Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
50) ใครคืออลิส อลิสคือใคร
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ป๊อปปี้ลืมตาตื่นมาในตอนเช้าเมื่อแสงแดดส่องเข้ามาในห้องนอนของเขา ชายหนุ่มมองร่างบางใน
อ้อมกอดแล้วยิ้ม สงสัยจะเพลียมากสินะ ก็เมื่อคืนกว่าเขาะยอมปล่อยฟางได้นอนก็เล่นซะเกือบเช้า
ฟางขยับตัวแล้วซุกตัวในอ้อมกอดป๊อปปี้ไม่มีท่าทีจะตื่นง่ายๆทำให้ป๊อปปี้ก้มลงหอมแก้มฟางฟอด
ใหญ่
“เดี๋ยวพี่ขอตัวไปทำหน้าที่ตามคำสั่งที่แม่เลี้ยงสั่งเมื่อคืนก่อนนะครับ”ป๊อปปี้พูดแล้วค่อยๆขยับ
ตัวอย่างเบาไม่ให้ฟางตื่นก่อนจะลุกไปอาบน้ำแต่งตัวแล้วไม่ลืมล๊อคประตูห้องนอนไว้ เพราะกลัวคน
อื่นมาเห็นฟางในสภาพนี้
“แหมๆ หน้าตาสดชื่นต้อนรับวันใหม่เลยนะพ่อเลี้ยง”โทโมะและโบว์กำลังจะออกไปส่วนของรีสอร์ท
ก็แซวป๊อปปี้ที่ตื่นมาคุคนงานตั้งแต่เช้าไม่มีท่าทางเป็นไข้เลย
“ก็งี้ล่ะยาดี ทำให้มีแรงกลับมาทำงาน”ป๊อปปี้พูดยิ้มๆพลางช่วยคนงานขนของ
“เดี๋ยวนะคะ แล้วนี่พี่ฟางไปไหนน่ะ อย่าบอกนะว่าพี่ป๊อปกับพี่ฟางเมื่อคืนนี้”โบว์มองหน้าป๊อปปี้แล้ว
ยิ้มทันที
“เอาน่า คนเราไม่ได้เจอกันเกือบปีก็ขอรื้อฟื้นหน่อยสิ ไปเลย จะไปรีสอร์ทไม่ใช่หรอไปสิ
ครับๆ”ป๊อปปี้ออกปากไล่โทโมะและโบว์ก่อนจะเดินไปคุมงานต่างๆในไร่ตามปกติที่ตัวเองทำอยู่แล้ว
ก็เข้าไปในโรงบ่มไวน์เพื่อตรวจดูไวน์ที่ต้องเอาไปส่งตามร้านต่างๆในเมืองตามคำสั่งฟางไม่มีผิด
เพี้ยน
“อืม”ฟางที่พลิกตัวมาจะกอดป๊อปปี้แล้วต้องลืมตาตื่นมาพบว่าไม่มีชายหนุ่มอยู่ในห้องแล้วก็ค่อยๆ
ลุกขึ้นมาแล้วเข้าไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าใส่ชุดเดิมเมื่อคืนนี้
“ตายล่ะ นี่จะเที่ยงแล้วหรอเนี่ย พี่ป๊อปนะพี่ป๊อปนี่ไม่คิดจะปลุกกันเพราะกะจะแอบอู้ใช่มั้ยเนี่ย”ฟาง
หันไปมองนาฬิกาที่แขวนติดผนังก็บ่นก่อนจะรีบแต่งตัวให้เรียยบร้อย
ครืดๆ
เสียงมือถือของป๊อปปี้สั่นทำให้ฟางต้องหันไปมองที่มือถือ ฟางได้ยินก็เดินไปหยิบมันมา
“ฮัลโหลค่ะ”เมื่อฟางเห็นว่าแคทโทรมาก็รีบรับทันที
“เอ๋ ฟางรับโทรศัพท์ป๊อปปี้แบบนี้แสดงว่าคืนดีกันแล้วหรอ ยินดีด้วยน้า”แคทพูดเสียงใสกับฟาง
“เอ่อ มีอะไรรึเปล่าคะ ตอนนี้พี่ป๊อปไม่อยู่ที่ห้อง บอกฟางได้นะคะ”ฟางรีบถามทันที
“อ๋อ งั้นฝากบอกป๊อปด้วยนะคะว่าถ้าเย็นนี้ว่างจากทำงานแล้วให้มาที่ไร่แคทกับกวินหน่อย พอดีมี
ธุระจะคุยด้วยน่ะค่ะ”แคทพูดก่อนจะวางสายไป ฟางนิ่วหน้าด้วยความสงสัยว่ามีธุระอะไรกัน ก่อนจะ
ถือวิสาสะเปิดมือถือสามีหนุ่มทันที
“ดีแต่ถ่ายรูปวิวรูป ของนั่นล่ะ นี่ไม่คิดถ่ายรูปเมียรูปลูกไว้เลยรึไง”ฟางบ่นอุปเมื่อเห็นรูปในมือถือ
ป๊อปปี้ไม่มีรูปตัวเองหรือรูปลูกๆเลยก่อนจะกดออกสายตาหันไปเห็นอัลบั้มล่างสุดที่ป๊อปปี้เป็นคนตั้ง
เองชื่ออัลบั้มว่าMy Better Half พอฟางกดเข้าไปดูแล้วก็ถึงกับยิ้มออก เมื่อรูปลูกฝาแฝดของ
เธอที่เธอคิดว่าป๊อปปี้ไม่ถ่ายไง้เลยมันกลับมาอยู่ในอัลบั้มนี้รวมกับรูปของเธอ ป๊อปปี้ถ่ายรูปลูปทุก
อิริยาบถ ตอนที่เล่นกัน หรือบางรูปก็เป็นคนอื่นถ่ายให้ ฟางมองไปแล้วยิ้มไปก่อนจะมาถึงรูปตัวเองที่
ป๊อปปี้แอบถ่ายเธอหลายรูปก็ยิ้ม มีทั้งรูปที่เธอทำหน้าตาตลอด หรือตอนที่ใส่เฝือกหรือจะเป็นรูป
ตอนที่ไปเที่ยวเกาะล้านกัน เขาเก็บรายละเอียดเกี่ยวกับเธอและลูกเยอะมาก
ตึง
เสียงไลน์ดังขึ้น
‘เดี๋ยววันนี้เจอกันที่บ้านแคทนะคะสุดหล่อ’ Alice
“ใครกันอลิส”ฟางพูดก่อนจะหน้าตึง นี่มีผู้หญิงส่งไลน์มาหาป๊อปปี้งั้นหรอ ว่าแล้วฟางก็ลุกขึ้นแล้วกำ
มือถือป๊อปปี้แน่นก่อนะเดินออกมาด้านนอกบ้านเพื่อตามหาป๊อปปี้
“แหมฟางออกมาจากบ้านซะเกือบเที่ยงเลยนะจ้ะ”แก้วที่นั่งอยู่กับเฟย์และเขื่อนก็แซวขึ้น
“เห็นพี่ป๊อปมั้ย”ฟางพูดอย่างหงุดหงิดจนแก้วสังเกตได้
“เหมือนว่าจะเข้าไปในไร่มั้ง มีอะไรหรอฟาง”แก้วถามต่แต่ฟางไปตอบกลับวิ่งแจ้นเข้าไปในไร่ทันที
“อ้าวคุณฟาง รีบไปไหนหรอครับ”กั้งที่เช็คองุ่นกับคนงานก็ถามฟาง
“เห็นพี่ป๊อปมั้ย พี่ป๊อปไปไหนน่ะกั้งทำไมไม่มาทำงานในไร่”ฟางรีบถาม
“ก็เห็นคุณป๊อปเอาไวน์ไปส่งในเมืองตามที่คุณฟางสั่งนี่ครับ เห็นว่าต้องกลับไปเช้คไวน์ในโรงบ่ม
ไวน์ด้วยนี่ครับ”กั้งบอกฟางรีบเดินเข้ามาในโรงบ่มไวน์กะจะนั่งรอชายหนุ่มเพราะจะโทรตามก็โทรไม่
ได้เพราะมือถืออยู่ที่นี่กับเธอ
“อะไรเนี่ยนี่จะเที่ยงแล้วนะ ไปส่งไวน์ถึงไหนเนี่ย หรือว่าจะแอบนัดกับยัยอลิสอะไรนั่น”ฟางพูด
อย่างหงุดหงิดแล้วเริ่มคิดเป็นตุเป็นตะก่อนจะเอามือถูแขนเพราะในโรงบ่มไวน์มีสภาพอากาศด้านใน
เย็นแต่ฟางดันใส่เสื้อแขนกุดเข้ามาเลยมีอาการหนาว ฟางนั่งรอสักพักห่อนจะเผลอหลับทันที
“ว้าว ไร่ยูนี่ก็ใหญ่นะเนี่ย ว่าแล้วอยากให้ถึงเย็นนี้จัง จะได้ไปเจอแคทเร็วๆ”เสียงหัวเราะคิกคักและ
ตามด้วยเสียงพูดของผู้หญิงคนหนึ่งทำให้ฟางลืมตาตื่นขึ้นมา
“แหม อยากเจอแต่แคทๆ แล้วให้เราไปรับทำไมน้อ ใช่สิ เรามันก็แค่โชเฟอร์ขับรถมารับมาส่งนี่
นา”ป๊อปปี้พูดแกมงอนๆ
“โอ๋ๆ ยูอย่างอนสิป๊อปปี้ เดี๋ยวอลิสจะรักนะ รู้ก็รู้ไอไม่ชอบคนง้องแง้ง”อลิสพูดติดตลอกก่อนจะ
หัวเราะกันออกมา ทำให้ฟางที่ตื่นขึ้นมาแล้วได้ยินที่อลิสพูดก็เริ่มตาเขียว โมโหทันที
“ไปส่งไวน์ในเมืองไหงกลับมีผู้หญิงตามกลับมาคะพี่ป๊อป”ฟางพูดเสียงเรียบๆทำให้ป๊อปปี้ชะงัก
“อ้าวฟาง มาตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย”ป๊อปปี้พูดขึ้น
“เอ๋ ฟางหรอ”อลิสมองหน้าฟางแล้วหันหน้าไปหาป๊อปปี้
“ค่ะ ชั้นชื่อฟาง เป็นเมียของอีตาหมีอ้วนที่คุณกำลังเกาะแขนอยู่นั่นล่ะค่ะ”ฟางพูดแล้วมองอลิสที่
กาะแขนป๊อปปี้ด้วยสายตาไม่พอใจ อลิสเมื่อรู้สึกตัวก็รีบปล่อยแขนป๊อปปี้ทันที
“ถ้าว่างมากนะคะ กลับจากส่งไวน์ให้ร้านในเมืองแล้วก็ไปเก็บองุ่นต่อสิคะ หรือคิดว่าเป็นเจ้าของไร่
แล้วจะกินแรงกับลูกน้องได้น่ะ”ฟางพูดแล้วสั่งป๊อปปี้
“ครับ พี่ไม่กินแรงลูกน้องหรอกครับแต่วันนี้พี่อยากจะขอฟางได้มั้ยพอดีว่าเพื่อนพี่กลับมาจากอเมริ
กาน่ะ แล้วคือเย็นนี้พี่อาจจะไปทานข้าวที่บ้านแคทต่อน่ะ”ป๊อปปี้ขออนุญาตฟาง
“อ๋อ ทานข้าวกับแคทตอนเย็นแต่จะขอไม่ทำงานตั้งแต่กลางวันเลย ก็ดีค่ะ เดี๋ยวฟางทำงานส่วนของ
พี่ป๊อปเองทั้งหมดก็ได้ เชิญพี่ไปดูแล เทคแคร์เพื่อนของพี่ป๊อปไปเลย”ฟางพูดก่อนจะปามือถือใส่
ป๊อปปี้ จนมือถือชายหนุ่มตกแล้วเครื่องดับทันที
“ฟาง นี่ถึงกับทำมือถือดับเลยหรอ”ป๊อปปี้พูดเมื่อก้มหยิบมือถือแล้วพบว่ามันเปิดไม่ได้
“มาๆ เดี๋ยวอลิสเช็คให้นะป๊อป”อลิสรีบเอามือถือป๊อปปี้มาดูอาการ
“ก็มีคนเช้คมือถือให้แล้วนี่คะ หรือว่าจะให้ฟางซื้อเครื่องใหม่คืนให้ ได้นะ จะเอาเครื่องเท่าไหร่
ล่ะ”ฟางพูด
“ฟาง เรื่องเงินมันไม่ใช่ประเด็นนะ แต่ในมือถือนี้มันมีข้อมูลที่สำคัญอยู่นะฟาง เข้าใจหน่อยสิ”ป๊อปปี้
อธิบาย
“ก็มันดบไปแล้วจะเอายังไง ได้ เดี๋ยวฟางไปซื้อคืนให้”ฟางโมโหแล้วเดินปึงปังออกไปจากโรงบ่ม
ไวน์ทันที
“โอ้โห เมียยูนี่ดุจังเลย ดูท่าแล้วนี่ขี้หึงด้วยนะเนี่ย”อลิสยิ้มแซวเพื่อนชาย
“พูดมากน่าอลิส แล้วนี่เปิดเครื่องได้มั้ย”ป๊อปปี้รีบถามอลิสทันที
“โนอ่ะ ยูต้องส่งซ่อมในเมืองแล้วล่ะ มาม้ะ เดี๋ยวไอไปส่ง”อลิสพูดจบก็คล้องแขนป๊อปปี้เดินกลับไป
ที่รถเพื่อพาป๊อปปี้เอามือถือไปซ่อมที่ร้านในเมือง
“หึ่ย นี่ตกลงไม่คิดจะมาง้อกันจริงๆใช่มั้ยเนี่ย”ฟางที่มาเก็บองุ่นแทนป๊อปปี้ สายตาก็ชะเงอหาป๊อปปี้
แล้วเริ่มหงุดหงิดเมื่อเห็นว่าป๊อปปี้ไม่มาง้อเธอสักที
“มือตัดองุ่นแต่ตามองทางอื่นมันคงจะโดนหรอกนะฟาง”เขื่อนเดินมาหาฟางแล้วพูดขึ้น
“เถอะน่าเขื่อน แล้วนี่ไม่ดูเจ้าแฝดหรอ ถ้าลูกฟางเป็นอะไรไปนะ เขื่อนตาย”ฟางขู่
“โอ้ะๆ กลัวล่ะครับๆ แหม ลูกฟางก็นอนกลางวันกับน้องเขมกับแต้งกิ้วในบ้านนั่นล่ะจ้า เขื่อนออกมา
ตามฟางไปทานข้าวเที่ยงเนี่ย”เขื่อนตอบฟาง
“หรอๆ เดี๋ยวเต็มถังก็พอแล้วล่ะ แล้วนี่เขื่อนเห็นพี๊อปมั้ยอ่ะ”ฟางตอบก่อนจะถามถึงสามีหนุ่ของเธอ
“อ๋อ ป๊อปปี้น่ะหรอ เห็นขับรถเข้าไปในเมืองกับเพื่อนของเค้าตั้งนานแล้วนิ”เขื่อนพูดจบทำให้ฟางอึ้ง
“อ๋อ นี่เดี๋ยวนี้ไม่ง้อเราเพราะเจอผู้หญิงคนใหม่งั้นหรอ ดี”ฟางโมโหเดินปึงปังไปตัดองุ่นต่อท้าย
แปลง
“เอ้าฟาง เดี๋ยวก่อนสิ ไม่ทานข้าวรึไง”เขื่อนรีบพูดแล้ววิ่งตามไปหาฟาง แต่ฟางไม่ยอมมา แถมไล่
เขื่นไปทานข้าวเองและดูลุกต่อแทนเธอ ส่วนฟางเมื่อรู้ว่าป๊อปปี้ไปกับอลิสก็ไม่อยากจะกินข้าว เลย
มาทำงานตัดองุ่นต่อและไม่ได้พัก
“ฟ้า เฟิร์ส พ่อขออุ้มหน่อยสิ อึบ”ป๊อปปี้ที่กลับมาจากในเมืองกับอลิสก็วางของที่ออกไปซื้อแล้วเดิน
ไปอุ้มลูกฝาแฝดตัวเองรวดทีเดียวโดยเอาลูกไว้คนละด้าน อลิสถึงกับยิ้ม
“โอ้โห ยูนี่เหมือนโยกี้แบร์เลยเนาะ เวลาอยู่กับลูกน่ะ”อลิสหัวเราะแซวป๊อปปี้ทันทีก่อนจะขออุ้ม
หลานบ้าง
“ใครน่ะป๊อปปี้”แก้วและเขื่อนจ้องมองอลิสตาไม่กระพริบ
“อ้าว อลิส”เฟย์และโทโมะเดินมาแล้วเจออลิสก็ทักอลิสทันที
“นี่อลิสนะ เป็นเพื่อนของพวกเราสมัยเรียน แต่อลิสไปเรียนต่ที่อเมริกาและเลยทำงานที่นั่นอ่ะ นาน
ทีถึงจะกลับมาหา”โทโมะอาสาแนะนำอลิสให้ทุกคนรู้จัก
“เออ แล้วนี่ฟางไปไหนน่ะ”ป๊อปปี้พูดแล้วมองหาฟาง เพราะเขาซื้อขนมมาฝากแต่ไม่ยักจะเห็น
ภรรยาสาว
“เออ ใช่ เกือบลืมเลย ตายล่ะนี่ก็บ่าย2แล้ว เมื่อเที่ยงอ่ะเขื่อนไปตามฟางที่ไปตัดองุ่นในแปลงมา
กินข้าว แต่พอรู้ว่าป๊อปปี้ออกไปกับอลิสนะก็โมโหหนีไปตัดองุ่นต่อที่ท้ายแปลงอ่ะ ไม่ยอมมากินข้าว
เลย”เขื่อนพูด
“เห้อ ให้มันได้แบบนี้สิเมียชั้น”ป๊อปปี้ส่ายหน้าแล้วอมยิ้มเมื่อรู้ว่าคนตัวเล็กกำลังหึงตัวเองอยู่ก่อนจะ
เดินออกไปที่แปลงองุ่นเพื่อตั้งใจจะง้อฟาง
“คุณป๊อป คุณป๊อปมาพอดีเลย”กั้งพูดขึ้นก่อนจะรีบดึงแขนป๊อปปี้ไป
“เกิดอะไรขึ้นหรอกั้งมีอะไรรึเปล่ารีบร้อนจัง”ป๊อปปี้ถามกั้งอย่างแปลกใจ
“ก็คุณฟางน่ะสิคุณป๊อป เป็นลมแดดกลางแปลงองุ่นด้านท้าย นี่ผมไปตามแล้วเห็นเป็นลมโชคดีที่
เจอคุณป๊อปมากพอดี”กั้งพูดจบป๊อปปี้ก็รีบวิ่งไปก็พบฟางเป็นลมล้มพับอยู่ก็ตัดสินใจอุ้มฟางขึ้นมา
ทันที
“อย่าเป็นอะไรนะฟาง พี่มาง้อฟางแล้วนะครับ”ป๊อปปี้พูดแล้วรีบพาฟางกลับบ้านทันที
อัพไว้ก่อนเดี๋ยวพรุ่งนี้ไรเตอร์จะหนีเที่ยว555555
อย่าลืมเม้นกับโหวตนะ อุตส่าห์อัพให้2ตอนแล้วน่ะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ