จะรักหรือจะแค้น
เขียนโดย Minnee
วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 22.24 น.
แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2559 17.26 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
40) ห่างกันสักพัก
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความห้างสรรพสินค้า
"อะไรของเค้า พี่ฟางเป็นไงบ้างค่ะ ป๊อปปี้เค้ารับสายพี่ฟางบ้างไหม"เฟย์เมื่อวางสายจากเขื่อน ก็หันมาถามฟางที่ตอนนี้ยืนกดโทรศัพท์ เพื่อโทรหาป๊อปปี้ แต่ก็ไม่มีคนรับสายเลย
"ไม่มีใครรับสายเลยอ่ะเฟย์ แปลก ป๊อปไม่เคยเป็นแบบนี้นะ"ฟางพูดแล้วยังกดโทรหาป๊อปปี้ ทำให้เฟย์ยืนมองอะไรเล่นๆ ก็หันไปเห็นป๊อปปี้ ที่เดินมากับหวายแล้วเดินหัวเราะอย่างมีความสุข
"พี่ฟาง นั้น ใช่ป๊อปปี้กับยัยหวายป่ะ แล้วทำไมมาสองคน"เฟย์สงสัยแล้วถามฟางที่ยืนกดโทรศัพท์
"จริงด้วย เฟย์เราไปหาป๊อปกัน"ฟางเมื่อหันไปตามที่เฟย์ชี้ให้ดู ก็ตกใจที่เห็นแฟนตัวเองมากับแฟนเก่า ก็ลากเฟย์ไปหาป๊อปปี้กับหวายที่เข้าไปในร้านอาหารแล้ว
"รับอะไรดีค่ะ"เมื่อป๊อปปี้และหวายเดินเข้ามาถึงร้านอาหาร พนักงานก็ถามทันที
"สปาเกตตี้ผัดขี้เมาทะเลหนึ่งที แล้วก็ต้มยำกุ้งหนึ่งทีครับ"ป๊อปปี้เมื่อสั่งอาหารทันที ทำให้หวายยิ้ม
"นี้ป๊อปยังจำได้อีกหรอค่ะ ว่าหวายชอบทานสปาเกตตี้ผัดขี้เมาทะเล ป๊อปนี้เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนเลยนะค่ะ เพราะแบบนี้ไงหวายจึงรักป๊อปมาก"หวายพูดแล้วหอมแก้มป๊อปปี้ทันที ทำให้ฟางที่เดินมาโมโหทันที
"รักมากเหรอ ชอบมากหรือไง กับคนที่มีเจ้าของแล้วนะ หน้าด้าน"ฟางเดินมาแล้วต่อหน้าหวายก่อนจะสาดน้ำใส่หน้าหวายทันที
"กรี๊ดดดดดดดดด นังฟาง ป๊อปค่ะ ช่วยหวายด้วย"หวายเมื่อถูกฟางสาดน้ำใสก็ร้องกรี๊ดแล้วเดินไปหาป๊อปปี้ทันที
"หยุดเลยนะป๊อป ป๊อปยังมีเรื่องที่ต้องเคลียร์กับฟางอยู่นะ อย่าบอกนะว่าที่ไม่รับสายฟางนะ เพราะถ่านไฟเก่ากำลังประถุนะ ฟางไม่ยอมนะ ฟางเป็นแฟนป๊อปอยู่นะ ทำไมป๊อปทำแบบนี้กับฟางอ่ะ"ฟางพูดแล้วทุบตีป๊อปปี้ทันที
"ฟาง! เลิกบ้าสักทีได้ไหม ถ้ายังพูดไม่รู้เรื่อง ก็ห่างกันสักพักเถอะ เผื่อให้เราทั้งสองได้คิดทบทวนอะไรบ้าง ว่าเราควรจะไปต่อหรือหยุด ไปหวยเดียวป๊อปพาไปล้างตัวนะ"ป๊อปปี้พูดกับฟางก่อนแล้วเดินไปประคองหวายแล้วเดินออกไป โดยไม่สนใจฟางที่ยืนร้องไห้อยู่
หลายวันต่อมา
"พ่อป๊อป ทำไมเดียวนี้แม่ฟางไม่ค่อยมาบ้านเราเลยหล่ะค่ะ มาก็แต่ ยัยแม่มดหวาย มาได้จริงๆ ไม่รู้จะมาทำไมหนักน่า"ปาร์ตี้พูดความโมโหที่ไม่เห็นฟางมาหาเลย มีก็แต่หวาย
"ฮัลโหล ดาร์ลิ่ง ทำอะไรกันอยู่ค่ะ คุณพ่อ คุณลูก"หวายตะโกนมาแต่ไกล
"นั้นไง พูดถึงมาเลย ตายยากจริงๆ ใครจุดธูปเชิญไม่ทราบ และที่สำคัญ ใครเป็นคุณลูกของเธอไม่ทราบ ยัยแม่มดหวาย"ปาร์ตี้พูดขวะทันที
"น้องปาร์ไม่เสียมารยาทกับแขกของพ่อป๊อปสิครับ แล้วหวายมาหาป๊อปมีอะไรหรือเปล่าครับ"ป๊อปปี้ดุปาร์ตี้ก่อนหันมาถามหวายที่ทำหน้าเศร้า
"พอดี หวาย เห็นทาโกะยากิของโปรดของน้องปาร์นะค่ะ เลยซื้อมาฝาก เข้าแถวนานมากเลยนะค่ะ กว่าจะได้ แบบนี้ล่ะค่ะ ของอร่อยก็ได้ยากนิดนึง"หวายพูดและยึดทาโกะยากิให้ป๊อปปี้ทันที
"ทาโกะยากิ ไม่ใช่ของโปรดของฉันตั้งนานแล้ว แต่ไหนๆ เธอก็ซื้อมาแล้ว เพื่อเป็นการไม่เสียน้ำใจฉันยอมกินก็ได้ เอาม่ะเดียวไปใส่จานให้"ปาร์ตี้พูดแล้วเอาทาโกะยากิไปใส่จานทันที
"นี้หล่ะน่าเด็ก ไปนั่งข้างในก่อนเถอะหวาย"ป๊อปปี้แล้วชวนหวายเข้าบ้านทันที
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ