สายเกินไปมั้ย ถ้าเราจะรักกัน
เขียนโดย leopat
วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 23.05 น.
แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 15.25 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
6) go to ทะเล
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความหลังจากที่ฟางเดินออกไปจากห้องป๊อปปี้ก็ได้แต่นั่งเล่นมือถือตัวเองไปเรื่อยๆ จนเฟย์เขื่อนแก้วมา
"อ้าวว ไอป๊อปฟางอ้ะ" เขื่อนถามป๊อปปี้ที่เห็นนั่งอยู่คนเดียว
"ฟางโกรธชั้นเลยหนีไปนั่งหน้าห้อง แล้วยัยสองคนนั้นไปไหนล่ะ เมื่อกี้เห็นเดินมาด้วยกัน" ป๊อปปี้ถาม
"อ๋อ เฟย์กับแก้วไปห้องน้ำอ้ะ แล้วฟางโกรธแกเรื่องไรวะ.....หรือว่า" เขื่อนพูดก่อนจะนึกถึงเรื่องเมื่อวานที่เกิดขึ้น
"อือ ใช่ " ป๊อปปี้ตอบเขื่อน ก่อนจะทิ้งหัวตัวเองอย่างเซ็งๆ
"แล้วทำไมแกไม่ง้อวะ" เขื่อนถาม
"ไม่รู้จะง้อยังไงว่ะ" ป๊อปปี้ตอบอย่างจนปัญญา
"แหมๆ ทียังงี้บอกว่าไม่รู้จะง้อยังไง ทีสาวๆในแคตตาล็อกมึงง้อมาหมดแล้วไม่ใช่รึไงก็เอาวิธีที่มึงง้อสาวๆมึงมาง้อฟางสิ ไอกร๊วกก" เขื่อนชี้แนะป๊อปปี้ ก่อนจะแอบสะกิดต่อมเส้นหยักท้ายๆประโยคนิดนึง
"เออ ขอบใจมึงกูจะลองดูแล้วกัน" ป๊อปปี้ตอบก่อนจะนั่งกินขนมที่เขื่อนซื้อมา
...............................................
"อ้าวฟางแกมานั่งทำอะไรตรงนี้อ้ะ" เฟย์ที่ออกมาจากห้องน้ำกำลังจะกลับก็ถามฟาง
"ไม่อยากอยู่ในห้องอ้ะ มันร้อน"
"อ๋อ นั้นเข้าห้องเถอะเดี๋ยวอาจารย์ก็จะเข้าแล้ว"เฟย์บอกก่อนจะชวนฟางเดินกลับห้องโดยลืมแก้ว
"เห้ย ยัยเฟย์ลืมชั้นเลยนะ" แก้วตะโกนมาจากด้านหลังก่อนจะรีบวิ่งตามเฟย์ฟางมา
"แห่ะๆๆ ขอโทษ" เฟย์เอ่ยขอโทษ
"เอ้อ วันนี้เราเรียนแค่สามคาบนะ เพราะตอนบ่ายอาจารย์มีประชุม" แก้วบอก
"จริงอ้ะดีสิจะได้ไปเที่ยว" เฟย์ยิ้มอย่างดีใจ
"รีบเดินไปห้องเถอะเดี๋ยวอาจารย์เข้าห้องซะก่อน" ฟางพูดก่อนจะรีบเดินเข้าห้องไป
"ฟาง"เขื่อนเรียก
"มีไรหรอเขื่อน"
"คือเขื่อนจะชวนพวกเธอไปกินข้าวอ้ะบ่ายนี้ไปด้วยกันนะเดี๋ยวเขื่อนเลี้ยงเอง"
"จริงดิ่เขื่อน โอเคเฟย์ไปด้วยนะ"
"ชั้นด้วยนะย้ะ"แก้วไม่ลืมเสนอตัว
"ถ้ายัยสองคนนี้ไปชั้นก็ไปด้วยละกัน"ฟางพูดก่อนจะรีบเดินไปนั่งโต๊ะเรียนเพราะครูเข้าห้องแล้ว
"อ้ะจ้ะ เด็กๆทุกคน ครูมีเรื่องจะประกาศนะ คือพวกครูจะไปสัมนาที่หัวหิน สองอาทิตย์จ้ะ ไปเกือบทั้งโรงเรียนนะ แต่ไม่ใช่ไปที่หัวหินที่เดียวน้ะจ้ะ อาทิตย์ต่อไปครูก็ต้องไปประชุมโครงการที่เชียงใหม่ สองอาทิตย์นี้ก็หยุดนะคะ" คุณครูประกาศ
"ฟางๆ วันที่เราหยุดเราไปทะเลกันนะ" เฟย์หันมาถามฟาง
"อืม ฉันก็ว่าจะชวนแกพอดี" ฟางบอก
"แต่จะไปกันสามคนหรอ เราก็มีแต่ผู้หญิงนะ" แก้วถาม
"นั้นลองชวนเขื่อนไปป้ะล้ะ" เฟย์เสนอความคิด
"เออแกลองไปชวนสิ" แก้วบอก
"เขื่อน เขื่อนมานี่หน่อย" เฟย์ตะโกนเรียกเขื่อน
"มีไรหรอจ้ะ เฟย์" เขื่อนเดินมาก่อนจะนั่งลงข้างเฟย์พร้อมป๊อปปี้ที่นั่งข้างเขื่อน
"คืองี้ สองอาทิตย์ที่เราหยุดอ้ะเราจะไปทะเลกันแต่ถ้าเราไปกันแค่สามคนมีแต่ผู้หญิงเฟย์ว่ามันอันตรายก็เลยจะชวนนายสองคนไปนายจะว่าไง" เฟย์ถาม
"ดีเลยสิ่ เพราะเพื่อนชั้นสองคนพ่อมันเป็นเจ้าของรีสอร์ตอยู่ที่สมุย พอดีเลยอ้ะไปป้ะล่ะพักฟรีด้วยนะ" เขื่อนบอก ทุกคนต่างยิ้มกว้างทันที
"ไปสิๆ นั้น พรุ่งนี้เจอกันที่ไหนดีอ้ะ" ฟางถาม
"บ้านแกเลยฟางสะดวกดี" แก้วเสนอ
"เอาสิ แต่ชั้นว่าถ้าเราอยากจะไปแบบไม่ต้องรอใครไปนอนบ้านฟางกันป้ะ" เฟย์บอก
"อืมก็ได้ ไปเย็นนี้กันเลยแล้วกัน" ฟางบอก
"โอเค นั้นเราเรียนกันก่อนเดี๋ยวบ่ายนี้กินข้าวเสร็จ ชั้นสองคนขอไปเก็บของบ้านพวกชั้นก่อนได้ป้ะคือพวกเธอไปพร้อมชั้นเลยแล้วเดี๋ยวชั้นขับรถไปบ้านเธอสองคนให้ไปเก็บเสื้อผ้าก่อนแล้วไปบ้านฟางเคป้ะ" เขื่อนบอกแผนการก่อนทุกคนจะแยกย้ายกันไปนั่งเรียนต่อ
*โทษที เที่ยวปีใหม่เพลิน มาอัพแล้วนะอย่าเพิ่งหายไปไหนกันล้ะ ถ้พิมผิดไปบางคำก็ขอโทษด้วยนะคะ ทุกคน
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ