Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
31) 30.เรื่องวุ่นของทอมและตุ๊ด
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“เอ่อ แล้วนี้เฟย์ไม่แพ้ท้องแล้วใช่มั้ยฟาง”ป๊อปปี้ที่เล่นเฟสไทม์กับฟางถามอาการเพื่อนสาวทันที
“ค่ะ ไม่แพ้ท้องแล้ว แต่ก็ยังแอบงอนเขื่อนกับพวกฟางอยู่เลย เห้อ เหนื่อยจังกับการจัดการความรัก
ของเพื่อนๆเนี่ย”ฟางพูดพลางถอนหายใจจนป๊อปปี้ยิ้มขำ
“อยากไปหาฟางจังจะได้นวดให้เจ้าหญิงของพี่ ดูสิ หน้านี่มุ่ยใหญ่เลย”ป๊อปปี้พูดและแอบเซ็งที่ทัวร์
ต่างชาติมาลงเป็นอาทิตย์ทำให้เขาไปหาฟางไม่ได้เลย
“หยุดเลยไม่ต้องมาหาฟางนะ ตัวเองเป็นเจ้าของไร่ต้องรองรับลูกค้าสิ ถ้าเกิดหนีมาหาฟางแล้ว
กิจการขาดทุนล่ะ คอยดู ถ้าขาดทุนเท่าไหร่ฟางจะหักเงินเดือนพี่ป๊อปไปโปะให้ลูกน้องเป็น2เท่า
เลย”ฟางดุป๊อปปี้ทันที
“ครับผม ไม่อู้งานละครับ เมียดุแบบนี้ ต้องรีบทำงานไม่ให้ขาดทุนครับ”ป๊อปปี้รีบพูดทันทีทำให้ฟาง
ยิ้มพอใจ
“ดีมากค่ะ งั้นดึกแล้วเดี๋ยวฟางไปหาคุณแม่ก่อนนะคะ ฝันดีนะคะพี่ป๊อป จุ๊บ”ฟางพูดก่อนจะจุ๊บที่มือ
ถือตัวเองแล้วปิดเฟสไทม์ก่อนจะลุกขึ้นไปนอนกับแม่ตัวเองทันที
“เฟย์ ไม่งอนนะเฟย์ มาดูนี่สิว่าชอบสีไหน”เขื่อนพูดพลางเรียกเฟย์ให้มาดูแบบห้องนอนที่จะเตรียม
สร้างให้ลูก
“เลือกไปสิ เฟย์น่ะโดนมัดมือชกแบบนี้ไม่มีสิทธิ์เลือกอะไรหรอก”เฟย์กอดอกยังงอนเขื่อนอยู่ เขื่อน
วางหนังสือแบบห้องลงแล้วเดินไปหาเฟย์
“อย่างอนแบบนี้สิเฟย์ เขื่อนขอโทษนะที่ทำแบบนี้ แต่ป๊อปปี้เค้าบอกว่าอย่างเฟย์ต้องวิธีนี้เท่านั้นนี่
นา”เขื่อนพูด
“เหอะ นี่ถามจริงเถอะ มาอยู่ที่บ้านนี้ทุกวัน แฟนไม่ว่ารึไง”เฟย์พูด
“ใคราแฟน อ๋อน้องมีนน่ะหรอ ไม่ใช่แฟนๆ”เขื่อนพูด เฟย์ได้ยินก็ซัดไปกลางหลังเขื่อนทันที
“ไม่ใช่แฟนแล้วทำไปจูบกับเค้าทำไมล่ะห้ะ นี่ถ้าเป็นแฟนคนไม่นอนด้วยกันงั้นหรอ”เฟย์โวยวาย
“เอ๋ ถ้านอนด้วยก็เป็นเมียเขื่อนสิ แล้วเมียของเขื่อนก็มีแค่เฟย์คยเดียวนี่นา นี่เฟย์ วันนั้นนะ น้องเค้า
มาขอคบกับเขื่อน เขื่อนปฏิเสธน้องเค้า น้องเค้าเข้าใจดีแต่เพียงแต่ขอจูบลาเท่านั้นอ่ะ”เขื่อนพูดแล้
วกอดเฟย์ไว้
“นี่ แล้วถ้าเกิดเฟย์ไม่ท้องขึ้นมาน่ะ เขื่อนก็ไม่คิดจะเอาเฟย์เป็นเมียแล้วรับผิดชอใช่มั้ย”เฟย์พูด
“เปล่านะ คิดสิ แต่เฟย์อ่ะปิดกั้นเขื่อนตลอด ต้องขอบคุณลูกนะเนี่ยที่มาช่วยพ่อจัดการแม่แบบ
นี้”เขื่อนพูดแล้วลูบไปที่ท้องของเฟย์อย่างเบามือ
“อื้ออ”เขื่อนร้องครางเบาๆเมื่อเฟย์พลิกตัวไปจูบชายหนุ่มอย่างอ่อนโยน
“เฟย์ชอบช้อปปิ้ง เฟย์ชอบปาร์ตี้ เฟย์แต่งตัวโป๊ จะรับได้มั้ยล่ะ”เฟย์ถอนจูบมาแล้วถาม
“รับได้ครับ”เขื่อนตอบ
“เฟย์ขี้บ่น ขี้โวยวาย ชี้วีนเอาแต่ใจรับได้มั้ย”เฟย์ถาม
“รับได้ครับ”เขื่อนตอบ เฟย์ยิ้มก่อนจะจูบเขื่อนอีกครั้ง
“ส่วนนี่น่ะคือจูบทับรอยนั้นของน้องเค้า อ้อ ถ้ามีแบบนั้นอีกล่ะก็บอกเลยนะว่าเฟย์ขี้หึง”เฟย์ถอนจูบ
เขื่อนแล้วพูดก่อนจะเปลี่ยนเสียงมาเป็นโหมดโหดแล้วเดินไป เขื่อนแอบขนลุกนิดนึงก่อนจะยิ้มออก
มา แม่มดของเขายังไงก้เป็นแม่มดวันยังค่ำ
“ว่าไงแก้ว เรียกฟางมาหาตั้งแต่เช้าเลยเนี่ย แล้วโทโมะล่ะไปไหน รึว่าไปเตรียมจัดงานแต่งจ้ะ”ฟาง
ที่ถูกแก้วเรียกตัวมาหาที่บ้านโทโมะแต่เช้าก็รีบแซวแก้วก่อนจะเลิกแซวที่แก้วนั่งนิ่งไม่พูดไม่จา
“แก้ว มีอะไรรึเปล่า สีหน้าเครียดจัง”ฟางถามแก้วทันที
“แก้วว่าแก้วจะไปอยู่ฮ่องกงกับอาม่าอากง”แก้วพูดทำให้ฟางตกใจมาก
“หาแก้ว ทำไมถึงตัดสินใจอะไรแบบนี้แล้วแม่แก้วล่ะรู้เรื่องรึยังเห็นวันก่อนไปถามซินแสอยู่เลยเรื่อง
ฤกษ์งานแต่งอ่ะ”ฟางรีบถามรัวเพราะเห็นแม่แก้วและแม่โทโมะจัดการเรื่งงานแต่งทั้งสถานที่ ของ
ชำร่วยและชุดหมดแล้ว
“คนมันไม่รักกันแล้วแต่งกันไปยังไงก็หย่ากันอยู่ดี สุ้ให้เค้าได้อยู่กับคนที่เค้ารักเค้าแคร์ตั้งแต่แรกดี
กว่า เราน่ะเป็นแค่คนมาทีหลังเราก็สมควรจะเดินออกไปซักที”แก้วพูดแล้วถอนหายใจ ฟางจึงดึง
แก้วมากอดปลอบใจ
“โทโมะ ถามหน่อยสิ นี่โทโมะคิดดีแล้วหรอที่ชอบออกมากับจินนี่แบบนี้ทุกวันๆ ไม่สงสารแก้วเค้า
หรอ จะแต่งงานกันอยู่แล้วแต่ว่าที่สามีกลับมากับสาวอื่นเนี่ย”จินนี่มองโทโมะที่เดินเลือกของไม่พูด
อะไร
“ยัยนั่นไม่เห็นพูดอะไรแปลว่าโทโมะไม่ได้อยู่ในสายตา ฉะนั้น แต่งงานกันไปก้เท่านั้นล่ะ แต่ง
ตามใจแม่”โทโมะพูด
“บอกว่าตามใจแม่ แล้วไม่ได้ตามใจตัวเองหรอกหรอ”จินนี่พูดพลางมองของในรถเข็นที่โทโมะเข็น
อยู่ในซุปเปอร์มาเก็ต ปกติโทโมะไม่ชอบทานขนมจุกจิก ออกจะเป็นคนรักสุขภาพและรักษารูปร่าง
แต่นี่กลับมีแต่พวกช้อคโกแลต ขนมขบเคี้ยวเต็มรถเข็นเลย
“เอ่อ นั่นไงๆ น้ำแอปเปิ้ล ที่บ้านหมดพอดี”โทโมะเปลี่ยนเรื่องคุยทันที จินนี่มองแล้วถอนหายใจ
เบาๆ
“อ้าว ฟางสัวสดีค่ะ ไหนๆก็อยุ่บ้านแล้ว เดี๋ยววันนี้จินนี่จะโชว์ฝีมือทำสปาเก็ตตี้ให้ทานน้า”จินนี่เดิน
เจ้ามาในบ้านแล้วชะงักที่เห็นฟางนั่งดูทีวีกับแก้ว แก้วหันไปเห็นโทโมะถือของเข้ามาก้ซึมลงไป
ทันที
“กินช้อคโกแลตๆบ่อยๆน่ะ ระวังเถอะ อ้วน”โทโมะเดินเอาช้อคโกแลตมาวางไว้ที่ตักก่อนกระซิบ
บอกแก้ว
“ชั้นอ้วนก็เรื่องของชั้นเถอะน่า ใครจะไปหุ่นดีแบบผู้หญิงของนาย”แก้วพูดอย่างหงุดหงิด โทโมะไม่
พูดอะไรแล้วยักคิ้วนิดๆก่อนจะเดินกลับไปหาจินนี่ในครัว ฟางมองการกระทำโทโมะและแก้วก็ส่าย
หน้าเบาๆพลางมองแก้วที่โมโหโทโมะแต่ก็นั่งเคี้ยวช้อคโกแลตที่โทโมะซื้อมาตุ้ยๆ
“อิ่มตื้อเลยอ่ะโทโมะ คราวหน้าไม่เอาแล้วนะสปาเก็ตตี้ซีฟู้ต หนักๆทั้งนั้น”จินนี่พูดเมื่อทานข้าวเสร็จ
แต่ในใจก็แอบแปลกใจที่จู่ๆโทโมะก็ขอให้ตัวเองทำสปาเก็ตตี้ซีฟู้ตให้กิน ทั้งๆที่ชอบบ่นว่าอาหาร
ทะเลคอเรสเตอรอลสูงไม่ชอบ แต่พอเห็นแก้วกินเอาๆถึง2นพูนก็รู้ทันทีว่าทำไมโทโมะถึงอยากกิน
“เอ่อ จินนี่จะกลับแล้วใช่ป่ะ งั้นเดี๋ยวฟางไปส่งนะ พอดีว่าฟางจะไปเอาของๆเฟย์ที่คอนโดพอดี เอ่อ
งั้นฟางก่อนนะแก้ว โทโมะ บาย”ฟางพูดแล้วจูงมือจินนี่เดินออกไปทันที
“เอ่อ จะดูทีวีหรอเดี๋ยวเปลี่ยนช่องให้นะ”แก้วพูดเมื่อโทโมะมานั่งข้างๆตัวเองก็จะเปลี่ยนข่องจาก
ช่องมวยปล้ำไปเป็นช่องซีรี่ย์ให้โทโมะทันที
“ไม่ต้องหรอก ดูนี่ก็ได้ สนุกดี”โทโมะพูดแล้วนั่งดูมวยปล้ำกับแก้วต่อ แก้วมองอย่างแปลกใจก่อน
จะนั่งแกะช้อคโกแลตกิน
“นี่ไม่อิ่มอีกหรอ เดี๋ยวก็ใส่ชุดเจ้าสาวไม่ได้หรอก”โทโมะหันมามองแก้วที่กินอีกแล้วก็พูด
“ใส่ไม่ได้ก็ไม่ใส่ไง จินนี่ใส่คงจะสวยกว่าชั้นเยอะ”แก้วพูดทำให้โทโมะหันขวับมาจ้องหน้าแก้ว
“จินนี่จะใส่ทำไมล่ะ ชั้นะแต่งงานกับเธอนะ”โทโมะพูดทำให้แก้วแค่นหัวเราะแล้วมองหน้าโทโมะ
“อ้าวหรอ ไม่บอกนี่ไม่รู้นะเนี่ย เพราะดุๆแล้วชั้นก็นึกว่าเจ้าสาวคือจินนี่ซะอีก ดูออกจะสวีทกันขนาด
นั้น”แก้วพูดแล้วเดินหนีขึ้นไปบนห้องนอนตัวเอง
“เรา2คนเป็นเพื่อนกันมานาน แม้ว่าเราจะไม่ได้คบกันแล้วเราก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเท่านั้น”โทโมะ
เดินตามมาพูด
“แล้วอยากกลับเป็นเหมือนเดิมมั้ยล่ะ เดี๋ยวชั้นช่วยได้นะ ชั้นจะไปอยู่กับอาม่าอากงที่ฮ่องกงพอดี
ถ้านายกลัวว่างานแต่งจะล่มนายก็เอาจินนี่มาแต่งแทนชั้นไง”แก้วพูดแล้วจะเข้าห้องแต่โทโมะเบียด
ตัวเองเข้าไปในห้องด้วยแล้วล๊อคประตูห้อง
“จะไปอยู่ทำไมฮ่องกง อยู่ที่นี่ล่ะดีแล้ว”โทโมะพูดแก้วโมโหก็ผลักโทโมะล้มลงทันที
“พูดมาได้ ให้ชั้นอยู่แล้วต้องแต่งงานกับนาย คนที่ไม่ได้รักงั้นหรอ แล้วดูคนที่แต่งงานกับตัวเองมี
ความสุขกับคนรัก นี่ถึงชั้นจะโตมาในสังคมที่เหมือนผู้ชายแต่ชั้นเป็นผู้หญิง ชั้นมีหัวใจ ชั้นมีศักดิ์ศรี
ไม่อยากใช้สามีร่วมกับใครำไว้”แก้วพูดอย่างเดืออดจัดแล้วะเดินหนีโทโมะไป แต่โทโมะรั้งแขนแก้ว
ไว้ก่อนะโยนแก้วขึ้นเตียง
“อย่าทำอะไรแบบนั้นอีกนะ ถ้าอยากมากก็ไปหาจินนี่โน่นสิ อื้อ”แก้วโวยวายโทโมะจึงรีบจูบปิดปาก
แก้วไป
“ทำไมต้องมีอะไรกับจินนี่ล่ะ ทั้งๆที่คนที่อยุ่ตรงนี้น่ะเร้าใจกว่าเยอะ”โทโมะพูดแล้วก้มลงซุกไซร้ไป
ตามตัวแก้ว
“ถ้าอยากจะทำก็รีบๆทำซะ เสร็จแล้วก็ออกไป”แก้วพุดเสียงสั่นทำให้โทโมะชะงักเงยหน้ามาสบตา
ร่างบางที่มีน้ำตาคลอเบ้ามองโทโมะอย่างตัดพ้อว่าเห็นเธอเป็นแค่เครื่องบำบัดความใคร่แค่นั้นสินะ
“อยากรู้มั้ยว่าทำไมชั้นถึงทำแบบนี้กับเธอ”โทโมะกระซิบข้างหู แก้วเบือนหน้าหนี ชายหนุ่มจึงบดจูบ
แก้วอีกครั้ง ก่อนที่แก้วะเริ่มโอนอ่อนกับโทโมะ แล้วเริ่มผลัดกันปรนเปรอเพลงรักให้คู่ของตัวเอง
เหมือนกับคู่ที่แต่งงานกันใหม่ๆทีเดียว
“ถอนหายใจอีกแล้วๆ นี่ อายุจะสั้นลงนะโทโมะ”จินนี่เหล่มองโทโมะที่วันนี้มาหาเธอที่คอนโดแล้ว
เอาแต่ถอนหายใจ
“เห้อ มันผิดมากรึไงที่เป็นคนขี้อายน่ะ”โทโมะเซ็ง แล้วคิดถึงเมื่อคืนที่เขาและแก้วมีอะไรกัน โทโมะ
ครางเรียกชื่อแก้วตลอดพร้อมกับบอกกับเธอว่าเขาต้องการเธอ ส่วนแก้วเองก็เช่นกันที่กอดรัดโท
โมะไม่ยอมปล่อย
“แล้วอยากรู้ว่าเค้ารักเรารึเปล่าทำไมไม่ถามไปตรงๆล่ะคะ ทำแบบนี้เนี่ย ใครๆก็น้อยใจทั้งนั้นล่ะ”จิน
นี่ส่ายหน้าขำที่โทโมะเองนั้นรักแก้วแต่ไม่รู้พูดไม่เป็น ส่วนแก้วก็หวงโทโมะแต่กลับปากแข็งอีก ทั้งๆ
ที่เธอกับโทโมะร่วมมือกันพยายามสนิทสนมให้แก้วหึงออกมา แต่แก้วก็ไม่โวยวายเลย
“ไม่รู้สิ แต่โทโมะน่ะถ้าเรื่องอย่างว่า เอ่อ ถ้าไม่รักกันน่ะ โทโมะก็ไม่นอนกับใครหรอกนะ”โทโมะพูด
แล้วแก้มแดงจัด
“เอ้า แล้วทำไมเมื่อเช้าไม่บอกเค้า มาบอกจินนี่ตอนนี้จะได้ประโยชน์อะไรคะ”จินนี่ส่ายหน้าขำ
เพราะเมื่อคืนที่ฟางมากับเธอ ฟางรัวคำถามเกี่ยวกับโทโมะ เธอและโทโมะซะยกใหญ่ จนจินนี่ต้อง
สารภาพว่าที่สนิทกันทั้งหมดมันคือแผนการเท่านั้น เพราะเธอกับโทโมะตอนนี้ก็เป็นแค่เพื่อนกัน
เท่านั้นไม่คิดอะไรอื่นเลย
“เอ่อ แล้วจะต้องพูดว่ายังไงอ่ะ คือ โทโมะกลัวแก้วเชื่อนี่นา”โทโมะพูดแล้วแก้มยังแดงไม่ยอมลด
ลงไป
“โทรหาพ่อจอมวางแผนอย่างป๊อปมั้ย รายนั้นเค้าถนัดอยู่แล้วนิ”จินนี่ยื่นมือถืให้โทโมะทันที
“ไม่เอาอ่ะ ถ้าป๊อปปี้วางแผนนะ เดี๋ยวแก้วก็จับได้อ่ะ เพราะแผนเดิมน่ะเค้ามองออกกันหมดแล้ว”โท
โมะพูดแล้วคิดหาวิธีบอกแก้วและทำให้แก้วเชื่อใจว่าเขาชอบเธอไม่ใช่จินนี่
“เห้อ แต่แผนทุกอย่างมันก็ไม่ดีเท่ากับหันหน้าแล้วพูดกันตรงๆหรอกนะ โทโมะน่ะดื้อเงียบ ส่วนแก้
วอ่ะหัวรั้น ปากแข็งทั้งคู่แต่ลึกๆลงไปแล้วนะทั้งแคร์ ทั้งรักกันจะตาย ไม่เข้าใจทำไมไม่พูดกัน
ตรงๆ”จินนี่พูดแล้วส่ายหน้า
ครืดๆ
เสียงมือถือของโทโมะดังขึ้น
“ฮัลโหล ครับอะไรนะครับ ครับๆ ผมะรีบไปเดี๋ยวนี้ล่ะครับ”โทโมะรับสายแล้วรีบลุกขึ้น
“มีอะไรหรอโทโมะเกิดอะไรขึ้น”จินนี่ถามโทโมะอย่างตกใจ
“ก็ทางโรงพยาบาลน่ะสิ โทรมาบอกว่าแก้วกับฟางประสบอุบัติเหตุรถชนเข้าข้างทาง ตอนนี้อยู่ห้อง
ไอซียูทั้งคู่”โทโมะพูดแล้วหน้าถอดสี เป็นห่วงแก้วมาหเพราะแก้วเองยิ่งเลือดออกง่ายอยุ่ด้วย
นั่นไง งานเข้าโทโมะเลยเป็นไงล่ะ
ขอโทษน้าที่อัพช้า มัวแต่นั่งดูละคร5555555
ขอเม้นกับโหวตเหมือนเดิมด้วยน้า จุ้บๆ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ