Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
3) 3.ข่าวลือ ลูกสาวชั้นชอบผู้หญิง
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“นี่ถามจริง จะอยู่กรุงเทพกี่วันคะพ่อเลี้ยง”เฟย์ถามป๊อปปี้ขณะขับรถมาส่งเธอที่บ้าน
“ว่าจะซัก2-3วันอ่ะ แล้วค่อยพ่อมาหมั้นสาว”ป๊อปปี้พูดยิ้มๆ
“ชัวร์นะคะคนนี้น่ะ”เฟย์เหล่มองป๊อปปี้ที่ขับรถเงียบๆ โทโมะเห็นบรรยากาศเริ่มเงียบก็รีบเปิดเพลง
ทันที
“เออ จริงสิ ถ้าพรุ่งนี้พวกแกว่างกันไปปาร์ตี้วันเกิดของเจฟเพื่อนชั้นหน่อยดิ ทั้งคู่เลยนะๆ”เฟย์ที่นั่ง
เบาะหลังรีบอ้อนป๊อปปี้และโทโมะที่นั่งข้างหน้าด้วยกัน
“เจฟที่มันตามจีบแกอ่ะหรอ เอาดิ อยากรู้เหมือนกันมีชั้นไปมันจะกล้าจีบแกม้ะ”ป๊อปปี้ยิ้ม
“ถ้าป๊อปปี้ไปชั้นไปด้วยดิ จะได้ครบเซ็ท”โทโมะพูดก่อนที่ป๊อปปี้จะขับรถมาส่งเฟย์เข้าบ้านไปแล้ว
“ละเพื่อนล่ะครับ วันนี้เจอว่าที่เจ้าสาวละเป็นไง จะเข้าไปประกาศตัวเลยมั้ยครับ”โทโมะถามป๊อปปี้
ต่อขณะกลับบ้าน เพราะคืนนี้ป๊อปปี้ต้องไปนอนบ้านเขา
“ไม่อ่ะ ขืนบอกช่วงนี้ไปมีหวังได้อาละวาดอ่ะดิ แม่เค้าบอกว่ารายนั้นนะ อาละวาดคนมาดูตัวไป
แล้ว10คู่เนี่ย”ป๊อปปี้พูด
“นี่ทำการบ้านมาดีนะเนี่ย วางแผนอย่างมีชั้นเชิง”โทโมะแซว
“เออ น่า แล้วนี่แม่แกไม่ว่าหรอวะให้ชั้นมาค้างคืนน่ะ”ป๊อปปี้ถามเมื่อขับรถมาจะถึงปากซอยบ้านโท
โมะแล้ว
“ไม่อ่ะ แม่เข้าเวร แม่บอกว่าพาแฟนเข้าบ้านบ้างก็เลยพาแกไปไง”โทโมะแกล้งแซวป๊อปปี้แทบ
เบรกรถ
“ไอ่นี่เล่นไม่เลิกๆ ไปเปิดประตูบ้านสิครับถึงแล้วเนี่ย”ป๊อปปี้ส่ายหน้าก่อนจะสั่งโทโมะลงไปเปิด
ประตู
“คุณหญิงแม่ขา”ฟางเมื่อกลับบ้านมากับเขื่อนก็รีบวิ่งไปกอดแม่ทันที
“กลับมาซะค่ำเลยนะลูก ไปเที่ยวไหนกันมาล่ะเขื่อน”คุณหญิงถาม
“อ๋อไปทานข้าวแล้วช้อปปิ้งนิดหน่อยฮะน้า”เขื่อนตอบ
“คุณหญิงแม่สวยมั้ยคะ นี่คอเล็กชั่นใหม่ แก้วเป็นคนช่วยฟางเลือกเลยน้า”ฟางพูดทำเอาแม่ที่กำลัง
ดื่มน้ำขิงแทบพ่นออก
“นี่อย่าบอกนะว่าหนูไปเที่ยวกับแก้วมา”คุณหญิงรีบถาม
“ค่ะ ก็แก้วไปรับฟางนี่คะ คนไม่ได้เจอกันตั้งนาน คิดถึงมากเลย”ฟางพูดถึงเพื่อนสาว
“ห่างบ้างก็ได้นะลูก คบเพื่อนผู้ชายไปไหนกับเขื่อนแค่2คนบ้างสิ”คุณหญิงพูด
“ไม่ค่ะ คุณหญิงแม่รู้มั้ยคะวันนี้เขื่อนพาฟางไปเลี้ยงนะ แต่รุ่นพี่ที่ร้านที่เขื่อนรู้จักมองด้วยสายตา
แบบนั้น ฟางคิดแล้วยังขนลุก”ฟางรีบพูด
“เค้าก็ได้แค่มองนิลูก ไม่ได้ทำอะไรเราสักหน่อย”คุณหญิงพูด
“มองก็ไม่ได้ค่ะ ฟางไม่ชอบ”ฟางรีบพูด
“หนูพูดแบบนี้แล้วแม่จะหาสามีให้หนูในอนาคตได้มั้ยเนี่ย”คุณหญิงส่ายหน้าเอือมๆ
“หาไม่ได้ก็ไม่ต้องมีค่ะ ผู้ชายน่ะ ก็เหมือนๆกันหมด ฟางไม่ชอบ”ฟางพูดทำเอาคุณหญิงที่ทนฟัง
เสียงซุบซิบนินทาของเพื่อนในสังคมเกี่ยวกับเรื่องแก้วและฟางไม่ไหวตบโต้ะทันที
“แต่ฟางต้องแต่ง เอาเป็นว่าแม่หาให้แล้ว และคนนี้ฟางต้องห้ามเหวี่ยงเหมือน10คนที่ผ่านมา”คุณ
หญิงสั่งลูกสาว
“อะไรกัน คุณหญิงแม่คะนี่มันบังคับข่มขู่กันชัดๆ ฟางไม่ยอมนะ”ฟางรีบพูด
“ก็เพราะแม่ยอมหนูมาเยอะแล้วไง หนูเลยเอาแต่ใจแบบนี้ ไม่รู้ล่ะ แม่คุยกับผู้ใหญ่ฝ่ายโน้นไว้แล้ว
พี่เค้าเป็นถึงเจ้าของไร่องุ่นกับรีสอร์ตที่เขาใหญ่เชียวนะ”คุณหญิงพูดถึงป๊อปปี้
“จะรวยล้นฟ้าแค่ไหนฟางก็ไม่สนล่ะค่ะ ผู้ชายน่ะดีแต่คิดหาผู้หญิงมาทำเรื่องอย่างว่า คอนดูนะนี่ฟาง
ก็เอาจริง ถ้าคุณหญิงแม่บังคับฟาง ฟางจะหนีไปบวช”ฟางพูดแล้ววิ่งขึ้นไป คุณหญิงหันไปมองหน้า
เขื่อนแล้วส่ายหน้า ก่อนจะกดโทรศัพท์โทรหาป๊อปปี้ทันที
“คุณน้าใจเย็นๆสิครับ ไปบอกแบบนี้เดี๋ยวไก่ก็ตื่นกันพอดี”ป๊อปปี้พูด
“ก็น้าร้อนใจนี่ป๊อป ฟางนับวันยิ่งติดแก้วแจ น้าอยากให้ฟางเป็นผู้หญิงที่ปกติเหมือนกับเค้า ไม่รู้จะ
ฝังใจกับเรื่องนั้นอะไรนักหนา”คุณหญิงพูด ป๊อปปี้นิ่งเงียบฟัง
“เอาเป็นว่า ถ้าฟางยังดื้อนะครับ เราต้องงัดไม้แข็งมาจัดการแล้วล่ะครับคุณน้า”ป๊อปปี้พูดก่อนจะเริ่ม
วางแผนกับคุณหญิงทันที
“สงสัยงานนี้ เตรียมเป็นสงครามก่อนวิวาห์ชัวร์”โทโมะที่ทาครีมก่อนนอนแล้วเหล่มองเพื่อนรัก
วางแผนกับว่าที่แม่ยายก็คิดหนักพลางส่ายหน้า
“วันนี้เขื่อนว่าจะไปงานเลี้ยงวันเกิดของเจฟอ่ะ ฟางจำเจฟได้ป่ะ”เขื่อนพูดขณะเดินลงมานั่งข้างฟาง
ที่ดูทีวีอยู่
“อ๋อ เพื่อนเขื่อนสมัยมัธยมอ่านะ ไง ปีนี้ฉลองที่ไหน บ้านที่หัวหิน รึว่าที่พัทยาล่ะ”ฟางพามเพราะ
จำได้ว่าเขื่อนเคยพาเธอไปงานเลี้ยงวันเกิดตอนเธออยู่ปี1
“ปีนี้ฉลองที่บ้านมันนั่นล่ะ พ่อแม่มันไปนอกพอดี แถมมันยังต่อเติมที่บ้านมันอีก ปาร์ตี้ริมสระด้วย
นะ”เขื่อนพูดถึงที่บ้านเจฟทำให้ฟางชะงัก หน้าถอดสีลงไปทันที
“ไม่ไป ถ้าจะให้ฟางไปบ้านนั่น ฟางไม่ไปเด็ดขาด”ฟางพูดเสียงแข็ง เขื่อนตกใจนึกขึ้นได้
“เอ่อ โทษๆ ไม่ไปก็ไม่เป็นไร ก็เขื่อนเห็นว่าในงานมีพวกมีน พวกแจมเพื่อนสมัยมัธยมของฟางอ่ะ
เค้าโทรมาหาเขื่อนบอกว่าอยากเจอฟางอ่ะ”เขื่อนลองพูดอีกครั้ง ฟางนิ่งคิด
“เอ่อ ได้ ฟางรีบไปรีบกลับนะ เขื่อนกลับเองล่ะ เพราะฟางจะเอาแก้วไปด้วย”ฟางพูด
“อือ เอาแก้วไปด้วยก็ได้ ฟางจะได้อุ่นใจไง”เขื่อนยิ้มให้กับฟางก่อนจะลุกไปโทรบอกเพื่อนๆของ
ฟางว่าฟางตกลงไป
ตกเย็น เขื่อนพาแก้วและฟางมาที่งานเลี้ยงวันเกิดที่บ้านของเจฟ
“อ้าว ฟางคราวนี้กว่าจะออกงานได้นะ มาๆ มีนกับแจมอยู่ที่ริมสระน่ะ”เจฟพูดก่อนจะชี้ให้ฟางเห็นมีน
และแจมที่โบกมือมาทางริมสระและเต้นอย่างสนุกสนาน
“งานนี้ฟางเอาแฟนมาด้วยหรอวะ เสียดายว่ะ”เจฟพูดก่อนจะกอดคอเขื่อนมานั่งที่โต๊ะที่มีเฟย์กับ
เพื่อนนั่งอยู่
“น้ำจ้าเฟย์จ๋า”เจฟยื่นน้ำให้เฟย์ เฟย์ยิ้มรับก่อนจะโยกไปมา เขื่อนมองเฟย์แล้วจำได้ว่าผู้หญิงคนนี้
คือคนเดียวกับที่กอดโยชิที่ร้านอาหารญี่ปุ่น อย่าบอกนะว่าคือคนเดียวกับที่เจฟจะจีบ
“ป๊อปปี้ โทโมะ เฮ้ เจฟเฟย์ไปหาพวกนั้นก่อนนะ”เฟย์พูดแล้วเดินไปคล้องแขน2หนุ่มไปที่ริมสระ
“จะจีบยัยนี่จริงดิ คิดดีๆนะเว่ย”เขื่อนรีบพูด
“เอ้า ก็จริงดิวะ น่ารักจะตาย พึ่งกลับจากนอกมาด้วยเนี่ย”เจฟพูดแล้วยิ้มขณะมองเฟย์ที่กำลังเต้น
กับป๊อปปี้และโทโมะ เขื่อนมองตามแล้วแอบเบ้ปากนิดนึง
“เดี๋ยวไปเข้าห้องน้ำก่อนนะฟาง อยู่นี่ห้ามไปไหนล่ะ”แก้วพูดก่อนจะเดินเลี่ยงไปเข้าห้องน้ำ ฟาง
เลยนั่งคุยกับมีนและแจมแทน ป๊อปปี้หยุดพักแล้วมานั่งที่เก้าอี้ยาวริมสระมองฟางที่อยู่ฝั่งตรงข้าม
สระตาไม่กระพริบแล้วอมยิ้มออกมาเมื่อเห็นฟางยิ้มและหัวเราะกับมีนและแจม
“ฟาง หนุ่มหล่อฝั่งนั้นเค้ามองแกรึเปล่าอ่ะ ดูสิๆ”มีนกระแซะบอกฟางให้หันไปมองป๊อปปี้ ฟางหันไป
มองทำให้ป๊อปปี้ตกใจรีบเมินไปทางอื่นทันที
“เค้าไม่ได้มองชั้นสักหน่อย ถึงจะมองนะ ชั้นก็ไม่สนล่ะ พวกผู้ชายอ่ะ”ฟางพูดแล้วเบือนหน้าหนี
“นี่อย่าบอกนะว่าแกกลายเป็นพวกไม่ชอบผู้ชายซะแล้วอ่ะ ชั้นก็นึกว่าข่าวลือที่มหาวิทยาลัยมันเป็น
แค่ข่าวลือซะอีก”แจมรีบพูดอย่างตกใจ
“ไม่บอกหรอก อ๊ะ แก้วมาพอดี ไปหาแก้วดีกว่า”ฟางไม่ตอบแล้ววิ่งไปหาแก้วแทนโดยไม่ดูทาง
ทำให้ฟางลื่นริบบิ้นและสายรุ้งที่ประดับริมสระน้ำ
“เห้ย ฟางระวัง”แก้วตกใจรีบวิ่งไปชนโทโมะที่เต้นอยู่กับเฟย์เซล้ม
ตู้ม
แก้วคว้าฟางได้แต่พลัดตกน้ำไปทั้งคู่เช่นเดียวกับโทโมะที่ล้มมาชนป๊อปปี้ทันที ทำให้โทโมะล้มทับ
ป๊อปปี้ และมีเฟย์ทับตัวเองอีกทอด
“ไม่เป็นไรนะฟาง ทีหลังอย่าวิ่งสิ ยิ่งซุ่มซ่ามๆอยู่ด้วย”แก้วดุแล้วเช็ดหยดน้ำที่เกาะหน้าฟาง
“ค่า แต่เวลาฟางเป็นอะไรทุกครั้งก็มีแก้วดูแลไม่ห่างนิ ฮิฮิ”ฟางยิ้มและดีดน้ำใส่แก้วเบาๆ มีนและแจ
มอึ้งเมื่อเห็นฉากหวานๆของแก้วและฟางในน้ำ
“โอ๊ย เฟย์ลุกได้แล้ว หนักโว่ย”ป๊อปปี้ร้องเพราะตัวเองอยู่ล่างสุด โดยที่มีโทโมะหันหน้าล้มทับชั้น
ที่2ส่วนเฟย์ที่ล้มโดยเอาหลังลงชนกับโทโมะเป็นชั้นที่3
“ก็มันจุกนิ รอแปปสิ เป็นผู้ชายก็ต้องทนไหวสิ นี่แน่ะๆ ทับเลย”เฟย์ถือโอกาสแกล้งป๊อปปี้และโท
โมะด้วยการไม่ยอมลุก ทำให้ป๊อปปี้และโทโมะหันหน้าชนกันแล้วพยายามเบี่ยงหน้ากันและกันหนี
ไม่ให้จูบกัน
“นี่ ถ้าจะหวานกันมากนะ ก็ไปเปิดห้องโน่น มาทำอะไรตรงนี้”แก้วที่ประคองฟางขึ้นสระมามองแล้ว
อึ้งเมื่อเห็นโทโมะล้มทับป๊อปปี้และหน้าทั้งคู่ห่างกันแค่คืบ โดยที่ไม่ได้มองเฟย์ที่กำลังแกล้งคู่นี้เลย
“นี่ทอม ถ้าไม่ช่วยนะก็หุบปากไปเลย ว่าแต่คนอื่นทีตัวเองล่ะ ควงคู่ลงไปเล่นน้ำแบบนั้นน่ะ ร้อนรึ
ไงๆ”โทโมะหันไปพูดอย่างรวดเร็วเป็นจังหวะเดียวกับที่ป๊อปปี้หันหน้าตรงทำให้ปากป๊อปปี้โดนแก้ม
โทโมะ แก้วและฟางเห็นก็อึ้ง
“อี๋ บัดสีบัดเถลิงที่สุด ไปฟางอย่ามองนะ เดี๋ยวเอาไปฝันร้ายแน่ๆคืนนี้ บรื๋อ”แก้วพูดแล้วปิดตาฟาง
ก่อนจะพาฟางไปด้านในบ้านเพื่อเช็ดตัว
“ไอ้เฟย์โว้ย เค้าเข้าใจผิดแล้วเนี่ย ลุกเลย”ป๊อปปี้ตกใจที่ฟางเข้าใจผิดรีบตะโกนว่าเพื่อนรักที่แกล้ง
ตัวเองไม่เลิก
“โธ่ เดี๋ยวแต่งไปก็รู้กันเองล่ะ ว่าแมนจริงไม่จริง ฮิฮิ”เฟย์ยิ้มก่อนจะดึงโทโมะให้ลุกขึ้น และค่อยช่วย
ป๊อปปี้ให้ลุกขึ้น แต่ป๊อปปี้ที่ถูกทับล่างสุดแข้งขาอ่อนล้มไปกอดเฟย์ไว้ เฟย์ขำไม่ได้คิดอะไรก็กอด
ป๊อปปี้ตอบเล่นๆ
“ยัยนี่นี่มีผู้ชายรุมล้อมจริงๆ”เขื่อนเห็นเฟย์ที่เต้นกับโทโมะแล้วกอดกับป๊อปปี้ก็ส่ายหน้า
เอาตามแบบเดิมที่ตั้งไว้ก็ได้จ้า แต่วันีน้อัพช้าเพราะแก้เรื่องอ่านะ
คำถามคือ อุบัติเหตุรอบนี้ใครผิด 555555555
อย่าลืมเม้นกับโหวตนะ เดี๋ยวตอนหน้า แผนชั่วร้ายแม่ฟางกับป๊อปปี้จะออกมาละ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ