Princess Diary2:โทษทีบันทึกนี้เจ้าหญิงไม่ได้เขียน
เขียนโดย Chapond
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.39 น.
แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558 21.15 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
5) 5 เริ่มเรียนวันแรก
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ปังๆ
เสียงเคาะประตูเสียงดังทำให้ฟางที่กำลังหลับสบายนั้นต้องรีบตื่นขึ้นมาทันที
“นี่จะนอนกินบ้านกินเมืองไปถึงไหนยะ นี่ลืมไปแล้วรึเปล่าว่าวันนี้มีเรียนวิชาในรั้วในวัง”นางสนมใน
วังที่มาเคาะประตูรีบว่าใส่ฟางทันที
“จริงสิ ตายแล้วสายแล้ว”ฟางนึกขึ้นได้ก่อนจะรีบวิ่งไปจัดการตัวเองทันที
“ขอโทษค่ะ”เมื่อเข้ามาที่โถงรวมทุกสายตาก็หันไปมองที่ฟางเป็นตาเดียว
“ตายจริง ถ้ารู้ตัวว่าไม่พร้อมก็ไม่น่าจะมาที่นี่นะเนี่ย ไม่มีความรับผิดชอบ”จินนี่ที่นั่งข้างป๊อปปี้ก็รีบ
ว่าทันที
“จริงด้วยเพคะนี่อยู่ที่บ้านก็คงจะนอนตื่นสายกินบ้านกินเมืองเป็นแน่”มีนได้ทีก็รีบพูดเสริมจินนี่
“หรือไม่ก็ถนัดกับพวกใช้ชีวิตกลางคืนจนเคยตัวแล้วก็เต้นรูดเสาจนชินเลยตื่นมาทำอะไรที่มีสาระ
แบบนี้ไม่ค่อยได้”ป๊อปปี้ที่เจ็บใจเรื่องเมื่อคืนก็รีบว่าฟางอีกที
“แต่หม่อมชั้นว่าพวกที่ดีแต่ปากว่าคนอื่นไปวันๆแบบนี้มันก็ไม่ต่างอะไรกับพวกที่ทำอะไรไม่มีสาระ
ไปวันๆนะเพคะ”ฟางที่เริ่มทนไม่ไหวหันกลับไปว่าพวกป๊อปปี้ทันที
“นี่เจ้าจะมากไปแล้วนะ ดูซะบ้างเจ้าเป็นใครเราเป็นใครอย่ามาทำปากดี”ป๊อปปี้ตบโต๊ะก่อนจะว่า
ฟาง
“เจ้าเองก็ไม่ควรทำกิริยาแบบนี้ในห้องเรียนนะ เจ้าลืมไปรึเปล่าว่าเมื่อมาอยู่ที่นี่มาเริ่มเรียนวิชาใน
รั้วในวังน่ะ ฐานะของพวกเราทุกคนคือผู้ศึกษาความรู้ ไม่มีใครเหนือกว่าใครทั้งนั้น ฟางเจ้ามานั่ง
ข้างๆข้านี่”โทโมะรีบพูดก่อนจะดึงฟางมานั่งข้างๆทำให้แก้วที่นั่งข้างจินนี่และมีนก็ชะงักมองทั้งคู่
ด้วยความสนใจ
“เห้อ”เมื่อเรียนช่วงเช้าเสร็จแล้วฟางที่เรียนเสร็จก็ออกมานั่งที่ริมน้ำพุแล้วถอนหายใจ
“เป็นยังไงฟางนี่แค่วิชาแรกเองนะ เหนื่อยแล้วหรอ”โทโมะเดินมานั่งข้างๆฟางแล้วถามไถ่
“เอ่อ ก็นิดหน่อยเพคะองค์ชาย”ฟางชะงักก่อนจะรีบถอนสายบัวทำความเคารพโทโมะ
“นี่ไม่ต้องพิธีรีตองขนาดนี้ก็ได้ เราเองน่ะไม่ได้เป็นลูกหน่อเนื้อเชื้อกษัตริย์แบบป๊อปปี้หรอกก็แค่ลูก
นางสนมในวังเท่านั้นล่ะ”โทโมะรีบห้ามไม่ให้ฟางแสดงความเคารพตนเองก่อนจะพูด
“ไม่ได้เพคะ องค์ชายโทโมะเป็นองค์ชายใหญ่ของที่นี่อย่างน้อยก็มียศเป็นพี่ชายขององค์ชาย
ป๊อปปี้ดังนั้นองค์ชายก็คือองค์ชายเพคะ อย่าถ่อมตัวเลย”ฟางพูดแล้วยิ้ม
“เดี๋ยววิชาตอนบ่ายเป็นวิชามารยาทบนโต๊ะอาหารน่าจะไม่ตึงเครียดแบบวิชาตอนเช้านะ”โทโมะ
พูด
“ขอบพระทัยเพคะ ตั้งแต่หม่อมชั้นมาเรียนที่นี่ก็มีองค์ชายนี่ล่ะเพคะที่มีน้ำใจให้หม่อมชั้น”ฟางพูด
“ก็เพราะเราเอ็นดูน้องของเจ้ายังไงและอีกอย่างครอบครัวก็ลำบากนี่ เราเลยคิดว่าการที่เจ้าได้มา
เป็นสตรีชั้นสูงที่นี่มาทำงานในวังแล้วมีเงินกับสวัสดิการคอยดูแลครอบครัวเจ้าแบบนี้มันน่าจะดี
นะ”โทโมะพูด
“ขอบพระทัยองค์ชายที่มอบโอกาสดีๆแบบนี้ให้หม่อมชั้นนะเพคะหม่อมชั้นสัญญาว่าหม่อมชั้นจะ
ตั้งใจเรียนวิชาเพื่อเป็นสตรีชั้นสูงแล้วทำงานในวังให้ได้เลยเพคะ”ฟางรีบพูด
“แหมๆ ยังไม่ทันค่ำกลางวันแสกๆก็ยังมาพลอดรักเลยรึไง”ป๊อปปี้เดินผ่านมาเห็นเข้าก็ว่า
“นี่องค์ชายหม่อมชั้นไม่ได้มาทำอะไรเสียหายกับพี่องค์ชายนะเพคะ”ฟางรีบว่า
“หญิงสาวสามัญชนอะไรจะสนิทกับเชื้อพระวงศ์ไวขนาดนี้นอกซะจากอยากจะอัพฐานะตัวเองให้
มีหน้ามีตาในสังคมน่ะสิ ไม่เจียมตัวเอาซะเลย”จินนี่ที่เดินมากับป๊อปปี้ก็รีบว่า
“ถึงหม่อมชั้นจะจนหม่อมชั้นก็รักในศักดิ์ศรีตัวเองนะเพคะ”ฟางว่า
“หรอ รักในศักดิ์ศรีแต่กลับมานอนกับชายแปลกหน้าแบบนี้เค้าเรียกว่าใจง่ายรึเปล่า”ป๊อปปี้ได้บิน
แบบนี้ก็เดินเข้ามาใกล้ฟางแล้วกระซิบข้างหูฟาง
ผลัก
ฟางได้ยินเช่นนั้นก็ผลักป๊อปปี้ล้มลงทันที
“นี่นังชั้นต่ำไม่มีมารยาทกล้าทำรายเชื้อพระวงศ์อีกแล้วนะ”มีนเดินเข้าไปเอาเรื่อง
“องค์ชาย องค์หญิงหม่อมชั้นว่าใกล้เวลาเรียนแล้วนะพะยะค่ะอย่ามีเรื่องกันเลย”เขื่อนรีบพูด
“ถูกของเขื่อน เขื่อนเจ้ารีบพาองค์ชายของเจ้าไปเถอะอย่ามีเรื่องกันตรงนี้เลย”โทโมะพูด
“นี่พี่ชายปกป้องมัน พี่ชายกำลังหลงมารยาผู้หญิงคนนี้”ป๊อปปี้ว่า
“พี่ไม่ได้หลงมารยาใครใครผิดพี่ก็ว่าไปตามผิดนั่นล่ะ”โทโมะพูดก่อนจะพาฟางหนีไปทันที
“องค์ชายป๊อปโกรธแบบนี้จะเป็นอะไรรึเปล่าเพคะ”ฟางที่เดินมากับโทโมะก็กังวลกลัวโทโมะจะ
โดนป๊อปปี้แกล้งเอา
“ไม่เป็นไรหรอกชายป๊อปไม่กล้าทำอะไรเราหรอก”โทโมะพูดก่อนจะพาฟางเข้าชั้นเรียนไป
“วันนี้เราจะมาสอนเรื่องมารยาทบนโต๊ะอาหารเวลาทานอาหารแบบสากลกันนะคะ”ครูที่สอนพูดขึ้น
เมื่อเข้ามาถึงชั้นเรียนโดยให้ผู้ที่มาเรียนนั่งตามโต๊ะต่างๆซึ่งบังเอิญว่าโต๊ะของป๊อปปี้มีฟางและโท
โมะร่วมด้วย
“อุ้ยตายแล้ว มารยาทบนโต๊ะอาหารสากล ชนชั้นรากหญ้าแบบเธอทำได้หรอ”จินนี่รีบพูด
“ถ้าเธอไม่เป็นเดี๋ยวตอนออกไปสอบเราออกไปด้วยกันก็ได้นะ”โทโมะพูด
“ไม่ต้องหรอกพี่ชาย เค้าเป็นถึงนักเรียนดีเด่นออกไปกับหม่อมชั้นก็ได้”ป๊อปปี้พูดแล้วยักคิ้วกวนๆ
“โอ้โห ฟางเธอนี่เรียนรู้ได้ไวดีนี่ถึงแม้ไม่ใช่เชื้อพระวงศ์แต่เธอก็ทำมันออกมาได้ดีเยี่ยม”เมื่อ
อาหารมาวางไว้บนโต๊ะฟางก็ตักอาหารทานอย่างคล่องแคล่วจนครูฝึกที่เดินมาตรวจถึงกับชมทันที
“พอดีว่าเพื่อนที่เมืองไทยเค้าเคยสอนน่ะค่ะ”ฟางพูดแล้วคิดถึงพาร์ทที่อยู่เมืองไทยที่เคยพาเธอไป
ทานอาหารที่โรงแรมกับกั้งและโบว์ซึ่งเป็นอาหารแบบยุโรปและพาร์ทก็เป็นคนสอนทุกอย่างให้เธอ
“คงจะให้ผู้ชายสอนล่ะสิ”ป๊อปปี้เห็นฟางทำได้ดีก็แขวะ
“ก็ใช่นะเพคะและเค้าก็สอนฟางได้ดีเหมือนกัน”ฟางเริ่มเบื่อที่ถูกป๊อปปี้แขวะก็โต้กลับไปทันที
“เอาล่ะจ้ะงั้นฟางที่ทำได้ดีชั้นจะสอบเธอก่อนเป็นคนแรกเลยแล้วกันนะไหนล่ะคู่ของเธอ”ครูฝึกพูด
“ผมครับ”ป๊อปปี้รีบยกมือขึ้นก่อนที่จะยักคิ้วกวนๆใส่ฟางแล้วเดินนำไปที่โต๊ะอาหารที่เตรียมสอบ
“แต่ชายป๊อปต้องคู่กับจินนี่สิเพคะ”จินนี่ทำหน้าหงิกเมื่อเห็นว่าป๊อปปี้จับคู่กับฟาง
“ก็ให้พี่หญิงคู่กับมีนไปสิเพคะมีคนสนิทมาด้วยทั้งทีแบบนี้”แก้วพูดดักพี่สาว
“งั้นถ้าแก้วไม่มีคู่เดี๋ยวพี่คู่กับแก้วแทนแล้วกัน”โทโมะเห็นเขื่อนถูกสาวๆไปจับคู่อีกโต๊ะก็พูด
“ขอบพระทัยเพคะ”แก้วยิ้มเมื่อโทโมะเลื่อนตัวมานั่งข้างๆแล้วแนะวิธีที่ถูกต้องให้เธอโดยที่มี
สายตาคู่หนึ่งจับจองมองโทโมะกับแก้วจากอีกโต๊ะด้วยความไม่พอใจ
“ทำหน้าดีๆหน่อยสิ เสียใจรึไงที่ไม่ได้คู่กับพี่ชายเรา”ป๊อปปี้เห็นฟางทำหน้าหงิกก็อดว่าไม่ได้
“เพคะ เสียใจมากที่ต้องคู่กับองค์ชาย”ฟางพูดตามตรงแล้วนิ่วหน้าใส่
“ทำไมคู่กับเราแล้วมันไม่ดีตรงไหนไม่ทราบ”ป๊อปปี้ที่เห็นฟางพยศกับตัวเองแม้เธอจะเป็นของเขา
ไปแล้วแต่ก็ยังไม่ยอมเขาเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆก็รีบว่าฟาง
“นี่ยังไม่รู้ตัวอีกรึไงเพคะว่าองค์ชายนิสัยแย่ยังไง”ฟางพูดแต่แล้วบทสนทนาต้องเงียบเมื่ออาหาร
ถูกวางเสิร์ฟลงตรงหน้าของทั้งคู่ซึ่งฟางนั้นก็ทำได้ดีพอๆกับป๊อปปี้
“นี่ถามจริงเถอะใครเป็นสอนมารยาทบนโต๊ะอาหารนี่กับเธอหรอ”ป๊อปปี้พูดระหว่างรอของหวาน
“รุ่นน้องเพคะ ตอนที่เรียนแลกเปลี่ยนด้วยกันเค้าพาไปทานอาหารที่โรงแรมก็เลยทานอาหารแบบนี้
เป็น”ฟางพูดแล้วนึกถึงพาร์ท ต้องขอบคุณพาร์ทจริงๆในเรื่องนี้
“แหม เก่งจริงๆเลยนะกับเรื่องสนิทสนมกับผู้ชาย แบบนี้ก็คงจะมีมากกว่าทานอาหารแน่ๆ”ป๊อปปี้
พูดจบก็ถอดรองเท้าตัวเองเอาเท้าลูบไล้ไปตามต้นขาฟางเพื่อกระตุ้นอารมณ์ ซึ่งโต๊ะที่ป๊อปปี้และ
ฟางนั่งอยู่นั้นหันหน้าตรงข้ามเข้าหากัน และไม่ไกลจากกันมากแถมมีผ้าคลุมโต๊ะมาบังการกระทำ
ของป๊อปปี้อยู่
ซ่า
ฟางที่เหลืออดกับป๊อปปี้คว้าไวน์แดงที่อยู่ในแก้วสาดใส่หน้าป๊อปปี้ทันที
“นี่มันอะไรกันฟาง ไปทำองค์ชายเค้าทำไม”ครูฝึกตกใจก็รีบเดินเข้าไปห้ามป๊อปปี้กับฟางทันที
“ไม่มีมารยาทที่สุด นี่น่ะหรอที่จะเป็นสตรีชั้นสูงได้ แค่วันแรกก็ไม่ผ่านแล้ว”จินนี่เห็นก็โวยวายทันที
“ใช่ไม่มีความอดทนเอาซะเลยโดนอะไรนิดอะไรหน่อยก็อาละวาด นี่น่ะหรอผู้หญิงที่จะเหมาะเป็น
สตรีชั้นสูงของKzใต้ ชั้นว่าเธอกลับบ้านไปตอนนี้ยังทันนะ”ป๊อปปี้ได้ทีก็รีบว่าฟาง
“หม่อมชั้นขออภัยเพคะที่ทำล่วงเกินองค์ชายอีกครั้ง”ฟางกำมือแน่นทำอะไรป๊อปปี้ไม่ได้ก็ขอโทษ
“เอาล่ะๆ วันนี้ก็ถือว่าพอแค่นี้แล้วกันแยกย้ายกันได้ แต่ครูจะลงโทษและตัดคะแนนเราเพราะว่าเรา
ก่อเรื่องในชั้นเรียนนี้”ครูฝึกพูดก่อนที่จะเลื่อนการสอบคนอื่นๆเป็นพรุ่งนี้เช้า
“อ้อ ในฐานะที่ชั้นเป็นองค์ชาย ชั้นขอสั่งลงโทษเธอทำความสะอาดที่นี่แทนการทำร้ายชั้นใน
หลายครั้งที่ผ่านมาแล้วกัน”ป๊อปปี้พูดจบก็ปัดโต๊ะอาหารหล่นลงพื้นทันทีเช่นเดียวกับมีนและจินนี่ที่
เห็นดังนั้นก็ยิ่งสนุกกับการแกล้งฟางปัดอาหารลงกับพื้นเพื่อให้ฟางทำความสะอาดยากทันที
5555บอกแล้วว่าตีกันทุกช็อต
เอาชนะกันไปมาแบบนี้ต้องมาดูกันว่าจะรักกันเมื่อไหร่นะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ