[fic ตะพดร่ายรำ] ตะพดฝาแฝดมหิงสาสีฉาด

7.3

เขียนโดย bloodyrain

วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.46 น.

  5
  2 วิจารณ์
  7,181 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 23.25 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) การกลับมา ตอนที่1...ไกรทองแลลิง(?)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"แล้ว......'ป้าฟ้า'ละ"พาลีถามก่อนจะจ้องวาริน หญิงสาวผมสีดำ ตาสีแดงฉาดที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับพาลี แค่เธอใส่เสื้อม่อฮ่อมและกางเกงสีกรมท่า ผ้าขาวม้าโผกหัวและคาดเอว
"อ๋อ!..........ไปหา'พาธี'กับ'อาคิน'น่ะ"วารินเอ่ยก่อนจะมองไปยังทิศใต้
--------------------------------------------
วิ้ว......
ลมพัดผ่านเจดีย์และป้ายหลุมศพแบบของคนต่างชาติตรงหน้า
ตะพดหัวลิงสีเขากวางยาวเหมาะมือและตะพดหัวหอกที่มีด้ายสายสินท์และผ้าสีแดงพันไว้ที่ด้ามตะพดถูกปัก มันยังคงสภาพงดงามเหมือนเดิม..........'ฟ้า' หญิงสาวผมสั้นสีดำ ตาสีดำนิล ในชุดราชปะแตนขุนนางสีกรมท่า ห่มสไบสีกรมท่าเช่นกัน
เธอคิดก่อนจะมีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา
"คิดจะทำอะไรนะจ้ะ?" ชายผมสีดำสั้น ตาสีแดง ในชุดราชประแตนสีขาวถามพร้อมรอยยิ้มที่เป็นมิตรแต่ยังคงแฝงความน่ากลัวไว้นิดหน่อย................
".................."ฟ้าไม่ตอบอะไรแต่เธอหยิบโกศแก้วมาก่อนจะเทอัฐิลงไปบนพื้น และราดน้ำมนต์ลงไป
".......ถ้าจะให้ดีอย่าคิดจะมายุ่งจะดีกว่าน่ะค่ะ" ฟ้าพูดก่อนจะยิ้มแบบสบายๆ ก่อนจะหยดเลือดของตนลงบนตะพดทั้งสอง
กึกๆ!!!!
ตะพดทั้งสองสั่นก่อนที่ฟ้าจะเริ่มแปรปรวน อย่างบ้าคลั่งลมกรรโชก ฟ้าร้องอย่างบ้าคลั่ง กองเถ้าอัฐิเริ่มรวมตัวกันเป็นรูปร่าง
"ฮ่ะๆท่านพ่อเจ้าเป็นคนทำเหรอจ้ะ" เขาพูดก่อนจะหยิบตะพดขึ้นมา
"เฮ้อ!ทำไมทุกคนถึงมองฉันเป็นผู้ชายหมดนะค่ะ" ฟ้าพูดก่อนจะหยิบตะพดขึ้นมา เขาตกใจเล็กน้อยก่อนจะยิ้มและพูดว่า "ดูท่าตะพดของแม่หญิงจะเหมือนของฉันนะจ้ะ" เขาพูดก่อนจะเริ่มต่อสู้
ฟู่ว.....
หญิงสาวผมสีเหลืองทองในชุดสีแดงคล้ายๆ
ไกรทองลื่มตาสีอำพันขึ้นก่อนจะหันไปมองหญิงสาวผมสีน้ำตาลในชุดที่คล้ายเธอแต่กลับเป็นสีกากี
และเพิ่งลืมตาสีน้ำตาล
"บู่ว!mikeyแล้วcrockyอยู่ไหนอ่า?"
หญิงสาวผมสีเหลืองเอ่ยขึ้นก่อนจะหันหน้าไปทางหญิงสาวผมสีน้ำตาล
"ข้าชื่อ'พาธี'น่ะเว้ย!!ไม่ใช่ไอ้ชื่อน่ารักๆอย่างที่เจ้าเรียกน่ะ'อาคิน'!!!" 'พาธี'พูดก่อนจะหยิบตะพดหัวลิงของตน 'อาคิน'หยิบตะพดหัวหอกก่อนจะพูดว่า "ถ้างั้น.......crockyไปไหนล่ะ?"
--------------------------------------------
ป่าใกล้ๆที่พวกอาคินอยู่................
"ซ้อยข่อยแน้!!!!!"เสียงของ'สมิง' โหยหวนมาแต่ไกลนั่น พร้อมสุวานที่สอยห้อยมาติดๆ
"ข้าเกลียดแมว!!!" สุวานร้องลั่นพร้อมวิ่งติดเกียร์หมา(?)
"เติ้นหนีข่อยบ่เพิ้นดอก!!!" หญิงสาวผมสีเขียวในชุดไกรทองสีเขียวที่นั่งจระเข้ที่กำลังไล่งับสมิงพูดตามด้วย แมวสีดำที่วิ่งตามสุวานมาติดๆเหมือนเงา
"ว๊าาาาาากกกกก!!!!!!!"
--------------------------------------------
"นิตกาลเสียงแมว(?)กับหมาที่ไหนห่อนมาแต่ไกลเนี่ย?"สีนิลพูดขึ้น
--------------------------------------------

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา