Oh my Thief จับหัวใจนายจอมโจร
เขียนโดย Chapond
วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.50 น.
แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 00.11 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
24) 24 เควิน Tomo&Kaew Part III
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“คุณโทโมะ ปล่อยค่ะ แก้วจะไปทำงาน”แก้วที่หนีโทโมะมานอนที่คอนโดเปิดประตูออกมาแล้ว
ตกใจเมื่อเจอร่างสูงยืนดักอยู่ โทโมะไม่ยอมหลบให้แก้วก่อนจะผลักแก้วเข้าไปในห้องแล้วล๊อก
ประตูทันที
“คุณโทโมะหลีก พูดไม่รู้เรื่องรึไงคะ”แก้วเริ่มว่าชายหนุ่มแล้วพยายามเดินหนีแต่ถูกผลักไปชิด
กำแพงห้อง
“คืนนั้นกลับกับไอ้เด็กนั่นทำไมถึงไม่ไปนอนที่บ้านชั้น มานอนทำไมที่นี่”โทโมะล็อกตัวแก้วไว้แล้ว
ถาม
“คุณคิดว่าแก้วเจอเหตุการ์ณแบบนั้นแล้วแก้วะกล้ากลับไปนอนร่วมเตียงกับฆาตกรอีกหรอคะ”แก้ว
ว่า
เพล้ง
โทโมะโมโหหันเอาไปชกกับกระจกที่ติดข้างฝาจนแตก ทำให้แก้วสะดุ้งกลัว
“ไอ้ข่าวบ้าๆนั่น นี่เธอเชื่อข่าวนั่นมากกว่าตัวชั้นเรอะห้ะแก้ว”โทโมะตะคอก
“แก้วเป็นคนอยู่ในเหตุการณ์วันนั้น แก้วเห็นทุกอย่างจะให้แก้วหน้ามืดตามัวหลงเชื่อว่าคุณกับ
เพื่อนๆไม่ได้ฆ่าคนในงานหรอคะ แค่แก้วไม่บอกตำรวจว่าตัวจริงของโตรโพไศดอนเป็นใครก็ดีถมเถ
แล้ว”แก้วว่า
“เธอกล้าบอกตำรวจ ให้คนที่ได้ชื่อเป็นผัวเธอเข้าคุกงั้นหรอแก้ว”โทโมะบีบแขนแก้วแล้วว่า
“แก้วเจ็บนะคุณโทโมะ คุณไม่มีเหตุผล คนใจร้าย”แก้วพูดแล้วผลักโทโมะล้มลงก่อนจะรีบวิ่งหนี
ออกไปจากห้อง
“พี่แก้ว ผมมารับพี่แก้วครับ”มิณทร์มายืนรอแก้วชั้นล่างรีบเรียกแก้ว
“ขอบใจมากนะมิณทร์ไปกันเถอะ”แก้วพูดแล้วรีบออกไปกับมิณทร์ก่อนที่โทโมะจะลงมา
“เธอรังเกียจชั้น ไม่เชื่อชั้นขนาดนี้เลยหรอแก้ว”โทโมะมองแก้วที่ออกไปกับมิณทร์แล้วปวดใจ
“เหม่ออะไรอยู่หรอครับพี่แก้ว เดี๋ยวจะถ่ายงานแล้วนะ”มิณทร์เดินมาถามแก้วที่เมื่อแต่งหน้าเสร็จ
แล้วก็เอาแต่นั่งเหม่อที่เดิมก็เดินเข้าไปถามแก้ว เพราะวันนี้เธอได้เล่นโฆษณาร่วมกับมิณทร์มันคือ
งานแรกของเธอ
“มิณทร์พี่ถามอะไรหน่อยสิ ถ้าสมมุติว่าคนที่เรารักและเคารพคนหนึ่งเค้าทำเรื่องที่เลวร้ายมากน่ะ
เราควรจะช่วยเค้าปกปิดมั้ย หรือว่าไม่ดี”แก้วเงียบสักพักก่อนจะถามมิณทร์
“รัก เคารพนี่พี่แก้วมีแฟนแล้วหรอครับ”มิณทร์สะดุดกับคำว่ารักก็รีบถาม
“บ้า ไม่ม้ะ เอ่อ อันนี้พี่อยากรู้จริงๆนะมิณทร์”แก้วรีบพูดแล้วถามมิณทร์ต่อ
“ถ้าสิ่งที่เค้าทำมันร้ายแรงมากเราก็อย่าไปปกป้องเค้าเลยนะครับ เพราะปกป้องคนที่เลวนั้นเดี๋ยวต่อ
ไปเค้าก็ไปทำเลวอีก เราน่ะควรตัดไฟตั้งแต่ต้นลม”มิณทร์พูดทำให้แก้วนึกถึงโทโมะ ภาพที่โทโมะ
ปล้ำเธอ ครั้งแรก กับบังคับให้เธอไปอยู่ด้วยที่บ้าน ทั้งที่เขามีจินนี่อยู่แล้ว แล้วภาพที่โทโมะเต้นรำ
กับเธอบนเรือคืนนั้นก็ฉายเข้ามา
“เฮ้ มิณทร์พี่จ๋าเค้าให้มาตามน่ะจะถึงเวลาถ่ายแบบแล้ว”ชายคนหนึ่งเดินเจ้ามาพูดคั่นระหว่างมิณทร์
และแก้ว
“ไปกันเถอะพี่แก้ว เออ จริงสิ นี่นายแบบหน้าใหม่ที่พี่จ๋ารับเข้ามาในโมเดลลิ่ง ชื่อพี่เควิน พี่เควินนี่พี่
แก้วนะครับ”มิณทร์พูดแนะนำเควินและแก้วให้รู้จักกัน แก้วยิ้มให้ชายหนุ่มอย่างเป็นมิตรก่อนจะไป
เข้าฉาก
“เหนื่อยมั้ยครับแก้ว”เควินเดินเอาน้ำเข้ามาให้แก้วที่เมื่อสั่งคัทก็เดินมานั่งที่เก้าอี้
“ไม่เป็นไรหรอก สนุกดี ขอบคุณเควินมากนะ”แก้วยิ้มรับน้ำมาจากเควิน
“แก้วมีอะไรในใจรึเปล่า เรารู้สึกได้ว่าแม้แก้วะแสดงไปตามบทเมื่อกี้แต่แววตาแก้วไม่มีความสุขเลย
นะ เอ รึว่าทะเลาะกับแฟน”เควินพูดแล้วมองลึกลงไปในดวงตาของแก้วแล้วถาม
“บ้าหรอแก้วไม่มีแฟนหรอก เควินไม่ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าอีกล่ะเดี๋ยวเข้าฉากต่อไปไม่ทันนะ”แก้วพูด
เพราะเธอนั้นไม่ต้องเข้าฉากต่อไปแล้ว เดี๋ยวก็คงจะเปลี่ยนเสื้อผ้าและเก็บของกลับเลย
“เราเองน่ะก็ไม่มีแล้วเหมือนกัน โน่น ต้องรายนั้น นายแบบฮอต”เควินชี้ไปที่มิณทร์ที่ให้สัมภาษณื
นักข่วแล้วหัวเราะออกมาพร้อมกัน
“แก้ว กลับบ้าน”แก้วหันไปตามเสียงแล้วตกใจที่เห็นโทโมะยืนอยู่ใกล้ๆเธอ
“ใครอ่แก้ว แฟนเธอหรอ”เควินกระซิบถามแก้วที่ทำหน้าตาตกใจ
“ไม่กลับ แก้วกำลังทำงาน คุณกลับไปเถอะค่ะ”แก้วพูดนิ่งๆแล้วไม่มองหน้าโทโมะ
“เธอไม่มีงานต่อไปแล้วชั้นถามคุณจ๋ามาแล้ว กลับบ้านเดี๋ยวนี้นะ”โทโมะเริ่มดุแก้ว
“แก้วไม่กลับบอกแล้วไงว่าแก้วไม่กลับ”แก้วโวยวายเสียงดังจนทุกคนเริ่มหันมามองแก้ว
“ขอร้อง กลับบ้านกับชั้นได้มั้ย อย่าเป็นแบบนี้เลย ถ้าเป็นเรื่องคืนปาร์ตี้ ชั้นสาบานได้เลยว่าชั้นไม่รู้
เรื่อง แก้วเธอต้องเชื่อใจชั้นนะ เธอเป็นผู้หญิงที่ชั้นเลือกที่จะบอกเรื่องของชั้นนะ”โทโมะนิ่งสักพัก
ก่อนจะขอร้องแก้ว เควินชะงัก
“จะให้แก้วเชื่อได้ไงล่ะคะ ในเมื่ภาพมันฟ้องออกมาชัดๆว่าคือพวกคุณ แก้วเชื่อในสิ่งที่แก้วเห็นขอ
แก้วอยู่คนเดียวเพื่อทบทวนอะไรตามลำพังก่นนะคะ”แก้วพูดแล้วเดินหนีโทโมะไปทันที
“ผมว่าคุณใจเย็นๆก่อนนะ เดี๋ยวผมจะคุยกับแก้วให้แก้วกลับบ้านไปหาคุณเอง”เควินเห็นท่าทางโท
โมะจะตามแก้วไปก็รีบพูดก่อนรีบวิ่งตามแก้วไปทันที
อุปสรรคคนที่2 คนนี้มาเนียนๆเเนวเพื่อนนะเนี่ย
เอ๊ะๆ แล้วแก้วล่ะ ทำไมถึงไม่เชื่อโทโมะแล้วล่ะ
มีเรื่องพลิกแน่นอนนนน
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ