เพียงเงา
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
51)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ร้านเพื่อนเจ้าสาววันที่ โทโมะ พาแก้วมาดูชุดแต่งงาน โดยมีกวาง วีรวิทย์ กาญจน์และบอม ไตรคุณมาช่วยดูความเรียบร้อยด้วย
" เธอหิ้ว " บอมที่นั่งรอแก้วกับโทโมะแต่ตัวอยู่ที่โซฟา อ้อนกาญจน์ทันทีที่พนักงานเอาน้ำมาเสริฟ
" เอาน้ำอะไรหละ " กาญจน์เขิล เพราะ กวาง วีรวิทย์ ไตรคุณ ก็จ้องมองมาที่คู่ของตนอยู่
" น้ำหวานในปากเธออะ กินได้ปะ " บอมพูด พลางยื่นปากเข้าไปใกล้ กาญจน์รีบหลบทันที หน้าแดงแจ๊
" หือ อา ร้ายนะเนี่ย " วีรวิทย์นิยอมแพ้ไม่เลย
" ยังน้อยโว้ย ต้องรอคืนเข้าหอ " บอมพูด กาญจน์ทั้งเขิลทั้งอาย
" กวาง ไม่กลัวน้อยหน้าพี่กาญจน์บ้างหรอ " วีรวิทย์โอบเอวกวางเข้ามาชิดตัวแล้วยื่นหน้าเข้าไปใกล้ราวกับจะจูบ
" พี่วี อายเค้า " กวางพี่วีรวิทย์
" เกรงใจกูกันบ้างก็ดีนะครับ " ไตรคุณ เซ็ง รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นส่วนเกินยังไงยังงั้น
" แก้วยังไม่เสร็จหรอครับ " โทโมะเดินออกมาอย่างสง่า ราวกับเทพบุตร เขาอยู่ในชุดสูทรสีดำเงา ทุกคนหันมองโทโมะตาค้าง
" หล่อมาก " กาญจน์อุทาน บอมหันมองหน้ากาญจน์
" ไม่ชดคนอื่นสิเธอ " บอมงอล
" ก็หล่อจริงๆ ลองมองดูซิ " กาญจน์ใช่ให้บอมมอง บอมหันมองแล้วรีบหลบตา เพราะโทโมะก็หล่ออย่างที่กาญจน์ว่าจริงๆ
" หล่อมากเลยคะพี่โทโมะ " กวางงเดินเข้าไปชมโทโมะ โทโมะเกาผม ยิ้มเขิล
แล้วเจ้าสาวของเขาก็ออกมา ในชุดสีขาวสง่าราวกับหงส์ ทั้งหมดจ้องมองแก้วอย่างไม่กระพริบตา โดยเฉพาะโทโมะ ราวกับแก้วสะกดจิตทุกคนเอาไว้
" จ๋าทำให้เค้าตกหลุมรักจ๋าอีกครั้ง " แล้วโทโมะก็เดินเข้าไปหาแก้ว เขาพอดี ดีจ ภูมิใจมากที่ได้ยืนอยู่เคียงข้างเธอในฐานนะเจ้าบ่าว และผู้ชายที่เธอรักมากที่สุด
" จ๋าหล่อมากนะ เค้ารักจ๋านะ " ทั้งคู่มองตากันซึ้ง ก่อนจะสวมกอดกันอย่างอ่อนโยน ทุกคนพลอยซึ้งไปด้วย
" ผมเอาชุดนี้นะครับ " โทโมะชี้ไปที่ชุดแก้ว พนักงานพยักหน้ารับคำ
" ชั้ลเอาชุดนีคะ " แก้วชี้ไปที่ชุดโทโมะ พนักงานพยักหน้ารับคำ
" เดี๋ยวๆนะ คือ เลือกชุดให้กันและกันหรอ " กวางมองทั้งคู่แล้วงง
" ครับ/ค่ะ "
" โรแมนติกมาก พี่วีเลือกชุดให้กวางบ้างสิคะ " กวางอ้อน
" ได้สิครับ ที่รักของผม " วีรวิทย์พากวางไปเลือกชุดเจ้าสาว
" กาญจน์ ไปดูด้วยดีกว่าไป เราจะแต่งพร้อมไอวีมันเลย " บอมลากกาญจน์ไปดูชุดแต่งงาน
" เอาซิเอา เหลือกูคนเดียวซะงั้น " ไตรคุณเซ็ง แก้วและโทโมะขำ
" คู่บ่าวสาวชอบชุดหรือเปล่าคะ " เจ้าของร้านผู้หญิงเดินเข้ามาทักแก้วกับโทโมะ
" ชอบคะ ชอบมากเลยด้วย " แก้วยิ้ม แล้วมองชุดแต่งงานของตัวเอง
" ผมก็ชอบครับ ชอบมากที่สุด " โทโมะก้มมองชุดของตัวเอง ก่อนจะหันไปมองแก้ว
" ผมก็ชอบครับ สวยดี " ไตรคุณหลุดพูดออกมา โทโมะ แก้ว เจ้าของร้านหันมองไตรคุณ
" อะอ่อๆ ผมหมายถึงชุดบ่าวสาวนะครับ " ไตรคุณแก้ตัว แต่ที่จริงก็ชมเจ้าของร้านนั้นแหละ
" แหมะ ปลาก็นึกว่าผู้กองชมปลาซะอีก งั้ปลาก็ดีใจเก้อนะซิคะ " เจ้าของร้านพูด
" คุณรู้จักผม ?? " ไตรคุณอึ้ง ปลายิ้มหวาน
" ปลาเป็นน้องพี่ปาล์มคะ ปลาเคยเจอผู้กองกับพี่แก้วที่โรงพัก " ปลาพูด แก้วเหล่ตามองไตรคุณ
" อ่อ แล้วปลาเป็นเจ้าของร้านนี้หรอครับ " ไตรคุณถาม แก้วสะกิดโทโมะ ให้เดินออกมา
" คะ ปลาชอบพวกชุดเจ้าสาวนะคะ เลยเปิดเป็นร้านไปเลย " ทั้งคู่นั่งคุยกับที่โซฟา
" ทำกิจการคนเดียวหรอครับ " ไตรคุณถาม
" ใช่คะ ปลาไม่อยากหุ้นกับใคร กลัวจะมีปัญหาตอนหลัง " ทั้งคู่นั่งคุยกันต่อ
" สงสัยพี่ไตรจะอยากเลี้ยงปลา " โทโมะชะเง้อหน้าไปมอง เห็นทั้งคู่คุยกันถูกคอเลยแซวใหญ่
" ดูไปว่าเค้าสิ " แก้วตำหนิ แต่ก็ชะเง้อมอง โทโมะมองแก้วที่ชะเง้อมองไตรคุณ ด้วยความใส่ใจในเรื่องของไตรคุณมากเกินไป แก้วยิ่งเข้าใกล้ เข้าใกล้โทโมะมากขึ้นจนร่างชิดกัน โทโมะยิ้มอย่างพอใจ ไม่ขัดขืนใดๆ
" ตื่นเต้นจังเลยเนอะ " โทโมะใจสั่นไปหมด
" อื้อ อยากให้มีไตรเป็นแฟนกับน้องปลาจัง " แก้วยังไม่รู้ตัว ยิ่งเข้าใกล้ ร่างยิ่งเบียดโทโมะมากขึ้น จนอกอิ่มแนบชิดกับแผงอกแกร่งของโทโมะ
" ปล่าว เค้าหมายถึงตอนนี้อะ ตอนที่จ๋าใส่ชุดเจ้าสาวแล้วมายืนชิดเค้าแบบนี้อะ " โทโมะพูดแล้วโอบกอดแก้ว
" ทะลึ่งแล้วว " แก้วเขิลรีบผละกอดออก
" แหมะๆ มีเขิลๆ " โทโมะเขี่ยแก้มนวลเล่น
" จะสวีสกันไปถึงไหนเนี่ยย " บอมพากาญจน์มาหาโทโมะ แก้ว
" นิดหน่อยเองกับอา " โทโมะพูด
" แล้วนั้นผู้กองคุยกับใคร " บอมหันไปมอง ไตรคุณที่ยังนั่งคุยกับปลาอยู่
" นั้นสิคะ " กาญจน์ก็มอง
" ไหนๆ พี่ไตรคุยกับใคร " วีรวิทย์เดินมาร่วมวงด้วย
" ไหนคะพี่วี " กวางเองก็มาร่วมด้วย ทั้งหมดยืนมองผู้กองไตรคุณที่นั่งคุยกับน้องปลาอยู่
" แอ๋มม !!! " แล้ววีรวิทย์ก็เดินเข้าไปเบรค
" ก็รีบออกมาทำไมวะ " ไตรคุณเดินไปกระซิบด่าวีรวิทย์
" เดี๋ยวชุดปลาจะเอาไปให้ วันพรุ่งนี้นะคะพี่แก้ว " ปลาหันมาคุยกับแก้วที่เปลี่ยนเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้ว
" ขอบคุณนะคะ พรุ่งนี้เชิญน้องปลาด้วยนะคะ " แก้วรู้งาน
" ปลาขอพาคู่ควงไปด้วยได้มั้ยคะ " ปลายิ้มรับ
" อ่อ ได้สิคะ ได้เลย " แก้วยิ้ม ไตรคุณจ๋อย
แล้วงานแต่งของแก้ว โทโมะ ก็ถูกจัดขึ้นในบ้านของโทโมะ บริเวณริมสระว่ายน้ำ โดยมีแขกมาในงาน แค่คนสนิทเท่านั้น กวางมาในชุดเดรสสั้นสีขาวน่ารักควงคู่มากับวีรวิทย์ในชุดสูทสีดำ กาญจน์มาในชุดเดรสขาวยาว ควงคู่มากับบอมในชุดสูทสีดำ ดิเรกมาในชุดสูทดำ ไตรคุณก็มาในชุดสูทดำ
กวาง กาญจน์ไปรับแก้วจากในห้อง
" น้องสาวของพี่ สวยมากๆ " กาญจน์ กวาง มองแก้วซึม
" พี่กวาง พี่กาญจน์ " แก้วโผล่เข้ากอดทั้งคู่
" พี่ดีใจด้วยนะแก้ว พี่รักแก้วนะ " กวางกอดแก้วแน่น
" พี่ก็รักแก้วนะ " กาญจน์กอดแก้ว ทั้งสามกอดกัน
" ไปกันเลยมั้ยกวาง ได้เวลาแล้ว " กาญจน์เงยมองนาฬิกา กวางพยักหน้ารับ
กวาง กาญจน์ พาแก้วเดินออกจากห้องจะลงบันได แก้วหยุดนิ่งกึก ด้วยความตื่นเต้น เธอเริ่มหวั่นๆไม่ค่อยมั่นใจ ไมกลาเดินลงไปข้างล่าง
" จับมือพี่นะ " กาญจน์ กวาง ยืนขนาบข้างแก้วแล้วผายมือรับน้องสาว แก้วยื่นมือขวาไปจับมือกวาง แล้วยื่นมือซ้ายไปจับมือกาญจน์ ทั้งสาวคนเดินลงบัไดด้วยกันอย่างสง่าราวกับหงส์ฟ้า
บอมหันมาเห็นทั้งสามคน เขายืนอึ้งในความสง่าของทั้งสาม วีรวิทย์ที่ยืนคุยกับบอมอยู่หันมองตามสายตาของบอม ก็อึ้งไปเหมือนกัน โทโมะหันมองตามก็ยืนอึ้งมองแก้วตาค้าง ทั้งสามยื่นนิ่งราวกับคนถูกสะกดจิต
" โทโมะไปรับแก้วสิลูก " ดิเรกกระซิบเรียกที่โทโมะที่ยื่นนิ่งอยู่ โทโมะสะดุ้งเล็กน้อย แล้วเดินเข้าไปหาแก้ว เขาโอ้มตัวลงแล้วผายมือออก แก้ววางมือบนมือของโทโมะ โทโมะจับมือแก้วมาค้องแขนของตัวเอง
" พร้อมจะเดินไปด้วยกันแล้วใช่มั้ย " โทโมะกระซิบถาม
" พร้อมคะ " ทั้งคู่ยิ้มให้กัน สบตากันซึ้ง
" เห็นโทโมะกับแก้ว แล้วอยากแต่งงานมันวันนี้เลย " วีรวิทย์มองแก้วกับโทโมะ ที่เดินเคียงคู่กันไปด้วยความอิจฉา
" อีก 3 อาทิตย์ก็ได้แต่งแล้วคะพี่วี " กวางพูด มองแก้วกับโทโมะด้วยสายตาซึ้ง
" กาญจน์เราแต่งงานพร้อม ไอวีกับกวางเลยนะ " บอมมองคู่โทโมะแก้วตาค้าง ก่อนจะหันมาพูดกับกาญจน์อย่างจริงจัง
" กาญจน์ก็อยากจะแต่งแล้วเหมือนกันคะ " ทั้งคู่สบตากันซึ่ง
" พี่แก้ว ยินดีด้วยนะ " หมอก้อง หมวดปาล์มและปลา มาแสดงความยินดีกับแก้ว
" ขอบคุณนะคะ หมวดก้องเป็นแฟนกับน้องปลาหรอ " แก้วถาม เพราะอยากจับคู่ปลากับไตรคุณ
" อ่อ ปล่าวๆ ปลาไม่ได้เป็นแฟนกับพี่ " หมวดก้องรีบปฏิเสธ ไตรคุณยื่นมองปลาอยู่มุมหนึ่ง ไตรคุณหน้าจ๋อยที่เห็นปลาเดินมากับหมวดก้อง
" โดนลูกน้องเล่นซะแล้วพี่ไตร " วีรวิทย์ยืนมองไตรคุณ แล้วหันไปมองปลา ก็พอเข้าใจ
" พูดมากนะมึงนะ" ไตรคุณเซ็ง เดินหลบมุมไปทางอื่น
" พี่แก้ว พี่โทโมะ ผู้กองไม่มาหรอคะ " ปลาชะเง้อหาไตรคุณ แก้วโทโมะ หันมายิ้มให้กัน ก่อนที่โทโมะจะกวักมือเรียกวีรวิทย์
" ผู้กองไปไหนแล้ว " โทโมะถามแล้วอมยิ้ม
" เดินไปร้องไห้ตรงนู้นอะ สงสัยอกหัก " วีรวิทย์ชี้ไปตามทางที่ไตรคุณเดินออกไป
" ผู้กองอกหักหรอคะ อกหักจากใคร " ปลาหน้าจ๋อย
" ปลาช่วยไปดูผู้กองใหพี่หน่อยได้มั้ยคะ " แก้วพูดเสียงอ้อน
" ได้ค่ะๆ " ปลารีบเดินไป
แก้วกวักมือเรียกทุกคนมารวมตัวกัน แล้วเดินไปแอบมอง ไตรคุณกับปลา ทุกคนมอปลากับไตรคุณอย่างลุ้นๆ
" พี่ไตรจะได้เลี้ยงปลาหรือเปล่าวะ หรือว่าปลามีเจ้าของแก้ว " วีรวิทย์ยังไม่รู้
" ปลายังไม่มีเจ้าของคะ แก้วเพิ่งรู้มา " แก้วพูด
" ผู้กองมานั่งทำอะไรตรงนี้คะ " ปลาเดินเข้ามาทกไตรคุณที่นั่งหน้าบูดอยู่
" ปล่าวครับ ไม่มีอะไร " ไตรคุณไม่มองหน้าปลา
" พี่วีบอกว่าผู้กองอกหัก ปลาก็นึกว่าผู้กองทำงานจนไม่มีเวลารักใครแล้วซะอีก ที่ไหนได้ มีคนรักซะงั้น " ปลาพูด
" พี่ก็เพิ่งจะเจอคนที่ชอบเมื่อวานนี้เอง แต่เสียใจจัง เค้ามีแฟนซะแล้ว " ไตรคุณหันมองหน้าปลา
" แล้วผู้กองเจอเค้าที่ไหนหละคะ " ปลาถาม
" พอดีพี่พาน้องสาวไปเลือกชุดแต่งงานนะจะ แล้วบังเอิญว่าเค้าเป็นเจ้าของร้านชุดแต่งงาน พี่ก็นั่งคุยกับเจ้าอยู่นานนะ หลงคิดว่าเค้ายังไม่มีเจ้าของ ที่ไหนได้ มีเจ้าของซะแล้ว แย่จังเลยเนอะ " ไตรคุณหน้าจ๋อย ปลายิ้มเขิล
" แล้ววว ผู้หญิงคนนั้นใช่ผู้หญิงคนที่นั่งอยู่ตรงนี้หรือเปล่าคะ " ปลาถาม ไตรคุณหันมามอหน้าปลา แล้วยิ้ม
" ใช่ครับ "
" ถ้าเป็นผู้หญิงคนนี้ เค้ายังไม่มีแฟนนะคะ ยังรอให้คนที่คุยด้วยเมื่อวานมาจีบอยู่ " ปลาเขิลจัด ไตรคุณยิ้มดีใจสุดขีด
" ยังไม่มีจริงหรอ แล้วไอหมวดก้องหละ ทำไมมาด้วยกัน " ไตรคุณถามรเร็วๆด้วยความตื่นเต้น
" พี่ก้องเป็นพี่ชายอีกคนของปลาคะ " ปลาพูด
" งั้นพี่ขอจีบนะ ^^ " ไตรคุณยิ้มจนแก้มแทบปริ
" ปลาก็รอให้พี่มาจีบอยู่นี่ไงคะ " ปลายิ้มเขิล
" ฮิ้วววววววววววววววววว " ทุกคนออกจากที่ซ่อนมาแซวทั้งคู่ ไตรคุณ ปลา หันไปมองอย่างตกใจ และเขิลอายที่ทุกคนได้ยินเรื่องของเขาทั้งหมด
หว๊าาาา จบซะแล้ววว คงจะคิดถึงรีดเดอร์แย่เลย ไปลุ้นต่อเรื่อง เปิดหัวใจรับฉันเข้าไปได้ไหมเธอ กันต่อนะคะ ^^
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ