ภารกิจต้องรัก

9.9

เขียนโดย tuktalovekaewjai

วันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12.46 น.

  16 session
  44 วิจารณ์
  23.91K อ่าน
แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

9)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 9
 
 
“จะตามมาทำไมนักหนาเนี่ย จิ๊!” แก้วรู้สึกอึดอัดและรำคาญใจที่มีลีคอยเดินตามเธอตลอดเวลาทุกฝีก้าว ไม่เข้าใจว่าทำไมเธอจะต้องฟังคำสั่งของโทโมะไปเสียทุกอย่าง แล้วเธอเองก็ไม่ใช่นักโทษของใครทำไมต้องทำกันเกินไปแบบนี้ด้วย
“แก้วว่าอะไรนะลีได้ยินไม่ถนัดเลย?”
“อ๋อเปล่าจ่ะ เออลีฉันอยากไปซื้อของใช้ส่วนตัวสักหน่อยน่ะแถวนี้พอจะมีห้างหรือซุปเปอร์บ้างไหม” เธออยากไปซื้อของจริงๆ แต่ถ้ามีโอกาสก็อยาจะหนีกลับกรุงเทพฯ ไปเสียเลย
“มีสิร้านสะดวกซื้อในโรงแรมนี่ไงแก้วอยากได้อะไรหรอ”
“เอ่อ..ฉันบอกแล้วไงว่าฉันเป็นผู้หญิง..ผู้หญิง”
“อ๋อออ ไปสิเดี๋ยวลีพาไป” ว่าแล้วลีเดินนำแก้วเข้าไปด้านในโรงแรมแล้วตรงไปยังร้านสะดวกซื้อ
เมื่อมาถึงสองสาวแยกย้ายกันเดินเลือกซื้อของที่ตนอยากได้ เป็นเวลานานอยู่พอสมควรจนลีได้ของที่เธอต้องการครบเรียบร้อย แต่ยกเว้นแก้วที่ยังไม่ได้ของสักชิ้นอยู่ในตะกร้าของเธอเลย
“อ้าวแก้วทำไมไม่มีของเลยล่ะหรือว่าที่นี่ไม่มียี่ห้อที่แก้วใช้”
“เอ่อใช่จ่ะ ยี่ห้อที่ฉันใช้เป็นประจำดีมากแล้วฉันก็ชอบด้วย เอิ่ม..ถ้าอย่างนั้นฉันขอออกไปซื้อข้างนอกได้มั๊ย หรือลีกลัวว่าโทโมะจะว่าเอาไปกับฉันก็ได้นะฉันรับรองว่าจะไม่สร้างปัญหาให้เธอเลย...นะ?” แก้วพยายามหว่านล้อมให้ลีเห็นใจเธอเพราะเธอต้องการออกจากโรงแรมนี้ให้ได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม
“เอางั้นก็ได้แต่ลีขอโทรบอกโทโมะก่อนนะเขาจะได้จัดรถให้กับเรา”
“ไม่ต้อง! ไม่ต้องโทรหรอกนะเราไปกันเองก็ได้ เอ่อ..โทโมะทำงานอยู่ไม่ใช่เหรออย่ารบกวนเขาเลยนะเรารีบไปรีบกลับเขาคงไม่ว่าอะไรหรอก”
“เอ่อ..........ก็ได้จ่ะเดี๋ยวลีจ่ายค่าของในตะกร้านี้ก่อนนะ”
“อื้ม”
ระหว่างที่รอให้ลีจ่ายค่าสินค้าที่เธอเลือกมาแก้วแสร้งเดินดูของอื่นๆ ในร้านไปพลางๆ แต่พอลีเผลอเธอเร่งเดินออกจากร้านสะดวกซื้อไปยังด้านหน้าโรงแรมทันที
แก้วเดินมาขึ้นรถที่จอดอยู่หน้าโรงแรมโดยมองซ้ายมองขวาเป็นอย่างดีแล้วว่าไม่มีใครตามมาหรือแม้แต่เงาของโทโมะ เธอก้าวขึ้นมานั่งบนรถแล้วปิดประตูคาดเข็มขัดนิรภัยเป็นอย่างดีก่อนจะพูดเสียงเบากับตนเอง
“ลาก่อนโรงแรมเฮงซวย”
“จะไปไหนเหรอครับ?”
“ไป..........? โทโมะ! เฮ้ยปล่อยฉันนะปล่อยๆๆ”
โดยที่เธอไม่ทันสังเกตเห็นว่าคนที่นั่งอยู่ในรถเป็นโทโมะทำให้เธอเผลอพูดด่าว่าโรงแรมของเขาไป แต่พอเห็นว่าเป็นเขานั่งอยู่บนรถซึ่งเธอคิดว่าเขาคงจะมาคอยเธออยู่ก่อนแล้วสมองสั่งการเธอทันทีให้เปิดประตูรถ แต่เธอยังช้าเกินกว่ามือของเขาคว้าเธอไว้แล้วออกรถทันที
“คุณจะพาฉันไปไหน....ฉันถามไม่ได้ยินหรือไงคุณจะพาฉันไปไหน! โทโอะอื้อๆ” เธอถามเขามาตลอดทางจนเขารำคาญถูกมือหนาปิดปากห้ามเธอส่งเสียงได้อีก แต่เธอก็ยังพยายามที่จะส่งเสียงออกมาจนได้
“โอโอะอ่อยอั๊นอ๊ะอ่อยๆๆ อี๊ดดดดโอ๊ย!”
“เงียบได้รึยัง” เขาตั้งใจเบรกรถสุดแรงเพื่อให้เธอหยุดส่งเสียงแล้วตั้งสติ
“จะพาฉันไปไหน”
“นั่งนิ่งๆ แล้วอยู่เงียบๆ เดี๋ยวเธอก็รู้เอง” โทโมะบอกแล้วเปลี่ยนเกียร์เพื่อออกรถอีกครั้ง แต่แก้วจับพวงมาลัยไว้ไม่ให้เขาบังคับมันได้
“บอกฉันมาก่อนจะพาฉันไปไหนไม่อย่างนั้นฉันไม่ไป”
“แล้วเธออยาไปไหน”
“กลับบ้าน!”
“วันนี้ยังไม่ใช่ หึๆ” เขาตอบกวนประสาทเธอไปทีแล้วออกรถอีกครั้งไปยังจุดหมาย
“ไอ้บ้าเอ๊ย”
“ว่าไงนะ” ทั้งที่เขาได้ยินอยู่เต็มสองหูแต่ยังถามเธอออกไป ไม่ใช่เพราะเขาอยากจะรู้คำตอบจริงๆ แต่เพราะเขาอยากให้เธอพูดดีๆ กับเขามากกว่า แต่หากไม่ได้เป็นดั่งที่หวังเขาก็ไม่เดือดร้อนใจอะไรขับรถต่อไปเพื่อให้ถึงที่หมายโดยเร็ว
ไม่กี่นาทีต่อมารถสี่ประตูของโรงแรมจอดสนิทที่ลานจอดรถของซุปเปอร์แห่งหนึ่ง แน่นอนว่าโทโมะพาแก้วมาตามคำที่เธอบอกไว้กับลีก่อนหน้านี้ ซึ่งเขาได้รับโทรศัพท์หลังจากที่เธอหนีเพื่อนสาวออกมาตามลำพัง
“อยากได้ยี่ห้อไหนเชิญตามสบาย หวังว่าที่นี่คงมีพอให้เธอเลือกใช้นะ” โทโมะ
พาแก้วเดินตรงมายังแผนกของใช้ส่วนตัวของผู้หญิงทันที และพูดเหน็บเธอทิ้งท้ายก่อนจะปล่อยให้เธอใช้เวลาอย่างอิสระในช่วงเวลานี้
“เล่นแบบนี้ใช่มะ..ด้ายยย นี่ๆๆๆๆ นี่ด้วยแล้วก็..” ในขณะที่แก้วกำลังหยิบยี่ห้อต่างๆ ทุกแบบอย่างหลากหลาย โทโมะซึ่งรู้ดีว่าเธอทำประชดเขาจับมือเชิงห้ามเธอก่อนที่ห่อผ้าอนามัยในมือเธอจะถูกโยนลงในรถเข็น
“หยิบมาเยอะแบบนี้คิดจะอยู่กับฉันที่นี่ไปตลอดชีวิตเลยสินะ”
“ใครอยากอยู่ด้วยฮะ!” เธอขึ้นเสียงถามกลับเขาแล้วก้มหยิบยี่ห้อที่เธอไม่ต้องการออกวางคืนไว้ที่เดิม จากนั้นเดินนำเขาลิ่วๆ ไปยังที่จ่ายเงิน
“อยากได้อะไรอีกรึเปล่า” เขาไม่อยากเสียเวลาพาเธอออกมาอีกรอบ
“ตั๋วเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ ที่นี่มีมั๊ยล่ะ”
“รอเดี๋ยว...........................ลองส่งดูเธออาจจะได้รางวัล หึๆ” เขาหัวเราะในลำคอน้อยๆ หลังจากไปหยิบถุงขนมขบเคี้ยวยี่ห้อหนึ่งมา ซึ่งด้านหลังมีเขียนให้ชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศ
“ไอ้บ้า! กลับถึงกรุงเทพฯ เมื่อไหร่ฉันจะไม่ง้อคุณเลย”
 
อีกด้านหนึ่งนาตาลีกำลังเป็นกังวลใจเกรงว่าโทโมะกับแก้วอาจจะมีปากเสียงกันถึงขั้นลงไม้ลงมือจนโทโมะอาจได้รับบาดเจ็บเลือดตกยางออก ซึ่งเธอรู้สึกผิดที่โทรศัพท์ไปบอกโทโมะเรื่องแก้วทำให้เธอไม่สามารถออกไปนอกโรงแรมได้ตามลำพัง แต่เธอก็เกรงว่าขืนปล่อยให้แก้วไปคนเดียวเธอนั่นแหละที่จะโดนพายุลูกใหญ่ซัดจนตายอยู่ในห้องพักของโรงแรมแห่งนี้
“ขอโทษนะแก้วแต่ลีจำเป็นจริงๆ”
“จำเป็นอะไรหรือจ๊ะหนูลี”
“ว๊าย!

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา