รักร้ายหักสวาท ปฐมบท
เขียนโดย RosenLa
วันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 22.47 น.
แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 21.47 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
56) ท้องจริงๆ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“อ้วกกก!!” ฟางโก้งคออ้วกในห้องน้ำซ้ำแล้วซ้ำเล่าก่อนจะทรุดลงทิ้งตัวนั่งลงอย่างหมดเรี่ยวแรง
‘ก๊อกๆ คุณฟางค่ะ ป้าขอเข้าไปทำความสะอาดหน่อยค่ะ’ เสียงแม่บ้านดังขึ้น ฟางดันตัวเองลุกขึ้นแต่ก็ต้องทรุดลงไปกับพื้น
“คุณฟางค่ะ” แม่บ้านพูดพลางเคาะประตูห้องน้ำ ป๊อปปี้เดินเข้ามาในห้องก็สงสัย
“ฟางยังไม่ออกมาอีกหรอ” ป๊อปปี้พูด
“ใช่ค่ะ ป้าเรียกตั้งนายแล้วน่ะค่ะ หรือว่าจะเกิดอะไรกับคุณฟาง!!” แม่บ้านพูดพลางตกใจ ป๊อปปี้รีบเคาะประตูทันที
“ฟาง! ฟางได้ยินพี่รึป่าว!” ป๊อปปี้ตะโกน
“พะ..พี่ป๊อป...ฟางเวียนหัว..” ฟางตอบด้วยน้ำเสียงอ่อนแต่ก็พอทำให้ข้างนอกได้ยิน ป๊อปปี้จัดการพังประตูเข้าไปก่อนจะตกใจเมื่อเห็นร่างบางนั่งทรุดอยู่ข้างกำแพง
“เดี๋ยวพี่พาไปโรงพยาบาลน่ะ” ป๊อปปี้พูดก่อนจะอุ้มฟางขึ้นแล้วรีบพาเดินออกไปทันที
“พี่ป๊อปค่ะ! ฟางเป็นยังไงบ้าง!” เฟย์พูดอย่างรีบร้อนเมื่อวิ่งเข้ามาหาร่างสูงหน้าห้องไอซียู
“หมอยังไม่ออกมาเลยอ่ะเฟย์” ป๊อปปี้พูด เฟย์มองก่อนจะนั่งลงข้างๆชายหนุ่ม
“ไม่เป็นไรน่ะใอ้ป๊อป ชั้นเชื่อว่าคุณฟางต้องไม่เป็นโรคร้ายอะไรหรอก” เขื่อนพูดให้กำลังใจอีกแรง ก่อนที่ประตูห้องฉุกเฉินจะเปิด
“คุณหมอ!” ป๊อปปี้ตะโกนพูดก่อนจะลุกขึ้นวิ่งไปหา
“ภรรยาผมเป็นอย่างไงบ้างครับ” ป๊อปปี้พูดอย่างร้อนรน
“ปลอดภัยดีครับ มันเป็นเรื่องปกติที่คนท้องจะมีอาการแบบนี้ครับแต่เคสนี้แพ้ท้องรุนแรงไปหน่อยและไม่ทานยาเลยมีอาการรุนแรงกว่าปกติ” หมอพูดทำเอาทุกคนชงัก
“ทะ..ท้อง ฟางท้อง!” เฟย์พูดอย่างดีใจก่อนจะหันไปจับมือกับเขื่อน
“ภรรยาของผมท้องได้กี่เดือนแล้วครับ” ป๊อปปี้พูด
“ก็ประมาณ 3 เดือนแล้วครับ ยังไงก็ดูแลคุณแม่ให้ดีๆด้วยน่ะครับเด็กออกมาจะได้แข็งแรง หมอขอตัวก่อนน่ะครับ” หมอยิ้มก่อนจะเดินออกไป ป๊อปปี้รีบเข้าไปในห้องฉุกเฉินทันที
“พี่ป๊อป…” ฟางที่นั่งอยู่ขอบเตียงก็พูดขึ้นเมื่อป๊อปปี้เดินเข้ามา
“ตัวเองท้องทำไมไม่บอกพี่” ป๊อปปี้พูด
“เอ่อ..ฟาง..ก็ไม่รู้นิค่ะว่าท้อง..ฟางคิดว่าฟางแค่เครียดธรรมดา” ฟางพูดเสียงอ่อย ป๊อปปี้เดินเข้าไปนั่งข้างๆก่อนจะโอบกอด
“พี่จะดูแลเราและก็ลูกของเราเป็นอย่างดี พี่จะไม่ทำให้เราต้องลำบาก” ป๊อปปี้พูดให้คำสัญญา ฟางน้ำตาไหลพลางกอดร่างสูงแน่น
“ฟางขอบคุณพี่ป๊อปมากน่ะค่ะ ที่พี่รักและดูแลฟางมาตลอด ไม่เคยทำให้ฟางเสียใจ ฟางรักพี่ป๊อปน่ะค่ะ” ฟางพูด
“พี่ก็รักฟางน่ะ” ป๊อปปี้ตอบ เฟื่องฟ้าที่ยืนมองอยู่ก็กำมือแน่น
“มึงมิตายดีเป็นแน่! อีสายฝน!!” เฟื่องฟ้าตะคอก ฟางที่หูแว่วได้ยินก็สะดุ้ง
“เป็นอะไรรึป่าวฟาง” ป๊อปปี้พูด
“เอ่อ...ปะ..ป่าวค่ะ..” ฟางพูดพลางมองไปรอบๆ
“ฟางมีอะไรปกปิดพี่รึป่าว” ป๊อปปี้ถาม ฟางหันมามองหน้า
“มะ..ไม่มีสิค่ะถ้ามีฟางก็ต้องพี่ป๊อปไปแล้วสิ” ฟางพูดพลางยิ้มเจื่อนๆ ก่อนป๊อปปี้จะพยักหน้าเหมือนเชื่อใจแล้วพาลุกเดินออกไป
“ชั้นไม่ติดขัดใจอะไรหรอกน่ะถ้าลูกสองคนจะแต่งงานกันเพื่อความถูกต้องแต่ลูกพร้อมยังล่ะ” แม่ของแก้วถามพลางจ้องหน้าแก้วกับโทโมะนิ่ง
“ผมทำแก้วเสียหาย ผมพร้อมที่จะรับผิดชอบครับ” โทโมะพูด
“หึ! นายลองกลับไปถามพ่อของนายก่อนดีกว่าไมว่าท่านจะยอมรึป่าว” แก้วพูดพลางจ้องร่างสูงนิ่ง
“ถึงจะไม่ยอมแต่ชั้นก็จะทำ เพราะชั้นออกมาจากที่ๆชั้นเคยเป็นแล้ว ชั้นจะไม่กลับเข้าไปอีก” โทโมะพูดพลางมองตาแก้ว
“เอาเถอะๆถ้าพร้อมก็แต่งกันซ่ะ ส่วนค่าสินสอดแม่ไม่เอาหรอกแค่ได้เห็นยัยแก้วได้คู่ครองที่ดีก็สุขใจแล้วล่ะ” แม่พูด แก้วค้างทันที
“มะ..แม่! เค้าล่วงเกินหนูน่ะ! แม่ยังเห็นเค้าเป็นคนดีอยู่หรอ!” แก้วพูด
“อ้าวก็เราไปยั่วเค้าก่อนไม่ใช่หรอ เค้าเป็นผู้ชายก็ต้องมีนิสัยแบบนี้เป็นธรรมดาแต่ที่แม่ยกเราให้ก็เพราะว่าโทโมะเค้าทำแล้วรับผิดชอบสมกับเป็นลูกผู้ชายตัวจริงส่วนโทโมะ แม่ให้โอกาสแล้วน่ะ อย่าปล่อยไปเด็ดขาดล่ั” แม่พูดพลางยิ้มเจื่อนๆก่อนจะลุกเดินออกไป
“โอ้ย! จะบ้าตาย!” แก้วตะคอกอย่างหัวเสีย
“โมะดีใจน่ะที่จะได้แต่งงานกับแก้ว ถ้ารู้ว่าจะเป็นแบบนี้น่าจะทำตั้งแต่แรก” โทโมะพูดพลางยิ้มเจ้าเหล่ก่อนจะถูกมือเรียวฝาดเข้าต้นแขน
“เมื่อกี้นายพูดอะไรน่ะ!” แก้วตะคอกพลางจ้องร่างสูง โทโมะกลืนน้ำลายเอื้อกใหญ่
“อะ..เอ่อ...ปะ...ป่าวครับ” โทโมะพูดก่อนจะก้มหน้า
“ชิ คนบ้า” แก้วพูดเสียงอ่อยก่อนจะลุกเดินออกไป โทโมะเงื่อยหน้ามองตามพลางยิ้มนิดๆ
“ชั้นสัญญาน่ะแก้วว่าชั้นจะดูแลเธอให้ดีที่สุด และก็จะไม่ทำให้เธอเสียใจ” โทโมะพูดพลางยิ้ม ยายของแก้วที่แอบอยู่ได้ยินก็ยิ้มดีใจที่หลานได้เจอคนดีๆอย่างโทโมะ
เค้าขอโทดดดดดที่ไม่ลงเรื่องนี้นาน พอดีว่าไรเตอร์เรียนหนัก วันๆอยู่แต่หน้าหนังสือ
แต่สัญญาว่าเรื่องนี้จบแน่นอน
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ