เพราะว่ารัก
เขียนโดย sunyo
วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 21.52 น.
แก้ไขเมื่อ 22 เมษายน พ.ศ. 2558 15.40 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
18)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
เมื่อตะวันลับขอบฟ้า ดวงจันทราก็เข้ามาแทนที่
ตื้อดึง เสียงข้อความไลน์ดังขึ้นมาในโทรศัพท์แก้ว
' ว่างเปล่า มีอะไรจะคุย ' กฤษดา
' ว่างคร้าบบบ โทรมาได้เลย ' แก้วส่งไลน์กลับไป
ไม่เกิน 3 วินาที กฤษดาก็โทรมาหาแก้ว
" ไงพี่กฤษ " แก้วยิ้มกรุ่มกริ่ม เพราะรู้ถึงสาเหตุที่กฤษดาโทรมาหาเธอ
( กวนหละๆ ทำเป็นรู้ทันอีก ) กฤษดาอาย
" ฟางมันยังไม่มีแฟน ถ้าจะจีบก็ไปขอเบอร์มันเองนะ " แก้วพูด
( เขิลหวะ ไม่กล้าขอ ) กฤษดานั่งยิ้มจนหน้าแดง
" กล้าๆหน่อยดิ พี่กฤษ แมนๆหน่อยยย " ก้วเชียร์เต็มที่
( น้องเค้าชอบผู้ชายแบบไหนวะ ) กฤษดาไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง แม้เจ้าตัวจะหน้าตาดีมากก็ตาม แต่เมื่อไปชอบใครเข้าจริงๆ มันก็ต้องมีอาการประม่าเป็นธรรมดา
" มันจะชอบผู้ชายแบบไหน แนวไหนก็ช่างมันเถอะ ถ้าอยากได้มันเป็นแฟน ทำให้มันรักก็พอละ " แก้วพูด
( ฮึมมม ให้คำปรึกษาดีมากก งั้นพรุ่งนี้พี่ไปหาฟางนะ ) กฤษดายิ้มดีใจ
" เอาดิ " แก้วเชียร์
แล้วเมื่อตะวันโผล่ขึ้นมาในวันใหม่ กฤษดาก็เริ่มปฏิบัติการณ์ในทันที ดอกลิลลี่ของโปรดฟาง ถูกวางประดับไว้บนโต๊ะ พร้อมด้วย บราวนี่อันแสนอร่อยที่ถูกวางอยู่บนโต๊ะ
" นี่แกซื้อของพวกนี้มาให้ชั้ลหรอ " ฟางยืนมึนงงมองโต๊ะตัวเองอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะหันไปสักถามแก้ว
" แกก็ดูเอาเองสิ ว่าใครเอามาให้ "แก้วเขิลแทนฟาง ฟางขมวดคิ้ว ก่อนจะหยิบดอกลิลลี่ขึ้นมาดู
" พี่กฤษ ! ^____^ " ร้อยยิ้มหวานปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเธอ หน้าหวานเริ่มแดงกล่ำราวกับลูกตำลึง เธอมองชมดอกลิลลี่ด้วยความสุขก่อนจะดมกลิ่นของมันเบาๆ แล้วหยิบกล่งขนมขึ้นมา
' สืบจนรู้มา ว่าใครบางคนชอบกินบราวนี่ ^^ ' ข้อความจากลายมือสวยๆ ที่เขียนไว้บนโน๊ตแปะติดกล่องเค้ก
" ชอบมะ " เสียงทุ้มกระซิบข้างหูของสาวหน้าหวาน เธอค่อยๆหันไปช้าๆ แล้วก็ต้องยิ้มหวานอีกครั้งให้กับคนตรงหน้า
" ขอบคุณมากนะคะ พี่กฤษ " ฟางเขิลจนแทบจะม้วนตัว
" ถ้าจะซื้อมาให้ทุกวัน จะได้หรือเปล่า " กฤษรุกใหญ่
" สงสัยจะว่างมากครับ ไม่มีการงานทำหรือไง ถึงได้มาขี้หลีถึงที่นี่ " แล้วจู่ ๆ ก็มีคนมาขัดจังหวะ ป๊อปพูดจบก็เดินแทรกกลางระหว่างฟางกับกฤษดา
" พอดีเป็นเจ้าของบริษัทหนะครับ จะเข้าเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีใครว่า ลูกจ้างอย่างคุณคงไม่เข้าใจ " กฤษดาโต้ตอบทันควัน
จี๊ดดดด มันเจ็บจึกๆที่ตรงกลางหัวใจ
ป๊อปรู้สึกเหมือนถูกแตะให้สลบกลางอากาศที่หนวเย็น
" มึงหาเรื่องหรอวะ " ป๊อปจะเดินเข้าไปเอาเรื่องกฤษดา แตแก้วมาขวางไว้
" ฟาง พาพี่กฤษออกไปข้างนอกก่อน " แก้วพูด ฟางเซ็งขี้หน้าป๊อป เธอจูงมือกฤษดาเดินออกไปข้างนอก
" นี่พี่เป็นอะไรของพี่เนี่ยยย " แก้วไม่เข้าใจในอารมณ์ของป๊อป อยู่ๆก็เข้ามา อยู่ๆก็หาเรื่องกฤษดา อยู่ๆก็โกรธขึ้นมา เป็นอัลไล - - !
" รำคาญ " ป๊อปตอบปัดๆ แล้วเดินไปนั่งที่ตัวเอง แก้วมองป๊อปอย่างผิดสัง
เกต
" ไอเสกมันจีบเธอคนเดียวไม่พอหรอ ถึงได้ลากไอหมอนั้นมาจีบฟางด้วย หวังจะให้คบคู่ว่างั้น " แล้วทีมของป๊อปก็เข้ามา
" ฟู้ววว " แก้วเป่าปากอย่างเซ็งอามณ์ ก่อนจะหันไปมองคนที่ยืนบ่นอยู่ข้างหลังเธอ
" มาทำไมอีก ที่ชั้ลบอกไป ยังไม่เข้าใจอีกหรือไง " แก้วบ่น
" นี่ตั๋วรถทัวร์ เมื่อกี่บอสของเธอฝากมาให้ ... เพราะวันๆเธอบ้าแต่เรื่องผู้ชายไง ชั้ลถึงต้องมาจัดการเองเนี่ย " โทโมะเหน็บ
" แล้วนี่มันถึงเวลางานของชั้ลแล้วยัง ช่วยดูนาฬิกาก่อนได้มั้ย ก่อนจะมาว่าคนอื่นอะ " แก้วเซ็ง เอะอะเอะอะก็ด่า
8:00 น เวลางาน 9 : 00 น
" เออ ก็นั้นแหละ มาที่บริษัทแล้วก็ต้องทำงานปะ " โทโมะแถไปเรื่อย
" อยากมีปัญหาหรอไอโทโมะ " แก้วขึ้น
" พูดจี้ใจดำหน่อย ทำเป็นรับไม่ได้หรอวะ " โทโมะเองก็ไม่ยอม
" อ้าว เห้ยๆๆๆๆ อะไรของพวกมึงกันวะ " ป๊อปที่นั่งฟังอยู่นาน ต้องลุกขึ้นมาแยก ก่อนที่ทั้งคู่จะลงไม้ลงมือกัน
" ช่วยพาเพื่อนพี่ออกไปไกลๆเถอะ แก้วจะทำงานนน " แก้วเหลือกตามองโทโมะ แล้วก้มลงอ่านเอกสารบนโต๊ะทำงาน
" จิ๊ " โทโมะจ้องมองแก้วที่ไม่สนใจตัวเอง ก็เดินดุ่มๆออกไปจากห้อง
แล้ววันนัดหมายก็มาถึง วันที่แก้วต้องเดินทางไปทำงานให้กับโทโมะ เธอมารอขึ้นรถทัวร์ล่วงหน้าถึงครึ่งชั่วโมง เพราะไม่อยากได้ยินคำบ่นจากโทโมะ
แต่แล้วสิ่งที่เธอไม่คาดคิดก็มาถึง
" นี่แกมาที่นี่ทำไม " แก้วเอ๋อ มองฟางที่เดินเข้ามาหาตนดวยอาการเอ๋อแดก
" บอสให้ชั้ลกับไอพี่ป๊อป มาช่วยพวกแกอีกแรง " ฟางชักสีหน้าใส่อย่างเซ็ง
" เมื่อไหร่ ?? "
" โทรด่วนไปหาชั้ลเมื่อคืน " ฟางพูด
" ขอบคุณพระเจ้า " แก้วประชด เพราะรู้ว่างานคงจะลำบากกว่านี้แน่ ลำพังตัวเองกับโทโมะ ก็แย่พออยู่แล้ว
" แกจะขอบคุณมากกว่านี้ ถ้ารู้ว่าบอส แบ่งเป็นทีม ให้ชั้ลไปกับไอพี่ป๊อป ส่วนแก ก็ไปกับคนนู้นนน " ฟางทำปากจู้ไปที่โทโมะ ที่เดินลากกระเป๋ามากับป๊อป
"โอ้ววม่ายยก็อสสสส " แก้วเพลีย
" ตรงเวลาดีหนิ " โทโมะพอใจที่เห็นแก้วมาก่อนเวลา แก้วเบือนหน้าหนี เดินขึ้นรถไปอย่างเซ็ง โทโมะพยักหน้าลาป๊อป แล้วเดินตามแก้วไปติดๆ
" ขึ้นรถคะ " ป๊อปผ่ายมือเชิญฟางขึ้นรถอีกคันหนึ่ง ฟางแบะปากใส่แล้วเดินขึ้นรถไป
ทั้งหมดสืบข้อมูลมาก่อนหน้านี้ จนรู้ว่าเปรี้ยว แฟนสาวของโทโมะ อยู่ที่ภาคใต้ หากแต่ไม่รู้ว่าอยู่จังหวัดไหน เมื่อภาคใต้มันมีหลายจังหวัดเกินไป จนเกินความสามารถที่คนเพียง 2 คนจะหาตัว หญิงเปรี้ยงเจอ บอสสสส จึงเพิ่มกำลังเสริมให้ไปช่วยตามหา โดยแบ่งเป็น 2 ทีม แยกย้ายกันไปหาคนละจังหวัด
รถทัวร์จากเมืองหลวงวิ่งลงสู่แดนใต้ เมื่อมาได้เพียงครึ่งทาง คนขับได้แวะให้ผู้โดยสารทานข้าวที่ร้านนอาหารหรูแห่งหนึ่ง ก่อนจะเดินทางต่อไป
" นี่นาย จะนอนไปถึงไหนเนี่ย ไม่กินข้าวหรือไง " แก้วผลัศรีษะโทโมะ ที่นอนหลับฟุบอยู่บนบ่าของเธอ
" อื้อออ ไม่หิว " เขางัวเงียไม่ยอมตื่น กลับมุดหัวซุกบ่าเธอยิ่งกว่าเดิม
" แต่ชั้ลหิววววว! " แก้วหมั่นไส้ ผลักศรีษะโทโมะออกจากบ่าตัวเองอย่างแรง แล้วเดินลงรถไป
โทโมะหงุดหงิด เดินตามเธอลงไป
" นี่ถ้าเป็นไอ้เสก เธอคงไม่ทำแบบนั้น " โทโมะน็อยย
" ก็แน่สิ ก็พี่เสกเค้าไม่ได้ปากหมาแบบนาย " แก้วกระซิบบอก
" ปากหมาก็จริงใจแหละวะ ไม่เหมือนไอเสก ไล่ปล้ำเธอจนแทบจะเอาตัวรอดไม่ทัน ก็ดันไปเชื่อมันอีก " โทโมะยียวนกวนประสาท
" ก็เค้ากลับตัวกลบใจแล้ว ก็ครจะให้โอกาสปะ " แก้วพูด
" เออเอาเถอะ ให้งานชั้ลเสร็จก่อนแล้วกัน ต่อไปเธอจะทำอะไรก็ทำ " โทโมะตัดบท แล้วหันมาตักข้าวกิน แก้วมองโทโมะอย่างน้อยใจ
' ที่แท้ก็ห่วงเรื่องตัวเอง หึ ! '
รถทัวร์ที่ป๊อปกับฟางนั่งอยู่ ครั้งนี้ก็เหมือนครั้งก่อนที่ทั้งคู่นั่งติดกัน
" ฟางคะ " ป๊อปอ่อย
" ทำไม "ฟางขู่ใส่
" พี่ปวดหัวหวะ ขอนอนหนุนตักหน่อยดิ " ป๊อปทำตาปริบๆใส่ฟาง
" ไม่เอา ! " ฟางขึ้นเสียงใส่
" แต่พี่ปวดหัวมากเลยนะ " ป๊อปอ้อน
" มันเรื่องของพี่ปะ " ฟางยังหมั่นไส้ที่ป๊อปชอบว่าฟางอยู่อีก
" เรื่องของพี่ก็เหมือนเรื่องของฟางอะแหละ เราลงเรือลำเดียวกันแล้วนะ ฟางต้องดูแลพี่ดิ " ป๊อปอ้อนต่อ
" ไม่อะ ฟางดูแลใครไม่เป็น "ฟางกอดอกนั่งเชิดหน้า
" โอเค งั้นไม่เป็นไร ปล่อยให้พี่ปวดหัวจนอ้วกแตกใส่ฟางแล้วกันนะ" ป๊อปทำเป็นนอนหันหน้าไปทางอื่น แต่ฟางก็ยังไม่สนใจอยู่ดี
' ทำเป็นหยิ่ง ทำเป็นใจแข็ง เดี๋ยวเหอะ จะเจอไม้เด็ด ' ป๊อปลืมตาข้างนึงแล้วเหล่มองางที่ยัไม่สนใจเขา ก่อนจะหลับตาลงแล้วนอนต่อ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ