จะรักหรือจะแค้น
เขียนโดย Minnee
วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 22.24 น.
แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2559 17.26 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
43) รับผิดชอบ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความวันรุ่งขึ้น
ป๊อปปี้ค่อยๆลืม ก็มองเห็นคนตัวเล็กที่หลับในอ้อมกอดของเค้า พร้อมกับยิ้มก่อนจะทำหน้าเคลียดว่าต่อไปนี้เค้าจะเอายังไงดี เพราะทั้งหัวใจเค้าก็รัก
คนตัวเล็กตรงหน้านี้แล้ว ป๊อปปี้ยิ้มแล้วลุกขึ้นเข้าห้องน้ำทันที
"อืมม นี้เมื่อคืนเราไม่ได้ฝันไปใช่ไหมเนี่ยยัยฟาง แล้วป๊อปไปไหนนะ"ฟางตื่นขึ้นก็ยิ้มอย่างมีความสุข กับเรื่องเมื่อคืนพร้อมกับหน้า ก่อนจะเรียกหาป๊อปปี้
"อ้าว! ตื่นแล้วเหรอฟาง ป๊อปทำข้าวต้มให้นะ มาทานด้วยกันเร็วกำลังร้อนๆเลย"ป๊อปปี้เมื่อเห็นฟางก็เรียกทันที ฟางไม่ตอบแล้วเดินไปนั่งข้างๆป๊อปปี้แล้วมองป๊อปปปี้ด้วยความเขิน
"ฟางมองป๊อป มีอะไรหรือเปล่า หรือว่าอะไรติดหน้าป๊อป"ป๊อปปี้ถามเมื่อเห็นฟางไม่กินเอาแต่มอง
"เปล่า ไม่มีอะไรติดหรอก ฟาง คือ... อยากจะขอโทษน่ะ"ฟางรีบพูดด้วยความเขิน
"ขอโทษเรื่องอะไร และที่สำคัญนะป๊อปน่ะควรขอโทษฟางมากกว่าที่เมื่อคืนทำอะไรไม่ทันคิด ดูสิทำให้ฟางเสียหายเลย ฟาง ฟางไม่ต้องห่วงนะ ป๊อปจะดูแลและรับผิดชอบฟางเองนะ ให้ป๊อปได้ดูแลฟางนะครับ"ป๊อปปี้พูดทำให้ฟางน้ำตาไหลออกมาด้วยความดีใจ
"จริงนะ สัญญาแล้วนะว่าจะไม่ทิ้ง จะดูแลฟางไปตลอดชีวิตของป๊อปน่ะ "ฟางถามทันที
"คร้าบบบ ป๊อปสัญญา ไปทานข้าวแล้ว ดูสิข้าวต้มเย็นหมดแล้ว แล้วเดียวเราไปรับน้องปาร์กัน พร้อมกับไปบอกข่าวดีกับเพื่อนๆของเรากันนะ"ป๊อปปี้บอกแล้วนั่งทานข้าว
"ข่าวดี! ข่าวอะไรเหรอป๊อป"ฟางจะพูดแต่โทรศัพท์ป๊อปปี้เข้า ป๊อปปี้จึงลุกไปรับโทรศัพท์ ทำให้ฟางทำหน้าสงสัยทันที แล้วก็นั่งทานข้าวต้มที่ป๊อปปี้ตั้งไว้ จึงใช้มือหยิบออกจากปาก ทำให้ฟางร้องไห้ออกมาแล้วลุกขึ้นจะไปหาป๊อปปี้แต่ป๊อปปี้คุกเข้าต่อหน้าฟางแล้ว
"แต่งงานกับป๊อปนะ"ป๊อปปี้พูดแล้วหยิบแหวนจากมือฟางมาชูขึ้น
"ป๊ อ ป นี้มันอะไรกันนะ ฟางงงไปหมดแล้ว"ฟางพูดเสียงสั่น
"ก็ ป๊อปขอฟางแต่งงานไง ลูกชายทำผิดก็ต้องรับผิดชอบ ยิ่งผู้หญิงตรงหน้าเป็นคนรักแล้ว ยิ่งต้องรับผิดชอบ ขอให้ป๊อปดูแลฟางไปตลอดชีวิตขอป๊อปนะครับ แต่งงานกับป๊อปนะฟาง"ป๊อปปี้พูดทำให้ฟางร้องไร้พร้อมกับสวมกอดป๊อปปี้ ป๊อปปี้จึงกอดตอบแล้วผลักฟางออกพร้อมกับสวมแหวนให้ฟางทันที
ห้างสรรพสินค้า
"ไอ้เขื่อน ไอ้ป๊อปนัดพวกเรามารวมตัวกันแบบนี้มันมีอะไรหรือเปล่าว่ะ"โทโมะถามเขื่อนที่นั่งกดโทรศัพท์ข้์างๆเฟย์ด้วยร้อยยิ้มเจ้าเล่ห์
"อย่าไปถามเขื่อนเลยโทโมะ ถามไปเขื่อนเค้าก็ไม่ตอบหรอก"เฟย์ที่นั่งข้างๆเขื่อนก็เริ่มแสดงอาการหึงห่วง
"อย่ายุ่งได้ไหม นั่งเงียบๆไปเลย ไอ้โทโมะมันถามฉันไม่ใช่เธอเข้าใจ"เขื่อนหันไปตอบเฟย์ ทำให้แก้วและโทโมะมองหน้ากันแล้วส่ายหน้าเบาๆ
"พี่โทโมะ พี่เขื่อน พี่แก้ว พี่เฟย์ สวัสดีค่ะ"ปาร์ตี้เดินมากับป๊อปปี้และฟางก็ตะโกนมาแต่ไกลพร้อมกับยกมือไหว้
"จ้าาาา ยัยตัวแสบของพี่โทโมะ"โทโมะยิ้มแล้วหยิกแก้มปาร์ตี้ด้วยความมั่นเคียว
"ไงครับคุณภาณุ จะให้กระผมรออีกนานไหมครับ แล้วจะให้กระผมพายัยพรปวีณ์มาทำไมครับ"เขื่อนเมื่อป๊อปปี้ก็ถามทันที
"เอาน่า ไอ้เขื่อน ก็ไอ้ป๊อปมันบอกเองนิว่ามันมีข่าวดีก็ฟังข่าวดีของเพื่อนมันหน่อยเถอะ เอาคุณป๊อปบอกมาครับว่ามีข่าวดีอะไร อย่าชักช้า"โทโมะพูดกับเขื่อนแล้วหันไปถามป๊อปปี้ทันที
"ฉันกับฟางเราจะแต่งงานกัน ภายในปลายปีนี้"ป๊อปปี้ทำให้เขื่อนที่นั่งดื่มน้ำอยู่พ่นน้ำออกมาทันที
"เห้ย!! จริงดิ ยินดีด้วยครับคุณเพื่อน"โทโมะพูดแล้วจับมือป๊อปปี้เพื่อแสดงความยินดีกับเพื่อน
"จริงเหรอค่ะแม่ฟาง นี่น้องปาร์จะได้แม่ฟางเป็นแม่จริงๆแล้วใช่ไหมค่ะ น้องปาร์ดีใจที่สุดในโลกเลยค่ะ แม่ฟาง"ปาร์ตี้รีบวิ่งมากอดฟางด้วยความดีใจ
"เฟย์ยินดีด้วยนะพี่ฟาง ในที่สุดพี่ฟางก็สมหวังในความรัก กับคนที่พี่ฟางรักและเค้าก็รักพี่ฟางมากอย่างป๊อปปี้"เฟย์พูดแล้วยิ้มกับพี่สาวอย่างมีความสุข ทำให้เขื่อนที่นั่งข้างๆนั่งมั่นไส้ทั้งฟางและเฟย์
"มันไม่เร็วไปหน่อยหรอว่ะไอ้ป๊อป แถมฟางนะเป็นคู่หมั้นของไอ้โทโมะอยู่นะโว้ย"เขื่อนรีบแย้งทันที
"อดีตโว้ย แถมกูกับฟางก็ไม่ได้รักกันอีก และที่สำคัญนะ กูรักแก้วคนเดียวเข้าใจ"โทโมะรีบแย้งตอบทันที
"และที่สำคัญนะ เวลาไม่ใช่ทุกๆอย่าง เคยฟังป่ะ เพลงดังของวงเคโอติกนะ"เฟย์รีบตอบทันที ทำให้เขื่อนโมโหเฟย์มากกว่าเก่า
*****อัพแล้วนะ ส่วนใครที่ขออีกคู่เดียวตอนหน้าจัดให้ เม้นโหวตด้วยน่าาา รีดเดอร์ผู้น่ารัก*****
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ