Unexpected เรื่องของเราที่มันไม่ตรงหัวใจ
เขียนโดย Chapond
วันที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 21.19 น.
แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 11.31 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
1) 1.เจ้าสาวของผม
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
“สวัสดีครับ ผมมาหาคุณหญิงครับ”ชายหนุ่มคนหนึ่งเดินเข้ามาในคฤหาสน์หรูกลางเมืองหลวง ชาย
หนุ่มเดินตามคนใช้ที่เดินนำเข้าไปในบ้านพลางมองดูรูปครอบครัวนี้ในบ้าน และสะดุดที่รูปใบโตของ
สาวน้อยคนหนึ่งที่มีรอยยิ้มสดใสเหมือนเจ้าหญิงในเทพนิยาย
“ป๊อปปี้ใช่มั้ยลูก”คุณหญิงเดินออกมาเมื่อเห็นป๊อปปี้นั่งรอเธอที่โถงรับแขก
“สวัสดีครับคุณน้า ผมจะมาคุยเรื่องที่พ่อผมบอกคุณน้าทางโทรศัพท์เมื่อ3วันก่อนครับ”ป๊อปปี้พูด
“โถ นี่ขับรถมาจากเขาใหญ่เรื่องนี้เลยหรอจ้ะ ความจริงไม่ต้องรีบร้อนก็ได้ เดี๋ยวฟางกลับเมืองไทย
มา น้าจะพาฟางไปหาที่รีสอร์ตก็ได้”คุณหญิงพูด
“เชื่อผมสิครับ น้องต้องไม่มาแน่ๆเมื่อรู้ว่าจะแต่งงานกับผู้ชาย”ป๊อปปี้พูดยิ้มๆทำเอาคุณหญิงพลาง
ส่ายหน้า
“แต่ป๊อปต้องใจเย็นๆนะ เพราะน้าพาฟางไปดูตัวมาแล้ว10คู่ ผู้ชายพวกนั้นก็ถูกฟางเหวี่ยงใส่อย่าง
หนีกลับไม่ทัน”คุณหญิงพูดพลางกุมขมับกับพฤติกรรมลูกสาวคนเดียวที่มีการตั้งแง่เกลียดผู้ชาย
อย่างมาก จนเธอกลัวเหลือเกินว่าฟางจะเป็นพวกชอบผู้หญิงด้วยกัน
“ไม่เป็นไรครับ ผมทนได้ เอาเป็นว่าแค่คุณหน้าตกลงให้ผมหมั้นกับฟางผมก็ตกลงจะทำให้ฟางเลิก
เกลียดผู้ชายให้ได้ครับ”ป๊อปปี้พูดแล้วสบตาคุณหญิงนิ่ง คุณหญิงมองสายตาคมของป๊อปปี้ แทนการ
ยืนยันว่าผู้ชายคนนี้สามารถดูแลลูกสาวของเธอได้
“จ้ะ งั้นน้าฝากป๊อปดูแลฟางด้วยนะลูก”คุณหญิงตอบก่อนจะยิ้มให้กับป๊อปปี้
สนามบิน
“เร็วๆหน่อยดิพี่ทีเจ สายแล้วเนี่ย”เสียงห้าวๆของสาวร่างสูงคนหนึ่งสั่งพี่ชายให้รีบขับรถมาจอดที่
สนามบินอย่างร้อนรน
“โอ๊ย ไอ้แก้ว ใจเย็นดิ ยังไงฟางก็กลับบ้านกับเราอยู่แล้วนะ ทำไมจ้ะ ใจร้อนกลัวแฟนรอนาน
หรอ”ทีเจพูดพลางแซวน้องสาวตัวเอง
“ตลกละ เพื่อนกันน่า นั่นไง ที่จอดรถพี่ทีเจ บิดไปเลย ไม่ได้ตรงนี้แก้วฆ่าพี่แน่”แก้วสั่งพี่ชายก่อน
จะเลี้ยวรถตัดหน้ารถเบ้นซ์หรูคนหนึ่งที่กำลังจะจอด
“สายแล้วๆพี่ทีเจ ดอกไม้เอาลงมาด้วยดิ”แก้วสั่งทีเจพลางสวมหมวกแก๊ปและเสื้อแจ็กเก็ตตัวเก่ง
“ขอโทษนะครับ คือว่าคุณทำแบบนี้น่ะ มันเหมือนกับคุณตัดหน้ารถพวกเรานะครับ เห็นๆอยู่ว่าพวก
เรากำลังจะจอด”เสียงของชายคนหนึ่งพูดทำให้แก้วหันไปมองชายหน้าหวานคนหนึ่งที่ลงมาจาก
เบาะด้านหน้ารถเบนซ์สุดหรู แก้วมองชายคนนั้นหัวจรดเท้ากับความเนี้ยบในการแต่งตัว
“ที่อื่นก็มีตั้งเยอะอ่ะน้อง พอดีพี่รีบ อ่ะ นี่ค่าที่ละกัน”แก้วพูดก่อนจะควักแบงค์ร้อยยัดใส่มือชายคน
นั้นแล้วคว้าช่อดอกไม้จากมือทีเจรีบวิ่งเข้าสนามบินไป
“เจอที่อื่นแล้วว่ะโทโมะ ไกลหน่อย แต่ยังไงก็ไปทันรับเฟย์แน่นอน”ป๊อปปี้ชะโงกหน้ามาจากคนขับ
เรียกเพื่อน
“ผู้หญิงอะไรไม่เป็นกุลสตรีเอาซะเลย ขอโทษสักคำก็ไม่มี”โทโมะบ่นนิดๆก่อนเดินขึ้นรถป๊อปปี้ไป
“สายนะครับสาย”ชายคนหนึ่งพูดขึ้นเมื่อเห็นแก้วและทีเจวิ่งอย่างเหนื่อยหอบมาด้านใน
“พูดมากน่าเขื่อน ก็รถมันติดนิ ไหนจะต้องไปช่วยม๊าทวงหนี้ลูกหนี้ในตลาดอีก”แก้วพูด
“คร้าบๆ รู้แล้วว่างานเยอะ แต่ก็เห็นมารับแฟนได้นี่นา สงสัยมารับแล้วคงพาไปเปิดตัวที่บ้าน”เขื่อน
และทีเจหัวเราะชอบใจพลางแทคมือกัน แก้วมองแล้วจึงเผลอเอาดอกไม้ฟาดใส่เขื่อนและทีเจ
คนละที
“อ๊ะๆ นี่ดอกไม้ให้ฟางนะๆ ดูสิ พังหมดเดี๋ยวฟางจะเสียใจนะ”เขื่อนรีบพูด
“เออ จริงด้วย ดอกกุหลาบนี้ฟางยิ่งชอบๆอยู่ด้วย”แก้วนึกได้รีบเอาช่อดอกไม้ที่ตัวเองฟาดทีเจและ
เขื่อนไปเมื่อกี้มาจัดช่อให้เข้าที่เข้าทางเหมือนเดิมแล้วก็ยิ้ม เขื่อนและทีเจมองแก้วก่อนจะยิ้มออก
มา
“ไม่แปลกใจเลยที่คนที่มหาลัยเค้าเข้าใจว่าแกกับฟางเป็นคู่เลสกัน”เขื่อนพูดพลางนึกถึงตอนมหา
ลัยที่เขื่อน แก้วและฟางเรียนที่เดียวกัน มีคนมาจีบฟางมากมายแต่แก้วก็ช่วยกัน และหนำซ้ำ
นอกจากเขื่อนและทีเจ ฟางไม่ยอมเข้าใกล้ผู้ชายคนไหนเลย และติดแก้วแจจนเค้ามองว่าเป็นคู่เลส
เบี้ยนกัน
“อะไรเนี่ย ชั้นโดนทักว่าทอมบ้างล่ะ เลสบ้างล่ะ ถามหน่อยชั้นมันเหมือนพวกนั้นตรงไหนวะ”แก้ว
เท้าสะเอวถามเขื่อนและทีเจอย่างแมนๆ
“ทุกตรง”เขื่อนและทีเจพูดทำให้แก้วจะง้างเอาดอกไม้ฟาดแต่นึกได้จึงเปลี่ยนเป็นไล่เตะ2หนุ่ม
ทันที
“เอะอะอะไรกันเนี่ย3คนนี้”เสียงหวานใสของสาวน้อยคนหนึ่งเดินเข็นรถเข็นใส่กระเป๋าเดินทางเดิน
ออกจากผู้โดยสารขาออกมาหาเขื่อน แก้วและทีเจ ที่ยังเล่นกันไม่เลิก
“ฟาง คิดถึงจังเลย”เขื่อน แก้วและทีเจพูดพร้อมกัน ฟางเดินผ่านเขื่อน ทีเจไปแล้วโผเข้ากอดแก้ว
ทันที
“คิดถึงเหมือนกัน อยู่โน่นนะ เหงามาก”ฟางพูดแล้วซุกตัวลงตรงอกของแก้ว แก้วลูบผมฟางอย่าง
เอ็นดู
“ไปฝึกงานมาต้องเข้าใจสิว่าเราไปทำหน้าที่ของเรามา ไม่งอแงนะ นี่แก้วมีดอกไม้มาให้”แก้วพูด
ก่อนจะผละจากฟางแล้วเอาช่อกุหลาบให้ฟาง
“อ๊าย แก้วอ่ะ น่ารักที่สุดเลย มามา มาจุ๊บๆ”ฟางรับดอกไม้มาก่อนจะเขย่งตัวหอมแก้มแก้วซ้ายที
ขวาที
“พอก่อนฟางๆ คนเค้ามองหมดแล้วเนี่ย”แก้วเขินที่โดนเพื่อนสาวหอมแก้มก็รีบพูด
“ช่างเค้าสิ ก็ฟางดีใจนิไม่เจอแก้วตั้งหลายเดือน จุ๊บต่อๆ”ฟางพูดจบก็จุ๊บแก้มแก้วต่อไม่หยุด
“พอละครับๆน้องฟาง ดูหน้าไอ้แก้วมันก่อน มีแต่รอยลิปสติกสีชมพูแล้วเนี่ย”ทีเจรีบเข้ามาพูด
“เดี๋ยวไปทานข้าวกันเนาะ ชั้นเชื่อว่าเธอน่ะต้องหิวมากแน่ๆฟาง”เขื่อนเดินมาพูด
“อื้อ หิวมาก แถมบ่อมากที่ต้องนั่งข้างผู้ชาย เห้อ เมื่อไหร่เครื่องบินเค้าจะแยกที่นั่งของผู้ชายกับผู้
หญิงให้ออกห่างๆกันสักทีนะ”ฟางบ่นไปแล้วเดินควงแก้วผ่านป๊อปปี้และโทโมะที่นั่งอยู่ที่เก้าอี้ยาว
ในสนามบิน
“ชั้นว่าแกเปลี่ยนเจ้าสาวยังทันนะป๊อป ขนาดกลางสนามบินยังทำเลยเนี่ย”โทโมะพูดพลางถอดแว่น
กันแดดเมื่อเห็นว่าพวกของฟางเดินไปแล้ว
“เอาน่า ยังไงก็ต้องคนนี้ ชั้นเลือกแล้ว”ป๊อปปี้พูดพลางถอดแว่นกันแดดแล้วมองตามฟางไปตาไม่
กระพริบ
“โอ้โห สงสัยคนนี้ป๊อปปี้เราเอาจริงแฮะ แต่เอ ได้ข่าวว่า สาวน้อยคนนั้นนี่คือทุกอย่างที่นายไม่ชอบ
เลยนิ ทั้งแต่ตัวเก่ง ปัดแก้มชมพูด ปากชมพู ใส่กระโปรงพองๆเหมือนบาร์บี้ แล้วจะไปกันรอด
เร้อ”โทโมะแกล้งพูดแล้วกระแซะไหล่กว้างของป๊อปปี้เพื่อแซว
“ก็บอกแล้วว่าคนนี้ เอาจริง ไม่ว่าจะยังไง ชั้นก็ต้องแต่งงานกับฟางให้ได้”ป๊อปปี้พูดนิ่งๆและไม่ยิ้ม
“แหม ถ้ามีเมียทั้งทียิ้มหน่อยสิครับเพื่อน เอ้า ยิ้มนะๆ”โทโมะพูดอย่างอ่อนโยนตามนิสัยก่อนจะ
หยิกแก้มป๊อปปี้ทั้ง2ข้างให้ยิ้ม มองไกลๆเหมือนคู่รักชายกับชายกำลังหยอกล้อกัน
“พอแล้วโว่ย เจ็บๆ”ป๊อปปี้สะบัดตัวออกเบาๆ
“เอ หน้ามันแบบนี้ โอ้ ดูสิขอบตาก็คล้ำ นี่ทำงานหนักแบบนี้ ครีมบำรุงที่ชั้นส่งไปให้น่ะได้ใช้บ้า
งมั้ยน่ะ”โทโมะบ่น
“โอ้ย ทาบ้างไม่ทาบ้างล่ะน่า ผู้ชายไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรมากหรอก โอ้ย ยุ่งยาก”ป๊อปปี้พูด
“ไม่ได้ๆ นี่นะ สมัยนี้ผู้ชายน่ะต้องดูแลตัวเองพอๆกับผู้หญิงแล้วครีมที่ส่งไปน่ะ เป็นตัวผสมแล้วนะทั้ง
ครีมบำรุงและก็กันแดด ต้องทาไม่งั้นนี่ไงๆ มีจุดด่างดำ เดี๋ยวแวะโรงบาลแม่ชั้นแล้วเลเซอร์ด้วย
นะๆ”โทโมะพูดพลางชี้ไปตามหน้าป๊อปปี้แล้วพูดไม่หยุด
“อยู่กับแม่มากใช่มั้ยเนี่ย พูดมากอย่างกับผู้หญิงเนี่ย”ป๊อปปี้บ่นทำให้โทโมะถึงกับหัวเราะ เพราะรู้ดี
ว่าป๊อปปี้ไม่ชอบคนมาบ่นมาจู้จี้กับตัวเอง ก็จะมีแต่เขาคนเดียวนี่ล่ะที่ป๊อปปี้ยอมฟัง
“นี่พวกแก2คนจะจับหน้าจับตา สวีทหวานกันอีกนานมั้ย”เสียงของสาวคนหนึ่งพูดทำให้โทโมะและ
ป๊อปปี้หันไปมองสาวร่างบางที่ตัดหน้าม้าแล้วรวบตึงแล้วสวมกับเลกกิ้งหนังมันสุดชิค
“สวีทบ้าอะไร ไหนๆเฟย์ เอาของฝากมาเลย”ป๊อปปี้พูด
“แกนี่นะ สั่งแต่ละอย่างแปลกๆทั้งนั้น แล้วนี่ถามหน่อยเถอะ ไอ้เนี่ยทำไมต้องให้ชั้นซื้อให้อ่ะ อาย
เค้า”เฟย์พูดแล้วยื่นกล่องตุ๊กตากระต่ายสีชมพูหวานที่อัดเสียงได้ ป๊อปปี้ยิ้มแล้วไม่ตอบ
“หิวแล้วอ่ะ ไปหาอะไรกินกัน”เฟย์พูดก่อนจะชวนป๊อปปี้กับเขื่อนมาทานอาหารญี่ปุ่นที่ร้านแห่งหนึ่ง
“ร้านนี้นะบอกเลย สั่งมาๆเขื่อนเลี้ยงเอง”เขื่อนรีบพูดเพราะร้านอาหารญี่ปุ่นร้านนี้เป็นร้านรุ่นพี่ที่รู้จัก
“ร้านนี้ไงแก ที่ชั้นบอกว่ารุ่นพี่ชั้นเปิดมาได้ไม่นานนะ แต่คนแน่นมาก”เฟย์ที่นั่งโต๊ะข้างๆถัดจากพวก
โต๊ะของเขื่อนพูดขึ้น
“แก้ว แก้วชอบเทมปุระ ฟางจะได้ นี่เค้าคีบให้น้า”ฟางพูดแล้วรีบเอาใจแก้วที่นั่งข้างๆด้วยการคีม
เทมปุระให้แก้ว
“แหม คนเลี้ยงล่ะคีบเอง ทีไอ้แก้วละดูแลยิ่งกว่าลูก”เขื่อนส่ายหน้ากับฟาง
“ไม่เอา งั้นเปลี่ยนดีกว่า มาม้ะ เดี๋ยวเค้าป้อนน้า”ฟางพูดจบก็คีบเทมปุระป้อนแก้วทันที โดยที่เฟย์
ไปเข้าห้องน้ำมาเห็นฟางและแก้วกระหนุงกระหนิงกันก็ยิ้มนิดนึงก่อนจะนั่งลง
“นี่คู่ทอมดี้โต๊ะข้างๆเราอ่ะ น่ารักดีเนาะ สวีทหวานกันเชียว”เฟย์พูดแล้วแอบมองทางช่องว่างเล็กๆ
ของเก้าอี้ที่ตัวเองนั่ง
“ก็งี้ล่ะเฟย์ สมัยนี้เปิดกว้าง ทอม ดี้ เลส เกย์ โอ้โหเยอะมาก นี่เลขาแม่ชั้นยังเป็นดี้เลย”โทโมะพูด
พลางป้อนซูชิให้ป๊อปปี้ที่มัวแต่เล่นเกมส์ในมือถือ
“แหม จะว่าไปพวกแก2คนนี่ก็ดูเหมือนคู่เกย์จังเลยนะ”เฟย์พูดแซวเพื่อนทั้ง2
“แค่กๆไอ้บ้า ไม่ใช่ละ นี่เป็นผู้ชายมีต่อยปากนะๆ แค่กๆ”ป๊อปปี้ที่ดื่มชาอยู่ก็สำลักน้ำ เฟย์รีบก้มลง
หามือถือที่ดังในกระเป๋า เป็นจังหวะเดียวกับที่เขื่อนและทีเจที่นั่งกั้นพวกป๊อปปี้อยู่อีกโต๊ะลุกไปเข้า
ห้องน้ำกัน
“นั่นมันอีตาที่เถียงกับแก้วเรื่องที่จอดรถนี่นา โอ้โห มีเช็ดปากให้กันด้วย ดูแลกันแบบนี้ที่แท้เป็นเก้ง
นี่เอง น่ารักจัง”แก้วที่มองตรงไปเห็นโทโมะที่เช็ดปากให้ป๊อปปี้ก็รีบพูดให้ฟางที่กินซูชิอยู่เงยหน้า
มอง
“เหอะ แต่ยังไงก็ผู้ชายล่ะน่า ไม่เห็นจะน่ารักตรงไหนเลย เชอะ”ฟางเบ้ปากมองคู่โทโมะกับป๊อปปี้
แล้วขนลุก แก้วมองแล้วขำก่อนจะลูบผมฟางอย่างอ่อนโยน
เอาตอนแรกลงแล้วนะ อยากจะแสดงความเห็นก็ช่วยแนะหน่อยน้าา
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ