ยัยตัวร้ายกับนายตัวแสบ

10.0

เขียนโดย friday

วันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2558 เวลา 19.40 น.

  5 ตอน
  6 วิจารณ์
  6,608 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 มกราคม พ.ศ. 2558 14.19 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) แรกพบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

     'อยู่กับชาวต่างชาตินี่ลำบากจังต้องพูดแต่ภาษาอังกฤษ' นี่เป็นความคิดดังๆในสมองของฉันเองแหละค่ะ

"สวัสดี ฉันออสก้า" จู่ๆหลานชายลุงก็เดินเข้ามากล่าวทักทายแล้วยื่นมือมาจับทักทายตามธรรมเนียม

"อืม ฉันเอม" แล้วยื่นมือจับทักทายตอบ

วันนี้ฉันเดินทางมาบ้านป้าที่หาดจอมเทียน(ชลบุรี)เพื่อมาทำธุระและมาฉลองเทศกาลปีใหม่ เมื่อกี้ที่ฉันคุยด้วยคือออสก้าหลานชายลุงฉันเอง ลุงฉันเป็นชาวเยอรมันซึ่งมาพบรักกับป้าฉันและตัดสินใจแต่งงานและใช้ชีวิตด้วยกันแต่ไม่มีลูกด้วยกันมีแต่ลูกติดของทั้งสองฝ่าย เข้าเรื่องของฉันดีกว่า... ฉันพยายามทำความรู้จักกับทุกคนระหว่างที่ฉันมาอยู่ที่นี่ (บทสนทนาเป็นภาษาอังกฤษแต่ผู้เขียนต้องขอเขียนเป็นภาษาไทยนะคะ)

"สวัสดีครับ มาร์คนะ" ฉันนั่งเงียบได้สักพักมาร์คพี่ชายของออสก้า(เนื่องจากป้าเคยเล่าถึงสองคนนี้ให้ฟังฉันจึงพอรู้เรื่องราวของสองพี่น้องมาบ้างแล้ว)ก็เข้ามายื่นทักทาย

"สวัสดีค่ะ เอมค่ะ" ฉันยื่นมือจับทักทายกลับด้วยท่าทางสุภาพ พี่มาร์คเข้ามาในบ้านด้วยสภาพท่อนบนเปลือยท่อนล่างโดนหุ้มด้วยผ้าขนหนู(พี่มาร์คน่ารักมากเลยนะ)

     วันนี้มีงานเลี้ยงเล็กๆที่บ้านและหลังจากที่งานเลี้ยงจบลงแม่ออสก้ากับออสก้าก็เข้ามาชวนฉันไปเดินตลาดกลางคืน

"หนูเอมไปเดินตลาดกันไหม"แม่ออสก้าถามฉันขึ้น

"ไปเถอะๆ"(ป้าพูดไทยกับฉัน)

"นี่กูต้องไปจริงๆหรอเนี่ย?"ฉันบ่นกับตัวเองเบาๆ

"ฮะ พูดอะไร"ออสก้าถาม นี่ก็อยากรู้จังเลย

"ป่าว งั้นไปกันเถอะ"ฉันพูดจบก็เดินตามแม่ออสก้าออกไป พวกเราสามคนเดินไปจนถึงทางออกหน้าหมู่บ้าน ออสก้าก็งัดบุหรี่ขึ้นมาจุดไฟสูบหนึ่งมวนและพร้อมกับที่แม่ออสก้าพูดออกมาพอดีว่า

"อ่าใช่ๆ หนูรู้เรื่องที่ออสก้าสูบบุหรี่แล้วก็ห้ามไปบอกลุงกับป้าเด็ดขาดเลยนะ หนูรู้ใช่ไหมว่าลุงกับป้าไม่ชอบ"

"ค่ะๆ หนูทราบดีค่ะ"ฉันตอบ และเป็นเวลาที่ออสก้าหันมามองหน้าฉันพร้อมกับแสยะยิ้มให้หนึ่งที แล้วเราก็เดินตลาดกันไปเรื่อยๆหลังจากนั้นเราก็กลับบ้าน ฉันกลับบ้านมาพร้อมกับความลับของเขา

"นี่เธอ ห้ามเธอบอกเรื่องนี้เด็ดขาดนะ"ไม่วายที่หมอนั่นจะกำชับกับฉันอีกที

"รู้แล้ว อย่าย้ำได้ปะเดี๋ยวก็บอกซะเลยนี่"ฉันตอบด้วยท่าทางน่าถีบมากกก

"ลองดูสิ ฉันจับเธอโยนลงทะเลให้ฉลามกินแน่"ขู่หรอยะไม่กลัว

"ชิ"ฉันสะบัดหน้าใส่หมอนั่นเดินเข้าห้องไป

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา