[fic ตะพดร่ายรำ] ตะพดฝาแฝดมหิงสาสีฉาด

7.3

เขียนโดย bloodyrain

วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.46 น.

  5
  2 วิจารณ์
  7,118 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 23.25 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) การกลับมา ตอนที่1...ไกรทองแลลิง(?)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"แล้ว......'ป้าฟ้า'ละ"พาลีถามก่อนจะจ้องวาริน หญิงสาวผมสีดำ ตาสีแดงฉาดที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับพาลี แค่เธอใส่เสื้อม่อฮ่อมและกางเกงสีกรมท่า ผ้าขาวม้าโผกหัวและคาดเอว

"อ๋อ!..........ไปหา'พาธี'กับ'อาคิน'น่ะ"วารินเอ่ยก่อนจะมองไปยังทิศใต้

--------------------------------------------

วิ้ว......

ลมพัดผ่านเจดีย์และป้ายหลุมศพแบบของคนต่างชาติตรงหน้า

ตะพดหัวลิงสีเขากวางยาวเหมาะมือและตะพดหัวหอกที่มีด้ายสายสินท์และผ้าสีแดงพันไว้ที่ด้ามตะพดถูกปัก มันยังคงสภาพงดงามเหมือนเดิม..........'ฟ้า' หญิงสาวผมสั้นสีดำ ตาสีดำนิล ในชุดราชปะแตนขุนนางสีกรมท่า ห่มสไบสีกรมท่าเช่นกัน

เธอคิดก่อนจะมีเสียงหนึ่งดังขึ้นมา

"คิดจะทำอะไรนะจ้ะ?" ชายผมสีดำสั้น ตาสีแดง ในชุดราชประแตนสีขาวถามพร้อมรอยยิ้มที่เป็นมิตรแต่ยังคงแฝงความน่ากลัวไว้นิดหน่อย................

".................."ฟ้าไม่ตอบอะไรแต่เธอหยิบโกศแก้วมาก่อนจะเทอัฐิลงไปบนพื้น และราดน้ำมนต์ลงไป

".......ถ้าจะให้ดีอย่าคิดจะมายุ่งจะดีกว่าน่ะค่ะ" ฟ้าพูดก่อนจะยิ้มแบบสบายๆ ก่อนจะหยดเลือดของตนลงบนตะพดทั้งสอง

กึกๆ!!!!

ตะพดทั้งสองสั่นก่อนที่ฟ้าจะเริ่มแปรปรวน อย่างบ้าคลั่งลมกรรโชก ฟ้าร้องอย่างบ้าคลั่ง กองเถ้าอัฐิเริ่มรวมตัวกันเป็นรูปร่าง

"ฮ่ะๆท่านพ่อเจ้าเป็นคนทำเหรอจ้ะ" เขาพูดก่อนจะหยิบตะพดขึ้นมา

"เฮ้อ!ทำไมทุกคนถึงมองฉันเป็นผู้ชายหมดนะค่ะ" ฟ้าพูดก่อนจะหยิบตะพดขึ้นมา เขาตกใจเล็กน้อยก่อนจะยิ้มและพูดว่า "ดูท่าตะพดของแม่หญิงจะเหมือนของฉันนะจ้ะ" เขาพูดก่อนจะเริ่มต่อสู้

ฟู่ว.....

หญิงสาวผมสีเหลืองทองในชุดสีแดงคล้ายๆ

ไกรทองลื่มตาสีอำพันขึ้นก่อนจะหันไปมองหญิงสาวผมสีน้ำตาลในชุดที่คล้ายเธอแต่กลับเป็นสีกากี

และเพิ่งลืมตาสีน้ำตาล

"บู่ว!mikeyแล้วcrockyอยู่ไหนอ่า?"

หญิงสาวผมสีเหลืองเอ่ยขึ้นก่อนจะหันหน้าไปทางหญิงสาวผมสีน้ำตาล

"ข้าชื่อ'พาธี'น่ะเว้ย!!ไม่ใช่ไอ้ชื่อน่ารักๆอย่างที่เจ้าเรียกน่ะ'อาคิน'!!!" 'พาธี'พูดก่อนจะหยิบตะพดหัวลิงของตน 'อาคิน'หยิบตะพดหัวหอกก่อนจะพูดว่า "ถ้างั้น.......crockyไปไหนล่ะ?"

--------------------------------------------

ป่าใกล้ๆที่พวกอาคินอยู่................

"ซ้อยข่อยแน้!!!!!"เสียงของ'สมิง' โหยหวนมาแต่ไกลนั่น พร้อมสุวานที่สอยห้อยมาติดๆ

"ข้าเกลียดแมว!!!" สุวานร้องลั่นพร้อมวิ่งติดเกียร์หมา(?)

"เติ้นหนีข่อยบ่เพิ้นดอก!!!" หญิงสาวผมสีเขียวในชุดไกรทองสีเขียวที่นั่งจระเข้ที่กำลังไล่งับสมิงพูดตามด้วย แมวสีดำที่วิ่งตามสุวานมาติดๆเหมือนเงา

"ว๊าาาาาากกกกก!!!!!!!"

--------------------------------------------

"นิตกาลเสียงแมว(?)กับหมาที่ไหนห่อนมาแต่ไกลเนี่ย?"สีนิลพูดขึ้น

--------------------------------------------

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา