Princess Diary2:โทษทีบันทึกนี้เจ้าหญิงไม่ได้เขียน
9.6
เขียนโดย Chapond
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.39 น.
37 ตอน
293 วิจารณ์
61.89K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558 21.15 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
4) 4 นี่น่ะหรอสตรีชั้นสูง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ“ไม่จริง เธอ/นาย”ทันทีที่ฟางและป๊อปปี้สบตากันทั้งคู่ต่างก็อึ้งตกใจกันและกัน
“เอ่อ การคัดเลือกสตรีชั้นสูงได้เสร็จสิ้นแล้วนะครับ และสตรีชั้นสูงที่ถูกคัดเลือกจะต้องเก็บกระเป๋า
ไปที่วังเพื่อเตรียมตัวเรียนพร้อมกับราชนิกกูลในวันถัดไป”เขื่อนพูดก่อนที่จะให้คนงานปิดม่านลง
ทันที
“ทำไมเธอถึงมาอยู่ที่นี่/ทำไมนายถึงมาอยู่ที่นี่”ทันทีที่ม่ายปิดป๊อปปี้กับฟางก็รีบถามทันที
“นี่ กล้ามากนะที่มาชี้หน้าองค์ชายป๊อปปี้นี้น่ะนังสามัญชน”จินนี่รีบเดินเข้ามาว่า
“อะไรนะ องค์ชายงั้นหรอ”ฟางอึ้งมองป๊อปปี้ที่อยู่ตรงหน้าในชุดรัชทายาทเต็มยศก็อึ้ง
“ถูกต้องแล้ว นี่ก็คือองค์ชายป๊อปปี้รัชทายาทอันดับ1แห่งKzใต้ ส่วนที่ยืนเคียงข้างนี้ก็คือ องค์
หญิงจินนี่แห่งKzเหนือ ซึ่งทั้งคู่เป็นคู่หมั้นที่หมั้นหมายกันมานาน”มีนคนสนิทรีบพูดทันที
“นี่เจ้าไม่เคยเห็นว่าที่กษัตริย์ตัวเองเลยงั้นหรอ”แก้วถามฟาง ฟางอึ้งก่อนจะส่ายหน้า
“นี่เจ้าใช่คนในKzใต้จริงรึเปล่าเนี่ยทำไมถึงไม่เคยเห็นหน้าชายป๊อป”จินนี่อึ้งก่อนจะว่า
“ก็เพราะว่าเขตคือเขตสุดท้ายของการปกครองKzใต้ สภาพบ้านเมืองจะต่างจากเขต1-6โดยสิ้น
เชิงเพราะภูมิลำเนาที่อยู่กลางป่าเขาถนนทางเข้ายังเป็นลูกรังไม่มีถนนคอนกรีตตัดผ่าน ความ
สะดวกสบายเลยเข้าถึงลำบากเช่นกัน ส่วนมาประชากรมักจะอาชีพทำไรทำสวนซะส่วนใหญ่ที่จะ
มาจับจ้องข่าวสารบ้านเมืองหรือตามติดกระแสภายในเมืองหลวงหรอก เรื่องง่ายๆแค่นี้นี่เจ้าไม่ได้
ทำความรู้เรื่องภูมิประเทศของประเทศเราเลยรึไง ชายป๊อป”โทโมะเดินเข้ามาพูดแล้วมองไปทาง
ป๊อปปี้และฟางสลับกัน
“ก็ถึงยังไง เวลาเราไปเรียนเราก็ต้องเริ่มเรียนวิชาใหม่หมดจำเป็นต้องสนด้วยหรอ แต่ที่แน่ๆหม่อม
ชั้นไม่เห็นด้วยที่จะให้ผุ้หญิงคนนี้รับเลือกเป็นสตรีชั้นสูง”ป๊อปปี้พูดแล้วมองไปที่ฟาง
“ทำไมล่ะเพคะ หม่อมชั้นไม่เหมาะสมตรงไหนหรือเพราะฐานะ ก็ได้เพคะ งั้นหม่อมชั้นขอถอน
ตัว”ฟางพูด
“ไม่ได้นะ เราไม่ให้เจ้าถอนตัว เพราะพวกเราประกาศชื่อเจ้าไปแล้วเจ้าถูกคัดเลือก และสตรีชั้นสูง
ที่แท้จริง ไม่จำเป็นต้องเกิดจากบุคคลที่มีฐานะร่ำรวยหรืออยู่ในเมือง แต่เท่าที่เรารู้มา เจ้าคือ
นักเรียนแลกเปลี่ยนของประเทศเราได้รับเลือกไปเรียนที่เมืองไทยมาครึ่งปี ถ้าเทียบเรื่องการศึกษา
ถือว่าเจ้าเรียนใช้ได้เลยทีเดียว ดังนั้นเจ้าก็ต้องรู้ถึงวัฒนธรรมต่างเมืองมาพอสมควร”โทโมะพูด
“แต่ผู้หญิงคนนี้ไม่ใช่สาวบริสุทธิ์นะ”ป๊อปปี้โพล่งออกมาทำให้ฟางหน้าแดงจัด
“ทะ ทำไมองค์ชายถึงรู้ล่ะเพคะว่าผู้หญิงคนนี้ไม่บริสุทธิ์”แก้วรีบถามทันที
“เอ่อ เพราะครั้งก่อนเราไปเที่ยวเมืองไทย เราเห็นแม่คนนี้เต้นรูดเสาอยู่ฟลอร์”ป๊อปปี้อึกอักก่อนจะ
พูด
“เรื่องแค่นี้น่ะหรอเพคะที่จะเอามาตัดสินหม่อมชั้น”ฟางอึ้งแล้วคิดถึงคืนนั้นของเธอกับป๊อปปี้
“ตายล่ะ นึกว่าจะเป็นนักเรียนเรียนดี ที่แท้ก็สาวบาร์รูดเสา”จินนี่มองฟางด้วยสายตาดูถูก
“วันนั้นที่หม่อมชั้นไปเที่ยวกับเพื่อน เพราะว่าหม่อมชั้นไปฉลองที่สำเร็จการศึกษาแล้วต่างหาก
ล่ะ”ฟางพูด
“อ๋อหรอ แต่เจ้าน่ะไม่เหมาะกับที่นี่เพราะเจ้ามันใจง่าย”ป๊อปปี้รีบว่า
เพี้ยะ
ฟางที่เหลืออดกับความปากร้ายของป๊อปปี้ก็เผลอตบหน้าทันที
“ตายแล้ว นี่เจ้ากล้ามากนะที่ตบหน้าองค์ชาย ทหาร จับมันไปขังคุก”จินนี่รีบสั่ง
“หยุดให้หมดนั่นล่ะจะไม่มีใครถูกจับขังคุกทั้งนั้น เพราะคนที่ควรจะต้องขอโทษก็คือป๊อปปี้ เจ้าเป็น
ถึงองค์รัชทายาทที่สูงศักดิ์แต่เจ้ากลับพูดดูถูกสตรีแม้อยู่ต่ำกว่าเนี่ยนะ มันใช่นิสัยของสุภาพบุรุษ
หรอ”โทโมะว่า
“แต่หม่อมชั้นก็ถือได้ว่าทำร้ายเชื้อพระวงศ์ดังนั้น หม่อมชั้นไม่สมควรที่จะเป็นสตรีชั้นสูงเพคะ ควร
มีการเลือกใหม่จะดีกว่า”ฟางนิ่งสักพักก่อนจะพูดออกมา
“ไม่ต้องเลือกใหม่อะไรทั้งนั้น สตรีชั้นสูงของKzใต้ก็ยังคือเจ้าเหมือนเดิม”กษัตริย์Kzใต้เดินมาหลัง
เวทีก็รีบพูดก่อนที่ทุกคนในนั้นจะรีบทำความเคารพ
“แต่เสด็จพ่อนางตบข้า”ป๊อปปี้โวยวายไม่ยอมแพ้
“นั่นก็เพราะเจ้าไปดูถูกผู้หญิงคนนี้ก่อนไม่ใช่รึไงป๊อปปี้ เจ้าอย่าลืมสิว่าการจะเป็นองค์ชายที่เพียบ
พร้อมนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือความเป็นสุภาพ เอาล่ะครั้งนี้ข้าไม่เอาความเรื่องที่เจ้าตบหน้าองค์
ชายนะ เพราะข้าเห็นว่าป๊อปปี้ได้กล่าวล่วงเกินเจ้าจริงๆ แต่ถึงไง คำสั่งที่ออกไปแล้วก็ต้องทำตาม
เหมือนเดิม ไม่สามารถคืนคำได้ เอาล่ะเดี๋ยวข้าจะให้รถส่วนตัวขับรถไปส่งเจ้าที่บ้านเพื่อไปเก็บ
กระเป๋าเสื้อผ้านะแล้วคืนนี้ก็มานอนที่วังเพื่อเตรียมตัวเรียนวิชาในวังพร้อมกับเชื้อพระ
วงศ์”กษัตริย์Kzใต้กล่าวก่อนจะเดินไป
“เดี๋ยวข้าไปส่งเจ้าเองแล้วกัน”เขื่อนมองป๊อปปี้และฟางที่เขม่นกันก็รีบดึงแขนพาฟางไปทันที
“ชั้นว่าชั้นไปถอนตัวจากตำแหน่งนี้ดีกว่า”ฟางพูดขึ้นทันทีที่ขึ้นรถมากับเขื่อน
“นี่เธอก็เห็นไม่ใช่หรอว่ากษัตริย์ทรงตรัสเองว่าจะไม่มีการเลือกสตรีชั้นสูงใหม่ใดๆทั้งนั้น เธอน่ะ
อย่าขัดคำสั่งเลยดีกว่าเดี๋ยวมันจะเป็นเรื่องยาก”เขื่อนส่ายหน้าก่อนจะพูดขึ้น
“ก็ตอนนี้มันก็เป็นเรื่องยากแล้วนี่ไง”ฟางถอนหายใจก่อนจะพูดขึ้น
“แล้วทำไมเธอถึงยอมไปนอนกับองค์ชายได้ล่ะวันนั้น”เขื่อนถอนหายใจออกมาก่อนจะพูดขึ้น
“ชั้นเองก็ไม่รู้ว่าเค้าคือองค์รัชทายาทและอีกอย่างเค้าน่ะก็ปล้ำชั้นด้วย”ฟางรีบพูด
“เอาเป็นว่าเรื่องมันก็เกิดขึ้นไปแล้วนะจะแก้ไขอะไรก็ไม่ทันแล้วด้วย”เขื่อนพูด
“โอ้ย ทำไมเรื่องบ้าๆถึงต้องมาเกิดขึ้นกับชั้นด้วยเนี่ย”ฟางถอนหายใจก่อนจะบ่นออกมา
“ฟาง ไปอยู่ที่โน่นก็ตั้งใจเรียนดีๆล่ะลูกไม่ต้องแม่กับน้องทางนี้นะพวกเราดูแลตัวเองได้”แม่ฟาง
พูดขณะช่วยฟางเก็บกระเป๋า ฟางหันไปมองแม่แล้วกอดแม่แน่น
“ยังไม่ทันจะกลับมาอยู่ด้วยกันเลยต้องไปซะแล้ว แม่ต้องดูแลตัวเองดีๆนะคะ”ฟางพูด
“จ้า ไม่เอาไม่ร้องสิโตเป็นสาวแล้วนะเรา”แม่ฟางยิ้มขำแล้วพลางเช็ดน้ำตาให้ฟางซึ่งเขื่อนที่เดิน
มาตามฟางเห็นภาพนั้นก็ชะงัก นี่น่ะหรอสาวขี้เมาที่เป็นone night standขององค์ชาย
“พี่ฟางไปเถอะเดี๋ยวโฟล์ทดูแลแม่เองไม่ต้องห่วง”โฟล์ทพูดแล้วเดินมาหาฟาง
“รู้แล้วน่าเจ้าตัวแสบ ดูแลแม่ด้วย อ้อที่สำคัญห้ามซนหรือหนีกายภาพล่ะไม่งั้น พี่จะกลับมาลงโทษ
แน่”ฟางพูดแล้วขึ้นรถไปก่อนที่จะขึ้นรถกลับไปกับเขื่อน
“น้องของเธอป่วยเป็นอะไรหรอ”เขื่อนที่สั่งเกตเห็นขาของโฟล์ทที่เดินกะเผลกก็ถาม
“น้องชั้นเคยซนแล้วถูกรถชนจนพิการน่ะ นี่ต้องให้พยาบาลมากายภาพบำบัดบ่อยๆ”ฟางพูด
“เธอไม่ต้องห่วงนะ เธอกลายเป็นสตรีชั้นสูงแล้วทางในวังจะส่งคนมาดูแลครอบครัวเธอเป็นอย่างดี
ไม่มีขาดตกบกพร่อง”เขื่อนพูดแล้วยิ้มให้กับฟางทำให้ฟางรู้สึกดีกับความเป็นมิตรครั้งนี้
“กว่าจะมาถึงก็ค่ำพอดีเดี๋ยวเธอน่ะเอาของไปเก็บเลยนะพรุ่งนี้ต้องตื่นเช้าอยู่เพื่อเตรียมตัวจะเข้า
เรียน”เขื่อนพูดเมื่อมาถึงวังก่อนจะเดินไปทางโซนห้องพักของเหล่าองค์รักษ์
“ใหญ่ขนาดนี้แล้วชั้นจะรู้มั้ยเนี่ยว่าตรงไหนเป็นตรงไหน”ฟางมองไปรอบๆแล้วบ่น
“พรุ่งนี้องค์ชายต้องไปเรียนแล้วพวกเราก็เหงาแย่สิเพคะ”ขณะที่ฟางเดินตามหาห้องพักตัวเองนั้น
ก็ได้ยินเสียงออดอ้อนของสาวๆกลุ่มหนึ่งจึงค่อยๆแง้มประตูเข้าไปในห้องพักของนางสนมแล้วต้อง
ตกใจเพราะนี่มันก็เหมือนกับฮาเร็มดีๆนี่เองที่มีนางสนม4คนคอยปรนนิบัติรับใช้ป๊อปปี้อยู่
“นี่น่ะหรอองค์รัชทายาทอันดับ1”ฟางพูดก่อนจะรีบวิ่งออกมาป๊อปปี้ไปรอช้ารีบวิ่งตามฟางไป
“แหม ไม่ต้องมาทำเป็นสะดีดสะดิ้งหน่อยเลย ของมันก็เคยๆอยู่ไม่ใช่รึไง”ป๊อปปี้พูด
“นั่นมันคือความผิดพลาดเพคะ ถ้าวันนั้นหม่อมชั้นไม่เมาหม่อมชั้นก็ไม่ยอมเป็นขององค์ชาย
แน่”ฟางพูด
“แน่ใจนะว่าผิดพลาด เพราะทั้งเธอทั้งชั้นเราก็สนุกด้วยกันทั้ง2ฝ่ายนี่ จะว่าไปแล้วเราก็มารื้อฟื้น
หน่อยเป็นไง เพราะลำพังแค่ไปเรียนเนี่ยคงจะน่าเบื่อเอามากๆแน่ๆ”ป๊อปปี้ยิ้มก่อนจะดันฟางไปชิด
กำแพงแล้วก้มลงจูบฟางทันที ทำให้ร่างบางเบิกตาโพลงด้วยความตกใจ
“อื้อออ”ฟางต้องตกใจกว่าเดิมเมื่อป๊อปปี้เอามือล้วงเข้าไปในกระโปรงสวยของเธอแล้วบีบเคล้นที่
สะโพกมนอย่างช่ำชอง โดยที่ปากของชายหนุ่มนั้นไม่ยอมหยุดทำงาน
ตุบ
ฟางที่ตัดสินใจเตะผ่าหมากป๊อปปี้อย่างแรงแล้วรีบผลักป๊อปปี้จนล้ม
“อย่าคิดว่าผู้หญิงทุกคนจะใจง่ายยอมองค์ชายตลอดนะเพคะ มีหม่อมชั้นคนหนึ่งล่ะที่พลาดไปแล้ว
ครั้งหนึ่งจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งแน่นอน”ฟางว่าก่อนจะรีบวิ่งหนีไป
“หึ แล้วเราจะได้เห็นดีกัน”ป๊อปปี้มองตามฟางไปด้วยความไม่พอใจ
ยกที่1 เริ่มมมมมมมมมมมม
นี่ยังไม่ได้เรียนด้วยกันยังขนาดนี้ แล้วอยู่ๆกันไปจะเป็นไงละเนี่ยคู่นี้ 55555
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.6 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ