ํyou're My Best friend.

-

เขียนโดย ไดซ์

วันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.08 น.

  2 ตอน
  2 วิจารณ์
  3,899 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม พ.ศ. 2559 20.40 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) เพื่อนคนแรก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                    "วันนี้เรียนวันแรก สู้ๆนะลูก เดี๋ยวแม่มารับ"

                    "ฮืออออ คุณแม่จะไปไหนคะ คุณแม่ไม่อยู่กับหนูหรอ" สาวน้อยวัย 5 ปี กำลังงอแงราวกับเขื่อนแตก จะทำไงได้ ก็เธอพึ่งจะเข้าเรียนครั้งแรกนี่ ปกติเธอก็อยู่กับแม่ตลอด

                    "ไม่ร้องนะคะน้องไอค์ เดี๋ยวครูพาไปหาเพื่อนนะคะคนดี" ครูสาวสวยพูดพลางยิ้มให้ใจดี ทำให้เด็กน้อยเลิกร้องไห้ 

                    "สวัสดีนะคะ วันนี้เราได้มาเรียนกันแล้วนะคะ มาเจอเพื่อนๆ ก่อนอื่นเลย ครูชื่อ ครูพิมนะคะ วันนี้ครูจะให้พวกเราระบายสีกันนะคะ ไปนั่งตามโต๊ะเลยนะจ้ะ สนิทๆกันไว้นะ"

          ไอค์เดินหาที่นั่งไปเรื่อยๆ 

                     "นี่เธอ เรานั่งด้วยได้ไหม" ไอค์พูดพร้อมยิ้มให้อย่างน่ารัก

                     "อย่านั่งใกล้มันนะ ดูสิ นิสัยไม่ดีด้วย"เด็กคนหนึ่งผมหยิกผิวคล้ำกล่าวพร้อมชี้หน้าไอค์ 

      เอ๋..เธอทำอะไรผิด ไอค์ทำหน้าสงสัย เธอไม่เข้าใจจริงๆเธอแค่ขอนั่งด้วยเองนะ แล้วทำไมคนทั้งห้องต้องมองเธอแบบนั้นด้วย นี่มันแย่ที่สุดเลย !

     ไอค์เดินไปหยิบสีมานั่งบนพื้นห้อง เธอระบายสีไปพร้อมกับร้องไห้ เธอทำอะไรผิดนะ แย่จังเลย อยากกลับบ้าน ไม่ชอบโรงเรียน คุณแม่คะ มารับหนูหน่อย ฮืออออ

 

               "สวัสดี เธอชื่ออะไรหรอ"

          ไอค์เงยหน้ามองบุคคลที่อยู่ตรงหน้า หนุ่มน้อยตัวขาว ตัวสูงกว่าเพื่อนคนอื่นๆ เขากำลังนั่งลงกับพื้น และมาระบายสีเป็นเพื่อนเธอ ทำไมนะ..เขาไม่ได้เกลียดเราแบบคนอื่นหรอ

              "เราชื่อ ไอค์นะ นายล่ะ" 

              "เราชื่อแทนนะ "

              "แทนไม่เกลียดเราแบบคนอื่นหรอ"

              "ไม่หรอก มาเป็นเพื่อนกันนะ^^" 

           เพื่อนหรอ?.. แทนใจดีจัง ใจดีจังเลย ไม่เกลียดเราด้วย 

              "อื้ม เป็นเพื่อนกันนะ^^" 

           ทั้งแทนและไอค์ต่างยิ้มให้กันและนั่งระบายสีด้วยกัน เป็นมิตรภาพที่สดใส เป็นการเริ่มต้นของชีวิต ตอนนี้ในใจของไอค์กำลังมีความสุข เธอมีเพื่อนแล้ว ถึงวันนี้จะเจออะไรที่แย่ แต่ใช่!เธอมีเพื่อน คิกๆดีใจจัง>< ระบายสีๆ 

 

                                            ..............

                                        "เพื่อนคนแรกของฉัน"

 

 

 

#สร้างมาจากเรื่องจริงนะคะ ความทรงจำมันเลือนลางมากถ้าจะให้ใส่รายละเอียดทั้งหมด ติชมได้นะคะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา