Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
35) 34.เอาเฝือกออกและข่าวดี
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“เอ่อ โบว์ พี่ว่าพอแล้วดีมั้ย แขนพี่นี่มีแต่ดอกไม้แล้วเนี่ย”ฟางมองโบว์ที่นั่งวาดรูปดอกไม้เต็มแขนที่
ใส่เฝือกตัวเอง
“แหมพี่ฟาง ก็เวลาแกะไปนะคะจะได้เป็นที่ระลึกไงว่าพี่ฟางน่ะเคยแขนหักมาก่อน”โบว์พูดแล้วยิ้ม
ให้ฟางก่อนจะเห็นป๊อปปี้เดินเข้ามาในบ้าน
“แหม งานยุ่งตลอดเลยนะคะพี่ชาย เอ แล้วแบบนี้จะมีเวลาสวีทกับพี่ฟางมั้ยน้อ”โบว์พูดแซวป๊อปปี้
กับฟาง ฟางหันไปมองป๊อปปี้แล้วหน้าแดงทันที
“มีอยู่แล้วน่ายัยตัวแสบ แล้วนี่ไม่ไปรีสอร์ทรึไง”ป๊อปปี้ถามโบว์เพื่อเปลี่ยนเรื่อง
“อ๋อ พี่กั้งพึ่งเอาเออกสารมาให้แล้วค่ะ เคลียร์นิดๆหน่อยๆเดี๋ยวก็พาพี่ฟางไปเที่ยวได้แล้ว”โบว์พูด
ยิ้มๆ
“ห้ะ จะไปไหนกันน่ะ”ป๊อปปี้รีบถามทันทีเพราะฟางยังใส่เฝือกอยู่
“เอ้า ก็ไปเที่ยวตามประสาสาวๆไงคะพี่ชาย ไม่ไปไกลหรอก”โบว์พูดยิ้มๆกับฟาง
“อ่ะๆ ห้ามซนแล้วห้ามกระเทือนถึงเฝือกก็พอนะ เข้าใจมั้ย”ป๊อปปี้สั่ง2สาวทันที
“ค่ะ คุณพ่อ”ฟางและโบว์พูดพร้อมกันก่อนจะหัวเราะออกมา แล้วป๊อปปี้ก็ออกไป โบว์จึงโทรเรียกกั้ง
ทันที
“มีอะไรรึเปล่าครับน้องโบว์ เห็นบอกว่ามีเรื่องด่วนเชียว”กั้งเข้ามาแล้วรีบถามโบว์
“วันนี้พี่กั้งไปช่วยพวกโบวืซื้อของหน่อยนะคะ คือว่านี่ก็ใกล้วันเกิดพี่ป๊อปแล้วด้วยอ่ะนะคะๆ”โบว์รีบ
อ้อนกั้ง ทำให้กั้งหน้าแดงทันที ก่อนจะยอมขับรถไปส่ง2สาวที่ห้างในเมือง
“พี่ฟาง พี่ป๊อปอ่ะชอบหมีพุห์มากเลยนะ พี่ฟางไปซื้อหน่อยหรอคะ”โบว์ที่เข็นรถเข็นแล้วชี้ไปที่มุม
ตุ๊กตาหมีพูห์
“ไม่เอาอ่ะ พี่ป๊อปนะมีหมีพูห์เยอะแล้ว ขืนถ้าซื้อให้นะ พี่ป๊อปกะเห่อเอามานอนกอด แล้วทีนี้พี่จะ
นอนตรงไหนอ่ะ”ฟางพูดแล้วเดินไปทางอื่น โบว์กับกั้งมองหน้ากันเหวอๆ พี่ป๊อปกอดหมีพูห์มากกว่า
พี่ฟางก็มีการหวงด้วย
“พี่กั้งซื้ออะไรให้พี่ป๊อปหรอคะ”โบว์ถามเมื่อเห็นกั้งเดินมาหยุดที่พวกอาหารเสริม
“ก็เจ้านายน่ะสิครับ ชอบหักโหมทำงานตลอด คุณฟางรู้มั้ยครับ ตอนที่คุณฟางไปกรุงเทพนานๆนะ
คุณป๊อปน่ะ ลงทุนจะทำโน่นทำนี่ อยากจะขยายไร่บ้างล่ะ อยากจะต่อเติมบ้านบ้างล่ะ คิดโน่นนี่นไม่
ได้นอนเลย”กั้งพูดทำให้ฟางนิ่งคิดก่อนจะยิ้มออกมา
“เดี๋ยวเราซื้อของไปทำขนมกันเถอะ”ฟางพูดยิ้มๆแล้วก็เดินหาของมาทำขนมก่อนจะหยุดตรงมุม
อาหาร
“กั้งเอานี่ นี่แล้วก็นี่ให้หน่อยสิ ขอบคุณค่ะ”ฟางพูดแล้วเดินเลือกซื้อของไปแล้วยิ้มไป ไม่ค่อยได้
พักงั้นหรอ
“เอาล่ะ ได้แล้ว นี่ โบวืจะซื้อน้ำหอมให้พี่ป๊อปอ่ะ จะได้หอมๆ”โบว์ชวนกั้งและฟางมาซื้อน้ำหอมด้วย
กัน
“อุ๊บ”ฟางเมื่อสูดกลิ่นน้ำหอมก็รีบวิ่งไปอ้วกที่ห้องน้ำทันที
“พี่ฟาง โบว์ขอโทษค่ะโบว์ไม่รู้ว่าพี่แพ้น้ำหอม โบว์ไม่ซื้อแล้วก็ได้”โบว์รีบเข้าไปดูอาหารของฟาง
“เปล่าจ้ะ พี่น่ะชอบนะ แต่ว่าเมื่อกี้เป็นอะไรไม่รู้อ่ะ พี่ได้กลิ่นน้ำหอมแล้วอยากอ้วกมากเลย”ฟางพูด
ก่อนจะนั่งสูดยาดม
“งั้นโบว์เปลี่ยนใจดีกว่า ไม่ซื้อน้ำหอมละเดี๋ยวซื้ออย่างอื่นให้ดีกว่า”โบว์พูดก่อนจะเดินพาฟางไป
ไกลๆร้านน้ำหอม
“งั้นผมซื้อหมวกให้เจ้านายดีกว่า จะได้ใส่เวลาไปทำงาน”กั้งพูดก่อนจะเดินไปเลือกหมวกแล้วจ่าย
เงินเดินออกมา
“งั้นถ้าพี่กั้งซื้อหมวก โบว์ซื้อแว่นตาดีกว่า ของใช้เหมือนกันเลย”โบว์พูดแล้วไปเลือกแว่นตากนแดด
ให้ป๊อปปี้ กั้งอมยิ้มนิดนึงก่อนจะเดินไปจ่ายเงินด้วยกันแล้วเดินมาหาฟาง
“อ๊า มะม่วงดอง ยายคะซื้อหน่อยๆเอา20บาทค่ะ หั่นให้ด้วยนะคะ”ฟางยิ้มแป้นแล้วนั่งลงข้างๆยาย
ขายผลไม้แล้วนั่งกินมะม่วงดองอย่างเอร็ดอร่อย
“เอ๋ พี่ฟางกินของดองก่อนข้าวเที่ยงงี้เดี๋ยวก็เสียดท้องหรอกค่ะ”โบว์พูด
“ไม่เป็นไรจ้า หวานอร่อยดีออก โบว์กั้งมากินด้วยกันสิ”ฟางรีบบอก
“ไม่เอาอ่ะค่ะ ป่ะพี่ฟาง แล้วนี่พี่ฟางหาของขวัญให้พี่ป๊อปได้รึยังอ่ะคะ รึว่าจะทำแค่เค้กให้”โบว์ถาม
“อืม ยังไม่เจอที่ถูกใจเลยอ่ะโบว์ งั้นเรากลับก่อนก็ได้นะ เดี๋ยวพรุ่งนี้หลังไปส่งพี่ถอดเฝือกแล้วมา
ใหม่”ฟางยิ้มก่อนจะลุกขึ้นเดินกลับไปกับกั้งและโบว์
“อื้อ หือ งานนี้พี่ป๊อปต้องดีใจแน่เลย ดูสิคะพี่ฟางต้มฟักบำรุงพี่ป๊อปซะขนาดนี้”โบว์ที่เป็นลูกมือให้
ฟางพูดพลางดมต้มฟักสูตรคุณแม่ของฟางทันที ฟางยิ้มไปทำไปแล้วคิดถึงคนที่ไม่ได้พักผ่อนอย่าง
ป๊อปปี้
“เอ่อ คุณฟางครับ ผมว่าคืนนี้เจ้านายคงไม่ได้มาทานข้าวกับคุณฟางแน่เลยครับ เพราะไวน์จาก
ฝรั่งเศสล๊อตใหม่มา เห็นเจ้านายว่าจะอยู่ชิมไวน์จนดึกน่ะครับ”กั้งวางสายจากป๊อปปี้ก็รีบเดินมาบอก
ฟาง
“หึ พี่ป๊อป เห็นไวน์ดีกว่าซุปฟางหรอ ก็ลองดูสิ”ฟางยิ้มแบบโหดๆก่อนจะให้โบว์ตักซุปใส่กระปุก
อาหารก่อนจะเดินไปที่โรงบ่มไวน์ที่ป๊อปปี้กำลังชิมไวน์อยู่
“อ้าวฟาง พี่ฝากกั้งไปบอกแล้วนะว่าวนนี้กลับบ้านไปทานข้าวด้วยไม่ได้น่ะ”ป๊อปปี้บอกฟางเมื่อฟาง
เดินเข้ามา
“ค่ะ ฟางรู้ ฟางเลยเอาซุปมาให้พี่ป๊อปไงคะ เห็นว่าพี่ป๊อปไม่ค่อยได้พักผ่อนเลย”ฟางพูดยิ้มๆ
“ขอบคุณครับ ฟางเอาวางไว้ตรงนั้นล่ะ เดี๋ยวพี่ทาน”ป๊อปปี้พูดจบก็ไม่สนใจฟางและซุปก่อนจะสนใจ
ไวน์ทันที
“นี่จะไม่สนใจซุปกับฟางเลยใช่มั้ย ดี งั้นคืนนี้ก็ไม่ต้องนอนบ้าน นอนมันกับไวน์นี่ล่ะ”ฟางโมโหเดิน
กลับบ้านไปปึงปังอย่างหงุดหงิด ป๊อปปี้เหวอแต่ทำไงได้งานยังไม่เสร็จนี่นา
“ดี คนบ้านะไม่สนเรา นอนกับไวน์ไปเลย”ฟางพูดเมื่ออาบน้ำเสร็จแล้วป๊อปปี้ก็ยังไม่มา ก่อนจะรู้สึก
เปรี้ยวปากลงมาด้านล่างแล้วเจอองุ่นในตู้เย็นก็นั่งกินมันไม่หยุด
“พี่ฟางนั่นองุ่นเปรี้ยวนะคะ ไปกินแบบนั้นได้ไงเดี๋ยวก็ท้องเสียหรอก”โบว์ที่ลงมาดื่มน้ำตกใจก็รีบ
ห้ามฟาง
“ไม่เอาอ่ะโบว์ อร่ยจะตาย เนี่ยพี่ขอละกันนะ เห็นละเปรี้ยวปาก”ฟางยิ้มก่อนจะนั่งกินองุ่นไม่หยุด
โบวืมองพฤติกรรมฟางแล้วสงสัยก่อนจะปล่อยให้ฟางกินองุ่นให้พอใจแล้วส่งเธอเข้านอน
“เอ่อ วันนี้แกะเฝือกพี่ไปส่งมั้ยฟาง”ป๊อปปี้ที่รีบอาบน้ำแต่งตัวมาจากโรงบ่มไวน์แต่เช้ารีบมาหาฟาง
ทันที เพราะเมื่อคืนฟางเล่นล๊อกประตูไม่ยอมให้เขาเข้าห้องเลย
“ไม่เป็นไรค่ะกลับไปดูไวน์ของพี่ป๊อปเถอะค่ะ ฟางจะไปกับโบว์แล้วก็กั้ง รถเต็มแล้ว”ฟางเขิดหน้าใส่
ป๊อปปี้ก่อนจะหนีหน้าชายหนุ่มออกไป โบว์และกั้งมองก่อนจะทำหน้าว่าใจเย็นๆเดี๋ยวเคลียร์ให้แล้ว
รีบตามฟางไป
“ค่อยๆขยับนะคะ ถึงแม้จะเอาเฝือกออกแล้วแต่ว่าอย่าพึ่งใช้เรงกับแขนข้างนี้ให้มากนะคะ”หมอบ
อกก่อนจะสั่งให้ฟางค่อยๆขยับแขนตัวเองขึ้นลงก่อนทดสอบ ฟางยิ้มที่ได้ถอดเฝือกก่อนจะดูเฝือกที่
โบว์วาดรูปแล้วพลิกมาดูข้อความที่ป๊อปปี้เขียนไว้ให้เธอ MY girl ผู้หญิงคนนี้เป็นของป๊อปปี้
“หึ เปลี่ยนจากMy girlเป็นMy wineซะเถอะพี่ป๊อปบ้า”ฟางพึมพำมองข้อความนั้นอย่างหัวเสีย
โบว์และกั้งมองแล้วยิ้มเพราะรู้ว่าภรรยาขี้งอนคนนี้หวงป๊อปปี้แม้กระทั่งไวน์
“เดี๋ยวนะคะหมอ ไหนๆก็ถอดเฝือกให้พี่สะใภ้โบว์แล้ว ช่วยตรวจอะไรซักอย่างให้โบว์หน่อยนะ
คะ”โบว์ยิ้มก่อนจะกระซิบบอกหมอ หมอยิ้มแล้วพาฟางไปห้องตรวจทันที ส่วนกั้งและโบว์ก็ออกมา
รอข้างนอก
“ผลเป็นยังไงบ้างคะพี่ฟาง”โบวืเดินเข้ามาถามฟางที่เดินถือใบผลตรวจออกมาจากห้องหมอ
“1เดือน กำลังท้องอ่อนๆ”ฟางพูดแล้วแก้มแดงพร้อมกับยื่นผลตรวจให้โบว์และกั้งอ่าน
“กะแล้ว มิน่าล่ะอยากกินของเปรี้ยวตลอดเลย ดีจังโบวะมีหลานแล้ว”โบว์ยิ้มหวานก่อนจะรีบพาฟาง
กลับมาที่บ้านเพื่อเตรียมจัดงานวันเกิดให้ป๊อปปี้ต่อ
“อะไรเนี่ยโบว์ เดี๋ยวพี่ต้องไปคุยงานกับช่างที่จะมาขยายโรงเพาะองุ่นอยู่นะ พี่ไม่ว่าง”ป๊อปปี้พูดเมื่อ
โบว์ลากเขามา
“นี่ยุ่งจนลืมงานวันเกิดตัวเองเลยรึไงห้ะพี่ป๊อป เอาน่าแปปเดียวเองนะ”โบว์พูด
“แต่ว่าพี่ทิ้งช่างเค้ามาไม่ได้เค้าต้องรีบกลับบ้านไปหาลูกเมียเค้าอีกนะ”ป๊อปปี้พูดทำให้ฟางที่เดินมา
พร้อมเค้กวันเกิดป๊อปปี้ก็ชะงัก
“เค้ารีบกลับไปหาลูกเมีย แล้สพี่ป๊อปไม่เห็นจะรีบกลับแบบนั้นบ้างเลยนะคะ”ฟางพูดอย่างน้อยใจ
“ก็พี่ยุ่งจริงๆนินาฟาง ช่วงนี้ไร่เรานะมีทัวร์มาลงพี่กะจะขยายงานต่อนะ”ป๊อปปี้พูดแล้วไม่สนใจเค้กวัน
เกิดที่ฟางถือ
“งั้นก็ไปทำงานต่อเถอะค่ะพี่ป๊อป Happy birth dayนะคะ”ฟางพูดจบก็ปาเค้กใส่หน้าป๊อปปี้ทันที
ก่อนจะขยำผลตรวจแล้วปาใส่ป๊อปปี้อีกครั้งแล้ววิ่งร้องไห้ออกไปทันที
“พี่ป๊อปงี่เง่าที่สุดรู้มั้ยว่าพี่ฟางเค้าอุตว่าห์ทำเค้กนี้ให้พี่นะ ไหนจะข่าวดีอีก”โบว์โวยวายใส่พี่ชาย
“ข่าวดี ข่าวดีอะไรน่ะ”ป๊อปปี้งงพลางเอาผ้าเช็ดหน้าเช็ดคราบเค้กที่เลอะหน้า
“ผมว่าเจ้านายอ่านกระดาษที่คุณฟางปาใส่เนายเถอะครับ แล้วจะได้รู้ว่าทำไมคุณฟางถึงน้อยใจ”กั้ง
พูด ป๊อปปี้จึงคลี่กระดาษแล้วอ่านก่อนจะอึ้ง ตกใจปนดีใจแล้วรีบวิ่งตามฟางออกไปทันที
“ฮือๆ คนใจร้าย คนบ้างาน ไม่สนแม้กระทั่งลูกเมีย”ฟางที่ถือไม้ยาวมาแล้วไล่ฟาดไปตามต้นองุ่น
ป๊อปปี้รีบวิ่งมาห้าม
“พอได้แล้วฟาง เดี๋ยวองุ่นมันจะช้ำแล้วเสียหมดนะ”ป๊อปปี้พูดแล้วดึงไม้ไปจากมือฟาง
“ห่วงมากก็แต่งงานกับองุ่นสิคะ มาสนใจคนอย่างฟางทำไม”ฟางพูดแล้วเดินหันหลังหนี
“พี่ไม่สนอะไรอีกแล้ว นอกจากลูกับเมียพี่”ป๊อปปี้รีบกอดฟางจากด้านหลังทันที
“ไม่ต้องมาแก้ตัว อย่าคิดนะว่าฟางจะหายโกรธน่ะ”ฟางพูดอย่างน้อยใจป๊อปปี้จึงพลิกตัวฟางมา
ประจันหน้าเขาก่อนจะจูบลงที่หน้าผากคนตัวเล็กอย่างอ่อนโยน
“พี่ขอโทษครับ พี่ยุ่งกับงานเพราะพี่คิดว่าถ้าวันนึงเรามีลูกด้วยกันแล้วพี่อยากจะขยายกิจการเพื่อ
ความมั่นคงของครอบครัวเราเพื่อฟางและก็ลูก”ป๊อปปี้กอดฟางแล้วขอโทษคนตัวเล็ก
“ก่อนะดูแลอนาคตลูกเมียน่ะ ช่วยดูใจลูกเมียด้วยได้มั้ยคะ”ฟางพูดแล้วกอดป๊อปปี้งอนๆ
“ครับ พี่จะดูทั้งใจ และก็ทั้งตัวของเมียแล้วก็ลูกเลย หายโกรธพี่นะครับนะ คนดีของพี่”ป๊อปปี้รีบอ้อน
“หายก็ได้ค่ะ แต่พี่ป๊อปต้องกินเค้กที่ฟางทำให้หมด”ฟางพูดเสียงโหดทำเอาป๊อปปี้ถึงกับกลืนน้ำ
ลายเอื้อก
ลักษณะพระเอกจะกลัวเมียเบานะ5555 ตอนหน้าๆนี่ล่ะหึๆ
อย่าลืมเม้นกับโหวตนะคะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ