เพราะว่ารัก
เขียนโดย sunyo
วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.52 น.
แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2558 15.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
25)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
มันเป็นวันที่เธอไม่อยากจะลุกขึ้นมา มันเป็นวันที่เธออยากให้ช่วงเวลากลางคืนมันผ่านไปอย่างช้าๆ มันเป็นวันที่เธอไม่อยากให้มนมาถึง... แต่จะทำยังไงได้ เมื่อวันๆนี้มันมาถึงแล้วจริงๆ หญิงสาวถอนหายใจเฮือกยาว แล้วค่อยๆกระเถิบตัวลุกขึ้นจากเตียงช้าๆ
" ทำไมใจมันแย่ขนาดนี้นะ " เธอจ้องมองใบหน้าเศร้าซึมของตัวเองในกระจก ก่อนจะจัดแต่งเสื้อของตัวเองให้เข้าที่ แล้วเดินออกจากห้องน้ำ
" เรียบร้อยแล้วนะ " อิฐเอ่ยถามแก้ว เมื่อเห็นแก้วเดินออกมาจากบ้าน แก้วพยักหน้าน้อยๆ แล้วเดินผ่านโทโมะที่ยืนรออยู่ก่อนแล้ว ขึ้นไปบนรถ โทโมะมองแก้วก่อนจะเปิดประตูขึ้นรถตาม
ในรถ
" ทีมงานเค้าจองโรงแรมไว้ให้แล้วยังหละ " อิฐถาม แก้วพยักหน้าทั้งๆที่ยังหลับตา โทโมะเหลือบมองแก้วเล็กน้อยก่อนจะหันหน้าไปทางอื่น สถานการณ์มันทำให้คนขับรถอย่างอิฐหนักใจมาก อิฐมองแก้วที่นั่งอยู่ข้างๆ ก่อนจะเหลือบมองกระจกหลังมองโทโมะที่สภาพไม่ต่างจากแก้วซักเท่าไหร่เลย
ฟาง - ป๊อป
" พี่ป๊อปหิวมั้ย ฟางซื้อขนมมาฝาก " เธอพยายามยิ้มร่าให้ป๊อป แต่อีกฝ่ายกลับสนใจกับเพลงในโทรศัพท์ หนำซ้ำยังทำเมินใส่เธออีก
" พี่ป๊อป ... ฟางถามว่าพี่หิวมั้ย " เธอถอดหูฟังของป๊อปออกข้างนึง แล้วพูดกับเขาอีกครั้ง ชายหนุ่มขมวดคิ้วแล้วดึงหูฟังกลับอย่างไร้มารยาท
" อย่ามายุ่งได้มั้ย " เขาขึ้นเสียงใส่เธอ ก่อนจะเก็บสัมภาระของตัวเองแล้วเดินแยกไปอีกทาง
" จะพูดจะจา ไม่เคยนึกถึงใจคนอื่นเค้าเลย เออดี ทีหลังจะไม่ยุ่งแล้ว " ฟางมองอีกฝ่ายทีเดินไปนั่งอีกมุมหนึ่ง ก่อนจะทำหน้างอลน้ำตาคลออยู่ที่เดิม
ท่าเรือของขึ้นเกาะ
" นัดกับไอ้เตี้ยไว้แล้วยัง " อิฐหันมาถามแก้วที่ยืนชะเง้อมองหาฟางอยู่ในอาคารรอขึ้นเรือ
" นัดกันแล้วนะ เดี๋ยวแก้วลองโทรหามันอีกที " แก้วล้วงโทรศัพท์ในกระเป๋า แล้วหยิบขึ้นมาจะโทรหาฟาง
" เฮียอิฐฐฐฐฐฐ " เสียงหวานดังขึ้นมาแต่ไกลก่อนที่ร่างเล็กๆของเธอจะวิ่งโผล่ออกมา และเข้าสวดกอดอิฐเอาไว้
" แหม.. กอดแน่นแบบนี้เฮียหายใจไม่ออกนะ " อิฐยิ้มเขิลจนหน้าแดงพร้อมกับโอบกอดเธอไว้อย่างเบามือ
" ก็... ไม่ได้กอดนานแล้ววว " ฟางผละก่อนออก แต่ยังคงกอดอิฐเอาไว้แบบหลวมๆ อิฐมองฟางด้วยสายตาที่อ่อนโยน มือหนาของเขาลูมผมฟางเบาๆ ฟางโผล่เข้ากอดอิฐอีกครั้ง
" ไอ้ป๊อป " โทโมะทักขึ้นเมื่อเห็นป๊อปเดินเข้ามา แต่สายตาของป๊อปดันจ้องมองคู่ฟางกับอิฐที่ยังกอดกันกลม
" ไงไอ้โมะ " ป๊อปทักทายตอบ เมื่อเดินเข้ามาถึงในกลุ่ม เมื่อได้ยินเสียงของป๊อป ฟางจึงผละกอดออกจากอิฐ แล้วเหลือบมองป๊อปเล็กน้อย
" เรือมาพอดีเลย ขึ้นเรือเลยแล้วกันนะ " อิฐเดินนำทั้งหมดขึ้นไปบนเรือ
บนเรือ อิฐนั่งกลางโดยมีฟางและแก้วนั่งขนาบข้าง ส่วนป๊อปกับโทโมะนั่งแยกออกไปต่างหาก
" หน้าตามึงดูไม่โอเคเท่าไหร่เลยนะ ไม่ดีใจหรอจะได้เจอเปรี้ยวแล้วหนิ " ป๊อปขึ้นแต่สายตาของตัวเองยังคงเหลือบมองฟางที่นั่งซบไหล่อิฐอยู่
" ก็ไม่ต่างจากมึงตอนนี้หรอกหวะ " โทโมะมองป๊อป ก่อนจะมองตามสายตาของป๊อป ก็พอจะเดาได้ว่าป๊อปเป็นอะไร
" กูเกลียดความรู้สึกแบบนี้จังเลยหวะ ไม่รู้จะกำจัดมันยังไงดี " ป๊อปละสายตาจากฟางแล้วมองออกไปทางทะเล
" ชอบก็ไปบอกสิวะ ว่าชอบ "
" ถ้ารู้อยู่แก่ใจว่าเค้าไม่ชอบ บอกไปแล้วได้อะไรวะ " ป๊อปพูด
" เค้าบอกมึงหรอ ว่าไม่ชอบมึงอะ " โทโมะถามต่อ
" ถ้าชอบกู เค้าคงไม่ทำแบบนั้นกับกูหรอก จริงมั้ย " ป๊อปพูดจบก็หันไปมองฟางอีกครั้ง และฟางเองก็ยังซบไหล่อิฐเหมือนเดิม
อิฐ แก้ว ฟาง
" เป็นอะไรห๊ะ เราหนะ นอนซบไหล่พี่เป็นชั่วโมงแล้วนะ " อิฐถาม แก้วเองก็สงสัย
" นั่นสิ ทะเลาะกับไอพี่ป๊อปหรอวะ " แก้วถาม
" อือ ไม่รู้เค้าเป็นอะไร ไม่ยอมพูดกับฟาง แถมยังไล่ฟางให้ไปไกลๆ " ฟางซึม
" นี่เดี๋ยวนี้พี่ตกกระป๋องแล้วหรอ ฟางถึงได้สนใจคนอื่นแบบนี้ " อิฐพูด ฟางดีดตัวขึ้นมา มองหน้าอิฐอย่างรู้สึกผิด
" ก็พี่อิฐปฏิเสธฟางก่อน ฟางรอเท่าไหร่ พี่อิฐก็ไม่กลับมา จนตอนนี้ ฟางก็ไม่แน่ใจแล้วว่าฟางรู้สึกยังไงกับพี่อิฐ " ฟางพูด
" นี่อย่าบอกนะว่าเฮียหวงก้างอะ " แก้วกระซิบข้างหูอิฐ
" ก็นิดหน่อยป่าววะ คนเคยแอบรักกันอะ " อิฐพูด
" อะไรเนี่ยเฮีย มานึกเสียดายเอาตอนนี้ มันทันรึเปล่าเนี่ย " แก้วบ่น
" ถ้าทันก็ดีสิวะ "
" นี่เฮียคิดจะทำอะไรเนี่ย " แก้วเริ่มจะโวยวาย
" ไม่รู้โวย รู้แต่พอฟังฟางพูดแล้วเฮีย หึง หวง "
" ไม่ได้นะเฮียยยยย เฮียทิ้งมันไปแล้วนะ จะมาทำแบบนี้ไม่ได้นะ " แก้วโมโห แต่พูดเบาๆ ไม่อยากให้ฟางได้ยิน
" ก็ลองดูก่อนสิวะ ถ้าฟางชอบหมอนั้นจริงๆ เฮียก็ไม่ว่าอะไรสักหน่อย "
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ