มันคงเป็น...เรื่องบังเอิญ

10.0

เขียนโดย น้ำฝนสีเทา

วันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.00 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,856 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) ปิ๊งๆๆโดน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

               ++ที่โรงเรียน++                                                                            ประกาศ!!รายชื่อสำหรับเด็กนักเรียนที่มาสายให้มาพบครูที่ห้องกิจการนักเรียนด้วยครับ...

1. นางสาวฟริงค์กิน่า คิดดี  2. นายเฟรม เยิร์น 3. เด็กหญิงพริ้มละไม ลานี                           ณ ห้อง 3/13...."เฮ้ยย ฟริงค์มีชื่อแกด้วยว่ะ" เพื่อนของฟริงค์พูดขึ้น "หรอ อีกแล้วชั้น!! เฮ้อ"       ฟริงค์พูดออกมาอย่างเบื่อๆ  + ณ ห้องกิจการนักเรียน...."นี่พวกเธอก็โตๆกันแล้วนะ น่าจะรู้จักจัดการเวลาได้แล้ว ทำไมต้องให้ครูพูดแต่เรื่องเดิมๆ ซ้ำซาก!! ฟริงค์กิน่า พริ้มละไม พวกเธอมีอะไรจะแก้ตัวมั้ย" คุณครูฝ่ายปกครองถามทั้งสองด้วยความเบื่อหน่าย "ไม่ค่ะ แต่ครูอย่าลงโทษพริ้มนะคะ ถ้าหนูยอมตื่นตั้งแต่ตอนที่พริ้มปลุกคงไม่ตื่นสายอย่างนี้" ฟริงค์บอกครูด้วยความรู้สึกผิด "ก็ได้ เธอนี่จริงๆเล้ยฟริงค์กิน่า พริ้มละไมไปเข้าห้องเรียนของเธอได้"  "ขอบคุณค่ะคุณครู ขอบคุณนะพี่  ฟริงค์" พริ้มพูดออกมาอย่างดีใจ "อืมต่อไป..นายเฟรม เยิร์น ครูอยากทราบสาเหตุที่เธอมาสาย มีอะไรจะอธิบายมั้ย "ไม่มีครับ ผมพอใจที่จะมาสายเองครับ" เฟรมพูดด้วยความรู้สึกเฉยๆ               "ดี!!เอาหล่ะ สำหรับพวกเธอเนี่ย ต่อให้ครูลงโทษร้ายแรงแค่ใหน ก็คงจะไม่สำนึก เมื่อพวกเธอไม่ยอมตระหนักในกฎของโรงเรียนครูก็จะมีวิธีทำให้พวกเธอสำนึกเอง ทุกวันพุธหลังเลิกเรียนและวันเสาร์พวกเธอสองคนต้องมาทำความสะอาดโรงเรียน จนกว่าพวกเธอจะมีความตรงต่อเวลา แต่ไม่ใช่แค่นี้หรอกนะครูมีโครงงานให้พวกเธอทำ"  "โครงงาน!!" สองคนหลุดปากพูดพร้อมกัน "ใช่ โครงงาน ครูจะให้เธอสองคนทำด้วยกัน เรื่อง ตรงต่อเวลา ต้องมีวิดิโอของพวกเธอสองคนประกอบด้วยนะ ครูให้เวลาสองอาทิตย์ในการทำ โอเค ไปเข้าเรียนได้แล้ว" สองคนเดินออกไปด้วยความเคร่ง เครียด "ชั้นจะทำยังไงเนี่ย ถ้าได้ทำงานใกล้ชิดกันขนาดนี้ พี่เค้าต้องรู้ความจริงแน่เลย" ฟริงค์คิด   "เธอ!!จะเอายังไงเรื่องโครงงานหน่ะ"เฟรมถามฟริงค์อย่างฉุน " "อืมม..งั้นหลังเลิกเรียนนี้ ถ้าพี่ว่าง เจอกันที่หลังโรงเรียนนะคะ" ฟริงค์พูดด้วยความอาย "โอเค ตามนั้น เดี๋ยวเจอกัน" เฟรมพูด                                        

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา