เพียงเงา
9.5
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
51 ตอน
435 วิจารณ์
79.65K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
47)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลังจากที่ขับรถออกจากบริษัทของโทโมะ วีรวิทย์และกวางก็มาหาไตรคุณที่บ้าน
" ไม่ทำงานหรอไอวี ขับรถพาสาวเที่ยวอยู่ได้ " ในขณะที่วีรวิทย์กำลัจะเดินเข้าบ้าน ไตรคุณก็เดินออกมาจากบ้านพอดี
" ไม่อะครับ วันนี้ไม่มีอะไรต้องเซ็น " วีรวิทย์พูดพลางเหลือบมองกระเป๋าใส่เสื้อผ้าในมือไตรคุณ
" เออดีเนอะ อยากพักเมื่อไหร่ก็พัก ไม่เหมือนงานของชั้ล กว่าจะพักได้แต่ละที โอ้ยยย " ไตรคุณบ่น
" แล้วนั้นพี่ไตรจะไปไหน ไปเที่ยวหรอ " วีรวิทย์พูด
" เออซิ ชั้ลจะไปทะเลสักสองสามวัน ไปด้วยกันมั้ย " ไตรคุณชวน วีรวิทย์ไม่ตอบ แต่เหลือบไปส่งสายตากับกวาง กวางอ่านสายตาวีรวิทย์ก็รู้ทันทีว่าเขาคิดอะไรอยู่
" พี่ช่วยจองห้องเพิ่ม 3 ห้องนะครับ ผมกะจะพาเพื่อนไปปรับทุกข์สักหน่อย " วีรวิทย์ยิ้มเจ้าเล่ห์
" เออ งั้นไปก่อนนะ เดี๋ยวไปจองห้องให้ พี่ไปก่อนนะกวาง " ไตรคุณพูด กวางยิ้มหวานแล้วเอ่ยลาไตรคุณ
" อะไรมันจะเหมาะเจาะขนาดนี้ งั้นเราไปที่บ้านกวางดีกว่านะ "
ทั้งคู่มาที่บ้านดิเรก ซึ่งตอนนี้แก้วก็อยู่ในสภาพเดิม นั่งเหม่อลอย ซึมอยู่ริมหน้าต่าง ข้าวปลาไม่ยอมกินเหมือนเดิม
" พี่กาญจน์ กวางกับพี่วีมีเรื่องปรึกษา " กวางและกาญจน์ซุบซิบกันอยู่ครู่ครึ่ง กาญจน์ก็หน้าเจื่อนไปเล็กน้อย
" จะดีหรอกวาง ถ้ามันไม่เป็นไปตามแผนหละ " กาญจน์หน้าเครีด
" เชื่อผมนะครับ งานนี้ไม่มีพลดแน่นอน ตัวแผนการณ์ไปกันทั้งนั้น " วีรวิทย์พูด
" ตัวแผนการณ์ ใครหรอ ? " กาญจน์พูด
" ก็อาบอมแฟนพี่กาญจน์ไง งานนี้ต้องพึ่งทั้งอาบอม ทั้งพี่ไตรเลยนะ ไม่งั้นไม่สำเร็จแน่นอน " วีรวิทย์พูด
" จะดีหรอพี่วี แล้วอาบอมจะร่วมกับเราด้วยหรอ " กวางพูด
" รวมอยู่แล้ว เชื่อพี่ เดี๋ยวเรื่องอาบอมพี่จัดการเอง ตอนนี้ทั้งสองคนไปชวนแก้วให้ได้ก่อนนะ "
กาญจน์ กวาง มาหาแก้วที่นั่งซึมอยู่ที่บ้านเล็ก
" แก้ว ทำไมมานั่งตรงนี้คนเดียวหละ " กวางทัก แก้วหันมามอง ก่อนจะยิ้มน้อยๆ
" แก้วรู้สึกเหนื่อยๆยังไงไม่รู้คะ "
" เหนื่อยหรอ งั้นดีเลย พี่กับกวางจะไปเที่ยวทะเลพอดี แก้วไปด้วยกันนะ " กาญจน์จับมือแก้วเอาไว้
" แก้วไม่อยากไปอะคะ แก้วขอโทษนะพี่กาญจน์ " แก้วยิ้มเกรงใจ
" ตั้งแต่เกิดมาเรายังไม่ไปเที่ยวไหนด้วยกันเลยนะ ครั้งนี้เราว่างด้วยกันทั้งสามคน ไปเถอะนะแก้วนะ " กวางตื้อต่อ
" แต่แก้ววว.... " แก้วยังพูดไม่จบ
" หรือว่าแก้วไม่อยากไปกับพวกเรา " กาญจน์พูด
" หรือว่าแก้วรังเกียจพวกเรา " กวางเสริม
" หรือว่าแก้วยังโกรธพวกเราอยู่ " กาญจน์เสริมต่อ
" ปล่าวนะคะพี่กาญจน์ พี่กวาง แก้วไม่ได้โกรธ ไม่ได้รังเกียจพี่นะคะ แกวแค่ยังไม่พ้อมที่จะไปไหน แก้วรู้สึกเหมือนตัวเองไม่มีแรง " แก้วพูด เธอเหมือนคนหมดแรงจริงๆ
" ไปเถอะลูก ไปเที่ยวกับพี่ๆเค้า จะได้ไม่ต้องมานั่งเหงาอยู่คนเดียวแบบนี้ "ดิเรกที่เพิ่งรู้แผนของวีรวิทย์ รีบเข้ามาเสริมทัพทันที เพราะตัวเองก็อยากให้แก้วดีกับโทโมะ เห็นแก้วสภาพนี้มาหลายงัน หัวอกคนเป็นพ่อก็เศร้าไม่แพ้กันเลย
" พ่อ " ทั้งสามอุทานพร้อมกัน
" คือแก้ววว..." แก้วจะปฏิเสธ แต่พอเห็นแววตาของดิเรก ก็จำยอม
" ไปก็ได้คะ " แก้วพูด ดิเรกพยักหน้าพอใจ
" เยส ! " กาญจน์ กวาง ร้องดีใจ
ด้านวีรวิทย์ หลังจากได้รับรายงานจากกวางว่าแก้วยอมตกลงไปด้วยแล้ว ก็ไปหาบอมที่คอนโด
" มาทำไมไอวี " บอมอยู่ในชุดนุ่งผ้าเช็ดตัวผืนเดียว โชว์ซิกแพค วีรวิทย์เห็นหุ่นบอมถึงกับกลืนน้ำลายอึกใหญ่
" อาดูเซ็กซี่นะครับ " วีรวิทย์แซว
" ทะลึ่งแล้วมึงอะ " บอมเคือง
" ผมอยากให้พี่กาญจน์มาเห็นจัง " วีรวิทย์แซวไม่เลิก
" กาญจน์เห็นเยอะกว่าที่มึงเห็นอีก " บอมทะลึ่งกลับ เล่นเอาวีรวิทย์เบิกตากว้างช็อคในสิ่งที่บอมพูด
" อะอาพูดจริงหรอ "
" ป่าว กุโกหก เอ้า มีอะไรก็ว่ามา " บอมตัดบทเข้าเรื่อง
" อ่อ คือ แก้วกับโทโมะเค้ายังไม่ดีกันเลย ผมเลยอยากให้อามาร่วมแผนด้วย เพื่อจะช่วยให้ 2 คนนี้เค้าดีกัน " วีรวิทย์พูด
" แผนอะไรของแก ไหนว่ามาดิ " บอมฟังอย่างตั้งใจ วีรวิทย์เล่าแผนการณ์ของตัวเองจนหมด
" อ่อนหวะ เอาแผนชั้ลดีกว่า " แล้วบอมก็เล่าแผนตัวเองให้วีรวิทย์ฟัง วีรวิทย์ อึ้ง
" ผมเกรงว่า ใครสักคนหนึ่งต้องระเบิดกลางงานนะครับอา " วีรวิทย์พูด
" แล้วแกคิดว่าใครจะระเบิดก่อนกันหละ " บอมพูดแล้วยิ้มเจ้าเล่ห์
" มันจะดีหรอครับอะ " วีรวิทย์ไม่ค่อยมันใจ
" ดีสิ " บอมพูด วีรวิทย์ยิ้มไม่ออก
" แกกับพรรคพวกไปพรุ่งนี้นะ ส่วนชั้ลจะล่วงหน้าไปก่อน ไปเตรียมงานกับไอ้ผู้กอง " บอมพูด
" โอเคครับ ส่วนผมก็ไปชวนไอโทโมะ " ทั้งคู่แยกย้ายกันไปปฏิบัติภารกิจ
บ้านโทโมะ
" พรุ่งนี้แกว่างรึปล่าววะ " วีรวิทย์ถาม
" ว่างช่วงบ่าย " โทโมะตอบอย่างคนไม่มีอารมณ์
" แล้วมะรืนนี้หละว่างป่าว "
" ว่างงง ถามทำไมเนี่ย " โทโมะชักสีหน้าใส่
" อ่อ คือ อาบอมจะขอพี่กาญจน์แต่งงาน อาให้มาชวนแกไปร่วมงานด้วย แกคงไม่ปฏิเสธนะ " วีรวิทย์ปั้นเรื่องขึ้นมา
" แต่งบ้าอะไร เพิ่งจะเจอกันไม่ถึงสามอาทิตย์ "
" ก็เค้าใจตรงกันหนิ เออ เอาเป็นว่าแกต้องไปแล้วกันนะ " วีรวิทย์ตัดบท
" ไม่อะ ชั้ลไม่ไป ไม่อยากเจอแก้วอีก " โทโมะพูด
" แก้วอะไร แก้วไม่ไป แก้วเค้าต้องออกงานกับพี่ไตรคุณ " วีรวิทย์พูด โทโมะเจ็บจี๊ดดดดด ในใจ
" ไหนบอกว่าแก้วเศร้าไง ไหนไปออกงานกับพี่ไตรได้หละ " โทโมะพูด วีรวิท์อ้ำๆอึ้งๆ
" ชั้ลจะไปรู้มั้ยวะ นั้นมันเรื่องของคนสองคน คนนอกอย่างเราไม่เกี่ยว " วีรวิทย์พูด
" ตกลงตามนี้แล้วกันนะ แกว่างตอนบ่ายก็ไปตอนบ่าย งานเริ่มตอนค่ำ ไปให้ทันแล้วกัน นี่สถนที่จัดงาน " วีรวิทย์วางกระดาษบนโต๊ะ แล้วเดินกลับไป
ทะเล ไตรคุณนั่งริมหาดสบายอารมณ์
" หาอยู่ตั้งนาน มานั่งหน้าสะหล่อนอยู่ตรงนี้นี่เอง " บอมทัก ไตรคุณเงยมอง บอมนั่งลงใกล้ๆ
" มาได้ไงวะเนี่ย " ไตรคุณงง
" ไอวีมันบอกให้มา " บอมพูด
" มันมีแผนอะไรของมันอีกวะเนี่ย ผมจะมาพักผ่อนแท้ๆเลย " ไตรคุณยังไม่รู้แผน
" ช่วยเด็กมันหนอยแล้วกัน มันช่วยเรามาเยอะแล้ว " บอมพูด
" มาถึงขั้นนี้แล้ว คงจะปฏิเสธยากแล้วหละ " ไตรคุณพูด
" ซ้อมบทให้ดีแล้วกันนะผู้กอง เอาแบบสมจริงสมจังหน่อยนะ " บอมพูด พร้อมเล่าแผนการณ์ทั้งหมดให้ผู้กองไตรคุณฟัง
" กูจะกลายเป็นศพก็งานนี้แหละวะ " ไตรคุรส่ายหน้าขำตัวเอง
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ