สายเกินไปมั้ย ถ้าเราจะรักกัน
เขียนโดย leopat
วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 เวลา 23.05 น.
แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 15.25 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
3) ยิ้ม
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
11.30
กริ๊ง กริ๊ง
เสียงเตือนบอกเวลาพักกลางวันทำให้นักเรียนหลายคนรีบเก็บของแล้วรีบตรงไปที่โรงอาหารทันที
แต่มีหญิงสาวที่กำลังเก็บของกับเพื่อนพลางบ่นนู่นบ่นนี่อย่างหงุดหงิด
"นี่ยัย หวายชั้นนะยืนมาครึ่งชั่วโมง เมื่อยไปหมดแล้วอ้ะแก พูดทีไรแล้วนึกหมั่นไส้ไอ้ป๊อปปี๊ขึ้นมา อยากจะชกหน้าให้ซะเละเลย ฮึ่ย!!!" ฟางพูดพลางกำหมัดแน่น
"เออน่าแก มันก็เป็นแบบนี้มาตลอดสามปี แล้วนิ่ แกยังไม่ชินอีกหรอ" หวายพูดพลางเก็บของ
"ไอชินน่ะ ชั้นชินแล้ว แต่ชั้นลำคาร" ฟางบอกเพื่อนสาวก่อนจะเดินออกมาจากห้องเพื่อไปโรงอาหาร
"เฟย์ แล้วยัยแก้วไปไหนอ้ะ" ฟางหันไปถามเพื่อนสาวอีกคนที่กำลังก้มหน้าก้มตากดมือถืออย่างเอาเป็นเอาตาย
"ไปกับยัยจีน เห็นบอกว่าไปส่งรายงาน" เฟย์บอกฟางแต่ไม่เงยหน้าขึ้นมา
"อืมๆ" ฟางตอบไปสั้นๆ ก่อนจะเดินไปที่โรงอาหาร
ที่โรงอาหาร
"ยัยเฟย์ ฟาง ไม่มีโต๊ะแล้วอ้ะแก" หวายพูดปนหงุดหงิด เพราะเธอหิวนั่นเอง
"ใจเย็นๆ สิหวายชั้นกับฟางช่วยกันหาอยู่" เฟย์พูดก่อนจะชะเง้อมองหาที่นั่ง
"หวายๆ ทางนี้"เสียงเรียกทำให้หวายหันไปมองก่อนจะฉีกยิ้มกว้างแล้วหันไปบอกเพื่อนสาวเธอ
"ป้ะ พวกแกชั้นเจอที่แล้ว" เฟย์และฟางที่ยังไม่ทันจะถามว่าตรงไหน เพระที่ในโรงอาหารมันเต็มหมดแล้ว แต่โดนยัยเพื่อนตัวแสบลากไปซะก่อน
"hi เขื่อน ป๊อปปี้ ขอบคุณมากๆเลยนะ ที่เรียกพวกชั้นมาไม่งั้นชั้นไม่มีที่นั่งแน่" หวายเอ่ยขอบคุณพลางวางกระเป๋าแล้วสอดส่องร้านข้าวที่เธอต้องการอยู่
"นี่หรอยัยหวายโต๊ะของแก ชั้นไม่นั่งหรอก ไม่อยากกินข้าวกับ หมี" ฟางพูดก่อนจะเหล่สายตาไปมองป๊อปปี้ที่มองเธอ
"เอ้าน่า ยัยฟางดีกว่าเราไม่มีโต๊ะนั่งนะ" หวายพูดบอกเพื่อนสาว
"ใช่เฟย์ว่า เราไปหาอะไรกินกันดีกว่าเนาะ ฟาง ป่ะ" เฟย์ตัดบทสนทนาก่อนจะลากเพื่อนสาวที่ตั้งท่าจะหาเรื่องออกจากโต๊ะกินข้าว
"โห!! เฟย์นี่เธอกะจะกินให้โรงอาหารยุบเลยหรอ" เขื่อนเอ่นขึ้นพลางมองของกินที่เฟย์ซื้อมา
"นี่ไม่ใช่ของชั้นคนเดียวย่ะ มีของฟางด้วย" เฟย์บอกเขื่อนก่อนจะนั่งกินของที่เธอซื้อมา
"เฟย์ชั้นซื้อบะหมีเย็นมาอ้ะแก กินด้วยกันสิ ชามมันใหญ่มากเลยอ้ะ" ฟางชวนเพื่อนสาวที่กำลังเคี้ยวลูกชิ้นตุ่ยๆ เมื่อได้ยินเท่านั่นเฟย์ก็หันมาฉีกยิ้มอย่างยินดีสุดๆ
"เฟย์ ฟาง แกจะเอาน้ำอะไรเดี๋ยวชั้นไปซื้อมาให้ " หวายถามเพื่อนสาวทั้งสอง
"น้ำเปล่า แล้วกัน" ฟางบอกก่อนจะยื่นตังค์ให้หวาย
"เฟย์ ชั้นเอาน้ำเปล่า" เฟย์บอกก่อนจะหันไปโซ้ยบะหมี่ต่อ
"ถึงว่าทำไมเตี้ย เล่นกินเยอะขนาดนี้ พออ้วนมันก็ไม่สูงแล้ว" ป๊อปปี๊เอ่ยลอยๆ แต่ทำให้ใครบองคนวางตะเกียบแล้วหันมาตอบทันที
"ทำไมเตี้ยแล้วทำไมย้ะ ถึงชั้นเตี้ยแต่ชั้นก็สวย" ฟางพูดกับป๊อปปี๊ แล้วหันไปกินบะหมี่ต่อโดยไม่สนใจป๊อปปี๊อีกต่อไป
"หลงตัวเอง" ป๊อปปี้พูดพลางมองฟางที่กำลังแย่งลูกชิ้นกับเฟย์เหมือนเด็กๆ ทำให้เขายิ้มออกมาอย่างไม่รู้ตัว
*มาอัพแล้วค้า เดี๋ยว พน.เรามาอัพให้นะ วันนี้ขอลาก่อนนะ เม้นๆกันนะ ติชมได้นะคะ *
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ