Princess Diary2:โทษทีบันทึกนี้เจ้าหญิงไม่ได้เขียน
เขียนโดย Chapond
วันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 เวลา 13.39 น.
แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558 21.15 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
17) 17 นิสัยไม่ดี
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“เอาล่ะค่ะ วันนี้เราจะมาเรียนการเต้นรำที่จะต้องเต้นรำในงานเลี้ยงเต้นรำประจำปีของKzใต้นะคะ
ซึ่งทุกคนอาจจะผ่านการเรียนมาแล้วดังนั้น เราจึงมีการเคาะสนิมก่อนที่จะลงสนามจริงนะคะ”ครูผู้
สอนเดินมาบอกในคาบเรียนหลังจากที่ทุกคนเข้ามาในคาบเรียนแล้วชี้แจงรายละเอียด
“ว้าว ที่นี่มีสอนเรียนในวังอย่างที่พี่ฟางบอกจริงๆด้วยพี่กั้ง”พาร์ทเดินเข้ามาในคลาสเรียนเต้นรำ
“ไม่มีมารยาทเค้ากำลังเรียนกันอยู่เห็นรึเปล่า”จินนี่รีบว่าพาร์ททันที
“กระหม่อมเห็นพะยะค่ะ แต่เพราะว่ากษัตริย์Kzใต้รับสั่งมาว่า ให้พวกเรา2พี่น้องมาเรียนเต้นรำกับ
ทุกคนด้วย เพื่อที่จะใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์พะยะค่ะ”พาร์ทตอบทำให้ทุกคนฮือฮา
“อะไร ดีใจเลยล่ะสิที่จะได้เต้นรำกับไอ้หนุ่มน้อยนั่น”ป๊อปปี้กระซิบข้างหูฟาง
“เพคะ หม่อมชั้นดีใจมากกกก”ฟางหันขวับไปแล้วรับคำทันทีทำให้ป๊อปปี้หงุดหงิด
“งั้นเราไปซ้อมเต้นกันเถอะเพคะ”จินนี่รีบเดินเข้ามาแล้วดึงป๊อปปี้ไปทันที
“พี่ฟาง สอนพารืทหน่อยสิ พาร์ทเต้นไม่เป็น”พาร์ทรีบวิ่งเข้าไปโค้งฟางเต้นรำทันที
“อ่ะๆก็ได้ แต่พี่น่ะก็เต้นไม่เป็นเหมือนกันนะพาร์ท”ฟางพูดแล้วถอนสายบัวไปเต้นกับพาร์ท
“ไปกันเถอะเพคะองค์ชาย”พิมรีบเดินไปหาโทโมะทันทีแก้วจึงได้แต่มองตาละห้อย
“ทำไมไม่ไปจับคู่ล่ะกระหม่อม มานั่งหงอยคนเดียวทำไม”กั้งเห็นแก้วเศร้าก็อดจะชวนคุยไม่ได้
“ก็เราไม่มีคู่นี่ เราก็นั่งๆดูเค้าเต้นรำไปเดี๋ยวก็เป็น”แก้วตอบ
“หม่อมชั้นก็ไม่มีคู่เหมือนกัน ถ้าไม่รังเกียจเต้นกับหม่อมชั้นนะพะยะค่ะ”กั้งพูดก่อนจะชวนแก้วไป
เต้นรำ
“นั่นแน่ หึงล่ะสิ”ขณะที่เฟยืนั่งมองเขื่อนที่ถูกมีนลากไปเต้นรำด้วยก็มีชายคนหนึ่งมานั่งข้างๆ
“นี่สาวๆฝั่งKzเหนือหมดแล้วรึไง ทำไมไม่ไปเต้นล่ะมาก่อน”เฟย์หันไปตอบ
“พอดีว่าเห็นเพื่อนเก่านั่งทำหน้าเศร้า เราก็เลยรู้ว่าไม่มีคู่ มาเต้นกันนำเฟย์”มาก่อนพูดแล้วยิ้มกวนๆ
ก่อนจะโค้งเชิญเฟย์ เฟย์ยิ้มออกมากับเพื่อนเก่าสมัยเด็กของเธอก่อนจะยอมเต้นรำด้วย
“เอาล่ะค่ะ หมดไปแล้ว1รอบนะคะ เท่าที่สังเกตได้ว่ามีทั้งคนที่เต้นเป็นและคนที่เต้นไม่เป็น ดังนั้น
เดี๋ยวครูจะแยกคู่ที่เต้นดีดีและเต้นไม่เป็นออกมานะคะ ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าคู่ที่สมบูรณ์เพอเฟ็คก็
ต้องเป็นคู่ขององค์ชายป๊อปปี้กับองค์หญิงจินนี่ และคู่ขององค์ชายโทโมะและหญิงพิม”ครูฝึกสอน
พูดก่อนที่ทุกคนจะปรบมือชื่นชมป๊อปปี้ จินนี่ โทโมะและพิมที่ออกมาโค้งขอบคุณทุกคน
“แต่อย่างที่บอก มีคู่ที่เต้นได้ดีก็มีคู่ที่เต้นได้แย่ ซึ่งเดี๋ยวรอบต่อไปเราจะส่งคู่ที่เต้นได้ดีไปช่วยสอน
นะคะ คู่ของคุณพาร์ทและคู่ของคุณกั้งที่ยังใหม่กับเรื่องนี้เราต้องของความร่วมมือคู่ที่เต้นได้ดีช่วย
สอนให้เต้นรำออกมาลื่นไหลไปได้ดีด้วยนะคะ”ครูฝึกสอนพูดทำให้จินนี่อ้าปากเหวอไม่พอใจ
“นี่องค์ชายจะพาหม่อมชั้นไปไหนล่ะเพคะ”ฟางเหวอเมื่อถูกป๊อปปี้ดึงมือไปจากพาร์ท
“นี่เรารู้ว่าเธออยากจะเต้นรำกับไอ้หน้าอ่อนนั่นมากแต่นี่งานของเรา เราจะต้องฝึกให้ว่าที่สตรีชั้นสูง
เต้นรำให้เป็นให้ได้ และจะไม่ขายหน้าในงานเพราะไม่มีเสาให้รูด โอ๊ย”ป๊อปปี้พูดก่อนจะร้องเมื่อถูก
ฟางหยิก
“เอาอีกแล้วนะเพคะองค์ชาย จะสอนก็สอนสิเพคะ”ฟางหน้าหงิกแล้วพูด
“นี่ช่วยเต้นให้มันดีๆหน่อยสิ เรียนจบจากไฮสคูลชื่อดังแต่เรื่องเต้นรำแย่”จินนี่ว่าเมื่อถูกคู่กับพาร์ท
“ถ้าองค์หญิงไม่เต็มใจก็ไม่ต้องสอนกระหม่อมก็ได้นี่พะยะค่ะ”พาร์ทพูดพลางเขม่นกับจินนี่
“ยังเต้นรำไม่ค่อยคล่องหรอ”โทโมะพูดกับแก้วขณะที่แยกมาสอนแก้วเต้นรำ
“เพคะ หม่อมชั้นไม่ค่อยชอบงานสังสรรค์ ว้ายขอโทษเพคะ”แก้วพูดก่อนจะร้องเมื่อเหยียบเท้าโท
โมะ
“ไม่เป็นไร ค่อยๆก้าวนะ ก้าวช้าๆตามเรา”โทโมะพูดแล้วยิ้มอย่างอ่อนโยนให้กับแก้ว
“ขอโทษนะครับ”กั้งขอโทษเมื่อก้าวเท้าเหยียบเท้าพิมอีกครั้ง
“ไม่เป็นไรค่ะเราเอาใหม่นะคะ”พิมพูดพลางชะเง้อมองคู่ของแก้วและโทโมะตลอด
“นี่เขื่อนจะไปไหนน่ะนี่จะซ้อมเต้นรำรอบที่2แล้วนะ”มีนรีบเดินตามเมื่อเขื่อนเดินหนี
“มีคนอื่นที่ยังเต้นไม่โอเคเยอะแยะมีนหัดกว้างไปสอนคนอื่นบ้างสิ”เขื่อนถอนหายใจแล้วพูด
“ใช่ ที่เพื่อนเขื่อนพูดก็ถูก เราเต้นรำไม่ค่อยเก่งเธอไปเต้นกับเราหน่อยสิ”มาก่อนพูดก่อนจะดึงมีน
ไปอีกทาง
“หึ ที่ยอมเต้นรำกับมาก่อนน่ะเพราะจะรีเทิร์นไปเป็นแฟนมันน่ะสิ”เขื่อนพูดแล้วมองเฟยืก่อนจะคิด
ย้อนถึงสมัยเด็กๆที่เขาและเฟย์ต้องตามป๊อปปี้ไปหาจินนี่ที่Kzเหนือและมาก่อนก็ตามจีบเฟย์ตลอด
“ก็ดีเหมือนกันนะ บางทีมาก่อนเค้าอาจจะดูแลชั้นดีก็ได้”เฟย์ยิ้มแล้วพูด
“หรอ แค่เต้นรำยังดูคู่เต้นรำไม่ได้เลยเนี่ยนะ”เขื่อนพูดก่อนจะดึงเฟย์ไปเต้นรำด้วยกัน
“เรื่องบางเรื่องถ้ายังไม่เข้ากันค่อยๆเป็นค่อยๆไปสิจะรีบอะไร”เฟย์รีบพูด
“นั่นสิค่อยๆเป็นค่อยๆไปจะกดดันอะไรนักหนา จริงมั้ย”เขื่อนนึกย้อนถึงเรื่องตัวเองแล้วพูดทำให้
เฟย์นิ่งเงียบไม่ตอบเขื่อนแล้วเต้นรำไปด้วยกันจนจบเพลงเช่นเดียวกับคู่อื่นๆ
“เอาล่ะค่ะ วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ สำหรับใครที่ยังเต้นไม่ได้ก็ไปซ้อมให้คล่องเพราะคาบหน้าเราจะ
ซ้อมใหญ่กันนะคะ สำหรับวันนี้เลิกคลาสค่ะ”ครูฝึกสอนพูดหลังหมดคลาสเรียน
“พี่ฟางเดี๋ยววันี้เราเข้าไปในเมืองกันนะ ไปทานขนมกัน”พาร์ทรีบวิ่งไปหาฟาง
“ไม่ได้ แม่นี่ต้องอยู่เรียนเต้นรำกับเราเพราะยังเต้นไม่ได้”ป๊อปปี้รีบพูด
“แต่นี่ก็หมดคลาสแล้วนะกระหม่อม ฟางเองก็เหนื่อยมากด้วย”กั้งพูดแล้วมองเพื่อนด้วยความเป็น
ห่วง
“เหนื่อยอะไร แม่นี่อึดยิ่งกว่าฮิปโป นี่ต้องมามารยาออดอ้อนคนอื่นเลยนะไปซ้อมเดี๋ยวนี้”ป๊อปปี้ว่า
“ป๊อปปี้ สุภาพกับสุภาพสตรีหน่อยสิ นี่ก็หมดคลาสจริงๆนะ”โทโมะพูด
“จริงด้วยเพคะนี่ก็หมดคลาสแล้วอย่าลืมสิเพคะว่าเรามีนัดไปทานดินเนอร์กับท่านรัฐมนตรีเย็นนี้นี่
ชายป๊อปเตรียมตัวรึยังล่ะเพคะ”จินนี่รีบเดินเข้ามาพูดถึงนัดที่ต้องทำทันที
“ชายป๊อป อย่าลืมสิว่าเราเป็นใครเราต้องรับผิดชอบหน้าที่ที่พึงกระทำก่อนนะ”โทโมะพูด
“นั่นสิเพคะองค์ชายควรทำหน้าที่ที่พึงกระทำก่อนที่จะมาสอนหม่อมชั้น เพราะหม่อมชั้นก็ไม่ได้ไป
ไหน”ฟางพูด
“พี่ฟางไปกันเถอะครับ”พาร์ทพูดแล้วพาฟางเดินออกไปกับกั้งทันที
“หม่อมชั้นว่าหญิงพิมคงไม่พอใจแน่ๆที่หม่อมชั้นเต้นคู่กับองค์ชาย”แก้วพูด
“เราไม่ได้เป็นอะไรกับหญิงพิมสักหน่อยทำไมต้องคิดแบบนั้นล่ะ”โทโมะพูด
“ก็สายตาที่หญิงพิมมององค์ชายมันฟ้องความรู้สึกทั้งหมดนี่เพคะ”แก้วพูดก่อนจะเดินออกไปแล้ว
เศร้า หญิงพิมที่เพียบพร้อมแถมมีคนคอยเชียร์สุดท้ายยังไงก็ได้คบกับโทโมะในอนาคตแน่ๆ
“งั้นเราไปกันเถอะเพคะ”จินนี่พูดก่อนจะดึงป๊อปปี้ออกไปด้วยกันทันที
“ช่วงที่อยู่ที่นี่พี่ฟางไม่ต้องเหงานะเดี๋ยวพวกเราจะชวนพี่ฟางไปกินทุกวันเลย”พารืทพูดเมื่อเดินเข้า
มาในวังตอนค่ำกับฟางและกั้งหลังจากที่พาฟางไปทานอาหารญี่ปุ่นในห้างดังกลับมา
“โห เดี๋ยวพี่ก็อ้วนตายกันพอดีล่ะพาร์ท”ฟางส่ายหน้าขำแล้วพูด“พี่ฟางของผมถึงจะอ้วนผมก็รัก
นะ”พาร์ทพูดแล้วยิ้ม
“ไปได้แล้วพาร์ทดึกละเลอะเทอะ”กั้งส่ายหน้าก่อนจะดึงน้องไปเมื่อถึงหน้าห้องฟาง
“อื้ออ”เมื่อฟางเปิดประตูห้องเข้ามาต้องร้องเมื่อถูกมือหนาเอามือปิดปากไว้
“พี่ฟางของผมถึงจะอ้วนผมก็รักนะ เหอะน้ำเน่า”ป๊อปปี้พูดแล้วปล่อยฟางลงเตียง
“ไม่ยักจะรู้นะเพคะว่าองค์ชายชอบทำตัวเป็นโรคจิตเข้าห้องผู้หญิง”ฟางรีบว่า
“แต่ผู้หญิงคนนั้นไม่ใช่ใคร ก็เป็นคนที่คุ้นเคยดีอยู่แล้ว”ป๊อปปี้พูด ฟางรีบลุกหน้าแต่ป๊อปปี้รั้งไว้
“ปล่อยหม่อมชั้นนะเพคะไม่อย่างงั้นหม่อมชั้นจะร้องให้คนช่วย”ฟางพูด
“ก็ลองดูสิ เราก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าไอ้หนุ่มนั่นจะใจสลายมั้ยถ้าเห็นเธออยู่กับเราในห้อง
นี้”ป๊อปปี้พูด
“นี่องค์ชายปล่อยหม่อมชั้นเถอะเพคะ หม่อมชั้นไม่ใช่นางสนมขององค์ชายนะเพคะ ไม่สิ วันนี้องค์
ชายก็ไปกับองค์หญิงจินนี่แล้วจะมายุ่งกับหม่อมชั้นทำไม”ฟางรีบโวยวาย
“ทำไม พูดแบบนี้เพราะว่าเธอกำลังหึงเรางั้นสิ มาม้ะ เดี๋ยวเราจะดูแลไม่งอนนะ”ป๊อปปี้พูดก่อนจะ
รีบดันฟางลงเตียงแล้วบดจูบ
“อื้อ ไม่เอาเพคะ”ฟางเบี่ยงหน้าหลบออกมาหายใจก่อนจะตัดสินใจใช้เข่ากระทุ้งเข้าที่เป้ากางเกง
ป๊อปปี้ทันที
“นี่คือโทษของการที่ทำตัวนิสัยไม่ดีแบบนี้เพคะ องค์ชายหื่นกาม”ฟางตบหน้าป๊อปปี้อีกทีก่อนจะวิ่ง
ออกจากห้องไป
“ฝากไว้ก่อนเถอะยัยตัวแสบ”ป๊อปปี้ที่ทั้งจุกไม่มีแรงตามฟางก็คาดโทษ
บอกแล้วว่าวังแตกๆแน่งานนี้5555
ไรเตอร์จะไม่หายไปแต่จะพยายามอัพให้จบนะ แม้จะรู้ว่าฟิคมันไม่สนุกก็ตามTT
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ