รักไม่ได้
เขียนโดย Chapond
วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 02.39 น.
แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 23.50 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
35) ชั้นทำอะไรผิด
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“แต่ที่ฟางต้องเป็นแบบนี้ต้นเหตุทั้งหมดมันมาจากผม”ป๊อปปี้พูดอย่างเศร้าๆแล้วปล่อยมือของฟาง
ก่อนจะนั่งพิงหัวเตียงเพื่อจะคุยกับผู้อาวุโส
“ชั้นรู้ดีว่าสิ่งที่เธอทำลงไปน่ะไม่ใช่เพื่อตัวเธอเอง แต่เพื่อผู้หญิงที่นอนอยู่บนเตียงนี้ ใช่มั้ยล่ะ
ป๊อปปี้”ผู้อาวุโสพูดอย่างจับทางของป๊อปปี้ออกว่าความเฉยชาต่อคนที่แคร์มากที่สุดอย่างฟางนั้น ทำ
ไปเพื่อให้ฟางตัดใจเริ่มต้นใหม่กับใครที่ไม่ใช่แวมไพร์อย่าเขา
“แต่มันเป็นสิ่งที่ผมต้องทำ คุณตาก็เห็นจากเรื่องของแม่ธามไทแล้วนี่ครับ”ป๊อปปี้พูดแล้วพูดถึง
เรื่องเล่าที่เขาได้ยินมาเกี่ยวกับแม่ของธามไทที่เป็นมนุษย์และท้องธามไท แต่สุดท้ายก็ต้องตายเพ
ราะธามไทดูดซับเลือดจากแม่มาเลี้ยงตัวเองในท้อง โดยที่แม่ของเขาก็เต็มใจทำเพื่อลูกเช่นกัน
“แต่โชคชะตาทุกอย่างถูกกำหนดไว้หมดแล้ว คู่กันแล้วก็ไม่แคล้วกันหรอก”ผู้อาวุโสพูดแล้วเดิน
ออกไป
“หึ เป็นนังนั่นจริงๆด้วย พี่ป๊อปนะพี่ป๊อปเอานังนั่นมาเลี้ยง สุดท้ายเป็นยังไงล่ะ ก็มาทำร้ายยัยจินนี่
นั่น ป่านนี้คงยังไม่ฟื้น หึ สมน้ำหน้า ตีกันเองโดยเราไม่ต้องออกแรงเอง”แครอลเข็นตัวเองเข้ามาใน
ห้องแล้วพูดอย่างสะใจโดยมีแจมเดินตามาติดๆแล้วเหล่มองแครอลอย่างหมั่นไส้
“แล้วพี่กวินหายไปไหนล่ะ ไม่ยักจะเห็นเลย”แครอลถามถึงกวิน
“สงสัยไปดูแลคุณจินนี่มั้งคะ”แจมตอบ
“เหอะ นี่ก็อีกคนบอกให้ไปทำลายนังนั่น นี่คงจะหลงเสน่ห์ยัยนั่นไปแล้วล่ะสิ”แครอลเบ้ปากว่า
“จำไว้เลยนะแจม ถ้าใครมันทำให้ชั้นไม่พอใจมันต้องเจอดีแบบนี้ล่ะ สมน้ำหน้า”แครอลว่า แจม
หยิบเลือดใส่แก้วแล้วเอาให้แครอลดื่มก่อนแครอลจะให้แครอลหลับบนเตียง
“หึๆ อย่างเธอน่ะหรอจะทำอะไรชั้นได้ นังง่อย”แจมพูด แล้วเดินกลับมาที่โซนห้องตัวเองก่อนจะ
หยิบหนังสือตำราเก่าๆแล้วยิ้มนิดนึงก่อนจะร่ายคาถาบางอย่างตามหนังสือแล้วเปิดเป็นอุโมงค์สีดำ
แมเดินเข้าไปด้านในอย่างไม่กลัว
“ว้าย”แจมถูกใครคนหนึ่งดึงเข้าไปในซอกแคบๆอย่างรวดเร็ว
“แหม ให้หนังสือโบราณนี้ไปตั้งนาน พึ่งมาใช้หรอจ้ะ”แพนพูดแล้วซุกไซร้ตามตัวแจม
“แหม มันน่าหมั่นไส้นิคะ ป่านนี้ นังฟางนั่นคงจะถูกทุกคนตราหน้าว่าคิดจะฆ่าว่าที่พี่สะใภ้เพราะหวง
พี่ชายตัวเอง หึ”แจมว่า
“แหม ฟางๆเนี่ย สวยรึเปล่า”แพนกอดแจมแล้วถาม
“อะไรกันแพนชอบนังนั่นเหมือนคุณป๊อปรึไงห้ะ”แจมว่าอย่างไม่พอใจและพาลเกลียดฟางมากกว่า
เดิม
“เปล่าก็แค่ถามดูเฉยๆ ป่ะ คิดถึงจัง เรามาสนุกกันดีกว่า”แพนพูดจบก็ดึงแจมไปบดจูบก่อนจะอุ้มไป
ที่เตียงของตัวเอง ซึ่งเมื่อกี้แจมท่องมนต์ที่เปิดประตูเชื่อมกับห้องนอนของแพนตามที่แพนเคยสอน
เมื่อก่อน
“คุณจินนี่ ค่อยๆค่ะ”โบว์รีบประคองจินนี่ให้ลืมตาลุกขึ้น จินนี่มองไปรอบๆ ความรู้สึกเมื่อกวินนอน
กอดเธอเมื่อคืนนี้ทั้งคืนยังอยู่กับตัว หรือเธอแค่ฝันไป คนใจร้ายแบบนั้นจะสนใจเธอหรอ
“ถ้าคุณจินนี่มองหาคุณชาย คุณชายลงไปคุยกับผู้อาวุโสด้านล่างค่ะ เรื่องคุณฟาง”โบว์ตอบ เมื่อจิน
นี่ได้ยินชื่อของฟางก็ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจจนป๊อปปี้ที่ไปคุยกับผู้อาวุโสแล้วกลับมาดูอาการ
จินนี่ก็รีบไปกอดจินนี่ด้วยความตกใจ จินนี่กอดป๊อปปี้แล้วร้องไห้แน่น
“ทำไม จินนี่ทำอะไรให้น้องสาวของป๊อปปี้กัน น้องเค้าถึงคิดจะฆ่าจินนี่แบบนี้”จินนี่สะอีกสะอื้น
“จินนี่ ฟางเค้าไม่ได้ตั้งใจ เมื่อคืนพวกเราทุกคนเห็ฯเหมือนกันหมด ว่าฟางถูกใครบางคนที่นี่สาปเธอ
ด้วยคำสาปสีดำ ให้ความมืดครอบดำไร้ความรู้สึกนึกคิด ไร้ความสู้สึกผิดชอบชั่วดี เลยทำแบบ
นั้น”ป๊อปปี้พูด
“แล้วใครกันที่ทำแบบนั้นกับฟางคะ”จินนี่ถามพลางปาดน้ำตา
“ตอนนี้พวกเรากำลังหาความจริงว่าใครคือผู้บงการ และสาปฟาง จินนี่พักผ่อนให้สบายก่อนะครับ พึ่ง
ฟื้นมานิ”ป๊อปปี้พูดแล้วลูบผมจินนี่ จินนี่กอดป๊อปปี้แน่นทั้งกลัวและสงสัยว่าคนคิดร้ายกับเธอคือใคร
“อย่าทำอะไรฟางนะ ปล่อย”แบมที่คอยดูแลฟางต้องตกใจเมื่อแครอลสั่งพรรคพวกของเธอมาใน
เช้าวันต่อมา ให้เอาร่างที่ไร้สติของฟางออกมาจากห้องนอน แบมพยายามจะพุ่งเข้าไปช่วยแต่ถู
กล๊อคตัวไม่ให้ยุ่ง
“นังมนุษย์อยากตายหรอยะ คิดจะช่วยคนร้ายรึยังไง”แจมว่าก่อนจะสั่งให้คนของพวกแครอล2คนหิ้ว
ปีกลากฟางลงเตียงมา แบมตกใจ เพราะเขื่อนและเควินกำลังไปหาเบาะแสเรื่องนี้อยู่เลยไม่มีใคร
ตามมาปกป้องฟาง เพราะลำพังเธอเองเป็นแค่มนุษย์แถมเรื่องการต่อสู้ก็ไม่เก่งเท่าองค์รักษ์พวกนี้
ด้วย
“ปล่อยฟางนะ เมื่อคืนฟางแค่โดนคำสาปไม่ได้ตั้งใจทำร้ายจินนี่นะ”แบมพูดตามความจริง ทำให้ก
วินออกมาตามเสียงดังได้ยินก็ชะงัก ก่อนจะหยุดดู
“แล้วไง นังนี่มันตัวอันตราย อย่าไปฟัง ลากมันออกไปพ้นๆปราสาทเร็ว”แครอลไม่สนก่อนจะสั่งองค์
รักษ์ฝั่งเธอ แบมพยายามจะเข้าไปช่วยจึงถูกผลักให้ชนกับข้างฝาแล้วชนกรอบรูปตกลงมาอย่าแรง
“นี่มันเรื่องอะไร แครอลปล่อยฟางเดี๋ยวนี้นะ”ป๊อปปี้ออกมาจากห้องจินนี่พร้อมโบว์พูดขึ้นก่อนโบว์จะ
รีบไปดูอาการแบมที่ต้อนนี้หัวแตกเพราะชนกำแพงอย่างแรง
“พี่ป๊อปจะปกป้องมันอีกทำไมล่ะคะ ในเมื่อมันทำร้ายว่าที่เจ้าสาวสุดรักที่รักพี่ป๊อปนะคะ”แครอลแม้
ไม่พอใจที่ป๊อปปี้แต่งงานก็จริง แต่ตอนนี้เธอสะใจและต้องการจะไล่ฟางออกจากที่นี่
“มันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ฟางไม่ได้ตั้งใจทร้ายจินนี่ ฟางโดนคำสาป”ป๊อปปี้พยายามอธิบาย
“อะ อืม”ฟางค่อยๆลืมตาขึ้นมา ป๊อปปี้รีบเข้าไปดันพวกองค์รักษ์ออกจากการเกาะกุมฟางแล้ว
ประคองฟางไว้ในอ้อมกอดของเขา
“ฟาง ยังเจ็บตรงไหนอยู่มั้ย ปวดหัวหรืออยากอ้วกรึเปล่า”ป๊อปปี้รีบถามฟางยาวเหยียดเมื่อเห็นฟาง
ฟื้นมา
“แหม เป็นห่วงเป็นใยจังเลยนะคะ จนแครอลคิดว่าที่พี่ป๊อปห่วงมันเนี่ย ห่วงเกินคำว่าพี่น้องรึ
เปล่า”แครอลพูดประชดเสียงดังเป็นจังหวะเดียวกับที่จินนี่ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายก็ประคองตัวเอง
ออกมาด้านนอกแล้วมองพวกของแครอลและป๊อปปี้ที่ประคองกอดฟาง ทะเลาะกัน
“จะบ้าหรอแครอล ทำไมพูดแบบนี้”ป๊อปปี้ชะงัก หน้าแดงก่อนจะทำตัวดุกลบเกลื่อน
“ทำไมจะพูดไม่ได้คะ แคสงสัยมานานแล้วเหมือนกันตั้งแต่ยัยนี่มาอยู่ที่นี่ พอยัยนี่มาเจอพี่กับยัยจิน
นี่นั่นพี่กลับประชดสวีทหวานกับยัยจินนี่จนเกินหน้าเกินตาเหมือนประชดยัยนี่ ที่แคสงสัยมันไม่จริง
คะ ว่าพี่น่ะรักยัยนี่และแต่งงานกับยัยจินนี่นั่นบังหน้า”แครอลที่เห็นจินนี่ยืนด้านหลังก็รีบพูดตามที่ตัว
เองสงสัยพลางแต่งเรื่องให้จินนี่กับฟางแตกคอกัน
“พูดจาเหลวไหลมากแล้วนะแครอล เดี๋ยวนี้ทำไมทำตัวไม่น่ารักเลยล่ะครับ”ป๊อปปี้พยายามพูด
“ค่ะ แคไม่ได้น่ารักแบบยัยจินนี่ เอ้ะ รึจะบอกว่าไม่ได้น่ารักเท่ายัยฟางล่ะคะ”แครอลว่า ฟางกลัว
ป๊อปปี้จะต้องทะเลาะกับแครอล ก็พยายามขืนตัวเองออกจากป๊อปปี้ที่กอดเธออยู่
“เอ ถ้าจำไม่ผิด คำสาปจะสำฤทธ์ผลได้ใจของผู้ถูกสาปจะต้องมีจิตที่อ่อนแอ และคิดริษยา อยู่แล้ว
ไม่ใช่หรอคะ เอ ถ้าอย่างงั้นก็แสดงว่า ฟางอิจฉาจินนี่ที่ได้แต่งงานกับคุณป๊อป เอ้า จะอิจฉาทำไมล่ะ
จ้ะ พี่น้องกันไม่ใช่หรอ อุ้ปส์”แจมพูดออกมาบ้างแล้วยิ้มเยาะใส่ฟางอย่างสะใจที่ฟางอึกอัก เม้ม
ปากเข้าหากันแน่น เธอไม่อยากบอกเรื่องนี้ให้ใครรู้เลย อยากให้มีแค่เธอและพวกของเธอเท่านั้นที่รู้
“จริงหรอฟาง ที่ฟางอิจฉาจินนี่”จินนี่อึ้งกับเรื่องราวของคำสาปที่เธอรับรู้ งั้นก็แสดงว่าฟางอิจฉาเธอ
งั้นหรอ
“จินนี่ออกมาทำไม”ป๊อปปี้ตกใจเมื่อเห็นจินนี่ออกมาจากห้อง
“ตอบมาสิฟาง จินนี่บอกให้ตอบมา อิจฉาจินนี่งั้นหรอ”จินนี่ถามฟางเสียงดังอีกครั้ง เธอภาวนาขอให้
ฟางตอบว่าไม่ใช่ เพราะเธอทั้งรักและเอ็นดูฟางเหมือนน้องสาวมาก
“ฟะ ฟางขอโทษ”ฟางที่พูดออกมาเสียงอ่อยขอโทษจินนี่ที่ตอนนั้นที่เธอเห็นจินนี่ในชุดเจ้าสาว
และคิดถึงว่าจินนี่จะครองรักกับป๊อปปี้มันทำให้เธอทำใจไม่ได้หนีออกไปเข้าห้องน้ำ ก่อนทุกอย่าง
จะวูบเมื่อเธอได้ยินเสียงพูดคาถาบางอย่างทำให้เธอปวดหัวมาก
เพี้ยะ
จินนี่ร้องไห้โฮอีกครั้งก่อนจะพยุงตัวเองมาตบหน้าฟางอย่างแรงก่อนจะฝืนตัวเองเดินออกไปจากตรง
นั้นทันที เพราะไม่อยากเห็นหน้าฟางในตอนนี้
“จินนี่ เดี๋ยวก่อน”ป๊อปปี้ร้องเรียกจินนี่ทันที ฟางจึงค่อยๆขืนตัวเองออกจากอ้อมกอดป๊อปปี้
“พี่ป๊อปไปหาคุณจินนี่เถอะค่ะ ไปคืนนี้กับเธอก็ได้”ฟางพูดทั้งน้ำตาที่ไหลออกมาไม่หยุด
เพี้ยะ
แจมหมั่นไส้ฟางจึงเดินมาตบหน้าหันอย่างแรง
“ไม่ต้องมาทำตัวเป็นนางเอกไปหน่อยเลย คิดหรอว่าทำเป็นบีบน้ำตาเรียกร้องคะแนนสงสารจากคุณ
ป๊อปได้แล้วคุณจินนี่จะให้อภัยน่ะ”แจมว่าใส่ฟางทันที
“พอได้แล้วแจม ชั้นรู้ว่าฟางทำผิดก็จริงที่ทำร้ายจินนี่ แต่ฟางถูกใครบางคนในนี้บงการอยู่ และชั้น
ต้องรู้ให้ได้ว่าใครที่คิดทำร้ายและใส่ร้ายฟางแบบนี้”ป๊อปปี้พูดเสียงแข็งประกาศให้ทุกคนรู้ว่าเขาไม่
เอามันผู้นั้นไว้แน่ จินนี่ที่เห็นป๊อปปี้พุ่งเข้าไปประคองฟางที่ถูกแจมตบก็มองอย่างเสียใจที่ป๊อปปี้ไม่
ตามมาหาตัวเอง
“ฮึก ฮือๆ”จินนี่ร้องไห้ด้วยความเสียใจก่อนจะฝืนลงบันไดไปแต่เหมือนโลกทุกอย่างหยุดหมุนจินนี่
เริ่มเวียนหัวแล้วลอยตกลงมาจากชั้น2 กวินอึ้งรีบออกจากที่ซ่อนพุ่งเข้าไปหมายจะคว้าตัวจินนี่
“คุณจินนี่ คุณจินนี่ครับ ผู้บำบัดมาทางดีด่วนเลยครับ”เขื่อนและเควินที่เข้ามาพอดีก็ช่วยกันรับตัวจิน
นี่ที่เป็นลมตกมาจากชั้น2ก่อนจะเรียกผู้บำบัดที่เดินเข้ามาในปราสาทนำจินนี่ขึ้นไปที่ห้องนอนตาม
เดิมทันที
อัพแล้วนะคะ ช่วงนี้ยุ่งมากกกก ขอโทษด้วยที่ไม่ได้มาอัพบ่อยๆเพราะต้องเรียนอ่านะ
ถ้าอยากเอาคืนป๊อปปี้ ได้ เดี๋ยวจัดให้ ตอนแรกในเรื่องน่ะ มันจะมีช่วงของมัน แต่ถ้าอยากให้เอาคืน ไรเตอร์ก็จะทำให้ หึหึ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ