สงครามรักร้าย..สุดท้ายคือเธอ!
เขียนโดย TKda
วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 เวลา 19.30 น.
แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน พ.ศ. 2557 13.42 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
35) บทส่งท้าย
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ชั้นคิดว่าเวลามันประมาณสิบห้านาทีได้ที่ชั้นรอแล้วไม่มีใครโผล่หรือผ่านมาเห็นชั้นเลย T^T ชั้นอ่อนล้าจนรู้สึกอยากจะร้องไห้อยากกลับบ้านจัง ป่านนี้พ่อกันแม่จะเที่ยวกันอยู่หรือเปล่านะ เมื่อไหร่จะกลับมาสักที แม่ค่ะ...แม่ปล่อยให้หนูใช้ชีวิตด้วยตัวเองนานไปแล้วนะค่ะ หนูเหนื่อย หนูอยากพักจังเลย
ฟึ่บ!
ขณะที่ชั้นกำลังนั่งยองๆอยู่กับพื้น จู่ๆ ก็มีมือใครบางคนฉุดชั้นให้ยืนขึ้นมา ชั้นทรงตัวแทบไม่อยู่ ในหัวคิดถึงเรื่องประกาศคนร้าย หวังว่าคนไม่ใช่นะ
“ให้ตายเหอะ! เธอจะฆ่าชั้นฟรือไง”เจ้าของมือที่รวบตัวชั้นไปในอ้อนกอดพูดและชั้นได้ยินเสียงหอบหายใจเบาๆ ราวกับวิ่งมาไกล
“...” ชั้นรู้ทันทีว่าคนที่เป็นเจ้าของอ้อนกอดนี้เป็นใคร รู้สึกอบอุ่นใจที่ได้ยินเสียงของเขาอีกครั้งถึงแม้ว่าเขาจะต่อว่าชั้นยังไงก็ยอม ขอเพียงแค่ได้อยู่ในอ้อมกอดนี้ ชั้นไม่ต้องการอะไรอย่างอื่นแล้ว ขอให้เวลาหยุดแค่นี้ ขอแค่ชั้นได้อยู่กับพี่โทโมะที่ทำตัวเฉยชา ชั้นขอแค่นี้พอจริง
“..อย่าหายตัวไปอีก! เข้าใจมั้ย!”โทโมะย้ำโดยที่ไม่ปล่อยแก้วออกจากอ้อมกอดของเขา ชั้นสับสนกับอาการของเขาไม่น้อย
“ชะ ชั้นไม่ได้หายไปไหน”แก้วพุด
“ต่อไปนี้ชั้นจะเป็นคนตามหาเธอเอง ไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ไหน”โทโมะพูด ชั้นไม่เข้าใจในสิ่งที่เขาพูดเลยแต่ชั้นกลับพยักหน้าไปโดยอัตโนมัติ
“..”
“..ชั้นพายายามมาตลอด..แต่แค่เห็นหน้าเธอ ความพายายามที่ชั้นทำมามั้นก็สูญเปล่า” “...” “ที่ผ่านมาชั้นขอโทษ”
“…”
"บ้าเอ๊ย! ชั้นไม่อยากยกเธอให้ใครอีกแล้ว!”โทโมะสบถออกมา ชั้นตัวสั่นอย่างไม่รู้สาเหตุ เขาก่นกัน เราต่างอ่อนแอกันทั้งคู่ เสียงของหัวใจตอนนี้มันเต้นดังสนั่นแต่ชั้นกลับแยกไม่ได้ว่าเสียงหัวใจมันเป็นเสียงหัวใจของใคร ระหว่าชั้นกับพี่โทโมะ
“รู้มั้ยว่าพี่กลับมาตอนที่ชั้นกำลังตัดใจจากพี่..ทำมี่ถึงมาตามหาชั้นละค่ะ”แก้วพูดเสียงแผ่ว โทโมะผละออกจากแก้วก่อนจะใช้มือล้วงไปที่กระเป๋าแล้วหยิบหนังสือการ์ตูเล่มนึงยับๆขึ้นมา ชั้นมองไปและชั้นคิดว่ามันคือการืตูนร์เล่มโปรดชั้นที่วางอยู่บนโต๊ะรับแขก
“เธอบอกว่าเธอชอบผู้ชายแบบนี้”โทโมะพุดแล้วชูหนังสือการ์ตูน
“…”
“และในเรื่องพระเอกและในเรื่องพระเอก็พายายามบอกเลิกนางเอกเพื่อให้ไปเจอคนที่ดีกว่า”
“…”
“ชั้นคิดว่ามันถูกที่ทำแบบนี้”
“…”
“แต่ชั้นเกลียดตอนจบ”
“...”
“ชั้นเค่ไม่อยากอ่อนแอเหมือนไอ้เวรนี่” ทันทีที่เขาพูดจบชั้นก็เผลอยิ้มออกมา นี่เขาเลียนแบบพระเอกในหนังสือการ์ตูฯที่ชั้นชอบอย่างนั้นหรอเนี่ย ไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ
“พี่นี่ทึ่มจริงๆ”แก้วว่า
“ว่าไงนะ!”โทโมะพุด
“ทำไมพี่ต้องเลียนแบบหนังสือการ์ตูนด้วย พี่คิดว่าทำแบบนี้แล้วเท่นักหรอ”แก้วพูด
“แต่เธอบอกเองว่าชอบไอ้พระเอกงี่เง่านี่-_-“โทโมะพูดแล้วมองหนังสือที่ตัวเองถือ
“ทึ่มจริงๆ ถึงพี่ไม่ทำแบบนี้ ชั้นก็ชอบพี่อยู่ดีนั่นแหละ ไม่รู้หรือไง”แก้วพูด
“เธอนี่มัน..”
“แล้วนี่คนอื่นหายไปไหนค่ะ”แก้วถามเพราะไม่ให้พิชชี่และผู้หญิงที่มากับโทโมะ
“ไอ้พิชชี่เป็นคนโทรมาบอกชั้นว่าเธอหายไป ให้ช่วยตามหา ส่วนขนมจีนชั้นบอกให้กลับบ้านไปแล้ว”โทโมะพุด ดูเหมือนว่าชั้นกับพี่โทโมะจะเข้าใจกันแล้ว ถึงแม้ว่ามันจะดุ งงๆ ดีใจที่เรากลับมาพูดคุยกันเหมือนเดิมแล้ว แต่มันมีสิ่งที่ค้างคาใจชั้นอยู่ คือเรื่องพิชชี่ ชั้นจะบอกเขาว่ายังไงดี ชั้นพึ่งจะให้โอกาสเค้าเริ่มต้นใหม่กัน ชั้นกำลังจะทำให้เค้าเสียใจอีกแล้วงั้นหรอ
“พี่ค่ะ รีบโทรบอกพิชชี่เถอะค่ะ บางทีเขาอจจะจะตามหาชั้นอยู่”แก้วพูด โทโมะพยังหน้า
“แกอยู่ไหน..ชั้นเจอแก้วแล้ว อะไรนะ..งั้นหรอ..เออ แค่นี้”โทโมะวางสายไป
“พิชชี่กลับบ้านไปแล้ว”ดทโมะหันหน้ามาบอกแก้ว
“หรอค่ะ..” แก้วนึงถึงพิชชี่และโดยที่ไม่รู้เลยว่าเจ้าตัวกำลังจ้องมองอยู่ในมุมร้านค้าที่อยู่ไม่ไกลความจริงเขาเจอเธอก่อนหน้านี้แล้ว เจอก่อนที่โทโมะจะเจอ แต่เขากลับเลือกที่จะยืนอยู่ตรงนั้น เลือกที่จะปิดบังข้อตกลงระหว่างเขากับพี่ชาย และเลือกที่จะไม่บอกใครทั้งนั้นเพราะว่านี่มันเป็นแผนของเขาเอง เพื่อนที่จะให้เธอมีความสุขกับคนที่เธอรักจริงๆ
“ขอให้โชคดีนะ”พิชชี่พูดเสี่ยงแผ่ว ถึงแม่ว้าในใจจะปวดร้างเพียงใดแต่เขาก็เลือกแล้ว เลือกว่าจะเป็นฝ่ายไปจากเธอเอง เพราะไม่ว่าจะหาวิธีใดเธอก็ไม่มีวันมารักเขาได้เลย
“อะไรนะนายจะไปแล้วหรอ”แก้วถามทันทีที่อยู่พิชชี่ก็บอกว้าจะกลับฝรั่งเศสแล้ว
“ใช่ ชั้นโปรโมตหนังเสร็จแล้วนิ^^”พิชชี่พูดแล้วฝื้นยิ้ม
“แต่นายพึงจะบอกให้เราลองคบ..”
“ชั้นเรื่งนั้นเถอะเธอคืนดีกับพี่แล้วใช่มั้ย”พิชชี่พูด แก้วพยักหน้า
“นายไม่เป็นไรแน่หรอ”แก้วถาม
“ไม่ต้องคิกมากน่า ชั้นบอกว่าไม่เป็นไรก็ไม่เป็นไรสิ ชั้นจะไปแล้วนะ”พิชชี่พูด
“ชั้นขอบคุณนายสำหรับทุกอย่างนะ”แก้วพูด
“เฮ้ เธอร้องไห้ทำไม”พิชชี่พูดเพราะสังเกตเห็นน้ำตาของแก้วที่กำลังหยดไหนลงมาเป็นทาง
“ใครร้องชั้นไม่ได้ร้อง”แก้วบอก
“ขนาดนี้แล้วเค้าว่าร้องแล้วนะ เลิกร้องไห้ได้แล้ว”พิชชี่พูดแล้วปาดน้ำตาให้แก้ว
“งั้นชั้นกลับห้องก่อนนะ”พิชชี่พูด
“อื้ม บ๊ายบาย”
วันนี้เลิกเรียนแล้วชั้นหยิบโทรศัพทขึ้นมาดู มันมีเมสเสจที่พี่โทโมะพึ่งส่งเข้ามา บอกว่าให้ชั้นไปรอเขาที่ร้าน everyday แต่ก่อนจะไปที่ร้านชั้นแวบไปที่ตู้บคีบตุ๊กตา ชั้นกับเจอพี่โทโมะที่กำลังหงุดหงิดกับการคีบตุ๊กตา ชั้นเห็นเขาหยิบเหรียญแล้วหยอดมันลงไปเพื่อจะคีบอีกครั้งแต่ก็ไม่ได้ผล
โครม!
โทโมะเตะตู้คีบดังลั่น ชั้นแอบมองอยู่อาปากค้าง -0-! ทำไมเขาถึงได้ป่าเถื่อนแบบนี้นะ แล้วถึงอย่านั้นตุ๊กตาก็ล่วงลงมาจริงๆ -0- หะ เห้ย!!! เขายิ้มเล็กๆ ที่มุมปากอย่างพอใจ เดี๋ยวนะ!!!! ยิ้ม ? ยิ้มงั้นหรอ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าชั้นจะเห็นมา ตึกๆ..ตึกๆ เสียงวิ่งกำลังวิ่งเข้ามาในที่ ที่ชั้นกำลังแอบมองพี่โทโมะอยู่และก็มาหยุดตรงหน้าชั้น -0-
“แอบมองอยู่ได้ บอกให้ไปรอที่ร้านไง”โทโมะเอื้อมมือมาจับข้อมือแก้วแล้วพาวิ่งไปบนฟุตบาธ เขาอาจจะกลัวชั้นเห็นตอนเขาเตะตุ๊กตาคีบก็ได้ -0- แต่ไม่ต้องกลัว เพราะชั้นเห็นมันแล้ว
ตอนนี้เรามาอยู่ในร้ายอาหารแล้วมีพนักงานยื่นเมนูมาให้
“ไม่ต้อง ที่ขอเอาไว้พร้อมหรือ”โทโมะถาม พนักงานพยักหน้า
"พี่โทโมะมีอะไรรึเปล่าค่ะ”แก้วถาม
“หลับตาก่อนสิ”
“ทำไมค่ะ”
“อย่าถามมากหน้า หลับตาเร็ว”โทโมะรีบร้อนแก้วจึงรีบรหลับตาตามที่โทโมะสั่ง
“อย่าพึ่งลืมตานะ!”โทโมะพูดอีก
“ช่วยฟังชั้นหน่อย”โทโมะพุด
“ลืมตาได้มั้ยค่ะ”แก้วถาม
“ลืมได้ละ”โทโมะพูดแก้วจึลืมตาทันที
“ชั้นอาจจะไม่ใช่พระเอกนิยาย”
“…”
“ไม่ใช่คนโรแมนติก และเคยทำให้เธอเสียใจ”
“…”เขากำลังทำอะไรน่ะ -//////-
“เธอรู้มั้ยที่จริงวันนี้ที่เธอหายไปชั้นกับพิชชี่พนันกันว่าถ้าใคร้จอเธอก่อนจะได้เธอไป”
“อะไรนะค่ะ?”แก้วถามด้วยความสงสัยปนอึ้ง
“เธอจำวันที่เราไปโรวเรียนประถมได้มั้ย”
“..”แก้วไม่ได้ตอบแต่พยักหน้า
“วันที่ลุงขายน้ำตาลปั้นกระซิบถามชั้น เธออยากรู้มั้ยว่าเขาถามว่าอะไร”โทโมะพูดแก้วพยักหน้า
“วันนั้นลุงคนนั้นถามชั้นว่า ‘นั่นช่ดาวของเธอหรือเปล่า’ ชั้นเลยพยักหน้าตอบว่าใช่ นั่นแหละ ดวงดาวที่ชั้นเฝ้ามองอยู่ทุกวัน”
“ช่วยบอกชั้นทีได้มั้ย..ว่านี่ไม่ใช่ความฝัน”แก้วพูดเพราะไม่อยากเชื่อในสิ่งที่ได้ยิน
“มันคือความมจริงต่อให้เธอลืมตาขึน้นมาอีกครั้งชั้นก็ยังอยู่ตรงนี้”โทโมะพูดพราะเห็นแก้วกระพริบตาถี่ๆ
“แล้วทำมี่ถึงไม่เคยยิ้มให้ชั้นเลยล่ะค่ะ”แก้วถาม
“สิ่งที่เธอไม่เห็นมั้ยใช่ว่ามันไม่มีอยู่จริง”
“..”
“ชั้นปิดตาเธอทุกครั้งตอนที่ชั้นยิ้ม”โทโมะพูด
”ทำไมพี่ต้องทำแบบนั้นด้วยละค่ะ”แก้วถาม
“..เพราะรอยยิ้มจะเผยความในใจ ชั้นไม่อยากให้เธอหวั่นไหวกับชั้ย เธอควรจะชอบไอ้พิชชี่มากกว่า”
“…”
“เชื่อมั้ย ว่ามีคนแค่ไม่กี่คนที่ทำให้ชั้นยิ้มได้ มียัยบ้าคนนึงที่อยู่โรงเรียนเดียวกับชั้น ยัยนั่นชื่อเฟย์ เธอเคยทำให้ชั้นหัวเราะเพราะความเพี้ยน แต่คนที่ทำให้ชั้นยิ้มทุกครั้งที่คิดถึง คือเธอ”
“...”
“ชั้นอยากยิ้มให้มากกว่านี้ แต่ชั้นจะทำไม่ได้ถ้าไม่มีเธอ”
“...”
“เพราะงั้น ชั้นจะไม่หลอกตัวเองอีกแล้ว เพราะงั้น...”
“...”ชั้นนกลั้นใจจะฟังสิ่งที่เขากำลังจะพุด
“คบ..”
ปี๊นนนนน
สียงแตรรถดังขึ้นคำพูดของโทโมะถูกกลืนหายไปกับเสียงนั่น -0- ทำไมชั้นรู้สึกเหมือนพลาดอะไรที่สำคัญที่สุดในชีวิต!!
“ไอ้เวรเอ้ย แท็กซี่เวรนั่นไปยังว่ะ”
"เขาขอเป็รแฟนกันหรือยังน่ะ"
ชั้นได้ยินเสียงซุบซินของคนในร้ายนดังขึ้น พูดอีกที พูดอัชีกที พูดอีกที ได้หรือเปล่า... จู่ๆเสียงโทรศัพท์ของคนในร้านก็ดังขึ้น มันดังได้ถูกจังหวะจริงๆ พูดอีกทีได้หรือเปล่า -0-
“ไปถ่ายรูปกันมั้ย!”
อะไรนะ O[]O!! แล้วเมื่อกี้จะพูดอะไร ชั้นอยากรู้อันนั้นมากกว่า T^T
“เอ่อ..”
“วันก่อนเธอบอกว่าอยากถ่ายไม่ใช่หรอ”
แล้วชั้นก็ถูกลากออกมาจากร้านนั่น -0- ก่อนจะมาที่สติ๊กเกอร์หวานแหว ชั้นมองดูรูปที่ถ่ายออกมาเขายิ้มใส่กล้องด้วยสิ -0- แล้วเราก็กลับตอนโด ให้ตายเถอะ ชั้นจะรู้เรื่องมั้ย แต่เขายิ้มใส่กล้องด้วยนิ
ตริ้งงง
เมสเสจของชั้นดังขึ้น ‘มาที่ระเบียง’ เมสเสจจากี่โทโมะให้ตายสิชั้นคิดว่าเค้าหนีกล้บบ้านไปแล้วนะเนี่ย -0-
“ชั้นคิดว่พี่กลับไปแล้วซะอีก”ชั้นพุดแล้วมองไปที่กระจกเลื่อน มันมีเมจิกเขียนไว้
“will you be my girlfriend?”ชั้นอ่านออกเสียงเบาๆ ก่อนที่ความรู้สึกร้อนจะไล่จากปลายคางและมันร้อนไปทั่วหน้าเลยจริง -0-
“ตอบสิ”โทโมะพูด
“..”
“มันยากขนาดนั้นเลยหรือไง”
“ก่อนจะตอบชั้นมีเรื่องถามพี่ค่ะ”แก้วพูด
“อะไรล่ะ”โทโมะพูด
“จิวที่หูของพี่..”
"K ที่ย่อมาจากแก้วน่ะหรอ”โทโมะพูดเสียงเรียบแล้วจับไปที่จิว
“มะ มาจากชื่อของชั้นหรือค่ะ”แก้วพูดด้วยความตกใจ ให้ตายสิ ชั้นคิดว่าหมายถึงพี่ขนมจีนคนนั่นซะอีก
“ใช่อย่างน้อยชั้นก็คิดว่ามีเธออยู่ข้างๆ”
“ชั้นคิดว่ามันย่อมาจากขนมจีนตลอดเลย”แก้วพูด
“ยัยนั่นไม่มีค่ามากพอให้ชั้นทำอะไรบ้าๆแบบนี้หรอก“โทโมะพุด
“พี่หาว่าชั้นเป็นต้นเหตุใหพี่บ้างั้นหรอ”แก้วพูดแล้วมองหน้า
“เปล่าสักหน่อย”
“แล้วถ้าคบพี่จะเจ้าชูอยู่หรือเปล่าค่ะ”
“นั่นเพราะชั้นประชด”
“แล้วข่าวลือ ?”
“นั่นเพราะชั้นเบื่อ”
“แล้วพี่นะไม่เบื่อชั้นหรอค่ะ -0-“
“จะเบื่อได้ไงรอมาตั้งหลายปี”โทโมะเข้ามากระวิบข้างหูแก้วเบาๆ ก่อนจะหยิบรูตอนชั้น ป.3ขึ้นมา -0-
“..”น่าอายยยย ><
“วันนั้นที่ชั้นเข้ามาในห้อง จำได้มั้ย”
“..”แก้วพยักหน้า
“ชั้นมาเอาไอ้นี่แหละ”โทโมะบอก
“>/////////<”
“เธอหมดคำถามหรือยัง เธอจะได้ตอบคำถามของชั้นบ้าง”โทโมะถาม
“…”แก้วรีบพยักหน้าด้วยความเขิน
“ว่าแต่พี่ขึ้นมาที่ระเบียงได้ไงค่ะ”แก้วถาม
“อาศัยห้องข้างๆเธอไง”โทโมะพุด ชั้นหันไปมองห้องข้างๆเป็นห้องของพี่เฟย์ ที่ตอนนี้กำลังยืนโบกมือและยิ้มให้อยู่ อา ชั้นเขินจัง ><
END...
______________________________________________________________________________________
จบเเล้ววววววว
เม้นกันหน่อยน้า
ฝากติดตามเรื่องที่กำลังเเต่งตอนนี้ด้วยน้า เดี๋ยวจะีเรื่องใหม่ มาให้อ่านเเน่นอน ><
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ