หัวใจของมาเฟีย
เขียนโดย Chapond
วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 เวลา 01.06 น.
แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560 01.36 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
6) 6 ไปด้วยกันแล้วมันแย่ก็แยกกันอยู่เถอะ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“จะไปไหนน่ะ นี่หยุดเดี๋ยวนี้นะ ชั้นสั่งไม่ได้ยินรึไงห้ะ ไอ้ขยะ”ทางด้านแก้วที่เห็นโทโมะเดินหนี
ตัวเองก็รีบเดินจ้ำเข้าไปหาชายหนุ่มพร้อมกับตะโกนว่า
“หูแตกรึไงห้ะถึงไม่ได้ยินชั้นสั่งให้แกหยุดเดิน/มีอะไรให้ผมรับใช้รึเปล่าครับ”แก้วตรงไปผลักชาย
หนุ่มจากด้านหลังก่อนที่โทโมะจะหันกลับมาแล้วถามหญิงสาวด้วยน้ำเสียงเฉยชา
“ทำไม ชั้นจะเรียกใช้ขี้ข้าอย่างแกไม่ได้เพราะมีเจ้านายใหม่คอยให้ทายแล้วงั้นสิ/ผมไม่เคย
หมายความอย่างนั้นครับ ผมมีหน้าที่ต้องทำ มีงานที่ต้องรับผิดชอบ ถ้าจะต้องมาทนฟังอะไรไส้
สาระผมว่าผมไปทำงานดีกว่า”แก้วพูดพาลถึงฟางด้วยความหมั่นไส้ก่อนที่โทโมะจะข่มอารมณ์ไม่
ให้โกรธแล้วพูดขึ้น
“กรี๊ดดด นี่แกว่าชั้นงั้นหรอไอ้ขยะ/ผมไม่ได้เอ่ยชื่อคุณหนูเลยนะครับ คุณหนูคิดเองเออเองเป็น
เด็กไปได้”แก้วกระทืบเท้าโวยวายไม่พอใจแล้วชี้หน้าว่าโทโมะก่อนที่โทโมะจะตอบแล้วเดินหนี
“จะไปไหนชั้นไม่ให้ไป แกมาว่าชั้นแบบนี้ชั้นไม่ยอมนะ/แล้วจะให้ผมทำยังไงล่ะครับ ผมมีธุระที่
ต้องัดการอยู่ อ๊ะ คุณแก้ว”แก้วที่โมโหและไม่ยอมโทโมะไม่รอช้ากระชากถุงขนมที่ฟางซื้อมาให้
โทโมะปาลงกับพื้นแล้วกระทืบมันทันที
“ทำไมสะใจงั้นหรอ สมน้ำหน้า กรี๊ดดด ชั้นเจ็บนะ”แก้วยิ้มเยาะออกมาอย่างสะใจก่อนที่จะร้อง
เสียงหลงเมื่อโทโมะที่โกรธจัดกระชาแขนแก้วมาแล้วบิดอย่างแรง
“เป็นถึงลูกเจ้าสัวหลี่จางแห่งมังกรทองกลับทำเรื่องงี่เง่าเรื่องลูกตัวเองแบบนี้เหมือนไม่มีใครสั่ง
สอนใช้ได้ที่ไหน/กรี๊ดดด ไอ้โทโมะไอ้ขยะแกว่าชั้นงั้นหรอ”โทโมะพูดด้วยความโกรธก่อนที่แก้ว
จะหวีดร้องแล้วหยิบรูปปั้นสลัดรูปม้าที่วางบนตู้โชว์ขึ้นมาฟาดใส่หัวโทโมะอย่างแรงเพื่อให้ปล่อย
“ยัยแก้ว ทำอะไรน่ะ”จังหวะนั้นเองเจ้าสัวหลี่จาง มาดามหลี่และอุษาเดินมาเห็นเหตุการณ์ทุก
อย่างก็ร้องออกมาด้วยความตกใจก่อนที่จงเบรุ่นพี่คนสนิทของโทโมะจะรีบข้ามาดูอาการพร้อม
กับไปป์
“มันทำแก้วก่อน/ทำก่อนแล้วนี่คืออะไร เล่าทุกอย่างมาเดี๋ยวนี้เลยนะโทโมะ”แก้วรีบฟ้องคนเป็น
พ่อแต่เจ้าสัวหลี่จางหันไปถามโทโมะก่อนทันที
“คุณแก้วเหยียบขนมที่คุณฟางซื้อมาฝากผมกับพี่งเบพังแล้วก็ด่าว่าผม ผมขอโทษครับที่เผลอ
ทำร้ายคุณหนูก่อนแบบนี้”โทโมะเล่าเรื่องทุกอย่างแต่แก้วไม่พอใจตรงไปตบหน้าโทโมะอีกครั้ง
ก่อนที่เจ้าสัวหลี่จางจะกระชากแขนลูกสาวกลับมา
“แก้ว ทำไมถึงทำร้าย?โมะแบบนี้ม๊าบอกแล้วใช่มั้ยอย่าทำร้ายโทโมะแบบนี้/ม๊าก็ดีแต่เข้าข้างมัน
เข้าข้างไอ้พวกลูกไม่มีพ่อไม่มีแม่ มันเป็นปลิงเกาะบ้านเรานะ”
เพี้ยะ
ขณะที่อุษาจะสั่งสอนแก้วแต่แก้วไม่ฟังพร้อมกับด่าว่าโทโมะอีกครั้งทำให้เจ้าสัวหลี่จางทนไม่ไหว
ตบหน้าลูกสาวตัวเองต่อหน้าทุกคนทันที
“พอกันที ถ้าอยู่ด้วยกันแล้วมันมีแต่ปัญหาแบบนี้ โรงเรียนประจำหญิงล้วนที่สิงคโปร์คงจะ
เป็นการดัดสันดานแย่ๆแบบนี้ของเธอ แก้ว”เจ้าสัวหลี่จางพูดก่อนที่จะเดินออกปากตรงนั้น
“ถ้ายังไม่ปรับปรุงพฤติกรรมก้าวร้าวตัวเองก็อย่าหวังว่าจะได้กลับมา”มาดามหลี่คาดโทษหลาน
สาวคนโตก่อนที่จะเดินตามเจ้าสัวหลี่จางออกไป
“กรี๊ดดด เพราะแกไอ้โทโมะ/พอได้แล้วแก้ว ทั้งหมดมันเป็นเพราะลูกอย่าโทษคนอื่นอีกเลย
เรื่องนี้แม่เห็นด้วยกับพ่อและย่าของเราว่าควรจะห่างกับโทโมะสักพักจะได้เลิกบ้าแบบนี้สักที จง
เบพาโทโมะไปทำแผลเร็ว”อุษาพูดก่อนที่จะสั่งจงเบพาโทโมะมาทำแผลที่ด้านหลังของตัวตึก
“มันต้องเย็บหน่อยนะโทโมะนายโอเคนะ”จงเบถามโทโมะหลังจากที่หมอประจำแก๊งค์มังกรทอง
เตรียมของมาเย็บแผลให้โทโมะ
“ไม่เป็นไร อย่างน้อยมันจะได้เป็นเครื่องเตือนใจไว้ว่าใครเคยทำอะไรกับเราและเราต้องเอา
คืน”โทโมะพูดด้วยน้ำเสียงเรียบๆแล้วเดินไปนั่งให้หมอเย็บแผลตัวเองพลางกำมือแน่นถึงเรื่อง
ราวที่การกระทำกับตัวเอง จงเบลอบมองโทโมะที่พูดไปแบบนั้นแล้วแอบหวั่นใจถึงรุ่นน้องคน
สนิทผู้มีตราประทับรูบม้าที่แผ่นหลังคนนี้เหลือเกิน
“นี่มันก็มืดแล้วนะพี๊อปเราไปตามพี่ฟางเถอะ เพราะที่นี่คือฮ่องกงไม่ใช่เมืองไทยบ้านพี่ฟางด้วย
สิ/โอ๊ยพูดมากน่ารำคาญ ถ้าอยากจะตามยัยนั่นก็ออกไปตามเลยสิไปป์”ไปป์มองดูสายฝนที่
โปรยปรายลงมาจากฟ้าในเวลาพลบค่ำแล้วพูดห่วงพี่สะใภ้ก่อนที่ป๊อปปี้จะไม่สนใจแล้วเล่นเกมส์
ต่อ
“ออกไปตามฟาง นี่ฟางหายไปไหนกันป๊อปปี้”อุษาที่เดินมาหาลูกชายทั้ง2ที่ห้องนั่งเล่นได้ยินทุก
อย่างก็รีบถามทั้งคู่ทันที
“ก็แค่คนงี่เง่า เดี๋ยวก็กลับมาเองน่าม๊าไม่ต้องไปสนใจหรอก”ป๊อปปี้พูดแล้วนั่งเล่นเกมส์ต่อจน
อุษาทนไม่ไหวเดินไปเปิดเกมส์ของป๊อปปี้ทันที
“นี่อย่างน้อยฟางเค้าได้ชื่อว่าเป็นเมียแล้วก็แต่งงานกันแล้วนะ ทำไมแค่ดูแลเมียเราแค่คนเดียว
แค่นี้ถึงดูแลไม่ได้”อุษาคาดโทษลูกชายก่อนที่เรื่องะถึงหูของผู้เป็นพ่อและย่า
“จะทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ทำไมล่ะป๊า ยัยนั่นออกไปเดี๋ยวก็กลับมาเหมือนตอนที่ออกไปกับโท
โมะอยู่ดี/แต่ครั้งนี้เค้าไม่ได้ไปกับโทโมะน่ะสิ เด็กผู้หญิงตัวคนเดียวแล้ววิ่งเตลิดออกไปแบบนั้น
ถ้าเกิดเรื่องร้ายแรงกับหนูฟางแกจะมีปัญญารับผิดชอบหรอ”ป๊อปปี้ยังคงเถียงไม่สนใจจนเจ้าสัวหลี่จางพูดเตือนสติ
“โอ๊ย ให้มันได้แบบนี้สิ ทั้งหลานสาวหลานชายชั้นทำไมทำนิสัยแย่ผิดจากพ่อแม่เหลือเกินอุษา
หลี่จาง แม่ทนไม่ไหวแล้วนะกับเด็ก2คนนี้ ยังดีที่ไปป์อยู่กับตายายภูเก็ตไม่ต้องนิสัยเสียแบบนี้
พอกันทีหลานแบบนี้ชั้นไม่ต้องการ จะเอาไปโรงเรียนประจำที่ไหนก็ไป สมบัติของชั้นก็อย่าหวังที่
จะยกให้”มาดามหลี่ทนไม่ไหวชี้หน้าว่าป๊อปปี้และแก้วที่อยู่ชั้น2ก่อนที่จะเดินหัวเสียไปสั่งลูกน้อง
ให้ออกตามหาฟาง
“จะไปไหนน่ะป๊อป กลับมาเดี๋ยวนี้นะ/ก็ไปตามหาลูกสะใภ้สุดที่รักของย่าไงล่ะครับ ผมเป็นคนไล่
เดี๋ยวผมจะไปตามกลับมาเอง”อุษาตกใจเมื่อเห็นลูกชายเดินหนีออกไปนอกบ้านป๊อปปี้รีบตอบ
ก่อนที่จะขับรถคู่ใจออกไปตามหาฟางข้างนอก ลึกๆในเขาแอบห่วงเหลือเกินเพราะตอนนี้ทั้งมืด
และฝนตกแบบนี้ฟางไปอยู่ไหนกันนะ
“help me”ทางด้านฟางที่เตลิดออกมากคฤหาสน์เจ้าสัวหลี่จางแล้วต้องเจอกับพวกนักเลงที่ตั้ง
ตัวเป็นอันธพาลแถวชุมชนเล็กๆละแวกนั้นแล้วต้องวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนแต่โชคร้ายไม่มีใครช่วย
เหลือเธอเลย ฟางวิ่งตากฝนหลงทางไปเรื่อยๆและร้องไห้น้อยใจในโชคชะตาที่ต้องมาเจออะไร
แบบนี้ และรู้สึกเสียใจกับคำพูดร้ายๆที่ป๊อปปี้ว่าตนเองแบบนั้นนั่งกอดเข่าอยู่ริมถนน
เอี๊ยดด
“อยู่นี่นิเอง กลับบ้าน/มาทำไมไล่ชั้นไปแล้วไม่ใช่หรอ จะมาว่าอะไรชั้นอีก”ป๊อปปี้ที่ขับรถวนหา
ฟางจนทั่วและบังเอิญเจอร่างบางรีบจอดรถก่อนที่จะลงมาตามฟางกลับบ้านแต่หญิงสาวไม่ยอม
และเดินหนี
“อย่างี่เง่าไปหน่อยเลยเพราะเธอทำให้ป๊าและย่าต้องว่าชั้นกลับบ้านเดี๋ยวนี้เลยนะ/ไม่ ชั้นไม่กลับ
ชั้นไม่อยากอยู่กับคนอารมณ์ร้ายอย่างนาย ชั้นอยากกลับบ้าน”ป๊อปปี้เดินไปดักร่างบางแต่ฟาง
กลับเดินหนี
“ก็นึกว่าลูกนกหลงทางนี่เป็นใครที่แท้ก็ผู้หญิงของนายน้อยแห่งมังกรดีจริงๆยิงปืนนัดเดียวได้
นก2ตัวเลย/หนีเร็ว”จังหวะนั้นเองหัวหน้าอันธพาลเดินมาเจอป๊อปปี้ฟางทั้งคู่ไม่รอช้า รีบพากัน
ขับรถหนีกลับมาที่บ้านได้สำเร็จ
“เพราะเธอทำให้รถชั้นต้องเป็นรอย เพราะความงี่เง่าของเธอ ยัยบ้า”ป๊อปปี้หัวเสียเมื่อลงจากรถ
มาและพบว่ารถของเขามีรอบก็กล่าวโทษพาลใส่ฟาง
“เออ ใช่สิ อะไรๆก็เป็นความผิดชั้น ชั้นมันไม่ดีชั้นมันตัวปัญหา ไล่ชั้นไปแล้วนายะอะไรอีก
เกลียดชั้นมากก็ปล่อยให้ชั้นตายข้างถนนนั่นเลยสิ จะมาช่วยทำไม มาช่วยแล้วนายก็ไม่เคยจะดี
กับชั้นมาช่วยกันทำไม ชั้นเกลียดนาย เกลียด เกลียด เกลียด”ฟางทนไม่ไหวร้องออกมาแล้วตรง
ไปผลักอกระบายและร้องไห้ออกมาจนทุกคนลงมาจากบ้านและแตกตื่นก่อนที่จะจับแยกกัน
“ยัยบ้าทำชั้นหรอ/พอได้แล้วป๊อปปี้ อย่าทำร้ายฟาง เราเป็นผู้ชายไม่ใช่หรอ ทำร้ายผู้หญิงทำไม
ล่ะห้ะ”ป๊อปปี้มองรอยิกและข่วนของฟางที่แก้มและเนื้อตัวก็ตรงจะไปเอาเรื่องก่อนที่เจ้าสัวหลี่จาง
จะจับทั้งคู่แยกออกจากกัน
“พึ่งแต่งงานกันวันเดียวทำไมถึงมีเรื่องทะเลาะกันรุนแรงแบบนี้ ถ้าอยู่กันไปไม่ฆ่ากันหรอกหรอ
ป๊อปนี่ผู้หญิงนะทำไมเราถึงอารมณ์ร้ายแบบนี้ แต่งงานมีเมียไปแล้วแทนจะรู้จักรับผิดชอบแต่กลับ
สร้างแต่เรื่อง แบบนี้แยกกันอยู่เถอะ”มาดามหลี่เหลืออดรีบว่า
“ดีค่ะหย่าๆกันได้สักทีฟางอยากกลับบ้าน อยากกลับเมืองไทย/ไม่ต้อง ชั้นไม่ให้เธอไปนะยัยตัว
ตุ่น”ฟางปาดน้ำตาแล้วพูดขึ้นอย่างหมดความอดทนก่อนที่ป๊อปปี้จะรีบห้าม
“อยากจะไปหาคนดีๆก็หาไปเลยนะชั้นไม่อยู่กับนายหรอก”ฟางรีบว่าก่อนที่จะเดินหนีแต่ป๊อปปี้
กลับคว้าแขนฟางไว้ไม่ให้หญิงสาวไปเก็บเสื้อผ้า
“เพื่อเป็นการตัดปัญหาเรื่องนี้ชั้นจะส่งตัวป๊อปปี้กลับไปจัดการเรื่องลาออกไฮสคูลที่อังกฤษ ส่วน
ฟางก็อยู่ที่นี่เพื่อเรียนรู้การเป็นสตรีหมายเลข1กับมาดามหลี่ คุณอุษาและทับทิม หวังว่าการห่าง
กันสักพักมันจะทำให้พวกเธอ2คนคิดอะไรได้บ้าง”เจ้าสัวหลี่จางถอนหายใจและออกคำสั่งทิ้งให้
ป๊อปปี้และฟางยืนมองหน้ากันอย่างไม่มีใครยอมใคร
วัยรุ่นอารมณ์ร้อนอยู่ด้วยกันทะเลาะกันไปหมดแบบนี้ต้องจับแยกให้หมด
แต่จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้นต้องติดตามนะจ้ะ
หายไปช่วงวันแม่ กลับมาแล้วจ้าาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ