รักสลับยัยน้องรหัส
26)
อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความจงเบพามีนเดินกินขนมมาเรื่อยๆ ก่อนจะพามานั่งที่กลางสะพายที่อยู่ระหว่างบ้านกับสวน บริเวณนี้ร่มรื่นเพราะทั้งสองฝั่งมีต้นไม้ขนาดใหญ่ปกคลุมทำให้ไม่ร้อนอีกด้วย
“ อากาศดีกว่าในกรุงเทพอีกเนอะ” มีนบอกพร้อมเอาขนมเข้าปาก
“ ใช่อากาศดี แล้ววิวก็สวย” จงเบบอกแล้วเอาแต่มองหน้าหญิงสาว
“ น้ำน่าเล่นเนอะ” มีนบอกแล้วหันมาหาเพื่อนหนุ่มที่นั่งจ้องมองมาอยู่ถึงกับหน้าแดง
“ ใช่ น้ำสะอาดนะเพราะคราวที่แล้วมาพวกเราก็มาว่ายน้ำเล่นกัน แต่เราไปว่ายที่คลองริมศาลานะ”
“ ไปชวนเพื่อนๆ เล่นน้ำกันไหม” มีนเอ่ยถามพร้อมเดินกลับมาที่ศาลาริมน้ำ
" เคนตะ คนอื่นไปไหนกันหมดอ่ะ" จงเบเอ่ยถามเพื่อนหนุ่ม
" ไปสวีทกันสิ แลวแกมีอะไรหรือเปล่า"
" มีนอยากชวนคนอื่นๆ ไปเล่นน้ำอ่ะ" มีนเอ่ยบอกชายหนุ่ม
" น่าสน เราไปชวนเพื่อนๆ มาเล่นน้ำกัน" จินนี่จับมือเพื่อนสาวเดินออกไปหาเพื่อนๆ ทันที
" ขอโทษที่มาขัดจังหวะนะ น้องแก้วไปเล่นน้ำกันไหม" จินนี่เอ่ยถามหญิงสาวที่นั่งอยู่บนตักของโทโมะ
" ไปค่ะ" แก้วบอกแล้วลุกออกจากตักชายหนุ่มทันที และเดินไปตามคนอื่นๆ ทันที
" รอพี่ด้วยสิแก้ว" โทโมะบอกแล้วลุกเดินตามสาวๆ มา
" อ้าวเฟย์ เขื่อน ไปเล่นน้ำด้วยกันไหม" แก้วที่เดินมาเจอเพื่อนทั้งสองก็เอ่ยชวน
" ไปสิ" แล้วทั้งหมดก็วิ่งตรงไปยังริมแม่น้ำ โดยมีเขื่อนกระโดดนำ และตามด้วยคนอื่นๆ ทั้งหมดเลยน้ำอย่างสนุกสนาน
" ขึ้นเถอะแก้ว เดี๋ยวไม่สบาย" โทโมะเอ่ยบอกแล้วชวนแฟนสาวขึ้นมาข้างบน
" ขึ้นได้แล้วจินนี่ เดี๋ยวไม่สบาย" เคนตะเอ่ยบอกแฟนสาว
" โอเคจร้า" จินนี่ขึ้นมา เคนตะจึงเอาผ้าขนหนูมาห่มให้เพราะกลัวหนาว
" อิจฉาอ่ะ เฟย์ เขื่อนหนาว" เขื่อนบอกแล้วกอดแฟนสาว
" มดขึ้นแล้วไอ้เคน" จงเบเอ่ยแซวเพื่อนหนุ่ม
" ไปอาบน้ำได้แล้ว จะได้มากินข้าวกัน" ป๊อบปี้เดินมาตามเพื่อนหนุ่ม หลังจากทานข้าวทุกคนก็มานั่งเล่นกันที่ศาลาริมน้ำก่อนจะแยกย้ายไปนอน
เช้าวันรุ่งขึ้นทั้งหมดตื่นแต่เช้าเพื่อมาใส่บาตรแต่เช้า สาวๆ ช่วยกันจัดของสำหรับใส่บาตรสำหรับคู่ของตัวเอง
" พี่ป๊อบ มาประจบเร็ว" ฟางเอ่ยเรียกชายหนุ่มมาประจบพร้อมกัน
" พี่โทโมะไปจับฝั่งนู้นเลย" แก้วบอกเมื่อโทโมะโอบหญิงสาวจากด้านหลังแล้วประจบพร้อมกัน
" นิดหน่อยนะครับ"
" ทำบุญนะค่ะ อย่างทะลึ่ง" แก้วบอกแล้วสะบัดมือออก
" ขอโทษครับที่รัก" โทโมะบอกแล้วจับมือหญิงสาวมาประจบอย่างจริงจัง
" ท่าทางจะกลัวน้องเขานะเนี่ย" เคนตะเอ่ยแซวเพื่อนหนุ่ม
" เดี๋ยวจะโดนไอ้เคน" โทโมะเอ่ยบอก เคนตะจึงหันไปหาแฟนสาว ทั้งหมดมานั่งรอพระที่พาเรือมาเพื่อใส่บาตร ก่อนจะมานั่งทานข้าวเช้ารวมกัน
" วันนี้ยายจะทำข้าวต้มมัด มีใครสนใจจะช่วยยายไหมจ๊ะ" ยายเอ่ยถามเด็กๆ
" สนค่ะคุณยาย" ห้าสาวเอ่ยบอก
" พวกผมด้วยครับ" ห้าหนุ่มเอ่ยบอกเช่นเดียวกัน
" งั้นพวกหนุ่มๆ ไปตัดกล้วยกับใบตองมาให้ยายหน่อยได้ไหม" ยายเอ่ยสั่งพวกหนุ่มๆ หลังจากที่แยกย้ายกันไป ห้าสาวก็มาช่วยยายเตรียมข้าวเหนียว ถั่วดำ
" พี่ป๊อบกับพี่โทโมะช่วยกันเช็ดใบตองแล้วตากให้แห้งนะ" ฟางเอ่ยบอกชายหนุ่ม
" เดี๋ยวมีนกับจินนี่ช่วยปลอกกล้วยให้นะค่ะ" สองสาวเอ่ยอาสา หลังจากคุณยายของฟางผัดข้าวเหนียวกับกะทิ และเกลือเข้ากันจนเกือบสุก ก็น้ำมาห่องทันที โดยสอนสาวๆ ห่อข้าวต้มมัด
" นานไหมค่ะกว่าจะได้กิน" เฟย์เอ่ยถามคุณยายเมื่อคุณยายเตรียมนำข้าวต้มมัดไปนึ่ง
" ก็นานอยู่จ๊ะ" คุณยายบอกพร้อมปิดฝานึ่ง แล้วเดินมาดูสาวๆ ที่ห่อข้าวต้มเรียงไว้ในถาด
" คุณยายค่ะ กล้วยดิบนี้สามารถทำขนมได้ไหมค่ะ" แก้วเอ่ยถามด้วยความสงสัย
" ได้สิ อย่างกล้วยฉาบ กล้วยอบน้ำผึ้ง"
" ไว้พรุ่งนี้เราทำกล้วยฉาบกันไหม" ฟางเอ่ยถามเพื่อนสาว
" ดีๆ"
" ไปพักผ่อนก่อนก็ได้นะจ๊ะเด็กๆ" คุณยายบอกก็ห้าหนุ่มห้าสาว
" ก็ดีนะ เฟย์เริ่มง่วงแล้วอ่ะ"
" แก้วไปเดินเล่นกัน" โทโมะบอกแล้วจับมือหญิงสาวเดินออกไปทันที
" ไม่เอา แก้วจะไปนอนเหมือนกัน"
" ไปเถอะ" โทโมะบอกแล้วอุ้มหญิงสาวเดินออกไปทันที
" เพื่อนพี่นี้แรงเยอะจริงๆ นะพี่ป๊อบ" ฟางเอ่ยบอกชายหนุ่มข้างกาย
" อยากได้แบบนี้เหรอ เดี๋ยวพี่จัดให้" ป๊อบปี้บอกแล้วทำท่าจะอุ้มหญิงสาว
" ไม่เอานะ" ฟางบอกแล้วเดินนี้ขึ้นบ้านไป
" ไปนอนเล่นที่ศาลาริมน้ำกันดีกว่า ท่าทางลมเย็นสบายดี" เคนตะบอกแล้วจับมือแฟนสาวเดินออกไป
" ไปนั่งกินขนมกันดีกว่าจงเบ" มีนที่เดินขึ้นไปหยิบขนมบนบ้านเดินลงมาชวนชายหนุ่มไปหาที่นั่งทานขนมกัน
++ อัพแค่นี้ก่อนนะ ไปกินข้าวก่อน เดี๋ยวถ้าว่างจะกลับมาอัพอีก ++
คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น
✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน
คำวิจารณ์
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
โหวต
* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้
แบบสำรวจ