Princess Diary2:โทษทีบันทึกนี้เจ้าหญิงไม่ได้เขียน
เขียนโดย Chapond
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.39 น.
แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558 21.15 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
29) 29 จัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“ไปไหนมาหรอหญิงพิม”เฟย์ทักเมื่อเห็นพิมทำท่าลับๆล่อๆเดินจะเข้าห้องพักในวัง
“พอดีว่าพิมไปหาท่านพ่อกับท่านแม่มาน่ะ พอท่านทราบข่าวเรื่องคนปองร้ายองค์หญิงแก้วที่นี่ท่าน
ก็เป็นห่วงความปลอดภัยของพิมน่ะจ้ะ”พิมยิ้มหวานก่อนจะตอบเฟย์
“แปลกจัง พิมอยู่กับพ่อแม่แต่เมื่อกี้เราโทรหาท่านพ่อของพิมที่ไปดูงานสวิสอีก3เดือนถึงจะกลับนี่
ส่วนท่านแม่ของพิมก็อยู่ที่สปาKzเหนือ”เฟย์พูดพลางชูโทรศัพท์ที่พึ่งคุยไปเมื่อกี้
“นี่เฟย์กำลังจับผิดเรางั้นหรอ”พิมตกใจก็รีบว่าเฟย์เสียงดัง
“เดี๋ยวนะพิม จะตกใจอะไร แล้วทำไมต้องขึ้นเสียงกับเราด้วยล่ะ เราเป็นเพื่อนกันนะ”เฟย์พูด
“ใช่เราเป็นเพื่อนรักกัน ซึ่งเพื่อนควรจะมีขอบเขตบ้างไม่ใช่มาก้าวก่ายกันแบบนี้ว่าเราจะไปไหนมา
ไหนแบบนี้ มันทำให้เรารู้สึกอึดอัด เราไม่ใช่นักโทษ”พิมพูดก่อนจะเดินเข้าห้องไป
“ท่าทางลุกลี้ลุกลนแบบนี้มันมีพิรุธนะ เดี๋ยวชั้นจะไปสืบที่คนขับรถของพิมแล้วกันว่าไปไหน
มา”เขื่อนออกมาจากที่ซ่อนแล้วพูดขึ้น
หมับ
เฟย์ที่เห็นเขื่อนจะเดินไปก็รีบรั้งมือไว้
“เขื่อน ชั้นกลัวจัง กลัวว่าหญิงพิมจะเป็นอย่างที่เราสงสัย”เฟย์พูดแล้วซึมลงไป
“ไม่เอาน่า อย่าทำหน้าแบบนี้สิตอนนี้เราแค่สงสัยแต่เรายังหาหลักฐานในการก่อความวุ่นวายในวัง
นี้ไม่ได้ เราก็ไม่ต้องปักใจเชื่อทั้งหมดนี่ว่าพิมคือผู้สมรู้ร่วมคิด อย่าเศร้าเลยนะมาเดี๋ยวพาไปหา
อะไรกิน นมอุ่นๆมั้ยแล้วก็คุ๊กกี้แบบที่เธอชอบไง”เขื่อนเห็นเฟย์มีสีหน้ากังวลก็ปลอบใจก่อนจะเดิน
กุมมือเฟย์ออกไป
“ค่ะ ก็เกือบสำเร็จน่ะค่ะ ถ้าท่านกำจัดพวกแมงหวี่แมงวันที่มาเกะกะขวางทางงานของเราได้
แล้วแผนการของเราก็จะสำเร็จ”ใครคนหนึ่งคุยโทรศัพท์ในมุมมืดแล้วมองไปที่เขื่อนและเฟย์อย่าง
มุ่งร้าย
“ให้เราเข้าไปข้างในด้วยมั้ย”ป๊อปปี้พูดเมื่อขับรถมาจอดที่หน้าบ้านของกั้งเพื่อมาส่งฟางเก็บของ
“อย่าเลยเพคะ เดี๋ยวทุกคนแตกตื่นเอา”ฟางพูดแต่ป๊อปปี้รีบรั้งข้อมือแล้วยือมือบางมาจูบอย่างแผ่ว
เบา
“ถ้าไอ้อ่อนนั่นเกาะแกะนะรีบชูแหวนวงนี้ให้ดูด้วยล่ะ”ป๊อปปี้พูดแล้วมองที่นิ้วนางข้างซ้ายของฟาง
ที่มีแหวนประจำตัวของป๊อปปี้ เหมือนเป็นเครื่องเตือนไว้ว่าฟางเป็นผู้หญิงของใคร
“เพคะ”ฟางยิ้มออกมาด้วยความเขินก่อนจะรีบลงจากรถไปแล้วเดินเข้ามาในบ้าน
“เอ่อ ทุกคนทำไมตื่นเช้าจัง”เมื่อเข้ามาในบ้านแล้วต้องตกใจเมื่อเห็นกั้ง โบว์และพาร์ทนั่งอยู่
“เมื่อคืนพี่ฟางไปไหนมาหรอ”พาร์ทที่นิ่งอยู่สักพักเป็นฝ่ายพูดขึ้น
“ก็พาเพื่อนจากKzใต้ไปเที่ยวมาไงพาร์ท พี่บอกเราแล้วไง”ฟางรีบพูดแล้วยิ้ม
“แล้วทำไมไม่บอกล่ะว่าเพื่อนของเธอคือใคร”จินนี่เดินออกมาจากที่ซ่อนพร้อมกษัตริย์Kzใต้และ
ทหารในวังจำนวนหนึ่ง ฟางอึ้งเมื่อมีนเดินมาอยู่ข้างหลังแล้วจับตัวฟางไว้ก่อนจินนี่จะปารูปที่ป๊อปปี้
กับฟางอยู่โรงพยาบาลและป๊อปปี้ที่พรางตัวเอาไว้เป็นคนอุ้มฟางออกจากโรงพยาบาล
“จะทำอะไรปล่อยพี่ฟางนะ”พาร์ทตกใจรีบลุกไปช่วยฟางแต่ถูกทหารในวังขวาง
“นึกว่าจะออกมาจากวังแล้วจะเลิกใช้มารยาหลอกล่อชายป๊อป แต่ที่ไหนได้ เธอกลับปั่นหัวเอาชาย
ป๊อปกลับมาหางั้นหรอ”จินนี่เดินเข้าไปพูดกับฟางแล้วตบหน้าฟางจนหัน
“แต่เรารักกันนะเพคะองค์หญิง”ฟางพูดอีกครั้งก่อนจะถูกจินนี่ตบอีกครั้ง
“แต่เธอก็รู้ว่าชายป๊อปกับเราเป็นอะไรกัน และในอนาคตเราต้องแต่งงานกัน เธอยังทำมันได้”จินนี่
ว่าแล้วร้องไห้ออกมาด้วยความเจ็บใจที่เธอรู้ตั้งแต่แรกแล้วว่าป๊อปปี้นั้นมีความสนใจหญิงสามัญชน
อย่างฟางแต่เพียงแค่ทำทีเป็นหาเรื่องเพื่อไปอยู่ใกล้ๆโดยที่ไม่สนใจใยดีเธอที่ได้ชื่อเป็นคู่หมั้นที่
หมั้นหมายกันมาแต่เด็ก
“เธอมันคือผู้หญิงไร้ยางอาย มีผู้ชายมีติดพันเธอตั้งมากมายทำไมเธอถึงยังไม่พออยากได้องค์ชาย
แย่งองค์ชายไปจากองค์หญิงจินนี่อีก”มีนพูดแล้วมองไปที่กั้งและพาร์ทที่อยู่บ้านเดียวกับเธอผู้
หญิงดีๆที่ไหนเค้าอยู่บ้านหลังเดียวกับผู้ขายแบบนี้
“พอก่อนจินนี่ มีน”กษัตริย์Kzใต้พูดขึ้นทำให้มีนปล่อยฟาง
“แหวนที่นิ้วนั่นเป็นแหวนของลูกชายเรา แปลว่าเธอคือคนสำคัญของลูกชายชั้น
จริงๆ”กษัตริย์Kzใต้พูด
“องค์ชายบอกกับหม่อมชั้นว่าจะจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อยเพื่อหม่อมชั้นกับองค์ชายเพคะ”ฟาง
พูด
“มันจะไม่มีเรื่องของเธอกับชายป๊อปต่อจากนี้อีก”จินนี่ได้ยินก็รีบว่า
“ไม่ต้องจินนี่เดี๋ยวอาจะจัดการเอง”กษัตริย์Kzใต้พูดก่อนจะสั่งให้ฟางเดินตามเข้ามาอีกห้อง
“ถ้าพระองค์ไม่พอใจหม่อมชั้นคืนแหวนนี้ก็ได้เพคะ”ฟางพูดเมื่อเข้ามาในอีกห้องหนึ่ง
“ไม่ใช่แค่แหวน แต่เราอยากให้เธอคืนลูกชายเราให้กับจินนี่ด้วย”กษัตริย์Kzใต้พูดทำให้ฟางอึ้ง
“เรารู้ว่าลูกชายเรารู้สึกสนใจและชอบพอกับเธอ แต่เราเห็นมามากแล้วล่ะว่าเวลาชายป๊อปชอบและ
เจอของเล่นใหม่ๆ ช่วงแรกๆก็จะเห่อเป็นพิเศษ พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ของชิ้นนั้นมาครอบ
ครอง แต่เมื่อเบื่อแล้วเจอของเล่นใหม่ก็จะทิ้งและเข้าไปหาของเล่นใหม่ทันที ดูตัวอย่างพวกนาง
สนมที่อยู่ในวังของชายป๊อปสิ ต่อไปเธอก็คงจะต้องไปอยู่แบบนั้น”กษัตริย์Kzใต้พูด
“องค์ชายยบอกกับหม่อมชั้นว่าองค์ชายกลับใจแล้วนะเพคะ”ฟางพยายามพูด
“กับเรื่องที่อยากเอาชนะ ชายป๊อปก็พูดได้ทั้งนั้นล่ะเราเป็นพ่อเรารู้นิสัยลูกดีพอ”กษัตริย์Kzใต้พูด
“หรือถ้าเธอยังดึงดันที่จะอยู่กับลูกชายเรา ก็ตามใจเธอก็จะได้เป็นแค่นางสนมคนใหม่ขององค์ชาย
แต่ให้ยกฐานะมาเทียบเท่าเป็นราชินีองค์ต่อไปเราคงไม่ยอม แล้วเธอจะยอมรึที่ชายป๊อปมีข่าวคาว
และถูกติฉินนินทาไปเมื่อเป็นกษัตริย์แล้วเลือกเธอเป็นราชินี เรารู้ว่านี่คือความรักที่หวือหวาของ
หนุ่มสาว แต่นี่ต้องนึกถึงความเป็นจริงบ้างว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร”กษัตริย์Kzใต้พูดอีกครั้ง
“เมื่อทำให้รักได้ก็ต้องทำให้เลิกได้เหมือนกัน เราจะให้เวลาเธอนึกดีๆนะว่าเธออยากจะทำลาย
อนาคตของชายป๊อปเพื่อความสุขของเธอเองคนเดียวรึเปล่า”กษัตริย์Kzใต้พูดอีกครั้งแล้วเดินออก
ไปจากห้อง
“อ้าว ไหนล่ะกระเป๋า หรือว่ามันใหญ่ไปเดี๋ยวเราเข้าไปช่วย”ป๊อปปี้เดินลงจากรถเห็นฟางเดินมาตัว
เปล่าก็พูด
ปึก
ฟางถอยห่างป๊อปปี้ก่อนที่จะถอดแหวนที่ป๊อปปี้สวมให้ปาใส่ชายหนุ่ม
“ฟาง นี่มันเรื่องอะไรกันน่ะ”ป๊อปปี้ตกใจก่อนจะรีบเก็บแหวนของตัวเอง
“มันก็หมายความว่าพี่ฟางเค้าไม่อยากไปอยู่กับองค์ชายไงพะยะค่ะ”พาร์ทเดินเข้ามาโอบไหล่ฟาง
แล้วพูด
“ไม่จริง เธอเองบอกเรานี่ว่าเธอกับพาร์ทไม่ได้เป็นอะไรกัน”ป๊อปปี้อึ้งก่อนจะพูดขึ้น
“องค์ชายเชื่อด้วยหรอเพคะว่าเราไม่ได้เป็นอะไรกัน ทั้งๆที่เราอยู่บ้านหลังเดียวกัน แหม องค์ชาย
ป๊อปปี้ผ่านอะไรมานักต่อนักน่าจะรู้นะเพคะอันไหนคำลวงอันไหนความจริง”ฟางว่า
“แต่ทุกคำที่เธอพูดกับเรา เธอสบตาเรา เรารู้ว่าเธอไม่โกหกเรา”ป๊อปปี้พูด
“แล้วองค์ชายรู้ได้ยังไงพะยะค่ะว่าพี่ฟางไม่ได้โกหก”พาร์ทพูดก่อนจะชูทะเบียนสมรสที่มีลายเซ็น
ของพาร์ทและฟางขึ้นให้ป๊อปปี้พูดแล้วยิ้มเยาะ ก่อนที่ฟางจะโอบเอวพาร์ทเอาไว้
ผลัวะ
ป๊อปปี้เห็นทะเบียนสมรสก็พุ่งไปกระชากพาร์ทมาจากฟางแล้วชกหน้าทันที
“นายคงหลอกฟางให้มาจดทะเบียนนี้สินะ แผนสกปรกที่สุด”ป๊อปปี้พูดแล้วชกหน้าพาร์ทอีกครั้ง
ผลัก
ฟางที่เห็นป๊อปปี้ชกพาร์ทนัวก็รีบผลักป๊อปปี้ล้มแล้วประคองพาร์ทขึ้นมา
“พาร์ทไม่ได้หลอกหม่อมชั้นเพคะ เราจดทะเบียนกันตั้งแต่เรากลับจากKzใต้แล้ว”ฟางพูด
“แล้วทำไมเมื่อคืนเธอถึงบอกว่าเธอรู้สึกดีกับเราไงล่ะ ทั้งๆที่เธอมีสามีอยู่แล้ว”ป๊อปปี้อึ้ง
“แหม หม่อมชั้นคือชาวKzใต้ หม่อมชั้นก็ย่อมรู้สิเพคะว่าองค์ชายรัชทายาทของKzใต้ มีข่าวเรื่อง
หญิงสาวมากมาย และยิ่งหม่อมชั้นได้คัดเลือกไปเรียนในสังหม่อมชั้นก็ยิ่งรู้ว่าข่าวนี้คือความจริง
ตอนแรกก็เล่นสนุกไงล่ะเพคะทำเป็นมารยาเล่นตัวติดหน่อย สุดท้ายองค์ชายก็หลงหัวปักหัว
ปำ”ฟางพูดแล้วยิ้มเยาะออกมา
“นี่ตกลงว่าเธอรู้ตั้งแต่แรกแล้วงั้นหรอว่าเราคือใคร แล้วเรื่องที่ไทยคืนนั้นของเราล่ะ”ป๊อปปี้พูด
“แหม หม่อมชั้นยอมรับว่าคืนนั้นมันเป็นเรื่องผิดพลาด แต่หม่อมชั้นก็เห็นหน้าองค์ชายแล้วก็จำได้นี่
เพคะ ไม่สงสัยบ้างรึไงเพคะว่าสลากที่คัดเลือกสตรีชั้นสูงที่ไปเรียนในวังนั้นมีราคาสูงมากแค่ไหน
แล้วทำไมเด็กที่อยู่ตั้งเขต7จนๆอย่างหม่อมชั้นถึงได้มีเข้าไปได้ ถ้าไม่ได้วางแผนก่อนแล้ว”ฟาง
พูดออกมาแล้วหัวเราะ
“งั้นสรุปทุกอย่างคือแผนการสนุกที่ปั่นหัวเราเล่นงั้นหรอฟาง งั้นเราขอถามว่าตอนที่เธอบอกเราเธอ
รู้สึกอย่างที่พูดสักนิดมั้ย”ป๊อปปี้พูด
“ไม่ หม่อมชั้นไม่เคยรักองค์ชาย”ฟางพูดนิ่งๆ
“งั้นก็ขอบใจนะที่ทำให้เราตาสว่างกับชีวิตรักในความฝันแบบนี้ ลาก่อน”ป๊อปปี้ได้ยินแล้วยิ่งเจ็บ
ปวดก่อนจะขับรถออกไปทันที โดยที่เมื่อป๊อปปี้ไปแล้วฟางก็ทรุดลงร้องไห้ออกมาโดยมีพาร์ท
ปลอบด้วยความสงสาร
ฉับบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
ฟิคเรื่องนี้มุ้งมิ้งมาเยอะละ ถึงเวลาเชือดแล้วล่ะ555555555555555
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ