กระสุนสุดท้าย

-

เขียนโดย ต้นกล้า

วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 เวลา 17.54 น.

  1 ตอน กระสุนสุดท้าย
  4 วิจารณ์
  2,974 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 17.58 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) กระสุนสุดท้าย

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

เรื่องสั้นแนวหักมุมจบ

 

เรื่องที่ 2 :  กระสุนสุดท้าย

           

“หมอขอแสดงความเสียใจด้วย คุณเป็นมะเร็งสมองระยะสุดท้าย คงอยู่ได้ไม่เกิน 2 เดือน นอกเสียจากว่า คุณจะผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออก ซึ่งต้องใช้เงินประมาณสองล้านบาท”

           

ชีวิตเขาทำความเลวมาเยอะ มันคงถึงเวลาแล้ว ที่ยมบาลจะเรียกตัวเขาไปรับโทษ

 

หมอกเป็นมือปืนอาชีพ อยู่ในซุ้มมือปืนแถวอยุธยา รับงานตามใบสั่ง เชี่ยวชาญการยิงปืนระยะไกล ผ่านการยิงคนมาแล้วไม่ต่ำกว่าสามสิบราย ไม่เคยถามว่าเหยื่อเป็นใคร ? ถ้าราคาได้ เขาก็พร้อมลงมือ หมอกมีหน้าที่เดียว คือ สังหารเหยื่อไม่ให้มีลมหายใจตลอดไป

           

หมอกกลับมาบ้านได้ยินข่าว “สรรค์ สังสิทธิธรรม รองนายกรัฐมนตรี” ออกทีวี ถึงโครงการใหม่เกี่ยวกับการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น

           

“ประเทศไทยจะต้องขาวสะอาด การทุจริตคอรัปชั่นจะต้องหมดไปจากสังคมไทย” สรรค์ สังสิทธิธรรม ให้สัมภาษณ์นักข่าว  

 

หมอกสบถขึ้นว่า “ไอ้เหี้ย คนเลวๆอย่างมึง ยังมีหน้าลอยหน้าลอยตาอยู่อีกเหรอ เอางบประมาณไปผลาญ โกงเงินประเทศชาติไปไม่รู้เท่าไหร่ คนอย่างมึงควรจะตายไปตั้งนานแล้ว”

 

“นายสรรค์  สังสิทธิธรรม” ได้ชื่อว่าเป็นนักการเมืองอนาคตไกล มีผู้ใหญ่คอยหนุนหลัง มีลูกน้องบริวารมากมาย เลี้ยงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่, เลี้ยงตำรวจ ทุจริตโครงการจัดซื้อต่างๆ แต่กฎหมายไม่สามารถเอื้อมไปเอาผิดได้ เพราะมันมีใบเบิกทางที่ดี นั่นคือ  ‘เงิน’

 

เบื้องหน้าเป็นคนหนุ่มอนาคตไกล เก่งเรื่องสร้างภาพแหกตาประชาชน เบื้องหลังประกอบธุรกิจผิดกฎหมายทุกประเภท ค้าอาวุธ, ค้ายา, ค้าผู้หญิง, เปิดบ่อนคาสิโน อีกทั้งยังมีมือปืนในสังกัด

 

เป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสั่งฆ่านักการเมืองคู่แข่ง ซึ่งหมอกก็เคยรับงานจาก “สรรค์ สังสิทธิธรรม” มาหลายครั้ง แต่ครั้งล่าสุด หมอกทำพลาดเหยื่อไม่ตาย เพื่อเป็นการปิดปากไม่ให้เรื่องสาวไปถึง “สรรค์ สังสิทธิธรรม” ส่งคนมาเก็บหมอก แต่ก็ไม่เคยสำเร็จสักครั้ง    

           

เมื่อคิดได้ดังนั้นแล้ว หมอกพูดกับตัวเองว่า  “ถึงเวลาแก้แค้นแล้ว”

 

“ไหนๆกูก็จะตายแล้ว กูจะพามึงไปลงนรกกับกูด้วย คนชั่วๆอย่างมึงต้องตายไป แผ่นดินจะได้สูงขึ้น”

           

“ชีวิตกูทำเลวมาเยอะ อย่างน้อยๆก่อนตาย กูขอทำดีโดยฆ่าคนเลวๆอย่างมึง”

           

หมอก สืบทราบมาว่าสัปดาห์หน้า “สรรค์ สังสิทธิธรรม” จะเป็นประธานเปิดงานวิ่งมาราธอน

 

เช้าวันสังหาร หมอกซ่อนตัวอยู่ในตึกสูง คำนวณจากระยะการยิงแล้วประมาณ 800 เมตร ซึ่งเป็นระยะที่เขาถนัด  หมอกใช้ปืนไรเฟิล รุ่น Chaytac M200 กระสุนขนาด .408 CheyTac ระบบปฏิบัติการแบบ Bolt-action ความจุ 5-7 นัด ความเร็วกระสุน 853 เมตร/วินาที  ระยะนี้เขาไม่เคยพลาด

 

“ที่นี่จะเป็นสุสานของมึงไอ้สรรค์ สังสิทธิธรรม” หมอกพูด พร้อมเล็งเพื่อล็อคเป้าหมาย

           

ประธานในพิธีเริ่มนับถอยหลัง จังหวะที่ประธานยิงปืนขึ้นฟ้า ก็เป็นจังหวะเดียวกับที่หมอกเหนี่ยวไกปืน กระสุนพุ่งตรงเจาะเข้าที่เป้าหมาย เสียงแตกตื่นด้วยความโกลาหล เสียงกรีดร้องด้วยความตกใจ ท่านรองนายกฯถูกยิง ท่านรองนายกฯถูกยิง นายสรรค์ สังสิทธิธรรม แน่นิ่งไม่ได้สติ หัวชุ่มไปด้วยเลือด ถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน     

 

ครึ่งชั่วโมงต่อมามีข่าวด่วนรายงานว่า “นายสรรค์  สังสิทธิธรรมรองนายกรัฐมนตรี” ถูกลอบสังหาร กระสุนเจาะเข้าที่กะโหลกเสียชีวิต โดยตอนนี้ตำรวจกำลังเร่งหาตัวคนร้ายอยู่ คาดว่าคงเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง  

 

สัปดาห์ต่อมามีจดหมายส่งมาที่บ้านหมอก ข้างในแนบจดหมายฉบับหนึ่ง “ผมรู้ว่าเป็นฝีมือคุณ เพราะการยิงอย่างนี้มีไม่กี่คนที่ยิงได้ ผมรู้ว่าคุณต้องใช้เงิน เมื่อคุณหายดีแล้ว ผมมีงานยิงนักการเมืองเลวๆให้คุณทำอีก”

 

หมอกเปิดจดหมายออกมีเช็คหนึ่งใบเขียนตัวเลข สามล้านบาท!  

           

เรื่องโดย : ปริญ บุญภูพิพัฒน์  09/06/57

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา