จะมีวันนั้นไหม...วันที่เธอจะรักกัน
เขียนโดย Kzlovepf
วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.21 น.
แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม พ.ศ. 2560 03.11 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
44) ไม่เหมือนเดิม
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ทุกคนที่บ้านป๊อบปี้ต่างรอฟังข่าว
เขื่อน: เป็นไงพี่ฟางว่าไงบ้างพี่
ป๊อบ: ฟางเค้า เค้าไม่อยากคุยกับพี่
เสียงป๊อบปี้ดูเศร้าและท่าทางเหมือนคนหมดแรง
แม่ป๊อบ: แม่จะไปคุยให้เอง
ป๊อบ: ไม่ต้องหรอกครับ ผมจะทำทุกอย่างด้วยตัวผมเอง ผมเป็นคนทำให้ทุกอย่างมันเป็นแบบนี้เอง ผมจะแก้ไขทุกอย่าง ด้วยตัวผมเอง ผมขอตัวก่อนนะครับ
เฟย์: พี่ป๊อบน่าสงสารจัง
แม่ฟาง: ฟางหิวรึยังลูก
ฟาง: เค้าไปแล้วใช่มั้ยค่ะ
แม่ฟาง: ไปแล้วลูก
ฟาง: (ฟางเปิดประตูแล้วกอดคนเป็นแม่แน่น)
แม่ฟาง: ไม่เป็นไรนะลูก
ฟาง: แม่คะ ฟางจะทำไงดีอะ
แม่ฟาง: ปรับความเข้าใจ ลองคุยกันดูดีมั้ย
ฟาง: (ฟางคลายออมกอดแล้วส่ายหัว) ไม่คะ ไม่คุย ฟางไม่อยากยุ่งเกี่ยวอะไรกับเค้าอีก แม่คะถ้าพรุ่งนี้เค้ามาอีก อย่าให้เค้าเข้ามานะ นะคะ
แม่ฟาง: แม่ว่า
ฟาง: ถ้าเกิดว่าแม่ให้เค้าเข้ามาในบ้านเรา ฟางจะไม่อยู่ที่นี้นะคะ ฟางจะไปที่อื่นหนีไปให้ไกลๆเลย
แม่ฟาง: โธ่ฟาง
ป๊อบ: อึก...พี่ขอโทษ....ฟาง (ป๊อบปี้หยิบรูปตอนแต่งงานขึ้นมาดูแล้วก็ร้องไห้ไป)
วันต่อมา
.....: ผมเปิดไม่ได้ครับคุณป๊อบ
ป๊อบ: ทำไมละปกติผมก็เข้าไปได้ตลอด
....: คุณฟางสั่งไว้ครับ ห้ามคุณเข้ามาเด็ดขาด
ป๊อบ: ฟางสั่ง !
ฟางยืนมองป๊อบปี้อยู่ที่หน้าต่างบนห้อง เค้าไม่รู้เลยจริงๆว่าจะทำยังไงต่อไปดีจะหลบหน้าก็คงหลบไม่ได้ตลอด จะหนีก็อยากหนี แต่ก็เป็นห่วงกลัวพาลูกไปลำบาก การกระทำของป๊อบปี้หลังจากที่รู้เรื่องลูกเค้าก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนมาก มันไม่เหมือนเดิม ตอนนี้ท้องฟ้าก็เริ่มมืดเพราะฝนกำลังจะตก ส่วนป๊อบปี้ยังยืนอยู่หน้าประตูรั้วไม่ไปไหน ฟางมองฟ้าสลับกับมองป๊อบปี้
ฟาง: ฝนตกเค้าก็กลับไปเองแหละ เลิกคิดถึงเค้าซะทีฟาง
ฝนเริ่มตกลงมาเรื่อยๆ จนจะเริ่มหนักขึ้น
....: คุณป๊อบครับ กลับไปเถอะครับ
ป๊อบ: ไม่ผมไม่ไป ผมจะยืนอยู่อย่างนี้แหละ
....: คุณป๊อบครับ ฝนมันตกหนักขึ้นเรื่อยๆนะครับ ขึ้นไปอยู่ในรถก็ได้นะครับ อย่ายืนอยู่แบบนี้เลย เดี๋ยวจะไม่สบายเอานะครับ
ป๊อบ: ผมไม่ไป
พ่อฟาง: ป๊อบปี้ทำไมไม่กลับไปก่อน
พ่อฟางกางร่มมาดู
ป๊อบ: ไม่ครับ ผมไม่กลับ ผมอยากคุยกับฟาง
แม่ฟางขึ้นไปหาฟางเพื่อคุยเรื่องป๊อบปี้ ฟางเลยเดินกางร่มตามออกมาติดๆ
ป๊อบ: ฟาง
ฟาง: กลับไปเถอะคะ อย่าทำแบบนี้เลย พ่อคะเข้าไปในบ้านเถอะคะ
....: ผมบอกให้คุณป๊อบกลับไปแล้วแต่เค้าไม่ยอมครับคุณฟาง
ฟาง: เข้าไปในบ้านเถอะ ไม่ต้องเฝ้าหรอก
ป๊อบ: ฟาง พี่ขอโทษจะให้พี่ทำไงก็ได้ พี่ขอร้องนะ อย่าทำกับพี่แบบนี้เลยนะฟาง
ฟาง: อึก พอสักทีเถอะ กลับไปเถอะ จะทำยังไง ทุกอย่างมันก็ไม่เหมือนเดิม
ป๊อบ: ใช่ มันไม่เหมือนเดิม มันจะไม่เหมือนเดิมแล้วฟาง ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปหมดแล้ว พี่สัญญานะว่าจะดูแลฟางดูแลลูกของเรา ครอบครัวของเรา ให้มันดีไม่ให้มันเป็นแบบเมื่อก่อนอีก
ฟาง: อึก แต่ฟางไม่ต้องการ อึก ฟางไม่ต้องการ อย่าทรมานตัวเองแบบนี้เลย จะมายืนตากฝนอยู่ตรงนี้เพื่ออะไร ยืนไปฟางก็ไม่เปิดประตูให้ กลับไปได้แล้ว อย่ามาที่นี้อีก ถือว่าฟางกับลูกขอ ขอให้จบกันด้วยดีสักครั้งเถอะนะ
ป๊อบ: ฟาง ฟาง ฟาง ฟาง
ฟางเดินกลับเข้าไปในบ้านปล่อยให้ป๊อบปี้ยืนตากฝนอยู่เหมือนเดิม
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ