We love... เรื่องรักของเรา

-

เขียนโดย HanaHana[ฮานาฮานะ]

วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 19.19 น.

  22 ตอน
  1 วิจารณ์
  19.50K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2559 20.14 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

17)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

ฉันกำลังเตรียมตัวออกจากบ้าน(หรือร้าน)เพื่อตรงไปยังบ้านของซินหวู่ แต่ก็ต้องชะงักเมื่อออกมาเจอบุคคลที่ไม่คาดฝันว่าจะได้เจอกัน

 

“พี่เหม่ยลี่!!!” ฉันวิ่งเข้าไปสวมกอดพี่สาวที่หายสาบสูญไปหลายวัน และเมื่อมองออกไปไกลอีกนิดคุณจะเจอผู้ชายร่างสูงรูปหล่อ ‘พี่จื่อเหว่ย’ นายแบบและอดีตนายจ้างของพี่สาวฉัน

 

...ยะ...อย่าบอกนะว่าพวกเขาหายไปด้วยกัน ฉันมองหน้าพี่สาวสลับกับหน้าพี่จื่อเหว่ย ตอนนี้ทั้งคู่ทำหน้าเหมือนกันอย่างกับแกะคือ ไม่สบอารมณ์ -_-^

 

“ฉันรู้ว่าไม่ควรจะถามแต่พวกพี่หายไปด้วยกันแบบนี้ เรียบร้อยแล้วใช่มั้ย?”

 

“อะ...อะไรเรียบร้อย อาเหม่ย!? o///o?” พี่เหม่ยลี่หน้าแดงถึงใบหูหันมาถามฉัน

 

...พี่สาวฉันคิดอะไรไปไกลรึเปล่าเนี่ย?

 

“ฉันหมายถึงเคลียร์ปัญหากันเรียบร้อยแล้วใช่มั้ย? พี่คิดอะไรเนี่ย?”

 

ไม่บอกก็รู้ว่าปัญหายังไม่ได้เคลียร์และคาดว่าต้องมีปัญหาเพิ่มอีกแน่นอน พี่เหม่ยลี่เดินหน้าบึงเข้าบ้านไป ส่วนพี่จื่อเหว่ยก็ขับรถออกไปโดยไม่พูดจาอะไร เอ่อ...ฉันควรจะถามต่อหรือปล่อยมันไปดีนะ? ฉันเดินเข้ามาพี่เหม่ยลี่ที่ไปอาบน้ำแต่งตัวหลังร้าน

 

“พวกพี่ยังไม่คุยกันให้เรียบร้อยอีกหรอ?”

 

“คุยทำไม? ไม่มีอะไรต้องคุย ไม่มีอะไรต้องเคลียร์”

 

“โกหก! พี่คิดว่าฉันไม่รู้หรอว่าที่พี่ลาออกเพราะพี่กำลังหลบหน้าพี่จื่อเหว่ยอยู่” พี่เหม่ยลี่มองหน้าฉันที่รู้ทันความคิด “เวลาพูดถึงพี่จื่อเหว่ยทีไรพี่ก็มักจะเปลี่ยนเรื่องตลอด พอตกเย็นพี่ก็จะมีอาการซึมเศร้าเพ้อคิดถึงพี่จื่อเหว่ย จริงใช่มั้ยล่ะ?”

 

“ไม่จริ...”

 

“โกหกใครก็โกหกได้ แต่พี่ไม่สามารถที่จะโกหกใจตัวเองได้หรอกนะ”

 

ฉันพูดทิ้งท้ายไว้แค่นั้นก่อนจะเดินออกจากห้องมาเพื่อให้เวลาพี่สาวได้คิดทบทวนให้ดี ฉันรู้ดีว่าพี่เหม่ยลี่กับพี่จื่อเหว่ยพวกเขาน่ะชอบกัน แต่ติดตรงที่พี่สาวฉันไม่กล้าพอที่จะเสี่ยงกับเรื่องพวกนี้เพราะไม่อยากเสียเพื่อน

 

ส่วนพี่จื่อเหว่ยไม่ต้องพูดถึง... ขานั้นแคร์ความรู้สึกพี่สาวฉันเอามากๆ มากขนาดที่ยอมให้ญาติตัวเองเข้ามาจีบคนที่ตัวเองชอบได้ เพียงเพราะเขาสามารถสอนงานพี่เหม่ยลี่ได้ดีกว่า ดีนะที่พี่สาวฉันไม่ตกลงปลงใจไปกับไอ้หมอนั่นด้วย ที่สำคัญปากร้ายๆอย่างพี่จื่อเหว่ยให้ตายก็บอกชอบพี่สาวฉันไม่ได้หรอก

 

...ว่าแต่ฉันกำลังลืมเรื่องสำคัญอะไรไปรึเปล่า? ซินหวู่!!!!

 

ทันทีที่ฉันนึกขึ้นมาได้ฉันรีบตรงไปยังบ้านของซินหวู่ทันที ไม่นะ!!! เขาออกไปแล้ว บ้านล็อค... รถก็ไม่อยู่... เขาคงไปได้ไม่ไกล ฉันคว้ามอ’ไซค์ที่ยืมอู๋หมิงมาขี่ออกจากบ้านซินหวู่ตรงไปบริษัท จะให้เขาออกไปเจอผู้คนในสภาพนั้นไม่ได้ ม๊ายยยยยยยยย~

 

ฉันมาถึงลานจอดรถที่เต็มไปด้วยรถจำนวนมาก นายอยู่ไหนนะวินหวู่? จังหวะนั้นเองฉันกำลังเห็นรถหรูสีดำกำลังถอยหลังจอดเข้าช่อง รถของซินหวู่ ฉันรีบตรงไปจอดมอ’ไซค์ขวางหน้ารถ กระจกฟิล์มดำทำให้ฉันไม่สามารถมองเห็นคนในรถได้

 

จะเห็นหรือไม่เห็นก็ช่าง ขอแค่ทำให้เขาไม่สามารถออกมาจากรถได้เป็นพอ...

 

ประตูรถฝั่งคนขับถูกเปิดออก ไม่นะ! ฉับรีบกระโดดลงจากมอ’ไซค์ลากตัวเขาขึ้นไปนั่งบนรถไม่ให้ลงมา ตอนนี้คนตรงหน้าฉันกำลังมองฉันด้วยสายตาที่มึนงง

 

นัยน์ตาที่ใส ดวงตาที่กลมโต จมูกที่โด่ง หน้าขาวๆเนียนใส ปากอมชมพู อ๊ายยยยย~ หน้าเขาเนียนและสวยกว่าฉันอีก >///<

 

“อาเหม่ย...” เขาเรียกสติฉันกลับมา

 

“ห้ามนายลงจากรถเด็ดขาด!”

 

“ทำไม?” เขาเอียงคอเล็กน้อย นายจะทำหน้าตาได้บ๊องแบ๊วมากเกินไปแล้วนะ!

 

“ยังมีหน้ามาถามฉันอีก ฉันบอกนายแล้วใช่มั้ยว่าห้ามออกจากบ้านจนกว่าฉันจะไปถึงบ้านนายแล้วทำไมนายไม่รอ แถมยังแต่งตัวแบบ...แบบ...”

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา