Music of love ทำนองเพลง บรรเลงรัก
เขียนโดย Aum305
วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 13.45 น.
แก้ไขเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 14.24 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
1) วันที่แย่ที่สุดของบีม
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
แนะนำตัวละครเพิ่มเติม
จองเบ รับบท เจมส์ ลูกครึ่งไทย-เกาหลีเพื่อนเอ็ม ที และไนน์ เขาเป็นหนอนหนังสือมากเวลาไปไหนมาไหนจะต้องมีหนังสืออะไรก็ได้สักเล่ม เวลาที่เขาพูดจะต้องมีคนคนนึงแอบขำในวิธีการพูดภาษาไทยของเขาเพราะมันไม่ชัดเอาซะเลย….
เคนตะ รับบท เซกิ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น จอมบ้าพลัง เพื่อนเอ็ม ที ไนน์ และเจมส์ เขาเล่นบาสเก่งมาก แต่เอ็มกับทีเล่นเก่งกว่า เขาจึงคิดน้อยใจที่ใครๆก็เอาแต่สนใจสองคนนี้ เขาคิดว่าไม่มีใครคิดที่จะหันมามองเขาบ้างเลย….
มีน รับบท มิ้น เธอคนนี้เป็นคนที่แก่นมากแต่น่าเสียดายที่เธอขี้วีนไปหน่อย แต่เธอไม่ได้วีนไปทั่ว เธอจะวีนเฉพาะพวกที่ชอบแกล้งเพื่อนรักของเธอ เธอรักเพื่อนมาก เธอขำทุกทีเวลาที่ได้ยินนายเจมส์พูดภาษาไทย มันช่างดูตลกจริง…
พิม รับบท มายล์ สาวน้อยแสนหวานดาวโรงเรียน นิสัยดี ดีมากกจนคนบางคนชอบแกล้งเธออยู่บ่อยๆ แต่เธอโชคดีที่มีเพื่อนอย่างมายล์ที่จะช่วยเอาคืนพวกขี้อิจฉาที่ชอบแกล้งเธอ….
ป๊อปปี้ 3.2.1 รับบท แนน เพื่อนสนิทของบีม น่ารักสดใส เธอแอบชอบไนนท์ เพราะ มีอยู่ครั้งนึงที่ไนนท์เคยช่วยเธอจากการจมน้ำ เธอจึงประทับใจในตัวไนนท์เอามากก แต่เวลาที่เธอไปไหนมาไหนเธอมีความรู้สึกว่ามีคนตามเธอตลอดเวลานั่นทำให้เธอระแวงเอามากๆ….
บีม/talk
กริ๊งงงงงงงงงงงงงง
กริ๊งงงงงงงงงงงงงง
กริ๊งงงงงงงงงงงงงง
โอ๊ยๆๆ รู้แล้ว รู้แล้วจร้า ตื่นแล้ว จะปลุกอะไรนักหนาเนี้ยะ ฉันรีบปิดนาฬิกาปลุก เพราะเสียงมันช่างน่ารำคาญเหลือเกินก่อนที่จะหยิบมาดูเวลา ว่าตอนนี้ 07.30น. แล้ว..... ฮ้า!! 07.30น. แล้วหรอ
ฮ้ายยย ตายแล้วตายแน่ๆยัยบีม ทำไมถึงขี้เซาขนาดนี้เนี้ยะฉันรีบลุกจากที่นอนอย่างทุลักทุเล แล้วรีบวิ่งไปอาบน้ำแต่งตัวโดยใช้เวลา 5 นาที(นี่อาบหรือวิ่งผ่านจ๊ะ) : aum
โอ๊ย สายแล้ว สายแล้ว สายแล้ว สงสัยพี่ฟางจะไปมหาลัยแล้วแน่เลย ทำไมไม่ปลุกน้องนุ่งบ้างเล้ย นี่ยิ่งมีเรียนตอน 09.00น. จะไปทันรึเปล่าเนี้ย(อ้าวโทษพี่สาวซะงั้น ท่านผู้อ่านคะ เบลล์ขึ้นไปปลุกแล้วค่ะแต่ด้วยความที่เธอนอนขี้เซามาก มีแต่นาฬิกาปลุกเครื่องนี้เท่านั้นแหละที่จะทำให้เจ้าหญิงบีมตื่นได้) : aum
ณ มหาวิทยาลัย Rossy internetionel university
เวลา 08.30น.
ที่หน้ามหาวิทยาลัย(อาจารย์ฝ่ายปกครองกำลังยืนรอพวกนักศึกษาที่เข้าสายโดนแน่ๆเลยสาวบีมของเรา มหาลัยนี้ตั้งกฎเอาไว้อย่างเคร่งครัดเรื่องการเข้าเรียนของนักเรียน เขาจึงเคร่งมากจนต้องมีอาจารย์มาคอยตรวจเช็คทุกวัน เพราะเจ้าของเป็นฝรั่งนั่นเอง เขาจึงเน้นเรื่องการรักษาเวลาเข้าเรียน ส่วนเรื่องอื่นสบายๆ ):aum
ตายแน่ฉัน ต้องโดนทำโทษแหงๆเลยฉันพูดระหว่างที่กำลังเดินเข้าไปในมหาลัย
สวัสดีจ๊ะ ปกฉัตร อีกแล้วนะ อาจารย์นิศารัตน์พูดด้วยน้ำเสียงนิ่งๆ
หนูขอโทษค่ะอาจารย์ พอดีเมื่อคืนหนูทำรายงานจนดึก หนูก็เลยนอนตื่นสายคะ
คราวที่แล้วก็บอกว่าทำรายงาน มาคราวนี้ก็บอกว่าทำรายงานอีกเหตุผลมันจะไม่ซ้ำซ้อนไปหน่อยหรอปกฉัตรแล้วอีกอย่างวันนี้เพิ่งเปิดเทอมวันแรกอาจารย์ท่านไหนสั่งรายงานกันจ๊ะ
ก็เมื่อปีที่แล้วฉันก็เคยมาสายเหมือกับวันนี้แหละ คืนก่อนหน้านั้นฉันไปงานวันเกิดของยัยแนนเพื่อนตัวแสบของฉัน ฉันก็เลยต้องโกหกอาจารย์ไปว่าที่มาสายเพราะนั่งทำรายงานจนดึก โดยเอาหลักฐานเป็นรายงานที่ทำเสร็จแล้วก่อนจะไปงานวันเกิดให้อาจารย์ดูก็เลยรอดตัวไปได้
จริงๆนะคะอาจารย์ หนูทำรายงานจริงนะคะ ถ้าอาจารย์ไม่เชื่อหนูเอารายงานให้อาจารย์ดูเป็นหลักฐานก็ได้นะคะเป็นรายงานที่อาจารย์สุพจน์สั่งไว้ก่อนปิดเทอมน่ะค่ะ ว่าแล้วฉันก็เปิดกระเป๋าหารายงานที่ทำเมื่อคืนแต่ว่า....
อ้าว หายไปไหนเนี้ยะ โอ๊ยเธอนี้แย่จริงๆเลยยัยบีม ดันลืมรายงานได้ไงเนี้ยะ
อาจารย์ว่าแล้วว่าเธอก็แค่อ้างว่าทำรายงาน คราวนี้มันไม่ได้ผลหรอกนะปกฉัตร คำพูดที่ดูเหมือนจะฟังดูใจดี แต่แฝงไปด้วยความเหี้ยม อึ๋ย น่ากลัวชะมัด
แต่อาจารย์คะ... ฉันยังพูดไม่ทันจบอาจารย์ก็พูดตัดบทว่า
ไม่มีแต่ อาจารย์จะให้เธอไปทำความสะอาดโรงยิมทุกเย็นเป็นเวลา 1 อาทิตย์เริ่มวันนี้เลย คราวนี้มาแบบเต็มๆไม่มีแอบแฝงใดๆทั้งสิ้น เล่นเอาซะฉันสะดุ้งเลย
1 อาทิตย์ โถ่อาจารย์คะ โรงยิมตั้งกว้างให้หนูทำคนเดียวมันจะไม่มากไปหรอคะอาจารย์ ฉันขอร้องร้องอาจารย์ ก็มันหนักจริงๆนี่นา แค่งานที่ทำตามรายวิชาก็หนักอยู่แล้ว ไหนจะซ้อมดนตรี ใครจะไปไหว แต่ใครจะปฏิเสธอาจารย์สุดเหี้ยบอย่าง อาจารย์นิศารัตน์ได้ล่ะ แค่ ได้ยินชื่อก็ขนลุกแล้ว บรื้อ..!!
ไม่มากไปหรอกจ้ะ เพราะเธอมีเพื่อนให้ทำความสะอาดอีกคนนึงเดี๋ยวตอนเย็นไปโรงยิมก็รู้เองแหละว่าเป็นใครเอาล่ะไปเรียนได้แล้วสายมากแล้ว แล้วตอนเย็นรีบไปทำความสะอาดโรงยิมด้วยล่ะเข้าใจมั้ย
ค่ะอาจารย์ ฉันตอบอาจารย์นิศารัตน์ด้วยน้ำเสียงอ่อยๆ แล้วฉันก็เดินคอตกเข้าไปในมหาลัย
วันนี้มันเป็นวันอะไรเนี้ยะ ทำไม่ฉันซวยแต่เช้าเลย
~~ตัดไปทางห้องเรียน ปี4 บ้างจ๊ะ~~
เอ็ม /talk
สวัสดีครับผม ขอแนะนำตัวเลยก็แล้วกัน ผมชื่อ นาย อนุพัฒน์ รัตนสกุล อายุ 22 ปี กำลังศึกษาอยู่ทีj
มหาวิยาลัย Rossy internetionel university คณะ ศิลปะศาสตร์ เอกดนตรี ครับ ตอนนี้เรากำลังเช็คชื่อ กับวันแรกของการมาเรียน ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4
อนุพัฒน์ / มาครับ ผมขานรับอาจารย์
ธีรวัฒน์ / มาครับ นี่ก็ไอ้ทีเพื่อนผมครับ
เจมส์/หมา...เอ้ย มาครับ เสียงแบบเนี้ยะใครๆก็รู้ว่าต้องเป็นไอ้เจมส์หนอนหนังสือครับ
???/ 5555+ (เสียงใคร?)
เซกิ /มาครับ นี่ก็ไอ้เซกิมนุษย์จอมพลัง (แหมฉายาอย่างกับซุปเปอร์ฮีโร่เลยนะเอ็ม): aum
นวพล
...................?........
นวพล !!
...................?........
เพื่อนเธอไปไหนกันมีใครรู้มั้ย วันแรกก็มาสายเลยนะเนี้ย
ไม่ทราบครับ/ค่ะอาจารย์
มาสายตามเคย อาจารย์พูดแบบเซ็ง ไอ้ไนนท์มันมาสายประจำและครับ แล้วอาจารย์ก็เรียกชื่อต่อไปเรื่อยๆจนถึงผู้หญิง
ปาริฉัตร / มาค่ะ เนี้ยะชื่อจริงยัยเป็ดเบลล์ครับ
ดวงกมล/มาค่ะ มายล์ดาวมหาลัยสุดแสนจะน่ารัก
มาลินี/มาค่ะ คนนี้มิ้นเพื่อนสุดซี้ของสาวมายล์เค้าน่ะครับ
แล้วอาจารย์ก็เรียกชื่อจนครบทุกคน
เอาล่ะอาจารย์จะเริ่มสอนเลยนะ
เดี๋ยวก่อนครับอาจารย์ !!!!
ไนนท์/talk
ผมตะโกนสุดเสียงแล้ววิ่งมาหยุดอยู่ตรงหน้าอาจารย์ แล้วก็หอบแหกๆ
ผมขอ....อะ …….
หยุดเลยนายนวพล นี่มันหลายครั้งแล้วนะไม่รู้จักเข็ดจักหลาบ...ได้ พอดีเลยอาจารย์ว่าห้องสมุดมหาลัยเราตอนเนี้ยะมันดูรกๆไปหน่อยน่ะ เดี๋ยวตอนพักเที่ยงกินข้าวเสร็จแล้วมาช่วยฉันจัดหนังสือที่ห้องสมุด เข้าใจมั้ย!!
แต่อาจารย์ครับ ที่ผมมาเข้าสายเพราะว่าผมเพิ่งโดนทำโทษให้ไปทำความสะอาดโรงยิมตอนเย็นแล้วนะครับ
ไม่มีแต่จ้ะนายนวพล ถ้าเธอไม่มาสาย เธอก็จะไม่โดนทำโทษแบบนี้ ยังไงกฎมันก็ต้องเป็นกฎ ไปนั่งที่ได้แล้ว จะได้เรียนกันซะที
ครับผม แล้วผมก็เดินมาที่โต๊ะข้างๆไอ้ที แล้วก็ถอนหายใจ
ทำไมวันนี้มันซวยอย่างนี้ว่ะเนี้ยะ
บีม /talk
ทำไมมันซวยอย่างนี้เนี้ยะ เพิ่งโดนทำโทษให้ไปทำความสะอาดโรงยิมเมื่อกี้เนี้ยะ พอมาถึงห้องโดนทำโทษให้ไปจัดหนังสือที่ห้องสมุดอีก วันนี้เป็นวันที่แย่ที่สุดของฉันเลย
ฉันพูดกับยัยแนนกับยัยก้อยเพื่อนสนิทฉันตอนที่กำลังเดินเอาหนังสือไปเก็บที่ล็อกเกอร์
แล้วทำไมวันนี้แกตื่นสายล่ะ ปกติแกไม่เคยมาโรงเรียนสายเลยนะบีม ยกเว้นวันนั้น ยัยแนนถามฉัน
หยุดเลย ก็ฉันบอกแกแล้วไงว่าฉันทำรายงานอยู่ ทำยากชะมัดเลย แกรู้มั้ยเมื่อคืนฉันได้นอนตั้ง ตี 3 นี่ฉันยังง่วงอยู่เลยนะเนี้ยะ พอฉันพูดจบประโยคปุ๊บฉันก็หาว
ยัยก้อยเดินมาตบไหล่ฉันแล้วพูดว่า โอ้ย อย่าคิดมากน่า คิดซะว่ามันเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ผ่านเข้ามาก็แล้วกัน
ประสบการณ์แบบนี้ถ้าผ่านมาแล้ว ฉันก็ขอให้มันผ่านไปแบบไม่มีวันกลับเถอะฉันพูดแบบเซ็งๆ
พอแล้วไปกินข้าวกันดีกว่าฉันหิวจะแย่อยู่แล้วเนี้ยะ ไปเร็ว ยัยแนนก็ฉุดกระชากลากถูฉันไปกินข้าว
โอ้ย เบาๆก็ได้ยัยแนนจะรีบไปไหน
ไม่ได้เดี๋ยวข้าวหมด
แหม พอเรื่องกินนี่เร่งฉันเลยนะยะยัยแนนแล้วเราก็พากันไปเข้าแถวซื้ออาหาร
……..โปรดติดตามตอนต่อไป……..
ตัวอย่างตอนต่อไป
ตายแน่ฉัน สายแล้วไปก่อนนะทุกคน
อ้าวพี่ / อ้าวมาได้ไงเนี้ย
เฮ้ย เล่นบ้าอะไรของนายเนี้ย
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ