เพียงเงา
9.5
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
51 ตอน
435 วิจารณ์
79.66K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
50)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความตักตัก ตึกตัก ตึกตัก หัวใจมันเต้นโครมครามกับการที่มีผู้ชายมาบอกว่าชอบครั้งแรก กาญจน์ยืนอึ้ง นิ่งไป
" ชะชอบหรอ ชอบชั้ลจิงๆหรอ "
" อ้าว ก็ชอบจริงดิ จูบลงลีลาไปซะขนาดนั้นแล้ว ยังไม่รู้อีกหรอว่าชอบหนะ " บอมพูด
" ลามก " กาญจน์อาย
" ไหนๆก็ชอบๆกันแล้ว ลองคบกันดูมั้ย " บอมพูด แล้วเหล่ตามองกาญจน์ กาญจน์นี่ถึงกับอึ้งไปอีกรอบ ไม่คิดมาบอมจะขอเป็นแฟนเร็วขนาดนี้ มันเกินความคาดหมายของเธอมาก
" จะบ้าหรอ เร็วเกินไปป่าว " กาญจน์ไม่ค่อยมั่นใจ
" เร็วบ้าอะไร ช้าไปด้วยซ้ำ แหมะ ทำเป็นเล่นตัวไปได้ คบๆไปเถอะน๊า พลดจากชั้ลไป เธอก็ไม่มีใครแล้วน๊า ชั้ลคนสุดท้ายแล้ว " บอมเข้าข้างตัวเองสุดๆ แต่ในใจก็อยากจะคบกับกาญจน์ใจจะขาด
" นี่นายหาว่าชั้ลไม่มีใครเอาหรอ " กาญจน์โวย
" อารายยย ไม่ได้พูดแบบนั้ซักคำเลย คิดเองทั้งนั้น บ้าป่าวว " บอมขำในลำคอ
" ชั้ลไม่คบกับนายหรอก ชั้ลไม่ชอบคนปากจัด " กาญจน์พูด บอมนิ่งไป แล้วหันหลังจะเดินจากกาญจน์ไป กาญจน์รู้สึกใจหาย
" นี่นายไม่คิดจะง้อหน่อยหรอ " กาญจน์ใจคอไม่ดีดี มันซึมๆเศร้าๆ เมื่อยิ่งเห็นบอมเดินห่างออกไปเรื่อยๆ
" ลีลามากจริงๆ ตกลงยังไงจะคบหรือไม่คบ " บอมยิ้ม แต่พอหันหน้ากลับมาก็ทำเป็นหน้าบูดบึ้งเหมือนน้อยใจกาญจน์
" นี่นายจะไม่ให้ชั้ลเล่นตัวบ้างเลยหรอไง "
" แล้วมันใช่เวลามาเล่นตัวหรือเปล่าเนี่ย แก่จนปูนนี้แล้ว ชั้ลกะจะขอแต่งงานเลยด้วยซ้ำ แต่กลัวว่าคุณพี่ดิเรก พ่อของเธอจะช็อคซะก่อน " บอมพูด
" ก็ชั้ลเป็นผู้หญิงหนิ ชั้ลก็แค่ อยากเล่นตัวบ้าง " กาญจน์อาย
" ไม่ต้องเล่นตัวแล้ว ชักช้า ตกลงคบกันเลยนะ เป็นแฟนกันแล้วนะ " บอมพูด กาญจน์ยิ้ม แล้วพยักหน้า
" โอเค งั้นไป เข้าห้อง " บอมจับมือกาญจน์แล้วลาก
" เห้ยย จะบ้าหรอ เป็นแฟนกัน ไม่เห็นต้องมีเรื่องแบบนั้นเลย " กาญจน์กลัว
" เห้ย ! ไม่เอาดิ ไม่ลามก ชั้ลแค่จะพาไปส่งที่ห้อง นี่เธอคิดอะไรของเธอ สมงสมองคิดแต่เรื่องแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน " บอมแกล้ง
" ก็นายยย " กาญจน์ทั้งอาย ทั้งขำตัวเอง
" นายอะไร ไปกลับห้องไปนอนได้แล้ว " บอมขำกาญจน์ แล้วเดินจูงมือกาญจน์ไปส่งที่ห้อง
เช้าของวันใหม่ แสงยามเช้าสอดส่องเล็ดลอดผ่านม่านบาง ร่างบางหรี่ตาขึ้นเล็กน้อย ก่อนจะพลิกตัวไปมา
" ออกไปเลยนะ ! ไอคนสกปรก ออกไป๊!! " ทันทีที่รู้สึกตัว รู้สึกว่ามีคนนอนกอดตัวเองอยู่ และรู้ว่าคนๆนั้นคือโทโมะ แก้วโวยวายทันที โทโมะสะดุ้งตื่น
" ใครสกปรก " โทโมะรวบมือทั้งสองของแก้วที่ทุบอกตัวเองเอาไว้
" ออกไปเลยนะ ชั้ลไปอยากเห็นหน้านาย ออกไป ฮึก ฮึก " แก้วน้ำตาไหลพราก ยังเสียใจเรื่องเมื่อคืนไม่หาย
" ฟังเค้าก่อนสิ เค้าไม่ได้ทำแบบที่จ๋าคิดนะ " เมื่อเห็นน้ำตาแก้ว โทโมะก็รู้สึกผิด
" ไม่ทำได้ยังไง ร้องดังซะขนาดนั้น ทำไม หรือต้องให้ชั้ลมาเห็นคาตาก่อน นายถึงจะยอมรับว่านายนอกใจชั้ล "
" แล้วจ๋าจะเสียใจทำไม ไหนจ๋าบอกว่าไม่รักเค้าแล้วไง แล้วร้องไห้เสียใจทำไม "
" ไม่รู้โว้ยย "แก้วดึงมือออก อยากจะไปให้พ้นๆ แต่โทโมะกลับดึงแก้วมากอดไว้แน่น โทโมะกอดแก้วจากด้านหลัง
" กลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิมนะ เค้าจะไม่ทำให้จ๋าเสียใจอีกแล้ว เค้าสัญญา " โทโมะพูดจากใจจริงๆ น้ำเสียงเขานุ่มนวล และอ้อนหวาน มันเปนคำพูดจากความรู้สึกจริงๆ
" เมือคืนไปมีอะไรกับคนอื่น วันนี้มาขอชั้ลคืนดีด้วย นายเอาสมองส่วนไหนมาคิด โทโมะ !! " แก้วโกรธหนักไปอีก
" งั้นก็นั่งนิ่งๆนะ เดี๋ยวจะทำให้ดู ว่าเสียงมันมาได้ยังไง " โทโมะรีบลุงออกจากเตียง แล้วเอาเท้าถีบเตียงให้เป็นจังหวะเดี๋ยวกันกับเมื่อคืน แก้วนิ่ง ตั้งใจฟัง แล้วมันก็เป็นเสียงที่เธอได้ยินจริงๆ
" เค้าทำไม่ลงหรอก เค้ามีคนอื่นไม่ได้แล้ว มีไม่ได้เลย ตั้งแต่เค้ามีจ๋าเค้ามาในชีวิต " โทโมะพูด
" .... " แก้วนิ่งไม่มองหน้า ไม่ตอบ
" จะต้องให้เค้าทำยังไง จ๋าถึงจะหายโกรธ ถึงจะยอมกลับไปอยู่ด้วยกันอีก "
" ... " นิ่ง เงียบ
" ยังรักเค้าอยู่หรือเปล่า " โทโมะเริ่มไม่มั่นใจ แก้วโกรธกับคำถามของโทโมะ แก้วหันมามองหน้าโทโมะ แต่ไม่ตอบคำถามอะไร
" ช่วยให้อภัยเค้าเถอะนะ แล้วกลับมาอยู่ด้วยกันอีก ถ้าหัวใจของแก้วยังมีเค้าอยู่ " โทโมะพูดทั้งน้ำตา เพราะไม่รู้จะทำยังไง ไม่รู้จะอ้อนวอดยังไงแล้ว
" ... " นิ่ง เงียบ
" แก้วทำเหมือน แก้วไม่รักเค้าแล้ว " โทโมะเจ็บกับท่าทีเฉยชาของแก้ว
" โอเค ผมยอมแพ้แล้ว ผมควรจะออกไปจากชีวิตของคุณได้แล้ว ผมขออวยพรให้คุณมีความสุขมากๆ ผมสัญญาว่าจะไม่กลับเข้ามาในชีวิตของคุณอีกต่อไป ลาก่อน " สรรพนามเริ่มห่างเกิน น้ำเสียงของโทโมะตัดพ้อ และเหมือนว่าเขาจะตัดใจออกไปจากชีวิตแก้วจริงๆ โทโมะหันหลังเดินไปที่ประตู แก้วมองโทโมะที่กำลังจะออกไป โทโมะเปิดประตู เดินออกไป แก้วลุกจากเตียงอย่างเร็ว แล้วกระชากโทโมะให้กลับเข้ามาในห้อง ก่อนจะปิดประตู
ปัง ! เก็ก ! เสียงประตูถูกปิด ก่อนที่นิ้วเรียวจะกดล็อคกรประตู
" อื้อ อื้อ " แก้วจูบโทโมะอย่างดูดดื่ม เธอกัดริมฝีปากเขาเป็นการลงโทษกับการที่เค้าพูดว่าเธอไม่ได้รักเขาจนเลือดซิบ โทโมะจูบตอบ แก้วผลักโทโมะลงบนเตียง แล้วรีบคร่อมร่างสูงไว้
" อื่อออ ' โทโมะร้องอย่างพอใจ เมื่อแก้วไซตามคอขาวของเขา เธอแมมรอยแดงที่ต้นคอของเขา เป็นการลงโทษที่เขาปล่อยให้เธอรอเขามาเกือบอาทิตย์
" อื้มม " หญิงสาวเริ่มเลื่อนต่ำลงมาเรื่อยๆจนถึงจุดอ่อนของชายหนุ่ม เธอจัดการกับมันเป็นการทรมานชายหนุ่มที่ชอบทำให้เธอเสียน้ำตาอยู่เรื่อย
" พอก่อน " เขารีบเบรคเธอให้หยุดทันที เมื่อเขารู้ว่าว่าตัวเองแทบจะขาดใจ ก่อนจะพลิกร่างบางให้นอนราบบนเตียง แล้วตัวเองเป็นฝ่ายจัดการซะเองทั้งหมด
ภาพถูกตัดไปที่โคมไฟข้างเตียง
" ทำไมสองคนนั้นยังไม่ออกมาจากห้องอีกวะ " วีรวิทย์ยืนมองห้องแก้วอยู่ห่างๆ
" ปล่อยให้เค้าปรับความเข้าใจกันไปเถอะคะ " กวางพูด
" กวางอยากปรับความเข้าใจกับพี่มั้ย " วีรวิทย์ยิ้มเจ้าเล่ห์
" เมื่อคืนยังปรับไม่พออีกหรอคะ " กวางเขิล รีบเดินหนีทันที
" ไม่พอหรอก อยากปรับความเข้าใจกับกวางไปจนแก่จนเฒ่าเลยนะ " วีรวิทย์วิ่งมาหากาง แล้วจับมือกวางไว้
" กวางรักพี่วีนะคะ "
" พี่ก็รักกวาง รักมากที่สุดในโลกเลย " ทั้งคู่สบตาหวาน แล้วกอดกันแน่น
" เออ กอดกันเข้าใจ ไม่อายฟ้าอายดิน อายผีสางเทวดา บ้างหรอวะ " บอมที่เดินมาคู่กับกาญจน์ แซวทั้งคู่
" ก็คนเค้าอยากจะแสดงความรักกัน อาไม่มีแฟน ไม่เข้าใจหรอก " วีรวิทย์เอาคืน
" แล้วใครว่าชั้ลไม่มีแฟน อัพเดทข่าวสารบ้างสิไอวี " บอมพูด วีรวิทย์ กวาง หันมามองหน้ากัน ก่อนที่ทั้งคู่จะหันไปมองกาญจน์
" นี่อาบอมกับพี่กาญจน์ ...." กวางพูด แล้วชี้นิ้วไปมา
" เป็นแฟนกันแล้วหรอครับ ตั้งแต่เมื่อไหร่ ผมไม่เห็นรู้เรื่องเลย " วีรวิทย์อึ้ง
" ตั้งแต่เมื่อคืน " กาญจน์พูด กวาง วีรวิทย์ยิ้มดีใจ
" โห้ยยย หายกันไปแปปเดียว กลับมาเป็นแฟนกันซะงั้น " กวางแซว
" แหม กวางก็ อาก็ช่วยกาญจน์เค้าไง เห็นไม่มีคนมาจีบ ก็เลยจีบซะเองเลย สงสารไง ไม่อยากให้ผู้หญิงต้องเป็นฝ่ายมาจีบก่อน " บอมพูด
" พูดอะไรก็ไม่รู้ ชั้ลเสียหายหมด " กาญจน์ตีบอม
" แหมะๆ พี่กาญจน์ มีเขิลด้วย เวลาพี่กาญจน์เขิลก็น่ารักเหมือนกันนะครับเนี่ย " วีรวิทย์แซว
" เห้ย !! ของกู ห้ามชมโว้ยย " บอมขึ้นเสียง วีรวิทย์ กวาง กาญจน์ขำ
" ไปที่รัก ไปเดินเล่นกันดีกว่า " บอมจับมือกาญจน์มาควงแขนตัวเอง แล้วพาเดินออกไปริมหาด
แก้ว โทโมะ
" เมื่อกี้จ๋าปล้ำเค้าหรอ " โทโมะที่นอนกอดแล้วอยู่ผลุดถามขึ้นมา แก้วยิ้มกริ่มด้วยความอาย
" ก็แค่ลงโทษ " แก้วอาย
" ลงโทษซะเค้ามีความสุขเลยนะ ช่วยลงโทษแบบนี้บ่อยๆนะ " โทโมะกระชับกอด แล้วจูบหน้าผากของแก้ว
" ไม่เอาหรอก เค้าอาย " แก้มหน้าแดง
" อายอะไร เก่งจะตายไป " โทโมะแซว
" พูดอะไรก็ไม่รู้ เค้าอายยยย " แก้วยิ้มกริ่ม
" จ๋าจะกลับไปอยู่กับเค้าแล้วใช่มั้ย " โทโมะพูดจริงจัง
" อื้ม เค้าขอโทษนะ ที่เค้างี่เง่า ขอโทษที่เอาแต่ใจตัวเอง ขอโทษที่ไม่คิดถึงความรู้สึกของจ๋า ขอโทษที่คิดถึงแต่ความรู้สึกของตัวเอง ขอโทษที่ไม่บอกความจริง ขอโทษที่ชอบประชดประชัน ขอโทษที่ทำตัวเย็นชา ขอโทษ..." แก้วพูดรั่วๆแล้วร้องไห้ออกมา โทโมะไม่อยากจะฟัง ไม่อยกาจะเห็นน้ำตาของแก้วอีก เขาดึงร่างบางเข้ามากอด และจูบเธอเป็นการปลอบใจ
" แต่งงานกันนะ แต่งอาทิตย์หน้าเลย เค้าไม่อยากรออะไรแล้ว " โทโมะพูด แก้วพยักหน้า น้ำตาไหลด้วยความดีใจ
" เค้าจะไม่ทำร้ายความรักของเราอีกแล้วนะจ๋า เค้าขอโทษ ฮึก " แก้วร้องไห้ โทโมะกอดปลอบ
บ้านดิเรก โทโมะ เตรียมขันหมากมาสู้ขอแก้วกับดิเรก กวาง วีรวิทย์ ไตรคุณ บอม และกาญจน์ อยู่ร่วมด้วยในพิธี
" ผมไม่มีพ่อ ไม่มีแม่ ผมตัวคนเดียว ไม่มีญาติ ผมไม่สามารถพาผู้ใหญ่ฝ่ายผมมาสู้ขอแก้วได้ การสู้ขอของผมอาจจะไม่สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นเมื่อกับคนอื่นๆ แต่ผมมาด้วยความรัก มาด้วยหัวใจที่รักแก้ว ผมแค่อยากจะบอกกับคุณพ่อว่า ผมจะรักและดูแลแก้วให้ดีที่สุดครับ " โทโมะพูด ดิเรกยิ้ม
" อย่าคิดมากเลย ผมไม่ถือ แค่คุณรักแก้วจริง ผมก็ยินดีที่จะรับคุณเป็นคนในครบครัวของผมแล้ว " ดิเรกพูด
" ผมอยากจะจัดงานแต่งในอาทิตย์หน้าเลยครับ " โทโมะพูด
" แล้วจะจัดการเรืองทันหรอ ไหนจะการ์ด ไหนจะของชำร่วย ไหนจะสถานที่ " ดิเรกพูด
" เราคุยกันแล้วครับ ว่าเราจะจัดงานแต่งที่บ้าน แขกที่ร่วมงาน ก็มีแค่พวกเราก็พอ ผมกับแก้วไม่ค่อยชอบพิธีรีตองนะครับ เอาแค่จัดงานเลี้ยงสนุกๆ ให้แก้วเค้าใส่ชุดเจ้าสาวในวันนั้น ก็โอเคแล้วครับ " โทโมะพูด แล้วหันไปส่งยิ้มให้แก้ว แก้วยิ้มรับ
" เอางั้นหรอ " ดิเรกพูด
" ครับ / ค่ะ " แก้ว โทโมะ ตอบรับ
" ต่อไปเป็นคิวของผมครับ ผมก็จะมาขอกวางจากคุณพ่อเหมือนกัน แต่วันนี้ไม่มีขันหมากนะครับ ผมจะยกขันหมากมาขอกวางเดือนหน้าครับ ผมแค่อยากเรียนให้คุณพ่อทราบ คุณพ่อจะอนุญาตมั้ยครับ " วีรวิทย์พูด แล้วมองดิเรกอย่างลุ้นๆ
" ครับ อนุญาตครับ " ดิเรกยิ้ม กวาง ีรวิทย์กอดกันด้วยความดีใจ
" นู้น้องสองคนมีคนมาขอไปหมดแล้ว กาญจน์ไม่มีใครมาขอบ้างหรอลูก " ดิเรกแกล้งกาญจน์
" มีครับ พี่ดิเรก " บอมพูด ทุกคนหันไปมองบอม
" ใครหละบอม " ดิเรกหันมองไปรอบๆ ก็เหลือแค่ไตรคุณ ดิเรกคิดว่าไตรคุณ
" ผมเองครับ ไม่ใช่ผู้กอง " บอมพูด
" O_O " ดิเรกตาค้าง แทบไม่เชื่อหูตัวเอง
" คือ ผมอาจจะปากหมา เอ่ย ไม่ใช่สิ ปากจัดไปบ้าง ก้าวร้าวไปหน่อย อยู่ขวางโลกไปนิด แต่โดยรวม ผมก็เป็นคนดีนะครับ อีกอย่าง ผมก็รักเด็กด้วยครับ " บอมพูด เกรงๆหวั่นๆ กลัวดิเรกจะไม่ให้
" เออๆ เอาไปสิ ก็ขอบใจแล้วกันที่ไม่ปล่อยให้กาญจน์มันขึ้นคานไปซะก่อน " ดิเรกขำ แต่พอมองหน้ากาญจน์ก็มองออกว่าลูกตัวเอง ก็พอใจในตัวบอมไม่น้อย เลยไม่อยากจะขัดอะไร
" ขอบคุณมากครับ ผมจะไม่ลืมพระคุณในครั้งนี้เลย " บอมพูด
" คุณดิเรกพอมีลูกสาวอีกสักคนมั้ยครับ คือ เหลือผมอีกคน ผมไม่รู้จะไปขอใคร " ไตรคุณยกมือขึ้น แล้วพูดกับดิเรก
" 55555 " ทุกคนพากันขำไตรคุณ
เหลือตอนสุดท้ายแล้วนะคร้าบบบบ จะมาอัพให้เร็วที่สุดน๊าาา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ