เธอจะมาร้ายหรือจะมารัก
เขียนโดย marrymy
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 17.08 น.
แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558 10.41 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
3) อย่าให้เขารู้ว่าเราเป็นใคร
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความณ ร้านกาแฟ
พนักงานประจำร้าน เดินเข้ามาทันที ที่มีลูกค้าชายหญิง เดินผ่านประตูร้านเข้ามา รอจนเขาและเธอนั่งที่โต๊ะจึงเดินเข้ามาถาม
“ รับอะไรดีค่ะ “ พูดจบพนักงานสาวก็ยื่นเมนูให้ เฟย์กระหายน้ำจัดรีบหยิบเมนูทันที
“เอิ่มเฟย์เอาไวท์มอลต์ปั่นละกันค่ะ “ พูดจบเธอก็ยื่นเมนูให้ฟาง
“พี่เอาเหมือนเฟย์ละกันง่ายดี” ฟางหันไปบอกพนักงานสาว
“แก้วละ”ฟางหันไปมองแก้วที่นั่งดูเมนู
“ขอแก้วดูก่อนนะ”
“งั้นแก้วเอา “ ยังไม่ทันที่แก้วจะสั่งก็มีเสียงอีกดังขึ้นพร้อมกัน
“ มอคค่า !! “แก้วเงยขึ้นมองไปยังต้นเสียงอีกเสียงหนึงที่พูดสั่งพร้อมกับเธอแถมเป็นเมนูเดียวกันซะด้วยสิทำให้ทุกคนที่นั่งอยู่บนโต๊ะหันไปมองเป็นตาเดียวกัน แต่ทุกคนก็ต้องหันกลับมาเมื่อพนักงานสาวเอ่ยขึ้น
“แล้วคุณสองคนรับอะไรดีคะ “ พนักงานสาวเอ่ยถาม ป๊อปปี้กับเขื่อนที่ยังไม่ได้สั่ง
“ งั้นผมสองคน เอาเป็น เอสเปรสโซ ละกันนะครับ” ป๊อปปี้หยิบเมนูมาดูแล้วหันไปสั่ง
“รอสักครู่นะคะ”พูดจบพนักงานเสริฟสาวก็เดินเอาออเดอร์ไปให้พนักงานอีกคนที่มีหน้าที่จัดเตรียมออเดอร์
“เอิ่มแล้ว พวกคุณมาทำอะไรกันที่นี่หรอครับ” โทโมะที่นั่งเงียบอยู่นานเอ่ยถาม สาวๆ
“พอดีพวกเรา มาหางานทำนะค่ะ “ ฟางเป็นตัวแทนตอบแทนเพื่อนๆ
“แล้วได้งานหรือยังอ่าครับ “ โทโมะถามต่อ
“ทำไมนายจะช่วยหาหรือไง “ แก้วเงยขึ้นไปถามชายตรงหน้า โทโมะที่นั่งอยู่ถึงกับเงียบ
“แล้วคุณทำอะไรเป็นบ้าง หรือเรียนจบอะไรมากันบ้าง” ป๊อปปี้ที่เห็นท่าไม่ดีรีบชวนคุยต่อ
“ถามว่าเราทำอะไรเป็นหรอค่ะ ก็พวก เค้ก คุกกี้ อะไรพวกนี้ เฟย์ กับ พี่ฟางอ่าทำเป็น อร่อยมาด้วย”เฟย์ด้วยท่าทีโอ้อวด
“แต่ แก้วทำไม่เป็นหรอกนะเฟย์ “แก้วรีบหันไปบอกเพื่อนสาว
“ก็พอจะเดาออกว่า ทำไม่เป็นหรอก “ โทโมะหาจังหวะเอาคืน เมื่อมีโอกาสจึงรีบพูด
แก้วหันไปมองค้อนใส่โทโมะ
“ทำเค้กทำคุกกี้ฉันอาจจะทำไม่เป็น แต่ถ้าเรื่องทำคนดีให้เป็นคนพิการฉันถนัดน่ะจะบอกให้” แก้วพูดอย่างหัวเสีย
“ตัวแค่เนี๊ยจะทำอะไรผมได้ห่ะคุณแก้วววว “โทโมะหันมาพูดด้วยท่าทียียวน
“นี่นาย! “ แก้วกัดฟันพูด
“นี่ไอ้โมะ มึงก็อย่าไปหาเรื่องงคุณแก้วเขาสิว่ะ “ ป๊อปปี้รีบหันมาปรามเพื่อนก่อนที่จะมีเรื่อง
“แก้วก็เหมือนกันนะ “ ฟางกลัวเรื่องจะบานปลายจึงหันไปปรามเพื่อนสาวอีกคน
“แต่แก้วก็มาเป็นลูกมือของ เราสองคนอยู่บ่อยๆนะคะ “ เฟย์ รีบบอก
“เดี๋ยวนะครับ พวกคุณบอกจะมาหางานทำใช่ไหมครับ แต่พวกคุณลืมไปหรือเปล่าว่าพวกมีของดีอยู่กับตัว พวกคุณทำขนมเป็น แล้วทำไมพวกคุณไม่ทำขนมขายกันละครับ” เขื่อนชี้แนะ
“จริงด้วยพี่ฟาง แก้ว ทำไมเราไม่ทำขนมขายกันละ “เฟย์หันไปพูดกับผู้เป็นพี่สาว และเพื่อนสาว
“ก็ดีเหมือนกันนะ แต่ตตพวกเราไม่มีเงินทุนมากพอที่จะไป ทำอย่างงั้นหรอกเฟย์” ฟางยิ้มแห้ง
“ทำไมจะไม่มีละพี่ฟาง เรานะ—“ เฟย์ยังพูดไม่ทันจบก็ถูกผู้เป็นพี่สาวปิดปากแล้วชวนไปเขาห้องน้ำพร้อมลากแก้วที่นั่งงอยู่ออกมาด้วย
“พี่ฟางลากเฟย์ กับ แก้วออกมาทำไมอ่า “ เฟย์ถามอย่างความงงๆ
“พี่ไม่อยากให้พวกนั่น รู้ว่าเราเป็นใคร พี่ว่าเราก็น่าจะดูออกกันนะ ว่าพวกนั่นอ่าเหมือนจะ--” ฟางยังพูดไม่ทันจบแก้วก็พูดขึ้น
“จีบใช่ไหม “
“ใช่ ! ฟางอยากรู้ว่าถ้าเราเป็นแค่ คนจนๆ ไม่มีอะไรเลย พวกเขาจะเป็นยังไง “ ฟางอธิบายให้สองสาวฟัง
“ก็ดีเหมือนกันแก้วว่า หรือว่าไงเฟย์ แต่แก้วบอกไว้ก่อนเลยนะ ว่าแก้วไม่มีทางไปหลงชอบไอ้พวกนั่นแน่นอนโดยเฉพาะไอ้บ้าโทโมะนั่น แก้วไม่ชอบขี้หน้าอย่างแรง “ คำพูดของแก้วทำให้สองสาวที่ยืนถึงกับยิ้มอย่างรู้กัน
“ป่ะดีกว่าเดี๋ยวพวกนั่นสงสัย “ ฟางชวน สองสาวออกไป
“อ้าวมานั่นแล้วไงมากันแล้ว สรุปพวกคุณว่าไง ส่วนเรื่องทุนทรัพย์คุณไม่ต้องห่วงนะ พวกผมตกลงกันแล้วว่า พวกผมจะเป็นหุ่นส่วนกับพวกคุณ โอเครไหมครับ “ ป๊อปปี้ชี้แจง
“มันจะดีหรอคะ “ ฟางพูดด้วยท่าทีเกรงใจ
“หน้าพี่ฟางเขาอุส่าห์จะช่วย “ เฟย์เสริม
“ก็ได้ค่ะ ขอบคุณนะค่ะ “ ฟางกล่าวขอบคุณ
----------------------------------------------------------------------------------
สามสาว วางแผนเพื่อจะรองใจ 3 หนุ่มของเรา ซะแล้ว เขา 3 คนจะรู้ไหมน้าว่า 3 สาว คนหนึงเป็นลูกของ ผู้บัญชาการทหารเรือ ส่วนอีกสองสาว เป็นลูก ทายาทของร้านเค้กอันดับต้นๆของประเทศ และมีสาขาย่อยอยู่ทั่วโลก เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไปต้องติดตามนะคะ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะคะ
ตอนต่อไปรับรองว่าจะสนุกกว่านี้แน่นอน ฟินจิกหมอนกันเลยทีเดียว
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ