Oh my Thief จับหัวใจนายจอมโจร
เขียนโดย Chapond
วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.50 น.
แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 00.11 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
19) 19 ยัยตัวร้ายกับนายตัวแสบ Poppy&FangPart II
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“ฟางจะไปไหนหรอ”เต้ยเดินมาถามฟางที่เตรียมกล่องขนมแล้วเดินไปที่รถ
“ฟางว่าจะไปขอโทษอีตาป๊อปปี้นั่นสักหน่อยน่ะ เมื่อวานเค้าอุตส่าห์มาส่งแท้ๆกลับหาเรื่องเค้าแบบ
นั้น”ฟางว่า
“เอาสิ เต้ยว่าเต้ยอยากไปขอโทษเค้าเหมือนกันที่เผลอไปชกหน้าเค้าแบบนั้น”เต้ยพูด
“นายมาก็ดีแล้วเต้ย วันนี้เข้าประชุมกับคุณชวินกับชั้นหน่อย”นายธียุทเดินออกมาแล้วเรียกเต้ย
“เต้ยไปทำธุระกับพ่อเถอะ ฟางไปคนเดียวได้ แถวนี้เอง”ฟางยิ้มก่อนจะพูดออกมา ใช่เพราะเธอ
เข้าใจไงว่างานของตำรวจนั้นมีมากมาย เต้ยไม่มีเวลาว่างให้เธอก็ไม่แปลก ว่าแล้วฟางขับรถมา
จอดที่ร้านซ่อมรถของป๊อปปี้
“อีตานั่นลูกค้าจะเยอะมั้ยนะ”ฟางถือกล่องเค้กและชะเง้อมองด้านนอกก่อนจะถอนหายใจแล้วตัดสิน
ใจเดินเข้าไปในร้านทันที ร่างบางชะเง้อหาร่างสูง หายไปไหนของเค้านะ
“โอ้โห เชื่อเค้าเลยนี่ไม่เคยจะเก็บข้าวของเลยรึไง”ฟางเข้ามาในห้องทำงานต้องร้องเมื่อเห็นข้าว
ของในห้องทำงานรกก็ตัดสินใจทำความสะอาดให้ชายหนุ่มแล้วจัดห้องให้เรียบร้อย
“จริงสิ เมื่อกี้แวะซื้อดอกไม้จากป้าเค้า”ฟางนึกได้ว่าก่อนที่จะเข้ามาที่นี่เธอเจอป้าขายดอกไม้อยู่
แล้วซื้อมา ฟางรีบนำดอกไม้ที่ซื้อมาแล้ว จัดใส่แจกันแบ่งให้ป๊อปปี้ส่วนหนึ่ง
“ป๊อปขา เดี๋ยวเย็นนี้แบมจะมาทำกับข้าวให้ทานนะคะ โถๆ โดนชกแบบนี้แบมจะดูแลคุณเอง”เสียง
เจื้อยแจ้วของคน2คนเดินกลับเข้ามาในร้านซ่อมรถแล้วหัวเราะคิกคักต่อกัน ฟางจึงเดินออกมา
“ขอบคุณมากนะครับแบม แต่ว่าเย็นนี้ผมดันมีธุระแล้วล่ะสิเนี่ย ว้า แย่จัง ผมน่ะอยากอยู่กับแบมแท้ๆ
อยากกินกับข้าวฝีมือแบม แต่ดันติดธุระ”ป๊อปปี้พูดเสียงอ่อยๆเพราะเย็นนี้เขาต้องไปรับหวายที่
สนามบิน
“อ้าว ติดธุระหรอ ชั้นก็นึกว่านายนัดกับสาวในสต๊อกคนอื่นของนายซะอีก”ฟางเดินออกมาพูด
“นี่ เธอมาอยู่ที่นี่ได้ไง วันนี้ร้านปิดครึ่งวันเพราะเจ้าของร้านไม่สบาย”แบมว่า
“ไม่สบายงั้นหรอ โดนต่อยแค่ทีเดียว เมื่อวานใครกันนะบอกว่า ไม่เป็นไร แผลมันไกลหัวใจ เอ แล้ว
แบบนี้ต้องเรียกรถพยาบาลเลยมั้ยน้อ ให้ส่งเข้าห้องฉุกเฉินเลย”ฟางว่า
“มาทำอะไรของคุณที่นี่อีก แฟนไม่มาคุมรึไง”ป๊อปปี้แปลกใจแต่ก็ทำน้ำเสียงเย็นชาใส่ฟาง
“เต้ยเค้าติดธุระ ไม่วางมาชั้นก็เลยมาเองคนเดียว”ฟางพูด
“จะมาทำไมล่ เดี๋ยวแฟนคุณก็มาต่อยหน้าผมอีกหรอก โทษฐานเอาแฟนชาวบ้านไป”ป๊อปปี้ว่า
“กรี๊ด นี่แฟนเธอต่อยป๊อปปี้หรอยะ พวกอันธพาล คิดว่าเป็นมาเฟียรึยังไง กล้าจะทำอะไรใครแบบนี้
ก็ได้น่ะห้ะ”แบมเห็นป๊อปปี้ถูกต่อยเมื่อวานก็ร้องอ๋อเมื่อรู้ว่าแฟนฟางมาต่อยก็รีบว่า
“เต้ยไม่ได้ตั้งใจนี่นา ชั้นเลยอยากจะมาขอโทษแทน”ฟางพูดเสียงอ่อยๆ
“อ๋อ ผู้กองเค้าคงยุ่งมากสินะเลยให้ว่าที่ภรรยาแสนสวยมาขอโทษแทน กลับไปเถอะครับ ไม่อยาก
ยุ่งกับพวกตำรวจที่ชอบทำร้ายประชาชนแล้ว”ป๊อปปี้เหล่มองฟางแล้วว่า
“ดีเนาะ เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎ์แต่กลับรังแกประชาชน หึ”แบมเยาะ
“นี่ ตำรวจไม่ได้ไม่ดีนะ ประชาชนอย่ามาพูดพล่อยๆกล่าวหาตำรวจแบบนี้ก่อนสิ”ฟางหงุดหงิด
“อ๋อ หรอครับ ผมลืมไปว่าแตะต้องไม่ได้เชียว ผมกล่าวหาตำรวจแล้ว อาไงครับ แจ้งจับผมสิ
ครับ”ป๊อปปี้ว่าแล้วเดินเข้าไปหาฟางแล้วยื่นมือ2ข้างหมายให้ฟางใส่กุญแจมือ
ตุบ
ฟางเดินถอยหลังชนกับกล่องขนมเค้กที่เอามาให้หล่นกระจาย
“ถ้าชั้นมันไม่ดีมาก ถ้าคำขอโทษที่ชั้นจะมาขอโทษมันไม่มีประโยชน์นายไม่รับฟังเลย ชั้นไป
ก็ได้”ฟางมองกล่องเค้กที่หน้าเค้กเลอะเพราะแรงกระแทกแล้วพูดอย่างเสียความรู้สึกก่อนจะรีบวิ่ง
ออกไป
“อีตาบ้า บ้าๆๆๆ คนอะไรตั้งแง่ที่สุด คนอุตส่าห์มาขอโทษแท้ๆกลับว่าแบบนี้ได้ไง เออ ดี ทำเค้กมา
ให้เละแบบนั้นแล้วไม่ต้องกินมันเลย”ฟางที่โมโหแล้วเดินหนีป๊อปปี้มาตามทางโดยลืมไปว่าตัวเอง
จอดรถทิ้งไว้ที่เดิม
“นี่คุณกลับมาเดี๋ยวนี้เลยนะ”ป๊อปปี้วิ่งตามฟางมาแล้วตะโกนเรียก
“ไม่ ชั้นไม่กลับจะไปไหนก็ไปไม่ต้องมายุ่งกับชั้น”ฟางพูดแล้ววิ่งหนีป๊อปปี้ ป๊อปปี้รีบวิ่งตามเธอมา
จนถึงจึกเก่าๆที่ดูรกร้าง
“นี่คุณ วิ่งมาแบบนี้ เดี๋ยวก็เจองูฉกหรอก รกจะตาย”ป๊อปปี้ว่า
“จะฉกแล้วไง นายไม่ต้องมายุ่งกับชั้น”ฟางว่าแล้วเดินหนีป๊อปปี้เหมือนเพื่อเอาชนะชายหนุ่ม
“นี่คุณ ผมบอกให้หยุด โอ๊ย”ป๊อปปี้เดินตามไปเรื่งแล้วร้องออกมา
“นายเป็นอะไรของนายน่ะ ป๊อปปี้”ฟางชะงักหันไปเห็นป๊อปปี้ล้มลงก็รีบวิ่งมาหา
“นี่ไง จับได้ล่ะ ทีนี้กลับกันได้สักที”ป๊อปปี้เงยหน้าแล้วยิ้มอย่างแล่ห์ก่อนจะล๊อคตัวฟางไว้
“หนอย แผนสูงงั้นเรอะ ปล่อยชั้นเดี๋ยวนี้เลยนะ”ฟางดิ้นไปมาแล้วผลักป๊อปปี้ล้ม แต่ตัวเองเซล้มลง
ไปกองกับพื้น
“นี่คุณ ผมมาตามคุณกลับดีๆนะ เล่นงี้เลยหรอ เห้ย”ป๊อปปี้ปัดฝุ่นตามตัวแล้วหันมาว่าก่อนจะตกใจ
“โอ๊ย เจ็บ เลือดออกเลย ฮือๆ”ฟางมองขาตัวเองที่เมื่อกี้ล้มลงไปโดนเศษแก้ว
“เป็นไงล่ะ ดื้อดีนักยัยตัวร้ายโดนเลย”ป๊อปปี้ส่ายหน้าเบาๆก่อนจะให้ฟางขี่หลังแล้วพาเดินกลับมา
“ชั้นมันร้ายแล้วไง ฮือๆ ปล่อยชั้นไปสิ นี่แน่ะๆ”ฟางงอแงด้วยความเจ็บแล้วเขย่าตัวป๊อปปี้ที่เธอขี่
หลังอย่างแรง
“แค่กๆ นี่จะฆ่ากันใช่มั้ยเนี่ย ยัยงูพิษ”ป๊อปปี้สำลักก่อนจะพาฟางมานั่งในห้องทำงานแล้วทำแผลให้
ฟาง
“เบาๆสิ มันแสบ”ฟางร้องเมื่อป๊อปปี้ก้มทำแผลให้กับเธอแล้วดิ้น ป๊อปปี้รีบล๊อคร่างบางไว้แน่น
“เอ๊ะ คุณนายตำรวจแผลแค่นี้อดทนหน่อยสิ เดี๋ยวก็หายแล้ว”ป๊อปปี้ดุแล้วจัดการใส่ยาที่แผลฟาง
โดยที่ฟางทั้งร้องทั้งดิ้นไปมา ทำให้การทำแผลของป๊อปปี้และฟางผ่านไปอย่างทุลักทุเล
“เสร็จแล้ว กว่าจะเสร็จ นี่นึว่าล้มช้างทั้งโขลง โอ๊ย”ป๊อปปี้บ่นพลางเก็บของ ฟางจึงฟาดไปที
“ขอบใจนะ ที่นายทำแผลให้ เอ่อ แล้วก็ขอโทษด้วยกับเรื่องเมื่อวาน”ฟางพูด
“เปลี่ยนจากขอโทษเป็นจูบปลอบขวัญได้มั้ย โอ๊ยๆ”ป๊อปปี้หยอกฟาง ทำให้โดนฟางฟาดไปอีก
หลายที
“พอเลย ชั้นมีคู่หมั้นแล้วนะ อีตาบ้า นายไปอ้อนสาวๆของนายโน่น”ฟางว่า
“ฮัลโหล เอ่อวันนี้ผมไปรับคุณหวายไม่ได้แล้วนะครับ ฝากบอกคุณหวายด้วยนะครับ ขอบคุณ
ครับ”ป๊อปปี้ส่ายหน้าก่อนจะโทรหาเลขาส่วนตัวของหวายทันที
“นายทำงี้นี่นายนัดกับสาวที่ไหนอีกล่ะเนี่ย”ฟางว่า
“สาวคนนี้ไง ยัยตัวแสบ ได้ข่าวจะมาขอโทษชั้นไม่ใช่รึไง ก็ต้องเคลียร์คิวไง เพราะระดับพี่นะน้อง
ง้อน่ะต้องง้อเป็นวัน”ป๊อปปี้พูดแล้วยักคิ้วกวนๆใส่ฟางก่อนจะเดินไปเอากล่องเค้กที่ตกอยู่เข้ามากิน
“นี่นาย กินได้ไง เค้กหล่นหมดแล้วนะ”ฟางตกใจเมื่อป๊อปปี้แกะคัพเค้กที่เละแล้วของตัวเองมากิน
“หน้ามันอาจเลอะแต่ตัวเค้กกินได้ อร่อยดีนี่”ป๊อปปี้พูดแล้วกัดคัพเค้กฝีมือของฟางจนปากเลอะ
“อีตาบ้าเป็นเด็กรึไงยะ กินจนเลอะเนี่ย”ฟางมองปีอปปี้ที่กินเค้กเลอะก็เอานิ้วเช็ดที่มุมปากให้ชาย
หนุ่ม
“เออ ใช่ เลอะเลย เอางี้จะได้แฟร์ๆ งั้นก็เลอะด้วยกันสิ”ป๊อปปี้ยิ้มนิดนึงก่อนจะนึกแกล้งฟางเอาครีม
ค้พเค้กที่เลอะตรงฝากล่องมาป้ายฟางทันที
“กรี๊ดอีตาบ้าเดี๋ยวหน้าเป็นสิว แกล้งชั้นหรอ ได้”ฟางร้องก่อนจะเอาครีมเค้กป้ายหน้าป๊อปปี้กลับไป
ป๊อปปี้รีบเบี่ยงหน้าหลบแล้วหมายจะแกล้งกลับทั้งคู่แกล้งกันไปมาเหมือนกันเด็กๆตรงนั้นด้วย
กัน2คนอย่างมีความสุข
เป็นไงล่ะฟางเค้าสำคัญไม่สำคัญนี่ถึงกับเเคนเซิลสาวๆคนอื่นนะเนี่ย
สเปเชี่ยลครบ3คู่แล้วชอบคู่ไหนมากกว่ากันๆ อิอิ
อย่าลืมเม้นกับโหวตด้วยน้าาาาา
ขอจริงจังสักแปปนะรัดเดอร์ที่รัก หลายคนอาจจะสงสัยว่าเออ ไรเตอร์คนนี้ทำฟิคป๊อป
ฟางแต่ไหงถึงใส่คู่อื่นมาเยอะเเยะ อย่างที่ไรเตอร์บอกนะคะ ไรเตอร์เป็นแฟนคลับศิลปิน
ชอบกามิ ชอบเฟย์ฟางแก้ว ชอบเคโอติก ชอบคู่จิ้น PF TK KFการที่ไรเตอร์เอาศิลปินคน
อื่นคู่อื่นมาใส่ในฟิคป๊อปฟางนั้นมันคือการสร้างสีสันค่ะ ไม่ได้ปั่นฟิคอย่างที่ใครบางคน
เข้าใจนะคะ
เพราะConceptฟิคของไรเตอร์คือ แต่งให้เข้าจง่าย เข้าใจในภาษาการเขียนง่าย คล้ายกับคุณได้ดูละครเรื่องหนึ่งในฉบับกามินะคะ
สำหรับตอนนี้แอบเสียความรู้สึกนิดๆที่มีรีดเดอร์ที่ไม่เข้าใจ ไรเตอร์จึงมาแจ้งให้ทราบถึงConceptให้ทุกคนรู้ทั่วกันนะจ้ะ
รักรีดเดอร์ทุกคน อย่าหายไปไหนนะ
ปล.ขอบคุณน้องdewydewมากนะคะกับวิธีแก้ไขตอนที่สลับกัน ไรเตอร์ลองทำแล้ว
เดี๋ยวไรเตอร์จะรีบแก้ตอนที่สลับกันในเรื่องเก่าให้หมดเลยนะ รีดเดอร์จะได้อ่านย้อนกัน
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ