คุณหนูตัวกวน...ป่วนกำลัง 3
เขียนโดย jam68
วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 เวลา 20.22 น.
แก้ไขเมื่อ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 22.49 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น
17) ความป่วนเริ่มขึ้นแล้ว
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ~บ้าน ไทยานนท์~
"ทำมั้ยบ้านเงียบจัง"แก้วพูดขึ้นเมื่อเดินเข้ามาในตัวบ้านแต่ไม่เห็นใครสักคน
"มีกระดาษว่างอยู่บนโต๊ะด้วยครับม๊าแต่ริวอ่านไม่ออก"เด็กน้อยยื่่นกระดาษมาให้แก้ว
"พวกแม่ๆจะไปเที่ยวฝรั่งเศสกันประมาณอาทิตย์นึงนะลูก ขอโทษทีที่ไปกระทันหันพอดีช่วงนี้โปรโมทชั่นกำลังลดพวกแม่กลัวซื้อตั๋วไม่ทันเลยรีบไป ดูแลบ้านดีๆนะลูก ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงานกันด้วยละ ดูแลน้องริวดีๆนะ แม่เชื่อว่าลูกๆต้องทำได้แน่ๆ โชคดีนะลูก"แก้วอ่านให้ทั้งสามคนฟัง
"นี้เราโดนทิ้งหรอเนี่ย"โทโมะพูดขึ้น
~ทิ้งเค้าซะ ทิ้งเค้าซะ ถ้าไม่รักก็เกลียดเค้าไป~
"ว่าไงว่ะป๊อบ?"
(พ่อกับแม่แกอยู่บ้านป่ะว่ะ?)
"ไปฝรั่งเศส"
(เหมือนกันว่ะ)
"ฉันว่าคงไปกันยกแก๊งอ่ะ"
(แล้วจะทำยังไงว่ะ...เรียนก็ต้องเรียน ทำงานก็ต้องทำงาน ไหนจะเลี้ยงลูกอีก)
"ฉันว่าเรามารวมกันอยู่บ้านเดียวดีกว่าว่ะจะได้ช่วยกันได้"
(เป็นความคิดที่ดีมากเพื่อนแล้วจะไปนอนบ้านใครละ?)
"บ้านไอ้เขื่อนมั้ยเพราะลูกมันเล็กสุดขนของลำบาก"
(โอเคเลย...งั้นเจอกันเว้ยฉันไปเก็บของก่อน)ป๊อบปี้พูดจบก็วางสายไป
"งั้นเรารีบเก็บของกันเหอะเดี๋ยวจะมืด"โทโมะหันมาบอกทั้งสามคน
...............................................................................................................
~บ้าน ศิริมงคลสุวรรณ~
"แก้วโทรมาบอกว่าจะมีนอนนี้นะ"เขื่นเดินเข้ามาบอกเฟย์ที่เล่นกับน้องณดาอยู่
"ดีแล้วค่ะจะได้มีคนช่วยเลี้ยง"
"งั้นพี่ไปอาบน้ำก่อนเฟย์เย่อย่าดื้อนะ"
"พี่เขื่อน!เฟย์โตแล้วนะค่ะ รีบๆไปอาบน้ำเลยพ่อเหม็นแล้วใช่มั้ยค่ะน้องณดา"ประโยคหลังเฟย์หันมาพูดกับตัวน้อย
"ลูกต้องเข้าข้างพี่อยู่แล้วใช่มั้ยครับ"เขื่อนหันไปถามลูกบ้าง
"ลูกต้องเข้าข้างเฟย์สิค่ะ!พี่อย่ามามั่วนะ"
"พี่ยอมก็ได้ครับเพราะพี่รักเฟย์"
"บ้า>///<ไปอาบน้ำเลยค่ะลีลาอยู่ได้"
"งั้นพี่ไปก่อนนะ...จุ๊บ จุ๊บ"เขื่อนเข้าไปหอมแก้มน้องณดาก่อนจะหันมาหอมคุณแม่น้องณดาแล้วรีบวิ่งขึ้นชั้นบนไป
"พี่เขื่อน!>///<น้องณดาดูพ่อสิค่ะชอบฉวยโอกาสตลอดเลยอ่ะ"เฟย์หันมาฟ้องลูกสาวที่ได้แต่ยิ้มสดใสกลับมาให้ เฟย์นั่งเล่นกับน้องณดาอีกสักพักก็มีเสียงรถขับเข้ามาจอดหน้าบ้าน
"อ้าวพี่ฟางมามั้ยเนี่ย?"เฟย์ทักฟางที่เดินจูงมือน้องอันดาเข้ามา
"ก็มานอนนี้ไง"
"นึกว่าแก้วมาคนเดียวซะอีก"
"มาหมดนั้นแหละอยู่บ้านมันเปลืองไฟมาผานบ้านยัยแก้วดีสุด"
"อะไรย่ะๆ...ฉันได้ยินนะ"เสียงแก้วดังขึ้นข้างหลัง
"แหม!พูดเล่นเฉยๆ"
"หรอออออออ"
"นี้!เอาของไปเก็บกันได้แล้วจะได้ลงมาทำกับข้าวกินกันเฟย์เย่คนนี้หิวแล้วนะ"เฟย์แทรกขึ้น
"แหม...พูดเหมือนบ้านแกเลยนะเฟย์ ได้ข่าวว่านี้บ้านฉัน"แก้วบอก
"พูดมากจริงๆเลยเดี๋ยวก็ไม่ให้กินข้าวซะเลยนี้"
"เลิกทะเลาะกันแล้วเอาของไปเก็บเหอะมันหนักนะ"ป๊อบปี้พูดขึ้น
"ขนอะไรมาเยอะแยะเนี่ยพี่ป๊อบบ้านนี้ก็มี"
"ของพี่สาวเฟย์ทั้งนั้นแหละ"
"ก็เครื่องสำอางที่บ้านแก้วไม่ค่อยมีนี้ อย่าบ่นมากเอาของไปเก็บเลยไป"ฟางสั่ง
"คร๊าบๆ"ป๊อบปี้หอบกระเป๋าขึ้นไปชั้นสอง
"ว่าแต่พี่ชายสุดที่รักของฉันไปไหนเนี่ย?"
"อาบน้ำ"
"งั้นไปอาบบ้างดีกว่า...ไปค่ะน้องริว น้องวิน"แก้วจูงมือลูกทั้งสองคนขึ้นไปชั้นสอง
"งั้นฉันเอาของไปเก็บก่อนนะ"โทโมะเดินตามแก้วขึ้นไป
"ห่างกันไม่ได้เลยนะ"เฟย์ตะโกนแซว
"ยัยเฟย์!เดี๋ยวโทโมะก็รู้หรอกว่าเรารู้อ่ะ"ฟางบอก
"รู้ก็ดีสิเพื่อจะกล้าขึ้นมาบ้าง"
"เรื่องของเค้าสองคนเราอย่าไปยุ่งเลย"
"แต่ที่เราทำอยู่นี้คือยุ่งนะพี่ฟาง"
"โอ๊ย!ฉันขี้เกียจพูดกับแกละไปอาบน้ำดีกว่า ไปค่ะน้องอันดาแม่เบื่อน้าเฟย์"ฟางจูงมือน้องอันดาขึ้นชั้นสองไปอีกคน
"ทำมั้ยมีแต่คนหนีเราละลูก"เฟย์พูดกับน้องณดา
~เช้าวันใหม่~
"พี่เขื่อนข้าวเลอะลูกหมดแล้วป้อนดีๆสิ"เฟย์บ่นเขื่อนที่ป้อนข้าวลูกไปกินของตัวเองไป
"น้องริวครับเอาจานไปใกล้ๆสิหกหมดเห็นมั้ยครับ"โทโมะบอกริวจิที่ตักต้มจืดหกเลอะโต๊ะ
"น้องวินค่อยๆกินสิลูกไม่มีใครแย่งหนูหรอก"แก้วบอกวินเทอร์ที่ยัดไก่ทอดเข้าปากคำโต
"ระวังน้ำหกใส่กระโปรงนะค่ะ"ฟางเตือนอันดาให้ดื่มน้ำดีๆ หลังจากกินข้าวกันเสร็จหนุ่มๆก็พาเด็กๆออกไปว่ายน้ำเล่น ส่วนหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยภายในบ้านก็เป็นของสามสาว
"โอ๊ยยยย...ทำมั้ยมันเยอะแบบนี้เนี่ย"แก้วบ่นขึ้นขนาดที่มือก็ล้างจานไปด้วย
"คนอยู่เยอะจานก็ต้องเยอะสิแกอย่าบ่นมากได้ป่ะ?"เฟย์พูดขึ้นขนาดเก็บกวาดโต๊ะอาหาร
"ไม่มีพวกแม่ๆนี้วุ่นวายจริงๆเลยเนอะต้องทำเองทุกอย่างเลยอ่ะ"ฟางพูดขึ้น
"นั้นดิ!เมื่อไรม๊าจะกลับมาเนี่ย"แก้วบ่น
"เอาน่า...ถือว่าฝึกการเป็นผู้ใหญ่ละกัน รีบๆทำเหอะเดี๋ยวเราต้องไปเก็บกวาดบ้านอีกนะ"
"ห๊ะ!ทั้งหลังเนี่ยนะแก"แก้วพูดขึ้น
"เออสิ!แกจะทำแต่ห้องนั่งเล่นหรือไง"เฟย์บอก
"แสดงว่าแกมาอยู่นี้แกก็ทำตลอดเลยอ่ะดิ"
"แน่นอนสิแก...อยู่บ้านคนอื่นจะอยู่เฉยๆได้ไง บ้านฉันสอนมาดีย่ะ"
"แกทำได้ไงว่ะ...ฉันกวาดแค่ข้างบนยังจะตายเลย"
"งั้นถ้าแกล้างจานเสร็จแล้วก็ไปกวาดข้างบนซะ ส่วนฉันจะกวาดข้างล่างและพี่ฟางถูโอเคป่ะ"เฟย์แบ่งหน้าที่
"ได้!เรื่องทำงานบ้านสบายมาก"ฟางบอก
"นี้!พวกแกอย่าพูดให้ฉันรู้สึกละอายใจได้ป่ะว่ะ"แก้วบอก
~สระว่ายน้ำ~
"แงงงงงงงงงงงงงง...ไม่เอาอ่ะ ฮึก ฮึก ฮือออออออออออ"ริวจิง้อแงไม่ยอมลงน้ำ
"ทำมั้ยละครับป๊าลงด้วยนะ"
"ไม่เอาริวกลัว ฮึก ฮืออออออออออ"
"ไม่มีอะไรหรอกครับเดี๋ยวป๊าอุ้ม"โทโมะเข้าไปอุ้มริวจิที่ยืนร้องไห้อยู่ริมสระ
"ไม่เอาครับป๊า ริวกลัว"ริวจิกอดโทโมะแน่น
"ป๊าอุ้มน่าป๊าอุ้ม"โทโมะอุ้มริวจิแล้วค่อยๆลงไปในสระ
"แงงงงงงงงงงงงงงงง...ไม่เอาอ่ะ ไม่เอาๆๆๆ"ริวจิดิ้นใหญ่
"น้องริวอย่าดิ้นสิครับเดี๋ยวตกนะ"โทโมะบอกแล้วกอดเด็กน้อยไว้แน่น
"ทำมั้ยน้องกลัวน้ำค่ะป๊า"วินเทอร์ถาม
"น้องเคยจมน้ำเลยกลัวน้ำครับ"
"ไม่เห็นน่ากลัวเลยสนุกจะตาย"วินเทอร์บอกแล้วตีน้ำเล่น
"ใช่ค่ะสนุกจะตาย"อันดาเสริม
"เห็นมั้ยครับน้องริวผู้หญิงเค้ายังไม่กลัวเลยนะ ไม่ร้องไห้นะครับเดี๋ยวไม่หล่อนะ"โทโมะเช็ดน้ำตาให้เด็กน้อย
"ลองลงนะไม่จมหรอก"โทโมะจะปล่อยริวจิลงแต่ริวจิกอดไว้แน่น
"ไม่เอาครับ ฮึก"
"ไม่เอาก็ไม่เอาครับงั้นป๊าอุ้มนะ"
....................................................................................................................
มาอัพตามคำเรียกร้อง(หรอ) หายไปนานมากอย่าพึ่งสาปแช่งไรเตอร์นะ พอดีม.6 แล้วเลยยุ่งๆ อย่าโกรธกันนะ คิดถึงทุกคนมากๆเลย จะพยายามมาอัพให้บ่อยๆเท่าที่จะทำได้ ขอกำลังใจให้ไรเตอร์หน่อยนะครับ ฝากติมตาม อ่าน เม้นและโหวตให้ด้วยนะค่ะ
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ