Greedy merchant

9.2

เขียนโดย MysticBlue

วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2557 เวลา 11.44 น.

  3 ตอน
  15 วิจารณ์
  6,351 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559 10.09 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) บทสุดท้ายของตำนาน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
กาลครั้งหนึ่ง.....มีเด็กผู้หญิงตัวน้อยนาม ซีฟานน์ อาศัยอยู่ในหมู่บ้านที่ห่างไกลความเจริญ พ่อแม่ของนางก็เป็นแค่ชาวบ้านธรรมดา นางเองก็เป็นแค่เด็กธรรมดา ใช้ชีวิตให้มีความสุขโดยการเล่นกับพ้องเพื่อน....เพราะความธรรมดานั้นเอง นางจึงคิดตามประสาเด็กๆ ที่ขี้เบื่อ
'อืม....ข้าไม่อยากมีชีวิตธรรมดาอย่างนี้ ข้าอยากให้ชีวิตของข้าไม่เหมือนกับผู้อื่น'
นางคิดอย่างนั้นมาตลอด พร่ำอยู่ทุกวัน.........จนกระทั่งวันหนึ่ง....
'หากเจ้าอยากละทิ้งชีวิตแสนธรรมดาของเจ้า....งั้นข้าจะช่วยเจ้าเอง'
วันที่นางหลงกับพ้องเพื่อนเข้าไปในป่าชายหมู่บ้าน นางได้ยินเสียงแววมากับใบไม้ที่ร่วงหล่น เด็กน้อยไม่ทันหยั่งคิด ตอบรับไปอย่างรวดเร็ว
'ใช่ ข้าอยากละทิ้งชีวิตแสนธรรมดาของข้า'
พลันโลกของนางก็ดับวูบลงพร้อมกับแสงสีทองส่องสว่างวาบและความเจ็บปวดที่แล่นเข้ามาในทรวงอก....
เด็กน้อยนามซีฟานน์ตื่นขึ้นมาอีกคราก็พบกับตนที่นอนอยู่บนเตียงอันแสนคุ้นตา ในเวลาที่ดวงตะวันพักผ่อน....นางลุกขึ้นไปส่องกระจกเพราะรู้สึกถึงยางสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไป ว่าแล้วเด็กน้อยจึงเลิกเสื้อของตนขึ้นและพบว่ากลางอกของนางมีอัญมณีสีทองสว่างฝังอยู่.....
'ชีวิตของเจ้าจะไม่ธรรมดาอีกแล้ว....ต่อจากนี้ เจ้าคือผู้ปกป้อง ควีนออฟเอิร์ธ อย่าให้ใครนำมันไปได้ เพราะนั้นหมายถึงดวงจิตของเจ้าจะถูกขังไว้ตลอดกาล........' เสียงแววเดิมจากใบไม้ที่ร่วงหล่นดังขึ้นในหัวของเด็กน้อย
ซีฟานน์ไม่เข้าใจ......รู้แต่ความรู้สึกเจ็บที่โจมตีเข้าที่กลางอกนั้นทำให้เด็กน้อยเริ่มสะอื้นร้องไห้ พ่อแม่ของเด็กน้อยจึงเข้ามาปลอบโยน แต่ทันทีที่เขาเห็นเพชรสีทองอร่าม ท่าทีของพวกเยาก็แปลกไป......คุณพ่อนิ่งเงียบก่อนจะเดินจากไป....ในขณะที่แม่รีบวิ่งออกไปโดยเร็ว....นางไม่เข้าใจ....ทำไมพ่อแม่ของนางจึงเป็นเช่นนั้น ว่าแล้วเด็กน้อยจึงยิ่งแหกปากร้องลั่น.......
เช้าวันต่อมา..........
'กรี๊ดดด!!!" เสียงแหลมบาดหูเป็นสิ่งที่ทำให้เด็กน้อยผู้ร้องไห้จนผล็อยหลับไปตื่นขึ้น....
สิ่งที่นางเห็นคือสีหน้าของแม่ที่ตกใจสุดขีด หน้าซีดเซียวก่อนที่หญิงวัยกลางคนจะล้มลงกับพื้น....เด็กน้อยจึงรีบเข้าไปดูมารดาที่สลบอยู่ หากแต่ความรู้สึกนั้นแตกต่างกันไป......
นางมองตนเองในกระจก......สิ่งที่สะท้อนอยู่คือภาพของเสือขาวตัวน้อยที่มีอัญมณีอยู่กลางอก
'เพื่อเจ้าจะได้รักษาสิ่งนี้ไว้....ข้าขอมอบกายของเสือให้เจ้า แต่ร่างนี้จะอยู่แค่ช่วงที่อาทิตย์ส่องเท่านั้น'
ไม่อยากได้สักนิด......เมื่อเห็นเช่นนั้น ซีฟานน์จึงอึ้งมองภาพของตนที่สะท้อนอยู่บนกระจก....ก่อนที่ความเจ็บจะแล่นเข้าที่ขาหน้าของนาง
พ่อ.....พ่อแท้ๆ ผู้ให้กำเนิดเด็กน้อยกระชับปืนในมือแน่น ก่อนจะเหนี่ยวไกอีกครั้ง...
'ไปให้พ้น!! นังเด็กปีศาจ! ออกไป!!' มันถูกเอ่ยมาจากปากของชายที่ถูกเด็กน้อยเรียกว่าพ่อ
ด้วยความตกใจ เด็กส้อยในร่างของเสือจึงวิ่งออกจากบ้านไปทั้งๆ ที่ขาของตนบาดเจ็บอยู่.......
'ออกไปๆ นังเด็กปีศาจ'
เสียงเจื้อยแจ้วของเด็กดังขึ้นพร้อมกับก้อนหินที่ถูกโยนใส่ตัวของซีฟานน์ แม้กระทั่งเด็ก.....ก็ยังรังเกียจนางรึ? เด็กน้อยมองดูเพื่อนรักของตนที่ตอนนี้กำลังขว้างหินใส่นางอย่างไม่หยุดหย่อน ข้าไม่ได้ต้องการชีวิตอย่างนี้เสียหน่อย.....
แต่หลังจากนั้น เด็กน้อยก็รู้สึกถึงแรงที่กระชากตัวนางให้ลอยสูงจากพื้น ตอนนั้นหัวของนางช่างว่างเปล่า.......นางควรจะทำอย่างไรต่อดี.....นางคิด
ความรู้สึกร้อนจนแทบจะกรีดร้องบังเกิดกับเด็กน้อย จากที่สมองนัน้ว่างเปล่าไม่สั่งการอะไร เด็กน้อยค่อยๆ ก้มลงมองตนที่ถูกจับมัดกับท่อนไม้ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ที่รู้ๆ คือนางกำลังถูกเผาทั้งเป็น!!!!
'หึๆ ตายไปซะก็ดี'
'นังเด็กปีศาจ อย่ามาทำอะไรข้านะ!'
ซีฟานน์มองไปรอบตัวที่มีชาวบ้านอยู่รายล้อม ใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสทุกครั้งที่นางทัก กลับกลายเป็นสีหน้ารังเกียจและหวาดกลัว จากคำพูดอวยพรและเป็นมิตรของพวกเขา กลายเป็นคำสาปแช่งสารพัด.....
'พลังของเจ้าน่ะ....ใช้มันเสีย'
เหมือนมีส่ิงใดควบคุมร่างกายของนาง ร่างกายที่เป็นเสือ พลันขยายใหญ่ขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ กลายเป็นเสือยักษ์ทรงพลัง
'โฮกกกก'
'เฮ้ย!!! มันออกมาได้'
'อ๊าก!!'
เสียงกรีดร้องของผู้คนที่โดนกรงเล็บของนางเข้าโจมตี โดนทับบ้าง แววตาของเสือยักษ์ดูไร้แววดั่งไร้วิญญาน ก่อนที่ดวงตาจะกลับมามีแววอีกครั้ง
นี้ข้าทำอะไรลงไปเนี่ย
ซีฟานน์ได้สติจึงวิ่งหนีเข้าไปในป่า.......ทิ้งความเสียหายและสูญเสียมชให้กับหมู่บ้าน
'ข้าไม่อยากได้อีกแล้ว ข้าอยากได้ชีวิตธรรมดาของข้ากลับคืนมา' นางรำพึงรำพัน เด็กน้อยเพิ่งตระหนักได้ว่า ความธรรมดาที่นางเคยพบกับมันทุกวัน....ช่างเป็นปฎิหารย์อย่างหนึ่ง ปฎิหารย์ที่มันเรียบง่าย เป็นสุข......
'เจ้าได้หน้าที่อันทรงเกียร์ตินะ' เสียงแววเดิมดังก้องในหัว
'ทรงเกียร์ติ?'
'ใช่! รู้ไหม? ควันออฟเอิร์ธน่ะ นำความสุข โชค เงินทองและความรักให้กับผู้ครอบครอง แต่พระแม่ธรณีไม่ประสงค์ที่จะให้มนุษย์ครอบครอง เจ้าเป็นผู้ที่ได้รับหน้าที่ปกป้องมัน'
'เดี๋ยว! ทำไมต้องเป็นข้า?' เด็กน้อยตะโกนถาม แต่สิ่งที่ได้รับกลับมามีแต่ความเงียบ
เป็นเวลาราตรี......ร่างของซีฟานน์จึงกลับมาเป็นมนุษย์ดั่งเดิม นางนั่งกอดเข่าอยู่ริมธารพลางพร่ำเพ้อต่างๆ นานา
ไหนว่ามันจะมอบความสุขให้กับผู้ครอบครอง ไหนว่ามันมอบโชคให้ ข้าไม่เห็นจะได้เลย.......โกหก....โกหกทั้งสิ้น สิ่งที่ข้าได้รับนั้นเรียกว่าอะไร ความสุขก็ไม่ใช่ โชคก็ไม่ สิ่งที่ข้าได้รับคือความเกลียดชังต่างหาก ควีนออฟเอิร์ธอะไรกัน.....ข้าเกลียดมันที่สุด....
ราวกับเหตุการณ์ที่เด็กน้อยประสบในครานั้นทำให้นาง.....ชาด้าน ใช้ชีวิตอย่างไร้ชีวา ดั่งไร้วิญญาน ว่างเปล่า....นางไม่ได้เกลียดพ่อแม่ของนาง ไม่ได้เกลียดพวกชาวบ้าน ไม่ได้คิดในแง่ลบกับพวกเขา นางยังรอคอยวันที่นางสามารถกลับไปที่แห่งนั้นได้ด้วยซ้ำ.....
กาลเวลาผ่านไป.....จากเด็กน้อยเป็นหญิงสาว นางหาทุกวิธีทางที่จะเข้าไปในหมู่บ้านให้ได้ จนกระทั่งนางเพิ่งคิดได้......
'ข้าว่าข้าควรใช้ชีวิตที่ไร้ชีวานี่ตอบแทนคุณ'
ว่าแล้วนางจึงเริ่มแอบตักน้ำใส่ตุ่มให้กับพ่อแม่ของนางทุกคืน ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่คิดอะไรมากที่น้ำในตุ่มนั้นเต็มทุกคืนทั้งๆ ที่เอาแต่ใช้อย่างเดียว นางจึงทำเช่นนี้ประนำทุกค่ำคืน......
แต่แล้ว.....นางก็ได้พบกับชายคนหนึ่ง เพียงแวบแรกที่สบตา นางบอกได้เลยว่า ชายคนนี้เป็นผู้โลภมากถึงนางจะรู้อย่างนั้น......แต่อาจจะเพราะเขาดีกับนางมาก มากเสียจนทำให้หญิงสาวที่แทบไม่เคยได้รับความรักกลับมาหลงรักเขาได้....ตอนนั้น....นางคิดว่า....พลังของอัญมณีนั้นคงแสดงผลแล้วเป็นแน่ ต่อไปนี้ข้าคงไม่ต้องทนทุกข์..........
'ถ้าข้า....ไม่ใช่สิ่งที่ท่านเห็น...ท่านยังจะรักข้าไหม?' ซีฟานน์ถามออกไป.......คำตอบที่นางได้รับนั้นทำให้นางแทบจะหลั่งน้ำตาแล้วตอบตกลงในทันที แต่.....ดูท่าเขายังไม่รู้ตัวเลย...
'ข้าจะเล่านิทานเรื่องหนึ่งให้ท่านฟัง' นางจึงเริ่มเล่าเรื่องชีวิตของนางออกไป....
แต่แล้ว.........ความโลภก็เป็นสิ่งที่ทำให้ชายหนุ่มคนนั้นทะเยอทะยานที่จะนำเพบรเม็ดหนึ่งมาได้...ใข่ มันคือทควันออฟเอิร์ธ อัญมณีที่นางต้องปกป้องให้ได้ถึงชีวิตจะหาไม่
การไล่ล่าเริ่มขึ้นเมื่อตะวันพ้นขอบฟ้า.....นางคิดว่านางจะหลบได้เสียแล้ว แต่ถึงเวลาที่ท้องฟ้ากลายเป็นสีแสด....ช่วงเวลาสนธยา เวลาแห่งความตาย.....ชายหนุ่มหานางที่อยู่ในร่างของเสือเจอ นางจึงวิ่ง...วิ่งหนีสุดกำลัง วิ่งอย่างโง่เขลาทั้งๆ ที่ถ้านางใช้พลังที่นางมี นางจะสามารถรอดพ้นจากการไล่ล่านี้ได้ แต่ในขณะเดียว วิธีนั้นจะทำให้ชายหนุ่มตายได้ นางไม่ต้องการเช่นนั้น
สุดท้าย......หญิงสาวก็ไม่รอดพ้นจากการไล่ล่า นางถูกปลิดชีพลงโดยน้ำมือของชายที่นางรัก...
ภาพสุดท้ายที่นางเห็นคือภาพของชายที่นางรักทรุดตัวลงและร้องไห้ด้วยความโศกเศร้า.....อย่างน้อยก็ยังมีคนที่ใส่ใจและรักนางอยู่...อย่างนี้ก็ไปอย่างเป็นสุขแล้วล่ะ.....
หากแต่ว่า......หลังจากที่นางสิ้นชีพลง ใบหน้าอันเศร้าโศกของชายหนุ่มกลับถูกประดับด้วยรอยยิ้มดูสยองขวัญ
'ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ข้าอยากจะหัวเราะจนตายจริงๆ เลย ฮ่าๆๆๆ' พ่อค้าหนุ่มปล่อยเสียงหัวเราะดังก้องก่อนจะขวักอัญมณีสีทองสุกตรงกลางอกของหญิงสาวมา เลือดสีแดงของซีฟานน์ไหลเต็มมือของชายหนุ่ม
'อะไรกันๆ นึกว่าเจ้าจะฉลาดกว่านี้เสียอีกซีฟานน์....รู้รึเปล่า? ทำไมข้าถึงต้องเอากล่องเล็กๆ ใส่แหวนที่ทำจากเพชรปลอมให้เจ้าด้วย?.......ข้าน่ะกลุ้มอยู่นานว่าจะกำจัดเจ้าอย่างไรดี และในที่สุดข้าก็คิดออก!!! เพียงแค่รัก....เจ้าจะไม่ทำอะไรข้า ฮ่ะๆๆ แล้วเจ้าก็เอาแต่วิ่งหนี วิ่งเหมือนพวกหมาจนตรอกไร้ทางสู้ ฮ่ะๆๆๆๆ'
พ่อค้าหนุ่มหัวเราะออกมาอย่างบ้าคลั่ง.........ช่างน่าสงสารหญิงสาวคนนั้นจริงๆ หญิงสาวผู้ต้องสาปแห่งพงไพร......ซีฟานน์.......
*********************
"อะไรกันสาวน้อย เจ้าเล่าเรื่องอะไรของเจ้าน่ะ" เสียงของชายหนุ่มกล่าวอย่างขบขัน
"ก็เรื่องของท่านไง" หญิงสาวตอบกลับเสียงเรียบ
"ว่าแต่มันก็สนุกดีนะ แล้วตกลงอัญมณีนั้นล่ะ มันเป็นยังไง" เขานั่งเท้าคางมองดูหญิงสาวที่ทำหน้าบึ้งยังกับอะไรดี
"อัญมณีนั้นนำโชค ความรักและเงินทองมาได้จริง........แต่มันไม่ได้ปกป้องคนจากกิเลสความโลภ..."
"โห! ข้าว่าต่อไปเจ้าคงได้เป็นนักขานตำนานที่ยอดเยี่ยมแน่ๆ เลยบลู" ชายหนุ่มพูดพลางส่งยิ้มให้ก่อนจะลุกขึ้นจากเก้าอี้ "ไว้วันหลังข้านะมาฟังเจ้าเล่าอีกนะ"
"อย่าทำเหมือนกับว่ามันเป็นแค่เรื่องที่แต่งขึ้นมาสิ เจ้าก็รู้อยู่แก่ใจ มาโฮ โลเกียส.........."
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา