังความร้อนของนายลงเร็วแค่ไหนเท่านั้นล่ะ ขอให้โชคดีละกราเซีย”
           
หลังจากที่ปอมพูดจบปอมก็สร้างฝาครอบโลงสี่เหลี่ยม และเริ่มเค้นพลังที่ทำให้มวลอากาศโดยรอบเริ่มเย็นลงที่ละน้อย บริเวณข้างเคียงเริ่มจะเย็นและบริเวณต่างๆ เริ่มจะมีน้ำแข็งปกคลุม รวมไปแม้กระทั้ง แม่น้ำอาคีรอนซึ่งเป็นแม่น้ำแห่งความวิปโยค หรือแม่น้ำแห่งความเจ็บปวดมีสีดำสนิท เป็นแม่น้ำที่ลึกที่สุดในดินแดนแห่งความตายกเริ่มจะมีน้ำแข็งปกคลุมแล้วเช่นกัน
............................
 
โปรดติตตามตอนต่อไป
(ตอนต่อไปเป็นตอนพิเศษแนะนำเกี่ยวกับนรก(ดินแดนแห่งความตาย)อิงตามเทพนิยายกรีกบ้างและปรับแต่งตามเหมาะสมเพื่อให้เป็นไปตามนิยายในแบบฉบับของผมครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ)

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา