เพียงเงา
9.5
เขียนโดย sunyo
วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.35 น.
51 ตอน
435 วิจารณ์
79.65K อ่าน
แก้ไขเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558 23.00 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
38)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลังจากที่ได้รับคำสั่งจากทรงกรด ให้ไปตามตัวโทโมะกลับมา โดยที่ทรงกรดเองก็ออกตามหาเช่นกัน พวกมันขับรถดูรอบๆบริเวณใกล้เคียงกับผับ แต่ก็ไม่เจอ
" ไปที่บ้านของมัน " รถของทรงกรดถูกเลี้ยวกลับ และมุ่งหน้าไปยังบ้านของโทโมะ
บ้านทรงกรด แก้ว เมื่อเห็นว่าลูกน้องที่ทรงกรดสั่งให้เฝ้าอยู่หน้าห้อง เดินออกไปนอกบ้าน เธอเลยรีบเดินออกมาจากห้อง และเดินหาห้องทำงานลับของทรงกรด เธอเดินไปยังที่ที่เธอไม่เคยเดินเข้าไป แก้วเดินเข้าไปในห้องครัว และพบว่าตรงห้องครัวมันมีประตูอยู่ เธอกำลังจะจับลูกบิดประตู
" คุณมาทำอะไรตรงนี้ " ลูกน้องของทรงกรด เข้ามาทัน ตะโกนเรียกแก้ว แก้วตะดุ้ง ค่อยๆหันกลับไปมอง
" ชะชั้ลจะมาหาอะไรกินสักหน่อย แต่เห็นประตูบานนี้ เลยสงสัยว่ามันเป็นห้องอะไร " แก้วพูด
" ขึ้นไปบนห้องเถอะครับ ถ้าไม่อยากเดือดร้อน " ลูกน้องพูดเสียงนุ่ม แก้วยิ้มน้อยๆ แล้วหันหลังเดินกลับขึ้นห้องไป
" แม่ช่วยแก้วด้วย ช่วยให้แก้วหาห้องนั้นให้เจอหน่อยนะแม่ " แก้วพร่ำพรื่ออยู่ในห้อง เธอต้องรีบออกไปจากที่นี่ ไม่งั้นเธอแย่แน่ๆ
บ้านไตรคุณ วีรวิทย์และไตรคุณช่วยกันพยุงโทโมะมานอนที่ห้องนอนแขก
" โทรไปหาไอหมอ ให้มาที่นี่ด่วนเลยนะ " ไตรคุณพูด วีรวิทย์พยักหน้ารับคำ แล้วออกไปโทรศัพท์
ครื่ดๆๆๆ เสียงโทรศัพท์มือถือของไตรคุณดังขึ้น แล้วปลายสายที่โทรเข้ามา คือ บอม
( คุณอยู่ที่ไหน )
" ผมอยู่ที่บ้าน " ไตรคุณพูดจบ บอมก็กดวางสาย ไม่เกินหนึ่งชั่วโมง บอมก็มาปรากฎตัวอยู่ในบ้านของไตรคุณ
" นี่สถานที่และเวลา ขนอาวุธเถื่อน จะขนทางทะเล ส่วนยาเสพติด จะมาทางเขตชายแดน อาวุธเถื่อน แบ่งเป็น 2 จุด ส่วนยาเสพติด แบ่งเป็น 3 จุด ในส่วนของยาเสพติด ผมจะจัดการเอง คนของผมคุมอยู่ทั้งหมด " บอมยื่นเอกสารทั้งหมดให้กับไตรคุณ ทั้งรายชื่อผู้ซื้อ อาวุธเถื่อน และยาเสพติด พร้อมทั้งรายละเอียดการส่งมอบ
" แล้วของไอทรงกรดหละ " ไตรคุณพูด
" ต้องรอให้แก้วเอาเอกสารมาให้ได้ ตอนนี้ผมให้ลูกน้องที่แฝงตัวอยู่ในนั้นสืบจนรู้ว่า ไอทรงกรดมันซ้อนผู้หญิงที่ไหน ถ้าเราจัดการเอาพวกผู้หญิงมาได้ มันวุ่นแน่นอน คราวนี้แก้วก็จะเข้าไปเอาเอกสารทั้งหมดมาได้เร็วขึ้น " บอมพูด ไตรคุณพยักหน้าเห็นด้วย
" แล้วจะลงมือเมื่อไหร่ " ไตรคุณพูด
" คืนพรุ่งนี้ " บอมพูด ไตรคุณพยักหน้า
" แล้วไอโทโมะมันเป็นยังไงบ้าง " บอมถาม ไตรคุณเลยพาไปหาโทโมะที่ห้อง ตอนนี้ คนรับใช้ของไตรคุณ ได้เปลี่ยนเสื้อผ้า เช็ดตัวให้โทโมะเรียบร้อยแล้ว
" มันกะจะเอาให้ถึงตาย ดีที่ไอวีมันโทรมาบอกชั้ล " ไตรคุณพูด
' แก้วก็เกือบจะแย่เหมือนกัน นี่ถ้าชั้ลไม่เข้าไปบ้านมัน แก้วคงจะตายทั้งเป็น " บอมพูด
" แก้วเสี่ยงเกินไปหรือเปล่า " ไตรคุณพูด บอมรู้สึกผิด นิ่งไป ไม่ตอบคำถามใดๆ
" ทุกอย่างมันกำลังจะจบแล้ว " บอมพูด ไตรคุณหนักใจ เป็นห่วงแก้ว
" ชั้ลจะขังโทโมะไว้ที่นี่่ก่อน ไม่อยากให้มันเข้าไปยุ่งวุ่นวายกับเรื่องนี้อีก " ไตรคุณพูด
" ดีแล้วหละ จะได้ไม่มีใครเป็นอันตราย " บอมพูด
บ้านของโทโมะ ทรงกรดกับพวกจอดรถอยู่ที่หน้าบ้านของโทโมะ ไฟในบ้านปิด มืด เหมือนไม่มีใครอยู่บ้าน ทรงกรดสั่งให้ลูกน้องปีนรั้วเข้าไปในบ้าน ลูกน้อง เกือบ 10 คน ปีนรั้วเข้าไป และพังประตู เข้าไปในบ้านของโทโมะ พวกมันค้นจนทั่วบ้าน แต่ก็ไม่เจอใคร เลยออกมารายงาน ทรงกรด
" มันไม่อยู่ครับนาย " ลูกน้องพูด ทรงกรดหัวเสีย
" พวกแก มาทำอะไรที่นี่ " กวางที่จะมาหาโทโมะเหมือนกัน เดินเข้าไปหาเรื่องทรงกรด ทรงกรดนิ่งไป แล้วหันมามองหน้ากวาง
" เหมือนชั้ลจะเคยเจอที่ไหนนะ " ทรงกรดเดินเข้ามาหากวาอย่างเสือ กวางเดินถอยหลัง จะวิ่งหนี แต่ลูกน้องทรงกรดมาล้อมไว้
" มันอยู่ที่ไหน " ทรงกรดพูดอย่างเลือดเย็น กวางกลัวจนหน้าซีด
" นะนายหมายถึงใคร " กวางเสียงสั่น
" แล้วนี่บ้านใครหละ " ทรงกรดพูด
" ชั้ลไม่รู้ว่าเค้าอยูที่ไหน " กวางพูด น้ำตาคลอเบ้า
" แล้วเธอเป็นอะไรกับมัน ถึงได้มาหามันที่นี่ " ทรงกรดพูด
" ชั้ลเป็นพี่สาวของแก้ว " กวางจงใจพูดไป เพราะคิดว่าถ้าบอกไปแบบนั้น ตัวเองคงรอด แต่ไม่เลย คำพูดของเธอ มันจะทำให้แก้วเดือดร้อนกว่าเดิม
" เธอพูดว่าอะไรนะ " ทรงกรดหน้านิ่ง เหมือนสงสัยอะไรบางอย่าง เลยถามกวางอีกครั้ง
" ชั้ลเป็นพี่สาวของแก้ว " กวางตอบอย่างมันใจ ทรงกรดขบกรามแน่น
" เธอกล้ามากนะ ที่มาโกหกคนอย่างชั้ล " ร่างบางถูกบีบแขนจนกระดูกแทบแตก
" ชั้ลพูดความจริง แก้วเป็นน้องสาวของชั้ล " กวางพยามแกะมือทรงกรดออก แต่ก็ไม่สำเร็ว ทรงกรดนิ่งไป เขาคิดถึงประวัติของแก้วที่เคยให้คนไปสืบ ก่อนที่จะเอาตัวแก้วมาอยู่ด้วยกับเขา ใน ประวัติ แก้วเป็นเด็กกำพร้า ไม่มีพี่น้อง
" เธอแน่ใจหรอ " ทรงกรดย้ำอีกครั้ง กวางพยักหน้า ทรงกรดเหวี่ยงร่างบางไปให้ลูกน้อง กวางเซไปตามแรง ลูกน้องตีท้ายถอยจนกวางสลบไป แล้วพากวางขึ้นไปในรถ ขับออกไป
บ้านไตรคุณ เวลา ตี 1 ของวันเดียวกัน วีรวิทย์ ไตรคุณ นั่งเฝ้าโทโมะ อยู่ข้างเตียง
" ใส่กุญแจมือเลยหรอพี่ " วีริวิทย์มองไตรคุณที่กำลังใส่กุญแจมือโทโมะอยู่ ข้างหนึ่ง ใส่ไว้ที่มือโทโมะ อีกข้างหนึ่งใส่เสาของหัวเตียง
" เดี๋ยวมันหนีออกไปจะยุ่งอีก " ไตรคุณพุด
กริ๊ง กริ๊ง เสียงโทรศัพท์มือถือของวีรวิทย์ดังขึ้น เจ้าของหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู ก่อนจะหันไปมองไตรคุณ
" พ่อกวางโทรมาอะพี่ " วีรวิทย์พูด
" ก็รับสิวะ มาบอกกูทำไม " ไตรคุณพูด วีรวิทย์จึงกดรับสาย
" สวัสดีครับ " วีวรวิทย์
( กวางอยู่กับวีหรือเปล่าลูก ) ดิเรกพูด
" ไม่ได้อยู่นะครับ กวางยังไม่กลับบ้านหรอครับ " วีรวิทย์
( ใช่ พ่อโทรไปก็ไม่รับสาย โทรไปหาเพื่อนเค้า ก็บอกว่ากวางไม่ได้อยู่ด้วย ) ดิเรกพูด วีรวิทย์คิดหนัก
" เดี๋ยวผมไปหากวางให้ครับ " วีรวิทย์พูดแล้ววางสายไป
" กวางหายตัวไป ทำไมผมไม่ตามกวางไปตั้งแต่นอนนั้นวะ " วีรวิทย์เครียด
" อย่ามัวแต่โทษตัวเองเลยไอวี ออกไปตามหากวางเถอะ " ไตรคุณ โทรประสานงานกับตำรวจ แล้วออกไปหากวางกับวีรวิทย์
บ้านขังผู้หญิง เผื่อเตรียมส่งออกไปขาย
" ให้มันอยู่ในนี้ไปก่อน " ทรงกรดพูด ลูกน้องพยักหน้ารับคำ แล้วพากวางที่ยังสลบอยูุ่ ไปไว้ในห้องขัง
" ไปเช็คประวัติผู้หญิงคนนั้นใหม่ " ทรงกรดสั่งลูกน้อง ลูกน้องพยักหน้ารับคำแล้วพาทรงกรดกลับบ้าน
ก๊อก ๆ ๆ ๆ ๆ ทันทีที่ถึงบ้าน ทรงกรด ก็เดินมายังห้องของแก้ว เขาเคาะประตูเสียงดัง เคาะอยู่นานแต่ก็ไม่มีคนออกมาเปิด ทรงกรดจึงไปหยิบกุญแจสำรอง แล้วไขประตูเข้าไป ก็เจอแก้วที่ยืนกลัวอยู่ที่มุมของห้อง
" ทำไมไม่เปิดประตู " ทรงกรดย่างสามขุมเข้าไปหา แล้วพูดเสียงดังใส่ แก้วหน้าซีดเดินถอยหนี
" จะหนีไปไหน " ทรงกรดจับแขนแก้วทั้งสองข้าง แล้วดึงเข้าหาตัว แก้วถลำเข้าใกล้ทรงกรดอย่างแรง
" อย่าทำอะไรชั้ลเลยนะ " แก้วพูดเสียงสั่น เหตุการณ์ที่ทรงกรดจะข่มขืนเธอ มันยังติดตาเธออยู่ตลอด
" เธอเป็นอะไกับคนที่ชื่อกวาง " ทรงกรดพูด แก้วช็อค ตาค้าง กลัวว่ากวางจะไม่ปลอดภัย
" นายรู้จักกับคนที่ชื่อกวางด้วยหรอ " แก้วพูดเสียงสั่น
" จะไม่รู้จักได้ยังไง ก็เมื่อกี้ชั้ลเพิ่งจะเอาตัวมันไปไว้กับพวกผู้หญิงที่ชั้ลจะเอาไปขาย คงจะไดราคาดีไม่น้อยเลยนะ " ทรงกรดพูด แก้น้ำตาตก
" นี่นายขายผู้หญิงหรอ " แก้วพูด ทรงกรดแสยะยิ้ม
" ทำไม เธอไม่รู้หรอ แต่ก็ไม่ต้องกลัวหรอกนะ เพราะชั้ลยังไม่ขายเธอหรอก ชั้ลต้องส่งพี่สาวของเธอไปดูงานก่อน ถ้ารายได้ดี ชั้ลก็จะส่งเธอไปด้วย แต่ถ้าไป ก็อยู่เป็นเมียชัลก่อน แบบนี้แฟร์มั้ย " ทรงกรดพูด แก้วทั้งโกรธ ทั้งเกลียด ทั้งขยะแขยง ดิ้นหนีจากทรงกรด แต่ยิ่งดิ้น ก็ยิ่งถูกจับไว้แน่น
" อย่าให้ชั้ลรู้นะแก้ว ว่าเธอหลอกชั้ล ไม่งั้นเธอตายแน่ " ทรงกรดผลักร่างบางจนหน้าขมำกับพื้น แล้วเดินออกจากห้องไป แก้วรีบเดินไปล็อคประตูห้อง
" พี่กวาง พี่กวางถูกจับมาได้ยังไง " แก้วใจเสียไปหมด ทำอะไรไม่ถูก ติดต่อใครก็ไม่ได้ เครียดทั้งเรื่องงาน เครียดทั้งเรื่องตัวเอง แล้วนี้ยังมีเรื่องกวางเข้ามาเกี่ยวข้องอีก
ไตรคุณ วีรวิทย์
" อะไรนะ รถกวางจอดอยูหน้าบ้านโทโมะหรอ " ไตรคุณได้รับรายงานจากลูกน้อง
" ไอวี ไปบ้านโทโมะด่วนเลย " ไตรคุณพูด วีรวิทย์กลับรถ ไปบ้านโทโมะ
บ้านโทโมะ
" บ้านหลังนี้ถูกค้นครับผู้กอง แล้วรถของคุณกวางก็จอดห่างจากบ้านหลังนี้ประมาณ ร้อยเมตร " ตำรวจนายหนึ่งรายงาน ไตรคุณคิ้วขมวด คิดหนัก เดินเข้าไปในบ้านของโทโมะ ข้วของในบ้านถูกรื้อกระจัดกระจาย เขาเหลือบไปเห็นกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ที่รั้วบ้าน
" ไปเปิดกล้องวงจรปิด " ไตรคุณสั่ง ตำรวจพยักหน้าแล้วเดินไปเปิดกล้องวงจรปิด ไตรคุณ วีรวิทย์ยืนมองอยู่
" ไอทรงกรด !!! " ไตรคุณและวีรวิทย์อุทานพร้อมกัน ก่อนจะหันมองหน้ากัน
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.6 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ