เพื่อนสนิทที่แอบรัก

5.9

เขียนโดย นิกซ์

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 09.40 น.

  16 ตอน
  3 วิจารณ์
  17.07K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558 15.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) เพื่อน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

"ไอ้นัท ไอ้นิวเสร็จยังวะ เดี๋ยวสายนะเว้ย"สวัสดีครับ ผมชื่อบอย ตอนนี้ผมกำลังรอเพื่อนไปโรงเรียนอยู่ครับ นั่นไงมันมาแล้ว ไอ้สองคนนี้เนี่ยตัวจะติดกันไปไหน เพื่อนในกลุ่มของผมมีสามคนครับ ถ้ารวมผมด้วยก็สี่คน คนแรกคือ นัท หรือ ไอ้นัท ไอ้บื้อประจำกลุ่มเพราะมันเงียบๆขรึมๆที่สุดแต่เห็นอย่างนี้มันพูดภาษาอังกฤษได้เก่งมากเลยและมันเป็นลูกชายคนเดียวของเจ้าของโรงเเรมใหญ่ในจังหวัดเชียว"ไอ้บอย นี่เพิ่งเจ็ดโมงเองนะเว้ย"ว่าแล้วมันก็หาวทันที ต่อมาคือ นิว หรือ ไอ้นิวดอกไม้งาม(?) ประจำกลุ่มผู้เป็นมันสมองของทีม เห็นภายนอกมันรูปร่างบอบบางน่ารักนะ นั่นน่ะไม่ใช่ตัวตนมันหรอก นอกจากความฉลาดจนเข้าขั้นอัจฉริยะแล้วนั่นยังมีความอึดถึกไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกอย่างผมเลย แหมก็มันเล่นมีพ่อเป็นตำรวจและแม่เป็นครูพละครับเรื่องชกต่อยเนี่ยมันอาจจะเก่งกว่าพวกผมเลยก็ได้ผิดกับผมที่มีพ่อเป็นเจ้าของบริษัทธุรกิจค้าเพชรพลอยเรียกได้เลยว่าผมน่ะคือกระเป๋าตังค์ประจำกลุ่มเบอร์1 และข้อเสียของดอกไม้งาม(?)ประจำกลุ่มอย่างมันมีสองอย่างคือ หนึ่งขี้งก สองบ้านิยาย "มึงจะรีบอะไรขนาดนั้นวะ กลัวโรงเรียนหายรึไง หรือมึงไม่ได้ทำการบ้าน"นั่นมันจี้จุดผม

"เอ่อน่า ไปโรงเรียนกันได้แล้วเดี๋ยวกูเลี้ยงขนม"นั่นแหละครับไอ้นิวนั่งซ้อนท้ายไอ้นัทไปโรงเรียนนำผมไปเลย ผมต้องรีบปั่นจักรยานตาม 

พอมาถึงโรงเรียน

"ไอ้นิววววว"นั่นไงสมาชิกคนที่สี่ มันชื่อพีท หรือ ไอ้พีท ลูกชายเจ้าของอู่ซ่อมรถครับบ้านมันรวยพอๆกับผมและไอ้นัทเลย มันคือกระเป๋าตังค์ประจำกลุ่มเบอร์2โดยส่วนมากมันจะเลี้ยงไอ้นิวแต่กับเพื่อนคนอื่นเนี่ยต้องให้มันอารมณ์ดีนะครับ แถมมันยังชอบหลีสาวด้วย"ลอกการบ้านหน่อย"

หน้าไอ้นิวหงิกลงทันที"พวกมึงคิดจะทำการบ้านเองบ้างไหมเนี่ย กูล่ะเบื่อ"ถึงมันจะพูดอย่างนั้นแต่ว่ามันก็หยิบสมุดการบ้านให้ผมกับไอ้พีทลอกล่ะครับ จะถามว่าทำไมไอ้นัทไม่ลอกการบ้านเหรอครับมันไม่ได้ทำการบ้านเองหรอกครับแต่มันลอกการบ้านไอ้นิวจากที่บ้านไอ้นิวแล้วเพราะบ้านไอ้สองคนนี้อยู่ติดกันครับและบ้านผมก็อยู่ติดไอ้นัท ส่วนไอ้พีทอยู่ถัดไปอีกสองซอย ไอ้นัทกับไอ้นิวมักจะไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอครับ ผมล่ะเซ็ง ตอนนี้พวกเราอยู่ม.6 การบ้านเลยไม่ค่อยจะมีแต่พวกเราเองก็ต้องสอบนู่นนี่นั่นเพื่อเข้ามหาลัย สำหรับไอ้นิวกับไอ้นัทน่ะเข้ามหาลัยได้สบายๆเลยเพราะไอ้นิวใช้โควต้าพิเศษเข้ามหาลัยครับมันจะเข้าคณะศึกษาศาสตร์ครับมันบอกอยากเป็นอาจารย์มหาลัย ผมว่ามันต้องทำได้นะครับ เพราะเท่าที่ผมรู้มาอาจารย์มหาลัยต้องจบโทขึ้นไปผมเชื่อว่าอย่างไอ้นิวสบายมากเพราะมันเก่งครับ ไอ้นิวบอกผมว่ามันจะเรียนแค่โทเท่านั้นแหละ ส่วนไอ้นัทมันใช้โควต้าเข้าคณะบริหารธุรกิจครับ เกรดอังกฤษมันดีครับ แถมไอ้สองคนนี่ยังติดมหาลัยเดียวกันอีก ไอ้สองคนนี่มีที่ยืนแล้วแต่ผมกับไอ้พีทยังไม่มีเลย แต่ก่อนอื่นเรียนจะจบม.ปลายรึเปล่านี่สิ ผมกับพีทเรียนไม่ค่อยเก่งต้องพึ่งนิวเสมอ ส่วนนัทนั้นพวกผมจะพึ่งเเค่ภาษาอังกฤษตอนพูดเท่านั้น ไอ้นี่ชอบรับจ๊อบพิเศษเป็นไกด์ทัวร์ครับเพราะที่บ้านมันทำธุรกิจโรงแรมในตัวเมือง จึงมีชาวต่างชาติมาพัก ไอ้นัทจึงชอบเข้าไปคุยกับพวกฝรั่งบ่อยๆมันจึงพูดอังกฤษคล่องปรื๋อ

ผมกับไอ้พีทน่ะอยากเรียนที่เดียวกับไอ้นัทและไอ้นิวจริงๆ เสาร์นี้พวกเราสี่คนเลยกะจะไปติวหนังสือกันที่บ้านของไอ้นัทเพราะอีกไม่นานก็จะสอบปลายภาคแล้วแถมอีกสองเดือนทางมหาลัยที่ไอ้นัทกับไอ้นิวก็จะเปิดสอบแล้ว ที่ผ่านมาพวกผมใช้ชีวิตแบบเล่นๆเรียนๆแต่ผมก็มีเพื่อนๆที่คอยช่วยเหลือผม 

สงสัยไหมว่าทำไมในกลุ่มผมถึงมีไอ้นิวเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวนั่นก็เพราะว่าไอ้นิวมันดูห้าวๆเหมือนผู้ชายและเรียนเก่งมากจนเป็นอัจฉริยะเลยเข้ากับเพื่อนผู้หญิงคนอื่นไม่ค่อยได้แต่มันก็มีมุมที่เป็นผู้หญิงนะครับ ตัวอย่างเช่น มันชอบอ่านนิยายรักและเล่นเกมส์แต่งตัวแบบผู้หญิงนะครับ น่ารักดีนะผมว่า อีกอย่างนะผมแอบชอบมันอยู่แต่ไม่กล้าบอก เพราะอะไรน่ะเหรอ อายครับ แต่ผมก็พยายามหาโอกาสอยู่ครับแต่มันยังไม่มีเลย เซ็งจริง

"เฮ้ย อีกสิบนาทีจะเคารพธงชาติแล้วนะ เร่งเครื่องเร็วดิ"ไอ้นัทเอาโทรศัพท์มาดูนาฬิกา ในขณะที่ผมกับไอ้นัทกำลังปั่นการบ้านสุดชีวิต ส่วนไอ้นิวกำลังนั่งอ่านนิยาย ชิวไปไหมคร้าบเพื่อนผม

นัทพากย์

สวัสดีครับ ผมนัท ตอนนี้ผมกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ ส่วนดอกไม้งาม(?)ประจำกลุ่มผมก็อ่านนิยายที่ยืมมาจากห้องสมุดอย่างสบายอารมณ์ ในบรรดาพวกเราสี่คน ไอ้นิวมีฐานะปานกลางไม่ได้ร่ำรวยเหมือนพวกผม มันน่ะคือจอมประหยัดเลย วันๆมันไม่ได้ออกตังค์ซื้อขนมหรือข้าวเองหรอกเพราะไอ้กระเป๋าตังค์ประจำกลุ่มเลี้ยงมันตลอดโดยเฉพาะไอ้บอย บางครั้งไอ้นิวนั้นก็รำคาญบ่นใส่ไป วันสองวันไอ้สองตัวนั่นก็ออกตังค์เลี้ยงข้าวเลี้ยงขนมมันอีกตามเคยนั่นแหละ พักหลังๆไอ้บอยมักจะหงุดหงิดมากเวลาผมกับไอ้นิวอยู่ด้วยกัน ผิดกับไอ้พีทที่เฉยๆนะ ก็บ้านผมกับไอ้นิวอยู่ติดกันนี่หว่าและพ่อแม่ของผมกับนิวเองก็รู้จักกันมานาน พ่อแม่ของไอ้นิวเลยไว้ใจให้ผมพาไอ้นิวไปไหนมาไหนตลอดล่ะครับ กลุ่มของเราชื่อก๊วนซ่า สี่สหาย  ตั้งเมื่อตอนม.1ตอนพวกเรารู้จักไอ้พีทครับตอนแรกมันย้ายเข้ามาตอนเทอมสองในตอนแรกเรามีกันสามคน หน้าตาไอ้พีทก็ดีพอๆกับผมและไอ้บอย ครั้งที่พวกเรารู้จักนั้นเป็นตอนที่ ไอ้พีทมาจีบไอ้นิวครับ ทำเอาไอ้นิวเกือบโดนผู้หญิงห้องอื่นมาตบข้อหาอ่อยไอ้พีทแต่จริงไอ้พีทนั่นแหละที่เป็นฝ่ายมาหาไอ้นิวเอง มีครั้งหนึ่งที่ไอ้นิวมันโดนตักตบมันเลยสวนคืนซะเพราะผมกับไอ้บอยไปปกป้องมันไม่ทัน ไอ้นิวมันเล่นอัดพวกผู้หญิงที่มาตักตบมันซะอ่วมเลยส่วนมันเองแค่พกช้ำนิดหน่อย จากนั้นผมกับไอ้บอยเลยไปดักอัดไอ้พีทตอนเย็น นั่นล่ะไอ้นิวมาเจอเข้าเราสามคนเลยเจอมะเหงกเหล็กของนางเข้าให้ หัวโนไปอาทิตย์หนึ่ง จากนั้นพวกเราสี่คนก็เป็นเพื่อนกันแปลกดีนะครับ จากนั้นพวกเราก็ตั้งแก๊งก๊วนซ่า สี่สหายขึ้นมา แก๊งเรานั้นมีเอกลักษณ์อย่างเดียวคือชอบปั่นจักรยานเที่ยวครับ เที่ยวนู่นเที่ยวนี่ไปเลยมันทำให้พวกผมสนุกและผูกพันกันมาก เท่าที่ผมสังเกตุดูผมเห็นว่าตลอดห้าปีกว่าๆนี่ ไอ้บอยกับไอ้พีทมันท่าจะชอบไอ้นิวแฮะ มีแต่ไอ้นิวมันยังนิ่งๆครับ ปกติมันจะไม่ค่อยสนเรื่องรักๆใคร่ๆอยู่แล้ว ผมเองก็คิดนะถ้าไอ้นิวมันเลือกเป็นแฟนกับไอ้บอยหรือพีทเนี่ยอาจจะกล้ายเป็นรักสามเศร้าแน่เลยคิดแล้วกลุ้ม!

"ไป ไอ้นัทเคารพธงชาติแล้ว"ไอ้นิวมาสะกิดผม เฮ้อ ชั่วโมงแห่งความน่าเบื่อมาอีกแล้วล่ะสิ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
6.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5.3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา