Oh my Thief จับหัวใจนายจอมโจร
เขียนโดย Chapond
วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557 เวลา 18.50 น.
แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 00.11 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
1) จอมโจรผู้ยิ่งใหญ่
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“อยู่ตรงนั้น ตามจับให้ได้”นายตำรวจสั่งลูกน้องให้วิ่งไล่ล่าตามจับชายคนหนึ่งในชุดสูททักซิโด้สี
ขาวที่กำลังวิ่งไปที่หน้าต่างของพิพิธภัณฑ์ ชายคนนั้นยิ้มให้กับตำรวจก่อนจะคาบปิ่นปักผมที่ขโมย
มาได้เตรียมกระโดด
“จอมโจรซูส ทางตำรวจล้อมไว้หมดแล้ว ยอมมอบตัวซะเถอะ”นายตำรวจใหญ่พูดแล้วชักปืนมาขู่
“นี่คิดว่าคนอย่างจอมโจรซูสจะมาตกม้าตายเพราะตำรวจกระจ้อยแค่นี้น่ะหรอ”จอมโจรซูสเอาปิ่น
ปักผมใส่กระเป๋าเสื้อตัวเองแล้วพูดอย่างอารมณ์ดี
“แล้วคิดหรอว่าตำรวจไทยจะมีแค่นั้น เวลามาสู้กับจอมโจรชื่อดังอย่างแก”ผู้กองหนุ่มพูดแล้วจับ
เฮลิคอปเตอร์จากทางตำรวจแล้วจ่อปืนพูดขู่จอมโจรซูส
“โอ้โห รอบนี้เล่นถึงฮอ สุดยอดๆ”จอมโจรซูสตบมือแล้วหัวเราะชอบใจ
“อย่ามาพูดมากน่า เต้ย จับมัน”นายตำรวจใหญ่เริ่มมีน้ำโหสั่งลูกน้องคนสนิท
ตู้ม
แต่ก่อนที่จะเกิดอะไรขึ้นได้มีระเบิดควัน ระเบิดขึ้นก่อนที่ทุกอย่างจะตกอยู่ในควันสีขาวที่พวยพุ่งมา
“แล้วคิดหรอว่าจอมโจรซูสจะมาแค่คนเดียว”ชายที่สวมหน้ากากมาในชุดสูททักซิโด้สีดำเดินเข้า
มาพูด จอมโจรซูสยิ้มนิดนึงก่อนจะใช้ความไว เอาเครื่งช็อตไฟฟ้าช็อตนายตำรวจที่ขวางอย่าง
ไม่ทันระวังไปหาชายคนนั้น
“แต้งกิ้วนะเฮเดส”จอมโจรซูสพูดแล้วยิ้มให้กับจอมโจรอีกคน
“จับมัน”นายตำรวจใหญ่เห็นว่าลูกน้องปล่อยให้จอมโจรซูสและจอมโจรเฮเดสหนีรอดไป
“ปล่อยให้จับก็โง่ล่ะ”อมโจรซูสและเฮเดสพูดก่อนจะวิ่งลงไปตามทางที่วางแผนไว้
ซู้ม
เมื่อมาถึงบันไดหนีไฟ นายตำรวจที่วิ่งไล่2โจรก็ถูกน้ำอัดใส่ตัวเองอย่างแรง
“นั่นน่ะสิ จะปล่อยให้จับก็โง่แล้วล่ะ”ชายคนหนึ่งในหน้ากากสีเท่าสวมชุดสูททักซิโด้สีเทาพูดขึ้น
แล้วโยนสายยางดับเพลงก่อนจะกระโดดถีบลูกกรงที่เป็นทางทิ้งขยะแล้วกระโดดออกไปกัน
ทั้ง3คน
“ตามจับพวกมันมาให้ได้ กระจายเจ้าหน้าที่ครอบคลุมพื้นที่ด้านล่างให้หมด”นายตำรวจใหญ่สั่งลูก
น้อง
“วู้ว ทีหลังเราออกทางนี้บ่อยๆนะ มันเป็นบ้า”จอมโจรเฮเดสพูดเมื่อลงมาแล้วไปที่รถที่ซ่อนไว้
“มีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นล่ะ ทั้งเหม็นทั้งสกปรก นี่ต้องเสียค่าซักสูทอีก”จอมโจรโพไซดอนบ่อนอุบ
“เอาเหอะน่า รอดมาได้แล้ว ละนี่เช็คซิว่ามีตำรวจตามมามั้ย”จอมโจรซูสพูด
กริ๊ก
เสียงปลดเซฟปืนดังขึ้นจอมโจรซูสหันไปปะทะกับสาวหวานคนหนึ่งในชุดราตรีกัอกสีครีมจ่อปืนมา
ที่เขา
“หยุด อย่าขยับ นายถูกจับแล้ว”หญิงสาวพูดแล้วจ้องเข้าไปในดวงตาของจอมโจรซูสผ่านหน้ากาก
สีขาว
“โว้วๆ นี่มันฟาง ลูกสาวนายตำรวจใหญ่ที่ไล่เมื่กี้นี่ โอ้โห คราวนี้มาช่วยงานพ่อด้วยแฮะ”จอมโจร
เฮเดสพูด
ปัง
ฟางหันขวับไปยิงลงที่พื้นใกล้ๆเฮเดสยืนอยู่เพื่อยิงขู่
“รับรองว่าครั้งต่อไปชั้นยิงโดนแน่ๆ นายถูกจับแล้ว”ฟางพูดแล้วหันกลับไปเอาเรื่องซูส
“เอาสิ อ่ะใส่กุญแจมือเลย”ซูสพูดแล้วยืนมือให้ฟางจับ
“ว้าย”ฟางหยิบเอากุญแจมือหมายะจับซูสแต่ถูกชายหนุ่มตลบหลังแล้วล็อคตัวฟางมาแนบลำตัว
“เห้ย หยุดนะ ปล่อยฟางเดี๋ยวนี้”ผู้กองเต้ยที่ลงมาจากเฮลิคอปเตอร์แล้ววิ่งมาที่ช่องแคบๆแล้วยก
ปืนมาขู่
“ว้าว มาช่วยแฟนซะด้วย ได้ๆ ชั้นจะปล่อยตัวแฟนนายไปแต่นายก็ต้องปล่อยตัวพวกชั้น”โพไซ
ดอนพูด
“ไม่มีวันนั้นหรอกไอ้พวกโจร”เต้ยพูดแล้วหมายจะยิงเข้าที่โพไซดอน แต่ชายหนุ่มหลบทัน
“เล่นงี้ใช่มั้ย ได้”เฮเดสควักประทัดมาจากด้านในชุดสูทแล้วจุดโยนใส่พวกนายตำรวจทันที
“เห้ย”เต้ยต้องตกใจเมื่อจอมโจรซูสที่จับฟางอยู่นั้นหอมแก้มฟางอย่างรวดเร็ว
“ไอ้เลว แก”ฟางโมโหดิ้นขัดขืนแล้วพยายามกัดจอมโจรซูส
“ไม่เอาสิคนสวย นี่ชั้นจะบอกอะไรให้นะ ถ้าคิดจะจับพวกชั้นน่ะต้องมีสติ อย่าลังเลแบบนี้ เดี๋ยวจาก
ที่มับเค้าจะถูกเค้าจับซะเอง”ซูสพูดอย่างอารมณ์ดีก่อนจะปล่อยฟางให้เต้ยจนเต้ยแทบรับไม่ทัน
“ส่วนนาย ทีหลังอย่าเอาแฟนมาทำงานด้วยล่ะ เพราะจะทำให้นายไขว้เขวทำอะไรไม่ถนัดแบบ
นี้”ซูสพูด
ตู้ม
จู่ๆก็มีระเบิดควันอีกลูก ดังขึ้นก่อนที่ควันสีขาวจะพวยพุ่งปิดทุกอย่างให้ขาวโพลนอีกครั้ง
“โธ่โว้ย”เมื่อควันจางเต้ยก็หัวเสียเมื่อพบว่าจอมโรทั้ง3หายไปแล้ว
“555555และแล้วพวกตำรวจก็จับ3จอมโจรไม่ได้อีกครั้ง”เฮเดสพูดก่อนจะถอดหน้ากากออกมา
“แต่คราวนี้พวกนั้นเอาจริงนะ เล่นถึงเฮลิคอปเตอร์ ชั้นว่าพวกเราก็ต้องวางแผนดีๆให้รัดกุมกว่าเดิม
แล้วล่ะ”โพไซดอนพูดแล้วถอดหน้ากากออกมา
“คราวนี้เรารอดได้คราวหน้าเราก็ต้องรอดได้สิ นายอย่ากังวลไปเลยโทโมะ”ซูสพูดแล้วถอด
หน้ากากก่อนจะปีนไปหลังรถแล้วถอดเครื่องแต่งตัวให้เป็นเสื้อยืดกางเกงยืนธรรมดาๆ
“แต่เราต้องขอบคุณคุณหวายมากนะครับที่ช่วยพวกเราแบบนี้”โทโมะหันขอบคุณสาวสวยหุ่นอวบ
อึ๋มที่ขับรถอยู่
“แหม ก็จินนี่แล้วก็ป๊อปปี้ขอแบบนี้หวายเองก็เต็มใจช่วยพวกคุณอยู่แล้วล่ะค่ะ”หวายพูดแล้วหันไป
มองป๊อปปี้ตาเป็นมัน
“ว่าแต่ไอ้ปิ่นปักผมโบราณนี่จะเอาไง เอาไปคืนที่ไหนดีคราวนี้”เขื่อนที่แต่งตัวเสร็จก็ถามทุกคน
“คราวที่แล้วมงกุฎราชินีโมร็อคโคเราเอาคืนที่ร้านไอติม คราวนี้ปื่นปักผมโบราณ เอาคืนหน้าโรงพัก
เลยดีมั้ย เจ๋งดี”ป๊อปปี้เสนอ
“ตลกล่ะ โรงพักเดี๋ยวตำรวจก็จับได้พอดี”โทโมะปราม
“เอางี้งั้นเราปรึกษาจินนี่กันก่อนละกัน เอาล่ะ ถึงเซฟเฮ้าส์ละ แยกย้าย”ป๊อปปี้พูดตัดบทก่อนะให้
เพื่อนทั้ง2ลงจากรถตู้ของหวายก่อนจะขยับตัวมานั่งที่หน้ารถกับหญิงสาว
“เห้อ มันจะมีสักครั้งมั้ย ปล้นทุกครั้งไม่ได้สาวติดไม้ติดมืไปเนี่ย”เขื่อนมองรถตู้ของหวายออกไป
แล้วส่ายหน้าเอือม
“เอ้า หมอนั่นชื่อซูสเป็นถึงมหาเทพกรีกผู้ยิ่งใหญ่ ไม่แปลกที่จะมีเสน่ห์สาวๆรายล้อม”โทโมะพูด
“งั้นถ้าหมอนั่นคือซูสจริง ชั้นก็ขอให้เจอเฮราเร็วๆแล้วกัน จะได้สิ้นลายสักที555”เขื่อนพูดและ
หัวเราะ เมื่อนึกถึงเรื่องราวของเทพกรีกโบราณที่ซูสมีภรรยาชื่อเฮรา
“คงยากล่ะ ไปกันเถอะ”โทโมะหัวเราะก่อนะเดินเข้าเซฟเฮ้าส์ไป
“ขอโทษนะเต้ยที่วันนี้ทำให้เสียงาน อีกนิดเดียวจะจับได้แล้วแท้ๆ”ฟางพูดเมื่อ
เต้ยมาส่งที่บ้าน
“ไม่เป็นไรหรอกฟาง แค่ฟางไม่เป็นอะไรเต้ยก็ดีแล้วล่ะ”เต้ยพูดแล้วยิ้มให้กับฟาง
“นี่ถือว่าหายจากที่โจรลามกนั่นหอมฟางต่อหน้าเต้ยนะ”ฟางเขย่งตัวหอมแก้มเต้ยแล้วพูด
“เอ่อ ครับ ฝันดีนะครับฟาง”เต้ยยิ้มนิดนึงก่อนจะโบกมือลาแล้วขึ้นรถไป
“เห้อะ ไอ้โจรบ้ากาม”เมื่อมาถึงห้องนอนฟางก็เอามือถูแก้มเนียนนั้นอย่างแรงเมื่อนึกถึงจอมโจรซูส
ขโมยหอมแก้มเธอ
“ชั้นจะต้องจับนายให้ได้ จอมโจรซูส”ฟางมองไปที่รูปจอมโจรซูสขนาดโปสเตอร์แปะที่ห้อง ภาพ
จอมโจรศูสในชุดทักซิโด้สีขาวสวมหน้าหากสีขาวยืนยิ้มยิ่งทำให้ฟางหงุดหงิดใจก่อนจะปามีดสั้น
เข้าเต็มๆเป้าของภาพจอมโจรซูส
“ซูส โพไซดอน เฮเดสงั้นหรอ”ฟางพึมพำก่อนจะเปิดโน้ตบุ้คคู่ใจแล้วจัดการเซิร์ทหาข้อมูลเหล่า
จอมโจรชื่อดังทั้ง3นี้ทันที
เรื่องใหม่นะทุกคนนนน
อย่างที่บอกในบทนำถึงแม้เเรงบันดาลใจเรื่องนี้จะมาจากหลายเรื่อง แต่ไรเตอร์เป็นคนคิดพล้อตมาทั้งหมดเอง เพื่อไม่ถูกหาว่าทำฟิคเดิมๆ พยายามหาอะไรใหม่ๆมาแต่ง
เพราะไรเตอร์ไม่ได้ก็อปปี้ของใครมา
และอีกอย่างฟิคของไรเตอร์เริ่มเยอะขึ้นๆจนรู้สึกได้ว่าควรจะลบเพื่อไม่ให้ใครมาก็อปปี้
ฝากเรื่องใหม่กันหน่อยนะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ