Oh my Thief จับหัวใจนายจอมโจร
เขียนโดย Chapond
วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.50 น.
แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 00.11 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
10) 10 จับได้ งั้นเหรอ
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“ค่อยยังชั่วที่2สาวทิ้งรถไว้ให้เราไม่งั้น ตายๆ”เขื่อนพูดเมื่อขับรถแล้วถอดหน้ากากออกมา
“แล้วหวายกับจินนี่พาแก้วไปส่งแล้วใช่มั้ย”โทโมะถามพลางเปลี่ยนเสื้อผ้าบนรถ
“แหม อะไรครับถามถึงแก้วอีกแล้วทำไมไม่ไปส่งเองเลยละครับ”เขื่อนพูดแล้วแซว
“นายนี่มันจอมแซวคนอื่นตลอดเลยว่ะเขื่อน ถ้าแกมีคนของแกบ้างนะนี่จะเอาคืน”ป๊อปปี้พูด
“โอ๊ย ใครล่ะครับที่จะเป็นผู้หญิงของเขื่อน แหม ป๊อปครับเช็ดปากก็ได้นะ ลิปกลอสติดปาก
เชียว”เขื่อนยังแซวไม่เลิก
“เงียบแล้วขับรถไปเลยไอ้เขื่อน”ป๊อปปี้หน้าแดงคิดถึงตัวเองที่จูบฟางเมื่อกี้นี้แล้วเปลี่ยนเรื่อง
“เดี๋ยวจอดรถไว้ที่นี่แล้วแยกย้ายกลับกันเลยนะ พรุ่งนี้อรดูข่าวด้วยล่ะ”โทโมะพูดเมื่อลงรถมา
“แหม รีบกลับไปเชียว รีบไปดูเด็กน้อยในปกครองหรอครับมิสเตอร์P”เขื่อนลงจากรถแล้วแซวโท
โมะที่เก็บของในเซฟเฮ้าส์
“พูดมากน่าไอ้เขื่อน ไปเก็บของได้แล้ว”ป๊อปปี้พูด เขื่อนหัวเราะก่อนจะเดินผ่านมาที่ท้ายรถแล้ว
ชะงักเมื่อเห็นว่าท้ายรถปิดไม่สนิท ชายหนุ่มเอื้อมมือไปเปิด แล้วชะงักเมื่อไม่เห็นใคร แต่แล้วชาย
หนุ่มก็เห็นกระเป๋าใบหนึ่งที่ท้ายรถ
“ทุกคน รีบสวมหน้ากากเหมือนเดิมเดี๋ยวนี้”เขื่อนตะโกนบอกทุกคนก่อนจะรีบหยิบหน้ากากในรถ
บ้าง
“หยุด อย่าขยับแล้วก็หันมาช้าๆนะ”เฟย์ที่เมื่อลงจากรถแล้วแอบย่องลงรถไปหยิบไม้แถวนั้นจ่อที่
หลังเขื่อน
“ว้าย”เขื่อนที่หยิบหน้ากากมาสวมไม่ทันก็คว้าผ้าที่อยู่ในรถพลิกกลับมาคลุมโปงเฟย์ทันที
“เกิดอะไรขึ้นวะ ขะ เฮเดส”ป๊อปปี้ที่ยังไม่สวมหน้ากากเดินมาถามเมื่อได้ยินที่เขื่อนตะโกนบอกตอน
แรกไม่ถนัดแต่เขื่อนรีบบอกให้เงียบแล้วกอดรัดร่างบางในผ้าคลุมแล้วอุ้มเฟย์พาดบ่า
ตุบ
เขื่อนวางเฟย์ลงที่ห้องโถงแล้วรีบวิ่งไปสวมหน้ากากปล่อยให้ป๊อปปี้และโทโมะที่สวมหน้ากากแล้ว
เดินมาดู
“นี่กล้ามากนะที่แอบสะกดรอยตามพวกเรา”โพไซดอนพูดอย่างหงุดหงิด
“คุณหนูเล็กลูกสาวนายตำรวจใหญ่ นี่ตามพวกเรามาแบบนี้กะจะเอาเบาะแสไปบอกพ่อล่สิ”ซูสว่า
“นี่ ชั้นไม่ได้ร่วมมือกับพ่อชั้นเหมือนพี่ฟางเพื่อจับพวกนายนะ”เฟย์ว่า
“แล้วก็บอกพวกเรามาสิว่าทำไมถึงตามพวกเรามา”เฮเดสเดินออกมาหลังจากสวมหน้ากากแล้วถาม
เฟย์
“ก็ ชั้นเหมือนเห็นพวกคุณที่ผับ ชั้นเลยลองแอบสะกดรอบตามมา แล้วชั้นก็เห็นจอมโจรเฮเดสกำ
ลังสตาร์ทรถตอนนั้นเองชั้นเลยแอบขึ้นท้ายรถมาด้วย”เฟย์เมื่อถูก3โจรรุมล้อมก็สารภาพออกมา
“แล้วคนสวยจะสะกดรอยตามพวกเรามาทำไมล่ะ หืม”ซูสที่อยากแกล้งเฮเดสก็นั่งยองๆแล้วเอาหน้า
เข้าไปใกล้เฟย์
“ชั้นเป็นคนสะเพร่าปล่อยให้คนแอบตามพวกเรามาถึงเซฟเฮ้าส์นี้ ชั้นะจัดการยัยนี่เองนายไปพักกัน
เถอะ”เฮเดสรีบพูด
“ได้ไง ชั้นเป็นหัวหน้างานดูแลพวกนายทุกคน ชั้นจัดการแทนน่า”ซูสแกล้งเฮเดส
“พอเลย หัวหน้าเหนื่อยมามากแล้วไปเช็ดคราบลิปกลอสที่ปากออกให้หมดเถอะ ส่วนเธอมากับชั้น
นี่”เฮเดสส่ายหน้าแล้วพูดก่อนจะรีบดึงเฟย์ออกมาจากซูสและโพไซดอนอีกห้องหนึ่ง
“นี่นาย ชั้นเจ็บนะ ปล่อยชั้นได้แล้ว”เฟย์ร้องแล้วสะบัดแขนออกจากมือเฮเดสที่เกาะกุม
“ตามพวกเรามาทำ ตอบมาดีๆนะ ไม่งั้นเจอดีแน่”เฮเดสทำเสียงเข้มดุเฟย์แล้วถามหญิงสาว
“นี่ชั้นตามพวกนายมาบอกได้เลยว่าไม่ได้มีเจตนาไม่ดีอย่างที่เพื่อนนายระแวงนะ”เฟย์พูด
“งั้นก็บอกมาสิว่าตามมาทำไม รึว่าพวกเธอเป็นแฟนคลับพวกชั้นแล้วตามมาตื๊อน่ะ”เฮเดสพูดทำให้
เฟย์บ้า
“บ้าหรอ ชะ ชั้นไม่ใช่พวกแฟนคลับพวกนั้นนะที่อยากจะตามนายไปทุกที่ ก็แค่เรื่องบังเอิญน่า”เฟย์
หน้าแดง
“งั้นก็บอกมาสิ ว่าทำไมถึงไปอยู่ท้ายรถได้”เฮเดสยิ้มนิดนึงก่อนจะดันเฟย์ชิดกำแพงแล้วพูด
“ชั้นก็แค่อยากรู้ว่าพวกนายตัวจริงคือใครกันแน่เท่านั้นเอง”เฟย์พูดเสียงอ่อยๆ
“แล้วจะอยากรู้ไปทำไมล่ะ รู้ว่าพวกชั้นเป็นใครแล้วไงต่อ”เฮเดสเริ่มเค้นเฟย์
“ก็ไม่ทำไมนิ ชั้นแค่อยากจะขอบคุณเรื่องเพชรที่พวกนายปล้นไปคืนเจ้าของที่แท้จริง เอ่อ จริงๆ
แล้วชั้นว่าพวกนายน่ะไม่ใช่โจรที่ร้ายกาจอะไรหรอกนะ ชั้นว่าความจริงชั้นรูสึกได้ว่าพวกนายเป็นคน
ดี”เฟย์พูดตามจรงทำให้ชายหนุ่มใจเต้นรัว
“โจรยังไงซะก็คือโจรไม่ใช่คนดีมากไหน อย่ามายอพวกเราเหอะน่า”เฮเดสแกล้งดุ
“ชั้นไม่ได้ยอนะ ชั้นว่าพวกนายเป็นคนดีจริงๆ”เฟย์พูดแล้วสบตากับดวงตาที่ซ่อนภายใต้หน้ากากสี
ดำของเฮเดส
“เอ่อ งั้นก็ขอบใจนะ”เฮเดสพูดจบก็ดึงเฟย์ไปจูบอย่างอ่อนโยนทำให้เฟย์ตกใจตัวชาทำอะไรไม่ถูก
เหมือนกับคราวนั้นเลย
“ขอโทษนะที่ทำให้หลับ”เขื่อนที่นำเข็มยานอนหลับที่ตัวเองไปหยิบมาจากห้องเมื่อกี้นี้ออกมาจาก
ที่ซ่อนแล้วฉีดใส่เฟย์ก่อนจะช้อนร่างบางที่นอนหลับอยู่อุ้มมาที่รถแล้วพูดก่อนจะขับรถไปส่งเฟย์ที่
บ้านไปป์มาก่อนทันที
“สรุปว่าพวกมิสเตอร์จางค้ายาจริงๆสินะ ดีที่จับได้”ธียุทพูดในวันต่อมาที่ตำรวจรวบตัวจับพ่อค้ายา
ได้
“แต่ความจริงแล้วต้องขอบคุณฟางมากนะครับนายที่ฟางเค้าบอกผมเรื่องพวกนี้”เต้ยพูด
“เอ่อ ฟางแค่รู้สึกแปลกน่ะค่ะที่พวก3โจรนั่นบุกมาที่ผับหรูที่ไม่น่าจะมีอะไรให้ขโมยเลยคิดว่าพวก
นั้นต้องมาปล้นหรือทำอะไรแน่ๆ”ฟางพูดแต่ไม่บอกทุกคนว่าจอมโจรซูสเป็นคนบอกเบาะแส
“หึ กะมาปล้นคนรวยเหมือนทุกครั้งแต่ดันปล้นไปเจอยาเสพติดเลยจับพวกนั้นมัดไว้สิท่า”ธียุทพูด
“แต่อย่างน้อยถ้าเราไม่มีพวกนี้ทางตำรวจก็จับตัวมิสเตอร์จางไม่ได้”ฟางพูด
“เอาเถอะ ยังไงพวกนั้นก็คือโจรวันยังค่ำ เสียดายที่ทางเราน่าจะจับพวก3โจรนั่นได้”นายธียุทพูด
ตัดบท
“แต่ผมว่างานนี้พวกนั้นรอดไปได้ แต่งานนี้พวกนั้นต้องมาอีกแน่ๆครับ”เต้ยพูดแล้วยื่นการ์ดเชิญงาน
ประมูลสินค้า
“งานประมูลสินค้าที่มิสเตอร์ริวเป็นคนจัดนี่นางานนี้จัดที่โรงแรมริมน้ำพวกนั้นต้องหนีลำบากแน่ๆ”ธียุ
ทอ่านบัตรเชิญแล้วยิ้มอย่างพอใจเพราะคราวนี้สถานที่ติดริมน้ำพวก3โจรคงหนีลำบากแน่
“มีอะไรรึเปล่าฟาง เต้ยเห็นฟางเหม่อๆอีกแล้ว”เต้ยถามเมื่อออกมาเดินเล่นที่สวนกับฟาง
“ฟางแค่รู้สึกว่า เมื่อคืนนี้เหมือนพวก3โจรนั่นช่วยพวกเรายังไงไม่รู้อ่ะเต้ย”ฟางพูด
“ใช่หรอฟางพวกนั้นเป็นโจรนะจะช่วยตำรวจทำไม เต้ยว่าอาจจะเป็นอย่างที่พ่อฟางสันนิษฐาน
ก็ได้”เต้ยพูด
“ไม่รู้สิ แต่แค่รอบนี้ฟางสังเกตว่าพวกเงินของมิสเตอร์จางไม่ได้หายไปเหมือนทุกครั้ง”ฟางพูด
“สงสัยพวกนั้นคงเห็นยาเสพติดเลยไม่กล้าปล้นละมั้ง ไปเถอะ อย่าคิดถึงเรื่องโจรพวกนั้นเลย ทาน
ข้าวกันเถอะเดี๋ยวเต้ยพาไปร้านเวฟเพื่อนเต้ยนะ”เต้ยพูดแล้วพาฟางมาที่ร้านอาหารจีนแห่งหนึ่ง
“อ้าว เต้ยฟางคู่หวานแห่งปี แหมๆมาถึงร้านเชียวนะมาเลยๆเดี๋ยวชั้นบริการเอง”เวฟเพื่อนของเต้ย
พูดขึ้นแล้วเดินนำฟางและเต้ยเข้าไปในโซนวีไอพีของร้านที่มีม่านแบบจีนบังอยู่ดูส่วนตัวออกไป
จากปกติ
“บริการดีแบบนี้ไว้ถึงงานแต่งชั้นชั้นจะมาใช้บริการร้านอาหารนายนะ”เต้ยพูด
“แหม อยากให้ถึงวันแต่งงานพวกนายเร็วๆจัง คงจะใหญ่น่าดู ผู้กองหนุ่มกับลูกสาวนายตำรวจ”เวฟ
พูด ฟางยิ้มนิดนึงแล้วมองไปที่เต้ยคู่หมั้นของเธอที่พ่อทาบทามให้เธอตั้งแต่เรียน เขาเป็นคนดีมาก
ทั้งดูแลเทคแคร์เธอดีแบบไม่ขาดตกบกพร่อง ดีจนเธอรู้สึกละอายกับเรื่องคืนนั้นที่เธอถูกโจรหนุ่ม
ปล้ำในบ้านของตัวเอง
“เหม่ออะไรเนี่ย กับข้าวมาแล้วนะ”เต้ยพูดแล้วคีบอาหารใส่ถ้วยให้ฟาง ฟางชะงักรีบกินทำให้เผลอ
ทำน้ำชาหล่นใส่กระโปรง
“ฟางซุ่มซ่ามจริงๆ เดี๋ยวมานะ”ฟางพูดแล้วรีบเดินไปเข้าห้องน้ำ
“ทานเยอะๆนะคะ ถือว่าชดเชยที่แพทไปเดินแบบที่มิลานแล้วไม่ได้ดูแลป๊อป”เสียงของแพทดังขึ้น
จากโต๊ะอีกมุมที่มีม่านแบบจีนกั้นอยู่ ฟางรีบป่าองดูพบว่าแพทและป๊อปปี้เองก็มาทานอาหารร้านนี้
“เปลี่ยนจากเลี้ยงข้าวไปดูแลป๊อปคืนนี้ได้มั้ยล่ะแพท ป๊อปอ่ะเหงามากเลยนะไม่มีแพทอยู่อ่ะ”ป๊อปปี้
อ้อน
“โกหกได้หน้าด้านมาก ไอ้คนเจ้าชู้”ฟางหมั่นไส้ป๊อปปี้ก็เผลอพูดออกมาเสียงดังนคนทั้งคู่หันไป
“นี่เธออีกแล้วหรอยัยตัวตุ่น”ป๊อปปี้เดินเข้ามาเอาเรื่องฟางที่เสียมารยาทแอบดูเขา
“ใครตัวตุ่น นายน่ะเสียมารยาทมากนะที่ว่าชั้น ไง วันนี้ควงกิ๊กคนที่เท่าไหร่มาทานข้าวล่ะ เอ แล้ววัน
ก่อนไปกับเซเลปที่ชื่อหวายนี่นา เค้าไปไหนแล้วล่ะ ถ้าไม่นับเด็กที่ชื่อแบมอีก”ฟางรีบพูด
“อะไรกันป๊อปยัยนี่อีกแล้วนะที่มาบอกแพทน่ะ เป็นความจริงหรอ”แพทรีบเดินมาถาม
“ก็เพื่อนกันน่าแพท ยัยนี่น่ะเป็นโรคจิตชอบตามจับผิดคนอื่นอย่าไปใกล้เลย”ป๊อปปี้รีบดึงแพทมานั่ง
ที่โต๊ะ
“ใครโรคจิตยะ ก็คนอย่างนายมันพวกพ่อปลาไห พวกจับปลา2มือ เอ๊ะ กี่มือแล้วล่ะมีสาวๆมารุมล้อม
แบบนี้ สัยรางรถไฟทันมั้ยล่ะห้ะ”ฟางรีบว่า“เอ ที่พูดนี่หึงล่ะสิ”ป๊อปปี้ยิ้มนิดนึงแล้วแกล้งฟางด้วยการ
เดินมาโอบเอว
“ป๊อป กล้ามากนะที่ยุ่งกับผู้หญิงอื่นต่อหน้าแพทแบบนี้ นี่เธอ ชั้นว่าเธอเป็นโรคจิตอย่างที่ป๊อปว่า
แน่ๆเลย ถึงได้ตามป๊อปปี้มาแบบนี้”แพทว่า
“ชั้นเปล่านะ ใครจะไปอยากตามอีตานี่”ฟางรีบว่า
“ก็เธอไง ตามติดชั้น แอบชอบชั้นแล้วตามหึงชั้นกับสาวอื่น ชั้นเข้าใจนะว่าชั้นเสน่ห์แรงแต่เธอเองก็
อย่ามาตามติดชั้นตลอดแบบนี้สิ มันจะดูไม่ดีสำหรับเธอนะเพราะเธอเป็นผู้หญิง”ป๊อปปี้พูดแล้วกระ
พริบตาถี่ๆยิ้มให้ฟาง
ซ่า
น้ำชาของป๊อปปี้ที่วางบนต๊ะถูกฟางหยิบมาสาดใส่หน้าทันที
“โอ๊ย ร้อนๆ”ป๊อปปี้ร้อแล้วเอามือกุมหน้า
“ยัยบ้า กล้ามากนะที่ทำป๊อปปี้น่ะ”แพทโมหารีบเอาน้ำเย็นสาดใส่ฟางแล้วไปดูแลป๊อปปี้
“อะไรกันชั้นน่ะแค่มาเตือนเธอนะว่าอีกตานี่ไม่ได้มีแค่เธอคนเดียว เออ อยากจะไม่เชื่ก็ตามใจแล้ว
เธอจะน้ำตาเช็ดหัวเข่าเสียใจทีหลัง”ฟางโมโหที่แพทสาดน้ำใส่ตัวเองก็ว่าแล้วเดินปึงปังกลับไปที่
มุมโต๊ะของเธอทันที
“หึ ยัยตัวแสบ ชั้นเอาคืนเธอแน่”ป๊อปปี้ที่รับผ้าเช็ดหน้ามาจากแพทแล้วเดินมาล้างหน้าที่ห้องน้ำ
แล้วพูดขึ้น
พอตอนเป็นป๊อปปี้ล่ะดีหาเรื่องเข้า ตกดึกเป็นโจรหน่อยก็จูบเค้าตลอด
ให้ได้งี้สิ5555555
เดี๋ยวจะหาช่วงให้ฟางหวั่นไหวกับซูสละนะ รับรอง หลังจากนั้นล่ะมันแน่
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ