หรือเราไม่เคยรักกัน
6) เขิล
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ตลอดระยะเวลาการทำงาน ป๊อปคอยมองฟางเป็นระยะ เขารู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ใบหน้าสวยๆ รอยยิ้มหวานๆของเธอ ทำไมมันสร้างความสุขให้เขาได้มากขนาดนี้
" หน้าฟางมีอะไรเปื้อนรึปล่าวค่ะ " ฟางที่รู้สึกแปลกเหมือนมีคนจ้องมองเธออยู่ แล้วมันก็จริงเมื่อเธอหันไปก็เจอป๊อปที่จ้องมองเธออยู่ แต่เหมือนป๊อปยังไม่รู้ตัว
" พี่ป๊อปค่ะ ! " ฟางพูดดังขึ้น จนป๊อปสะดุ้ง
" ครับๆ เอกสารเซ็นเสร็จหมดแล้วครับ " ป๊อปรีบแก้ตัวทันที ฟางเห็นท่าทีขงป๊ปก็แอบขำไม่ได้
( อาเฮียยยย มารับหนูหน่อย ) ลูกปุที่เพิ่งเลิกเรียน โทรมาหาป๊อป
" ได้ค่ะ จะไปรับเดี๋ยวนี้เลย " ป๊อปพูดไปยิ้มไป ทันทีที่วางสาย ป๊อปลุกขึ้นจะเดินออกไป แต่ก็ต้องชะงักหยุดนิ่ง เมื่อเห็นกับสายตาของฟางที่มันเต็มไปด้วยคำถาม
" ผมจะไปรับลูกปู ไปด้วยกันมั้ย " ป๊อปต้องการห้ฟางรู้ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเขา ในเมื่อเข้าจะจีบเธอเป็นคนรัก เขาย้อมอยากให้เธอมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขา ทุกเรื่องของเขา เธอต้องรู้
" ก็ได้ค่ะ ฟางคิดถึงลูกปู " ฟางหยิบกระเป๋าเดินตามป๊อปออกไป
ลานจอดรถ ป๊อปเปิดประตูรถใหฟาง ก่อนจะขึ้นรถ ร่างสูงเหลือบเห็นขาอ่อนของหญิงสาวที่นุ่งสั้น ก็ถอดสูทของตัวเองออก แล้วยื่นให้กับเธอ
" ผู้ชายสายตาไวทุกคนนะ " ป๊อปยิ้มๆ แล้วคลุมเสื้อสูทปิดขาอ่อนของฟางไว้ ฟางฝืนยิ้มออกมา ไม่ค่อยพอใจป๊อป ทุกอย่างมันเป็นแผนของเธอที่พยามจะยั่วป๊อป แต่ถ้าเขายังเป็นสุภาพบุรุษแบบนี้ แผนเธอคงไปไม่สวยแน่นอน
" เพื่อนพี่ป๊อป ยังอยู่ฝรั่งเศสอีกหรอค่ะ" ฟางพูด ขณะนั่งรถไปรับลูกปู
" อื้ม อีก 3 เดือนกว่าจะกลับ ฟางรู้จักโทโมะด้วยหรอ " ป๊อปถาม
" อ่อ ไม่รู้จักหรอกค่ะ ฟางแค่อยากเห็นตัวจริงเท่านั้นเอง " ฟางพูด ป๊อปยิ้ม
" อีก 3 เดือน มันกลับมาเดี๋ยวก็ได้เห็น " ป๊อปพูด ฟางยิ้มร้าย
หน้าโรงเรียน ลูกปูที่อยู่ในโรงเรียยน ชะเง้อมองรถของป๊อป เมื่อเห็นก็รีบวิ่งออกมาทันที
" นี้ ที่หลังอย่างวิ่งออกมาแบบนี้อีก มันอันตรายรู้มั้ย " ป๊อปรีบลงจากรถไปหาน้องทันที
" ก็คนมันคิดถึงงงง " ลูกปูอ้อน
" ปากหวานเหมือนเดิมเลยนเรา ^^ " ฟางเดินมาหาลูกปู เธอส่งยิ้มหวานให้กับเด็กน้อยอย่างจริงใจ
" พี่ฟางงงง คิดถึงจางเลยยยย " ลูกปูวิ่งเข้ากอดฟางด้วยความดีใจ ก่อนจะหอมแก้มฟาฟอดใหญ่
" อาเฮีย แก้มพี่ฟางนุ่มมากเลยนะ หอมด้วย อาเฮียลองมาหอมดูสิ " ลูกปูพูดอย่างไร้เดียงสา แต่หารู้ไม่ว่าคำพูดไร้เสียงสาของเจ้าหล่อนมันจะทำให้หัวใจของพี่ชายตัวเอง เต้นแรงจนแทบจะระเบิดออกมา
" อาเฮียย ไม่หอมหรอ นุ่มจริงๆนะ " ป๊อปบ่ายเบี่ยงรีบเดินขึ้นรถ แต่ลูกปูก็พยามเรียกเอาไว้ แต่ป๊อปไม่หัน เดินขึนรถทันที หน้าเขาร้อนผ่าวๆ ใจเต้นแรง ทำตัวไม่ถูก
" ขึ้นรถกันเถอะ พี่ชายเราเขิลใหญ่แล้ว " ฟางจูงมือลูกปูขึ้นรถ ลูกปูเดินตามอย่างว่าง่าย
ภายในรถ ป๊อปนั่งเงียบตลอดทาง โดนมีลูกปูเป็นผู้สั่งเกตุการณ์ตลอดเวลา ลูกปูชะเงอมองป๊อป ก่อนจะหันมองฟาง สลับกันไปมา
" พี่ฟาง อาเฮียยังไม่หายเขิลอีกหรอค่ะ " ลููกปูกระซิบถาม
" ลองถามอาเฮียดู " ฟางกระซิบบอก ลูกปูพยักหน้ารับคำ
" อาเฮีย พี่ฟางถามว่าหายเขิลรึยัง "
" เห้ยย ฟางป่าวนะพี่ป๊อป " ฟางรีบแก้ตัว ลูกปูหัวเราะชอบใจใหญ่ ป๊อปเขิลจนทำตัวไม่ถูก
" แวะกินไอติมดีกว่า " ป๊อปแก้เขิลโดยการเปลี่ยนเรื่องพูด ป๊อปแวะร้านไอติมข้างทาง
ร้านไอศครีมข้างทาง
" คุณชอบทานรสอะไรหรอ " ป๊อปพูด
" เรียกว่าฟางได้มัยค่ะ พี่ป๊อป " ฟางส่งยิ้มหวาน
" ฟางชอบทานรสอะไรครับ " ป๊อปพูดไปยิ้มไป
" ฟางชอบช็อคโกแลตค่ะ แล้วพี่ป๊อปหละค่ะ " ฟางพูด ลูกปู มองฟางกับป๊อปสลับกันไปมา
" ชอบฟางครับ " ป๊อปพูด ฟา ลูกปูมองป๊อป
" เอ้ยย ไม่ใช่ หมายถึง ชอบรสเดียวกับฟางครับ " ไม่ทันแล้วมังป๊อป ฟางแสร้งทำเป็นเขิล ลูกปู มองไปก็ยิ้มไป ป๊อปมองฟางไม่ละสายตา ยิ่งเห็นฟางเขิลอาย เขายิ่งมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก
หน้าร้าน หนุ่มสาวคู่หนึ่งเดินจู๊จี๊ โอบเอวกันเข้ามาในร้าน
" พี่เขื่อน นี่น่ารักจังเลยนะค่ะ ชอบตามใจมิ้วที่สุดเลย " หญิงสาวอวบอึ๋ม ออดอ้อนออเสาะเขื่อน โดยไม่เกรงสายตาคนในร้าน
" พี่ก็ตามใจมิ้วคนเดียวแหละจ๊ ก็มิ้ทั้งสวยทังน่ารักขนาดนี้ " เขื่อนพูด
" อาเฮีย ป๋ามากับใครก็ไม่รู้ " ลูกปูพูด แต่สายตามองเขื่อนอยู่ ป๊อป ฟาง มองตามสายตาของลูกปู
" นั้นคุณเขื่อนนิคะ " ฟางพูด
" สงสัยจะเป็นลูกค้า " ป๊อปพูดไปเพราะไม่อยากให้เพื่อนเสียหาย แต่ฟางกับคิดว่าเป็นการปกป้ง ส่งเสริมให้เพื่อนทำในสิ่งที่ผิด และกลายเป็นการเหมารวมว่า ป๊อปคงจะไม่แตกต่างไปจากโทโมะและเขื่อนแน่นอน
" เลวเหมือนกันทุกคน " ฟางพูดอย่างชัง เฟย์ที่นอนเล่นอยู่บนเตียงของฟางไม่เข้าใจในสิ่งที่พี่สาวตัวเองพูด
" พี่หมายความว่ายังไง ใครเลว แล้วทำไมต้องเลวเหมือนกันทุกคน " เฟย์ถามอย่างไมเข้าใจ
" เพื่อนกัน มันก็ต้องเลวเหมือนกันทุกคน " ฟางพูด
" ไม่เสมอไปนะพี่ " เฟย์พูด
" ถ้าไม่เลวเหมือนกัน แล้วจะครบกันได้ยังไง " ฟางพูด
" นี่พี่ฟางหมายถึงใคร " เฟย์ไม่เข้าใจ
" ชั่งเถอะ เฟย์ไปนอนได้แล้วนะ ดึกมากแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปทำงานสาย " เฟย์พยักหน้ารับคำแล้วเดินออกจากห้องไป
บ้านป๊อป ป๊อปนอนอยู่ที่เตียงริมสระว่ายน้ำ เขาแหงนมองดูดาวบนท้องฟ้าอย่างเพลินตา
" คิดอะไรอยู่ ป๊อป " มนตรีที่เห็นลูกชายยังไม่เข้าบ้านจึงเดินมาตาม
" คิดอะไรเรื่อยเปื่อยหนะครับพ่อ " ป๊อปพูด ก่อนจะส่งยิ้มให้คนเป็นพ่อ มนตรีนอนลงยังเตียงข้างๆป๊อป
" มีอะไรอยากเล่าให้พอฟังรึปล่าว ลูก " มนตรีพูด ป๊อปหันไปมองแล้วพยักหน้า
" ผมคิดว่าผมจะไม่มีความรัก จะไม่รักผู้หญิงงคนไหนนอกจากแม่กับน้อง แต่ผู้หญิงคนนึงทำให้ความคิดของผมเปลี่ยนไป " หน้าของฟางเหมือนลอยอยู่บนท้องฟ้า ทั้งรอยยิ้ม ดวงตาหวานๆของเธอ มันทำให้ป๊อปยิ้มไม่หยุด
" โลกของความรักมันสวยงามนะลูก มันทำให้คนเรามีความสุข มันเหมือนแรงบันดาลใจให้ทำอะไรได้หลายๆอย่าง มันเป็นเหมือนพลังที่ทำให้เราเข็มแข็งในยามที่เราท้อแท้ " มนตรีพูด ป๊อปฟังอย่างตั้งใจ
" แต่มันก็มีมุมมืดของมัน มุมมืดที่ว่า มันอาจจะเป็นมุมที่มืดสนิทจนเรามองไม่เห็นอะไรเลย หรือมันอาจจะเป็นแค่เพียงเลือนลางพอให้เราเดินพอไปได้ " มนตรีพูด
" เพราะแบบนี้แหละครับ ผมถึงกลัวความรัก ผมกลัวว่าถ้าโลกความรักของผม ที่มันมีแต่แสงสว่าง แต่ถ้าวันนึงแสงสว่างนั้นมันดับกลายเป็นความมืดมนขึ้นมา ผมคงก้าวต่อไปไม่ไหวแน่ " ป๊อปพูด
" ความรักที่จริงใจของเรา จะทำให้เราเจอแสงสว่าง เชื่อพ่อนะป๊อป " มนตรีพูด ป๊อปพยักหน้า
" พ่อไปนอนก่อนนะ อย่านอนดึกหละ " มนตรีพูด
" ผมอยากให้คุณเป็นแสงสว่างในโลกความรักของผมจังเลยฟาง "
" ชั้ลจะรอวันที่พี่กลับมา " ฟางยืนมองรูปภาพที่โทโมะเคยให้ไว้ การรอคอยของเธอไม่ได้รอคอยความรัก เหมือนที่เธอเคยรอตลอดมา หากแค่มันเป็นการรอคอยการแก้แค้นที่เธอจะทำต่อเขาเท่านั้น
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ