Princess Diary2:โทษทีบันทึกนี้เจ้าหญิงไม่ได้เขียน
เขียนโดย Chapond
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.39 น.
แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558 21.15 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
3) 3 การคัดเลือกสตรีชั้นสูง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“หา สตรีชั้นสูงงั้นหรอ นี่มันเรื่องบ้าอะไรเนี่ย”พาร์ทได้ยินก็ร้องเสียงหลงก่อนจะรีบถามฟางต่อ
ทันที
“คืออย่างงี้ ที่มีการคัดเลือกสตรีชั้นสูงน่ะ เพราะว่าที่Kzใต้ของฟางนะร่วมมือกับKzเหนือจะมีการ
เปิดหลักสูตรให้เจ้าหญิงเจ้าชายหรือเชื้อพระวงศ์เรียนหลักสูตรวิชาต่างๆในรั้ววังเพื่อให้องค์หญิง
องค์ชายหรือราชนิกกูลจะได้เติบโตเป็นบุคคลที่เพียบพร้อมในสังคมไงล่ะ”ฟางพูดแล้วยิ้ม
“งั้นเท่ากับว่าฟางก็คือองค์หญิง กระหม่อมขอประทานอภัยเพคะ”โบว์รีบคุกเข่าทันที
“จะบ้าหรอโบว์ นี่ฟางก็คือฟางนั่นล่ะ เป็นแค่สามัญชนธรรมดาเท่านั้น”ฟางรีบพูด
“แล้วทำไมฟางถึงได้รับเลือกขึ้นมาได้ล่ะ พวกเราไม่เข้าใจ”กั้งถาม
“ทั้งนี้นอกจากทางวังจะเปิดสอนในเชื้อพระวงศ์แล้ว ได้มีการจับฉลากให้สามัญชนมาเรียนด้วยที่
นี่1คนต่อ1ปี เพื่อให้ชายหญิงสามัญชนนั้นได้ทำงานรับใช้ในรั้ววังเป็นเวลาต่อมา”ฟางพูดต่อ
“งั้นก็เท่ากับว่าถ้าสมมุติฟางได้คัดเลือกฟางก็ได้ทำงานในรั้วในวังน่ะสิ”โบว์พูด
“แหม ฟางคงไม่โชคดีขนาดนั้นหรอกโบว์ เอาเป็นว่า ถ้าสงจดหมายเชิญมา ฟางก็ต้องกลับ
ประเทศเพื่อไปคัดเลือกตัวเหมือนกัน แต่เชื่อฟางเถอะว่าฟางไม่ได้หรอก”ฟางพูดแล้วยิ้ม
“เห้อ ถ้าเกิดพี่ฟางได้ขึ้นมาแล้วต้องไปทำงานในวัง งานนี้พาร์ทไม่อกแตกตายหรอที่ต้องไกล
กัน”พาร์ทพูด
“พูดมากน่าพาร์ท เอาล่ะเราไปเก็บกระเป๋าให้ฟางกันเถอะ”โบว์ส่ายหน้าขำก่อนจะพาพาร์ทไปเก็บ
กระเป๋าให้ฟาง
“ถ้าได้เป็นสตรีชั้นสูงทำงานในวังงั้นหรอ”ฟางมองจดหมายเชิญในมือแล้วครุ่นคิด
“พี่หญิง นี่แก้วเหนื่อยแล้วนะเพคะ แถมง่วงด้วย ทำไมเราต้องถ่อมารับพี่ชายป๊อปถึงสนามบิน
ของKzใต้ล่ะเพคะ เราน่าจะไปรอรับเสด็จที่วังจะดีกว่าแถมไม่ต้องเหนื่อยด้วย”องค์หญิงแก้วเดิน
บ่นขณะต้องตื่นเช้าเดินตามองค์หญิงจินนี่มารอรับองค์ชายป๊อปปี้ที่สนามบินKzใต้
“ได้ยังไงล่ะ ขืนไปรอที่วังนะ พวกนังสนมเล็กสนมน้อยก็ปรี่ไปเอาหน้าแทนพี่น่ะสิ พี่น่ะเป็นถึงพระ
คู่หมั้นของชายป๊อป พี่ต้องมาก่อนเป็นคนแรก แล้วเราล่ะเป็นยังไง พี่บอกแล้วใช่มั้ยว่าให้เลิกดูซีรี่ย์
ต่างประเทศน่ะ เพราะมันจะทำให้เราน่ะเสียนิสัยนอนดึกแบบนี้”จินนี่บ่นยาวเหยียด
“พี่หญิง แก้วจะดูซีรี่ย์อีกกี่เรื่องมันก็เรื่องของแก้วนะเพคะอย่าบ่นเป็นเสด็จแม่สิเพคะ”แก้วว่า
“ถ้าขอบตาคล้ำเป็นหมีแพนด้าแล้วแต่งหน้าไม่สวยนะพี่จะบ่นเรามากกว่านี้ อ๊ะนั่นไง องค์รักษ์ของ
องค์ชายป๊อปปี้ เขื่อน เราอยู่ทางนี้”จินนี่พูดแล้วหันไปโบกมือให้เขื่อนที่ออกมาจากประตู
“ท่าทางองค์หญิงจินนี่จะดีพระทัยมากนะกระหม่อม มารอรับองค์ชายถึงสนามบิน”เขื่อนมองไปที่จิ
นนี่ที่เดินมาหาพวกตัวเองก็ยิ้ม
“ดีตรงไหนน่าอึดอัดชะมัด”ป๊อปปี้ถอนหายใจแล้วพูดขึ้น
“ชายป๊อป จินนี่คิดถึงชายป๊อปที่สุดเลยเพคะ”ทันทีที่มาหาป๊อปปี้จินนี่ก็โผกอดป๊อปปี้แน่นด้วย
ความคิดถึง
“จินนี่ๆ นี่มันที่สาธารณะนะ เราว่าเลิกกอดเราสักทีเถอะ”ป๊อปปี้พูด
“ทำไมล่ะเพคะ ใครๆทั่วทั้งKzเหนือใต้ต่างก็รู้ว่าเราเป็นคู่หมั้นกัน”จินนี่พูด
“แต่หญิงว่า ตอนนี้เรายังไม่แต่งงานกันนะเพคะไม่ควรตะทำแบบนี้”แก้วพูดตามตรง
“เอ่อ เอาล่ะพระยะค่ะ เดี๋ยวเรากลับไปที่วังกันก่อนนะพะยะค่ะเพราะเย็นนี้จะมีการคัดเลือกสตรีชั้น
สูงที่โถงกิจกรรมกลางเมืองKzใต้อยู่ ไปเถอะพะยะค่ะ”เขื่อนพูดก่อนจะพาทุกคนไปขึ้นรถทันที
“เห้อ แผ่นดินKzใต้ คิดถึงจังเลย”ฟางที่ลงจากเครื่องบินมาแล้วสูดลมหายใจเข้าเต็มปอด
“แม่ นั่นไงพี่ฟางมาแล้ว”เสียงเจื้อยแจ้วที่คุ้นทำให้ฟางหันกลับไปมองแล้วยิ้ม
“โฟล์ท แม่คิดถึงเลยค่ะ”ฟางยิ้มดีใจก่อนรีบวิ่งไปกอดแม่และน้องชายด้วยความคิดถึง
“พี่ฟาง ช่วงที่พี่ไม่อยู่ผมกายภาพจนคล่องแล้วนะดูสิ”โฟล์ทพูดแล้วเดิน2ขาเองโดยไม่พึ่งไม้เท้า
ให้ฟางดู
“แต่ก็ยังเดิน2ขาไม่แข็งแรงอยู่ดี แบบนี้เนี่ยต้องอย่าใช้เท้ามาหรือลงน้ำหนักมากนะ ต้องฝึกกาย
ภาพบ่อยๆมานี่เถอะมาให้พี่กอดพี่คิดถึงเรามากเลยนะ”ฟางพูดแล้วกอดน้องชายแน่น
“แต่ว่าเงินที่รักษาโฟล์ทเวลาจ้างพยาบาลมากายภาพแต่ละทีก็เงินสูงเหมือนกันนะลูก”แม่ฟางพูด
“ไม่เป็นไรค่ะแม่ ฟางกลับมาแล้ว ฟางจะดูแลแม่กับเอง”ฟางพูดแล้วยิ้ม
“แต่เย็นนี้พี่ฟางต้องไปคัดเลือกสตรีชั้นสูงด้วยนะ”โฟล์ทพูดขึ้น
“จริง แล้วนี่ทำไมชื่อของฟางถึงได้ถูกคัดเลือกเอาล่ะคะ”ฟางรีบถามแม่ทันที
“ก็เจ้าตัวแสบนี่น่ะสิ วันที่กายภาพเห็นเค้าประคัดเลือกสตรีชั้นสูงก็เลยแอบใส่ชื่อเราไป”แม่พูด
“แต่ใบสมัครก็ตั้งหลายพันลำพังฐานะอย่างพวกเราไม่สามารถซื้อใบสมัครได้หรอกนะแม่”ฟางพูด
“มีสิ องค์ชายโทโมะไปที่โรงพยาบาลแล้วมาเฝ้าไข้โฟล์ท องค์ชายยื่นใบสมัครนี้ให้โฟล์ทด้วยนะ
บอกว่าให้เอาให้พี่สาวมาลองเลือกดู”โฟล์ทพูดถึงองค์ชายโทโมะ องค์รัชทายาทองค์รอง
ของKzใต้ที่มาทำกรณียกิจที่โรงพยาบาลต่างอำเภอเป็นประจำ ซึ่งถ้าไม่นับว่าเป็นองค์ชายที่เกิด
จากนางสนมองค์ชายโทดมะก็คือองค์ชายคนโตและเป็นรัชทายาทสายหลักแทนองค์ชายป๊อปปี้ไป
แล้วนั่นเอง
“จ้า พี่จะลองไปดูนะแต่ถ้าไม่ได้ก็ถือซะว่าโชคชะตาพี่ไม่ถูกลิจิตให้ไปทำงานในรั้วในวังแล้ว
กัน”ฟางพูดแล้วยิ้มก่อนที่จะโบกรถรับส่งแล้วเตรียมตัวไปที่โถงกิจกรรมที่Kzใต้ที่อยู่กลางเมือง
ทันที
“เอาล่ะ วันนี้เราขอขอบใจประชาชนชาวKzใต้ทุกท่านนะที่ได้สละเวลามาร่วมเป็นสักขีพยานในการ
คัดเลือกสตรีชั้นสูงที่ปีนี้เป็นปีแรกที่ได้จัดและทางเจ้าภาพก็เป็นประเทศKzใต้ของเรา เอาล่ะเพื่อ
ไม่เป็นที่เสียเวลามาก เราจะอ่านกฎของการได้เป็นสตรีชั้นสูงนะ
ข้อที่1.สตรีชั้นสูงที่ถูกคัดเลือกนั้นต้องมาจากบุคคลที่เพียบพร้อมทางการศึกษา และชาติตระกูล
ถึงจะได้คัดเลือก
ข้อที่2.สตรีชั้นสูงที่ถูกคัดเลือกมานั้น ต้องเป็นนางสาวไม่ใช่บุคคลที่แต่งงานมีลูกแล้ว
และข้อที่3.เพื่อไม่เป็นการหาว่าล็อกหรืออย่างไร ทางเราจึงได้ใส่ชื่อผู้หญิงที่ถูกคัดเลือกจาก
จดหมายเรียกตัวลงไปในโถล้อคเตอรี่แล้ว เอาล่ะซึ่งผู้โชคดีก็จะมีแค่1คนเท่านั้น Kzใต้ต้องมี1คน
และKzเหนือก็จะมีอีกคน”เขื่อนที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกรพูดชี้แจงขึ้น
“ไม่ต้องห่วงนะมีน เราเชื่อว่าเจ้าน่ะจะต้องได้เป็นสตรีชั้นสูงแล้วเข้าไปดูแลปรนนิบัติเราเวลา
เรียน”จินนี่พูดกับมีน คนสนิทที่ตามติดมาตั้งแต่อยู่ที่Kzเหนือ เพราะถ้ามีนไม่ได้เธอก็จะทำให้ได้
เอง
“พี่หญิง แก้วว่าห่างๆกันบ้างก็ดีเพคะเราจะได้ดุแลตัวเองได้เป็น”แก้วพูดตามตรง
“ดูท่าเราจะไม่ต้องการพระพี่เลี้ยงเวลาไปเรียนวิชาเลยนะแก้ว”โทโมะมองแก้วแล้วขำก่อนจะพูด
ขึ้น
“เพคะ เพราะแก้วเชื่อว่าเราคือเชื้อพระวงศ์ เมื่อถูกคัดเลือกให้ไปเรียนวิชาในรั้วในวังแล้วเชื้อพระ
วงศ์ที่จะต้องปกครองประชาชนในภายภาคหน้าจะต้องให้ได้เองไม่ต้องใครช่วย”แก้วพูด
“เราชอบความคิดเจ้านะองค์หญิงแก้ว”โทโมะยิ้มอย่างอ่อนโยนให้แก้วทำให้แก้วหน้าแดง
“เอาล่ะครับ และเพื่อเป็นเกียรติแก่เพื่อนบ้านที่รักของเรา เราจะให้ทางKzเหนือคัดเลลือกสตรีชั้น
สูงก่อน ขอเชิญองค์หญิงจินนี่แห่งKzเหนือเลยพะยะค่ะ”เขื่อนพูดก่อนจะผายมือเชิญจินนี่ที่นั่งอยู่
ด้านบนเดินลงมาเพื่อนหมุนล็อตเตอรรี่ จินนี่หมุนสลาก1รอบก่อนจะหยิบรายชื่อที่ตัวเองแอบพกมา
ด้วยขึ้นมา
“ยินดีด้วยนะ มีน เราดีใจจริงที่คนสนิทของเราได้รับเลือกไปเรียนด้วยแบบนี้”จินนี่ยิ้มออกมาแล้ว
ประกาศชื่อของมีน มีนดีใจวิ่งไปกอดกับองค์หญิงจินนี่ ซึ่งเป็นไปตามคาดแต่แรกแล้วกับการคัด
เลือกนี้
“เอาคนสนิทไปเรียนด้วยแบบนี้ ใครๆดูก็รู้ว่าล็อกที่ไว้นี่นา”โฟล์ที่ดูการคัดเลือกอยู่ล่างเวลาทีก็บ่น
“เอาน่าโฟล์ท ก็สตรีชั้นสูงก็ต้องเหมาะกับคนที่อยู่ในวัง จะเอาสามัญชนคนอื่นมาได้ยังไง”ฟางพูด
“แต่โฟล์ทเชื่อว่าพี่ฟาง จะต้องได้รับคัดเลือกนี้แน่ๆ”โฟล์ทพูดด้วยความมั่นใจจนฟางขำ
“เอาล่ะครับ ต่อไปจะเป็นการคัดเลือกสตรีชั้นสูงของทางฝั่งKzใต้ งั้นขอเชิญองค์ชายป๊อปปี้ องค์
รัชทายาทอันดับ1ของKzใต้มาเลือกสาวผู้โชคดีคนนั้นเลยพะยะค่ะ”เขื่อนพูดก่อนจะเชิญป๊อปปี้
ออกมา
“โอ๊ย เป็นเด็กเป็นเล็กแล้วยังมาดูอะไรแบบนี้เกะกะจริง”หญิงคนหนึ่งพูดเมื่อพยายามเบียดตัวเอง
ไปหน้าเวทีแล้วผลักโฟล์ทล้มลง
“นี่ มันจะมาไปแล้วนะทำร้ายเด็กแบบนี้ได้ไง”ฟางเดินเข้าไปเอาเรื่อง
“ก็แล้วทำไม ก็อยากจะเกะกะเองนี่ พวกจนๆกระจอกๆแบบนี้จะมาดูคัดเลือกให้เสียเวลาทำไม
เพราะน้ำหน้าอย่างพวกแกน่ะไม่มีปัญญาเอาเงินไปซื้อใบสมัครราคาหลายพันนี่ได้หรอก”หญิงสาว
ดูถูก
“สตรีชั้นสูงของKzใต้คือ ฟาง ธนันต์ธรญ์จากเขต7 ยินดีด้วยนะ”ป๊อปปี้ประกาศทำให้ฟางและ
โฟล์ทต่างยิ้มออกมาอย่างดีใจแล้วกอดกันแน่น
“ไม่มีเงินจะซื้อสมัครก็จริง แต่ขอโทษนะที่ชื่อของชั้นถูกประกาศไปแล้วน่ะ”ฟางหันไปยิ้มเยาะใส่
หญิงสาวคนนั้นก่อนจะเดินขึ้นเวทีไปหาป๊อปปี้ที่ยืนกลางเวที
“ไม่จริง เธอ/นาย”ทันทีที่ฟางและป๊อปปี้สบตากันทั้งคู่ต่างก็อึ้งตกใจกันและกันทันที
เอาแล้วไง คู่นี้เค้าเจอกันแล้ว เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อต้องติดตาม
รับรองว่าแสบแน่ๆทั้งพระเอกนางเอก
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ